Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สัมภาษณ์คณะพยาบาลศาสตร์เกื้อการุณย์ (ออนไลน์) #dek64 #พยาบาลเกื้อการุณย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฮัลโหลลลล~มาแล้วจ้าวันนี้ฤกษ์งามยามดีจะมารีวิวการสัมภาษณ์ของคณะพยาบาลศาสตร์เกื้อการุณย์ตามที่บนไว้5555555 อะๆมาเริ่มกันเลย!!คือปีนี้อยู่ในช่วงโควิดระบาดเลยต้องสัมภาษณ์ออนไลน์ เขาจะแบ่งเป็นห้องสัมเป็นห้องๆไป ห้องนึงประมาณ24คนต่อวัน แต่มีหลายห้องน้าาา ห้องนึงแบ่งเป็น4ชุด ชุดละ6คน อ่ออ~ลืมบอกไปเลยเราอยู่กลุ่มที่5นะ กลุ่มนักเรียนที่ไม่อยู่ในกรุงเทพมหานคร กลุ่ม5 มีสิทธิ์สัมภาษณ์ 337 คน รับไป 78 คน ซึ่งอัตราแข่งขันเยอะมากๆ คือกลัวไม่ติดมากๆ หวังที่นี่ไว้เยอะซะด้วย คือเราไม่วางแผนสำรองไว้เลย เทใจให้ที่นี่ไปหมดแล้ว ~อะๆๆกลับมาเรื่องสัมต่อ5555 วันสัมเขาจะแบ่งสัมเป็น2วัน ซึ่งเราได้สัมวันแรกช่วงเช้าซะด้วย สัมคนที่6เลย รอตั้งแต่7.30 เริ่มสัมคนแรกประมาณ8โมง เราได้สัม9โมงกว่าา คนสุดท้ายของกลุ่มแรกเลย เริ่มแรกทุกคนก็รอคิวสัมใน zoom เมื่อถึงคิวสัมของตัวเองก็จะมีพี่ที่คุมห้องดึงเราเข้าไปห้องสัมอีกห้องนึง ตอนนั้นคือตื่นเต้นมากใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว พอเข้าห้องสัมมีอาจารย์ทั้งหมด3คน นั่งเรียงอยู่ในหน้าจอโทรศัพท์เลย
//เริ่มแรกไหว้อาจารย์ก่อนเลย แล้วอาจารย์ก็ให้ไปยืนแล้วสก๊อตจั๊ม5ครั้ง ตอนนั้นเราทำเพลินไปตั้ง7ครั้งจนอาจารย์สั่งให้หยุดเลย55555 แล้วก็มีให้เอื้อมแตะปลายเท้า และก็เดินไปเดินมาให้ดู แล้วอาจารย์ก็ให้กลับมานั่ง มาเริ่มถึงคำถามกันเลยยย!!
//คำถามแรกเป็นคำถามเบสิคธรรมดาเรื่องทั่วไป น้ำหนัก? ส่วนสูง? มีโรคประจำตัวมั้ย? เคยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลมั้ย?
//ต่อไปอาจารย์ก็ให้เราแนะนำตัว เราก็บอกไปเลยว่าชื่ออะไร มาจากไหน รร.อะไร แผนการเรียน? พ่อแม่ทำงาน? งานอดิเรก? ประมาณนี้
**หลังจากนี้เราจะรวมคำถามที่เราโดนมานะ
//ทำไมถึงอยากเป็นพยาบาล? บอกข้อดีของตัวเอง? ทำไมเลือกเรียนที่นี่?(คำถามนี้เราตอบจนอาจารย์บอกให้พอเลย555555555) เคยทำงานด้านความเป็นผู้นำบ้างมั้ย? รู้จักคำว่า KARUN มั้ย?(เราก็บอกว่าแต่ละตัวย่อมากจาก...มีความหมายว่า...) รู้อะไรเกี่ยวกับคณะพยาบาลศาสตร์เกื้อการุณย์บ้าง? (เราตอบจนอาจารย์บอกว่าถ้ารู้เยอะขนาดนี้รู้จักชื่ออาจารย์มั้ย5555 เราเลยตอบไปว่าถ้าจะให้หนูรู้จักชื่ออาจารย์หนูต้องได้เข้าไปเรียนที่นี่ก่อนค่ะถึงจะได้รู้จักชื่ออาจารย์ทุกคน ตอนนั้นอาจารย์ยิ้มกันหมดเลย555) เกียรติบัตรอันนี้ได้มาอย่างไรแข่งอะไรมา? รู้เกี่ยวกับหอพักตอนนี้มั้ย?(ดีที่ตอนนั้นได้หาข้อมูลไปได้รู้ว่าหอพักกำลังซ่อมแซมอยู่เลยตอบอย่างมั่นใจ อาจารย์ก็ดูตกใจกับที่เราตอบ555555) รู้มั้ยว่าที่นี่ค่าเทอมเท่าไหร่? คิดว่าแพงมั้ย? ถ้าได้ที่นี่คิดว่าจะไปพักไหน?มีญาติแถวนี้มั้ย? มาถึงคำถามสุดท้ายแล้วถามว่า จงบอกเหตุผลว่าทำไมอาจารย์ต้องเลือกหนูเข้าที่นี่? (จุดสุดท้ายแล้ว ขายตัวเองเต็มที่เลย5555)
//ก่อนจะออกจากห้องอาจารย์พูดขึ้นมาว่า”รอลุ้นผลเลยนะคะ หวังว่าเราจะว่าได้รู้จักกันตามที่พูดไว้” (ตอนนั้นคือยิ้มแก้มปริเลย อาจารย์พูดดูให้ความหวังมากกกก)
//แล้วอาจารย์ก็ให้กดปุ่ม leave ออกจากห้อง [ตอนนั้นเราพูดเร็วลิ้นพันมาก ตะกุกตะกักด้วย จนอาจารย์บอกว่าใจเย็นๆก่อนลูก พูดช้าๆ หายใจเข้าหายใจออกก่อน ตื่นเต้นรนไปหมดวินาทีนั้น เราสัมไปประมาณ10นาทีรู้สึกโดนสัมเร็วมาก เพราะคนอื่นสัม15นาที ตอนแรกก็กลัวว่าทำไมอาจารย์สัมเร็วจังหรือว่าอาจารย์ไม่สนใจในตัวเรา ตอนนั้นคือคิดไปไกลแล้ว5555555]

~~สรุปคือติดแล้วจ้าาาดีใจมากก มันโล่งไปหมด หนูจะได้ไปรู้จักอาจารย์ตามที่พูดไว้แล้วนะคะ ขอบคุณที่ให้หนูเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ คณะพยาบาลศาสตร์เกื้อการุณย์ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช~~

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

มุมิ 23 ธ.ค. 64 เวลา 20:43 น. 4

เราก็ dek64 น้า เราขอเพิ่มเติมเรื่องคำถาม เราโดนคำถามคล้ายกันแบบ เรียนที่นี่เรียนไหวไหม รู้ไหมว่าพยาบาลไม่ค่อยมีเวลา เรื่องการเงินจะไหวไหม แล้วถ้าเกิดเราเรียนไม่ไหวจะทำยังไง แต่เพิ่มเติมเรื่องโควิด เขาถามเราว่า ตอนนี้สถานการณ์โควิดระบายเรามีอะไรจะบอกหรือแนะนำกับประชาชนไหมแต่เราต้องตอบเป็นอิ้งเพราะว่าเกรดเฉลี่ย 5 เทอมของอิ้งเราเด่นเกินไป5555 แต่ตอบไม่ค่อยได้เลย อาจารย์ใจดีมั๊กๆ เลยให้เราตอบเป็นภาษาไทยแทน แต่สุดท้ายก็คิดเหมือนกันนนน เป็นกำลังใจให้น้ งนะคะ เอาความจริงใจเข้าสู้ อาจารย์เขาใจดีมั๊กๆ

0