Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมผู้ใหญ่ถึงไม่เข้าใจเรา?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  คือเรื่องมันมีอยู่ว่า เราเป็นคนชอบเล่นโทรศัพท์ และเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด *ย้ำว่าทุกชนิด เพราะอยากเป็นโปรแกรมเมอร์ แล้วช่วงเปิดเทอมแม่ก็จะบอกว่าปิดเทอมค่อยเล่น เล่นตามที่ใจต้องการเลย เราก็โอเคปิดเทอมค่อยเล่นถี่ๆเอา พอปิดเทอมเข้าจริงแม่ว่าเราทุกครั้งเลย ว่าตลอดบอกเราไม่ช่วยงานบ้านทั้งๆที่เรา ก็กวาดบ้าน ล้างจาน ซักผ้า หุงข้าวปกติให้ เราก็ไม่เข้าใจว่าคือยังไงงานที่เขามอบให้เราก็ทำแล้วแต่เขากลับไม่พอใจ ตอนโทรมาเราก็รับ พอรับก็หาว่าเล่นแต่โทรศัพท์ พอไม่รับก็จะโทรแล้วก็จะถามว่าทำไมไม่รับโทรศัพท์  เราเป็นคนที่สนใจอะไรแล้วจะไม่วอกแวกง่ายๆ พอเราอธิบายไปเขาก็จะเอาเรื่องเดิมๆที่เราเคยทำผิดมาว่าเรา จนเราสงสัยว่า"ทำไมเราถึงต้องปรับตัวเขาหาผู้ใหญ่ฝ่ายเดียว ทำไมผู้ใหญ่ไม่ปรับตัวเข้าหาเราบ้างคะ?"

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เรีกยร้องไม่ได้ 20 เม.ย. 64 เวลา 17:17 น. 1

เขาเป็นห่วงค่ะ เพราะเขาไม่เข้าใจว่า การอยู่กับมือถือของคุณมันคืออะไร ถ้าไม่เข้าใจวันนี้ คุณอธิบายแล้วก็ยังไม่เข้าใจ คุณก็ต้องปล่อยเขาค่ะ เรื่องที่ผูใหญ่ไม่เข้า ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีค่ะ ปล่อยเรื่องนี้ไปเลยค่ะ ตราบใดที่เราช่วยงาน ทำหน้าที่ของเราเรียบรอยแน่แล้ว เขาจะบ่นเรื่องเดิมๆ ก็ช่างเขา ปล่อยไปค่ะ

0
Onsinee0089 23 เม.ย. 64 เวลา 07:42 น. 2

เราว่าจริงๆที่ท่านห้ามเล่น หรือบ่นเพราะเป็นห่วงนะคะ เราว่าลองปรับตัว ปรับมุมมอง ปรับทัศนคติ เราดีกว่า เพราะเราไปเปลี่ยนความคิดใครไม่ได้ แต่เราเปลี่ยนความคิดลบๆในหัวเราได้นะคะ ถ้าเราทำดีแล้ว ทำทุกอย่างแล้ว ก็ไม่ต้องสนใจที่ท่านบ่น ปล่อยผ่านไปบ้าง เอาเก็บมาคิดทุกอย่าง ปวดหัวแย่ค่ะ ท่านคงบ่นตามประสา แม่บ่นลูก เป็นทุกบ้านแหละค่ะเราว่านะ ยังไงก็สู้ๆนะคะตัวเอง ขอให้ได้เป็นโปรแกรมเมอร์นะคะ

0
อย่ารู้จักเลย 23 เม.ย. 64 เวลา 07:43 น. 3

เล่นโทรศัพท์นี่ ได้เรียนเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมบ้างเปล่า ถ้าทำก็บอกเขาไปสะว่า "กำลังเรียนเขียนโปรแกรมอยู่" การเล่นโทรศัพท์แล่วอยากเป็นโปรแกรมเมอร์มันเป็นแค่ข้ออ้าง

0
000 25 เม.ย. 64 เวลา 10:00 น. 5

ยังไม่ชัดเจนค่ะ ถ้าบอกแค่อยากเป็นโปรแกรมเมอร์แล้วต้องเล่นแต่เครื่องมือสื่อสาร ต้องลงรายละเอียดนะว่า

ตอนที่เล่นเครื่องมือสื่อสารเพราะอยากเป็นโปรแกรมเมอร์ ทำอะไรกับเครื่องมือสื่อสารเพื่อความฝันนั้นอยู่? ใช้แอพอะไร ใช้โปรแกรมอะไร หัดเขียนโค้ดอะไรอยู่ หรือทำอะไรแล้วมันจะทำให้เราได้อะไร? แค่เล่นเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด อ้างว่าอยากเป็นโปรแกรมเมอร์ก็จบแล้วหรอ? มันลงรายละเอียดหน่อย ไม่งั้นเค้าก็มองว่าเป็นแค่คำแก้ตัว

0