Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีเงิน 10,000 ลงทุนอะไรดี ปี 2021 (ทำเองได้จริง ไม่เสี่ยง ผลตอบแทนดี)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีเงิน 10,000 ลงทุนอะไรดี ปี 2021 (ทำเองได้จริง ไม่เสี่ยง ผลตอบแทนดี)


 
              ถ้าคุณเก็บเงิน หรือ ออมเงินมาได้ 10,000 บาท ซึ่งเป็นทุนไม่มากนัก แต่อยากทำธุรกิจที่มีเงินงอกเงยขึ้นมาคิดเท่าไหร่ ก็คิดไม่ออก...กลัวทำไปมั่วซั่ว ไม่มีแนวทาง เงินที่เก็บไว้ ก็จะสูญเปล่า แต่วันนี้ผมมีไอเดียมาให้ครับว่า  มีเงิน 10,000 บาท จะลงทุนทำอะไรดี!!
 
              มีเงิน 10,000 บาท จะลงทุนอะไรดี ซึ่งถ้าคุณเก็บเอาไว้เงินก้อนนี้ไว้อีก 5 -10 ปีก็ยังเป็นเงิน 10,000 บาทอยู่ดี เพียงแต่มูลค่าของเงินอาจจะลดน้อยลงตามค่าครองชีพที่สูงขึ้นแต่เศรษฐกิจย่ำแย่ลง ทีนี้คุณลองเปลี่ยนความคิดดูว่าถ้านำเงิน 10,000 บาทมาลงทุน ก็อาจเกิดคำถามขึ้นมาอีกว่า “เงินแค่ 10,000 จะไปลงทุนอะไรได้” เพราะดูแล้วไม่น่าจะเริ่มธุรกิจอะไรได้มากนัก ใช่ครับ!! คุณเข้าใจถูกต้องแล้วเพราะเงิน 10,000 จะให้เริ่มต้นเป็นธุรกิจใหญ่โตเหมือนคนลงทุน 1 ล้านก็คงไม่ได้ ซึ่งผมคิดว่าส่วนหนึ่งอยู่ที่ความขยันและความตั้งใจของผู้ลงทุนด้วย หลายกิจการเขาเริ่มต้นจากศูนย์ยังเติบโตเป็นธุรกิจหลายล้านได้เลย ฉะนั้น ถ้าเขาทำได้แล้วทำไมเราจะทำไม่ได้ คุณว่าไหม?! วันนี้ผมมีไอเดียมาฝากครับ นั่นก็คือ มีเงิน 10,000 ลงทุนอะไรดี ที่ทำเองได้จริง ไม่เสี่ยง ผลตอบแทนดี แต่จะเป็นอะไรบ้างนั้น เราลองมาไล่ดูความเป็นไปได้ในการลงทุนในครั้งนี้ก่อนเลยครับ
 
              mail เริ่มจาก ฝากเงินธนาคาร : ถือว่าเป็นการลงทุนแบบไม่มีความเสี่ยงแต่ผลตอบแทนที่คุณจะได้รับก็อาจจะไม่ทันใจคุณ เช่น คุณมีเงิน 10,000 บาท คุณนำเงินไปฝากธนาคารเพื่อกินดอกเบี้ย แต่ผลลัพธ์ที่คุณได้จากการฝากเงินในครั้งนี้ก็จะอยู่ที่ 1% แสดงว่าถ้าคุณฝากเงิน 10,000 บาท ใน 1 ปี คุณก็จะได้รับดอกเบี้ยจากธนาคารเพียง 100 บาท เป็นต้น
 
              mailลงทุนทางที่ 2 ซื้อกองทุนธนาคาร (กองทุนรวม) : ถ้าให้ผมคาดเดากำไรจากการลงทุนในส่วนนี้ต่อปี สำหรับผมแล้วน่าจะอยู่ที่ 2-10 % เนื่องจากการลงทุนใน “กองทุนรวม” ก็ไม่ได้ต่างอะไรจากการลงทุนในรูปแบบอื่น ๆ ถึงแม้จะมีมืออาชีพมาคอยบริหารให้ก็ตาม สุดท้ายจะเป็นเรื่องของกำไรหรือขาดทุนก็เป็นเงินของคุณเอง เพราะถ้าหากคุณไม่รู้ถึงเป้าหมายในการลงทุนของคุณว่าจะต้องไปทางไหน คุณก็จะไม่มีทางที่จะเลือกกองทุนรวมที่เหมาะสมกับตัวคุณได้เลย
 
              mailลงทุนทางที่ 3 ซื้อหุ้น : ต้องบอกเลยครับว่าการลงทุนประเภทนี้ ถ้าหากคุณไม่ได้ศึกษาหรือเรียนรู้มาก่อนถึงแม้จะรู้มาบ้างก็ตาม การได้กำไรจากการลงทุนในรูปแบบการซื้อหุ้นนั้น มักจะเป็นเรื่องของการ “ฟลุ๊คหรือโชคช่วย” เสียมากกว่า ซึ่งหมายถึงว่าถ้าหากคุณโชคดีคุณก็อาจจะได้กำไรแบบ 100% แต่ถ้าวันไหนคุณโชคร้ายเงินที่คุณลงทุนไปก็อาจจะหายวับไปกับตาแบบ 100% เช่นกัน เพราะฉะนั้น การลงทุนในแบบการซื้อหุ้นถือว่า เป็นการลงทุนแล้วได้กำไรที่ไม่แน่นอน นั่นเอง
 

              mailลงทุนทางที่ 4 ค้าขาย : ธุรกิจค้าขายเป็นธุรกิจที่มีมานานแล้ว ซึ่งถึงแม้ว่าธุรกิจแบบนี้จะสามารถเริ่มต้นได้ง่ายและลงทุนไม่มากในบางอย่าง แต่อย่างไรก็ตามในโลกแห่งความจริงนั้น การค้าขายอาจจะมีปัญหาเรื่อง คู่แข่งการค้าหรือพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ให้คุณต้องแก้ไขปัญหาอยู่บ้างแต่ก็คงเป็นปัญหาที่คุณสามารถผ่านมันไปให้ได้อยู่แล้วถ้าคุณมีเป้าหมาย และผมเชื่อว่าการค้าขายเป็นอาชีพที่รวยได้เร็วที่สุดถ้าหากคุณทำให้ถูกที่ถูกทาง ฉะนั้น เรามาดูกันเลยครับว่ามีเงิน 10,000 บาท จะลงทุนค้าขายในรูปแบบไหนดีที่จะสร้างผลกำไร และลดความเสี่ยงที่จะเจ๊งน้อยมากที่สุด ดังนี้

              4.1 ขายของตลาดนัด การลงทุนตลาดนัดถึงแม้ว่าจะดูเป็นธุรกิจที่ลงทุนไม่มาก แต่ถ้ารวมกับอุปกรณ์การขายหรือโต๊ะขายของ ผมคิดว่าสำหรับเงิน 10,000 บาท หรืออาจจะไม่เพียงพอหรือใช้งบไปเกือบทั้งหมดเลยก็ว่าได้ และความเสี่ยงก็อาจจะเกิดขึ้นถ้าหากคุณขายไม่เป็น หรือหาที่ทำเลไม่ดี บางครั้งบางทีคุณอาจได้ผลลัพธ์กลับคืนมาไม่เท่ากับที่ลงทุนไปเสียด้วยซ้ำ

              4.2 เปิดร้านค้า การหารายได้ในช่องทางนี้ สำหรับเงินลงทุน 10,000 บาท อาจไม่เหมาะและคงไม่สามารถทำอะไรได้มาก เพราะแค่ค่าเช่าร้านงบคุณก็หมดไปเสียแล้ว ฉะนั้น ผมจึงไม่แนะนำการลงทุนรูปแบบนี้ในช่วงเริ่มต้น

              4.3 ขายของออนไลน์ ในยุคนี้การขายของออนไลน์เป็นได้ทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริม เริ่มต้นจากทุนน้อย ๆ และได้กำไรดีเพื่อต่อยอดสร้างธุรกิจต่อไป ในปัจจุบันนี้มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ทำให้การค้นหาสินค้าสะดวกสบายหาเจอได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Facebook, Line, Instagram ที่ผมเคยได้เขียนบทความไว้ (ตอน มีเงิน 1000 ลงทุนอะไรดี ปี 2021 (ทำได้จริง รับประกัน กำไร 2 เท่า ใน 1 เดือน))  ว่าแพลตฟอร์มนี้เหมาะสมกับคนที่มีทุนน้อย และเริ่มจากการขายของให้กับคนรู้จักในช่วงแรกผ่านทาง Facebook, Line, Instagram ไปก่อน แล้วค่อย ๆ ขยายการตลาดจากการโพสต์อย่างต่อเนื่องและถูกวิธีไปจนถึงการยิงโฆษณา และยังมีแพลตฟอร์มอื่น ๆ ให้คุณได้ขายของออนไลน์อีกมากมายเช่น YouTube แต่การที่คุณจะขายของผ่าน YouTube แต่ต้องใช้เวลาในการสร้างตัวตนที่ค่อนข้างนาน อาจจะไม่เหมาะสำหรับใครที่กำลังเริ่มธุรกิจแล้วอยากมีเงินเร็ว ๆ ในช่วงนั้น หรือว่าจะเป็น “การสร้างเว็บไซส์ส่วนตัวสำหรับการขายของ” ซึ่งผมต้องบอกก่อนเลยนะครับว่าวิธีนี้ถ้าคุณมีทุนไม่มากพอก็อย่าเพิ่งลงทุน เพราะคุณไม่รู้ว่าจะมีคนสนใจสินค้าของคุณมากน้อยแค่ไหน แล้วอยู่ ๆ เราไปจ้างคนทำเว็บไซต์ก็เกรงว่าจะเป็นการลงทุนอะไรที่สิ้นเปลือง นั่นเอง

              surpriseแต่!! ยังมีอีกแพลตฟอร์มหนึ่งสำหรับคนที่อยากจะเริ่มขายของออนไลน์แล้วจะลืมไม่ได้เลย นั่นก็คือ ห้างสรรพสินค้าออนไลน์อย่าง Lazada, Shopee ที่ถือว่ามีร้านค้าออนไลน์ในแอปพลิเคชั่นมากที่สุดในประเทศไทย ณ ตอนนี้ แต่วันนี้ผมจะมาพูดถึงร้านค้าออนไลน์อันดับ 1 ในไทยอย่าง Lazada ว่าถ้าหากคุณมีเงิน 10,000 แล้วจะขายอะไรดีแล้วต้องเลือกจากอะไร มาดูกันครับ

              อันดับแรกให้คุณหาสินค้าใกล้ตัวหรือในบริเวณที่คุณอาศัยก่อน อย่างเช่น คุณอยู่เชียงใหม่ อำเภอหางดง ให้คุณคิดเลยว่ามีสินค้าไหนที่คุณสามารถนำมาขายได้บ้าง คุณก็อาจจะคิดได้ว่ามี “หมู่บ้านถวาย”อยู่และไม่ไกลจากบ้านของคุณ ซึ่งเป็นหมู่บ้านหัตกรรมเรื่องการแกะสลักไม้และงานฝีมืออื่น ๆ ในราคาย่อมเยาว์ เหตุผลที่ให้เลือกสินค้าที่ใกล้ตัวเป็นเพราะเวลามีลูกค้ามาสั่งซื้อสินค้า คุณก็สามารถไปเลือกสินค้าได้ด้วยตัวเองหรือแม้แต่ตอนถ่ายรูปสินค้าเพื่อนำมาลงขายใน Lazada ก็สามารถขอทางร้านถ่ายได้เลย โดยที่คุณไม่ต้องซื้อสินค้ามาสต็อกเอง ฉะนั้น หมายความว่าคุณไม่ต้องลงทุนกับการขายของออนไลน์ในครั้งนี้ เพราะอย่างน้อย ๆ คุณก็ยังมีกำไรเข้ามาโดยที่คุณไม่ต้องเสียอะไรเลย สมมุติว่า คุณขายงานหัตกรรมไม้สักชิ้นเล็กที่ได้กำไรต่อชิ้นละ 100 บาท ก็เปรียบได้ว่าคุณนำเงิน 10,000 ไปฝากไว้กับธนาคารถึง 1 ปี ซึ่งแตกต่างกันตรงที่เวลาในการได้เงินมาเท่านั้นเอง   wink

              บางคนอาจสงสัย ว่าแล้วอย่างนี้มันเรียกว่าการลงทุน 10,000 บาท อย่างไร?! แน่นอนครับว่าต้องมีค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว แต่จะเป็นในรูปแบบค่าเดินทาง ค่าอินเทอร์เน็ต เสียมากกว่าและถ้าหากเงินลงทุนก้อนนี้เหลือคุณก็สามารถเก็บไว้ยามฉุกเฉินหรือนำไปฝากธนาคารเสีย เพราะอย่างน้อยก็ยังมีดอกเบี้ยจากธนาคารไม่มากก็น้อยแถมไม่มีความเสี่ยงในการฝากเงินอีกด้วย

              enlightenedดังนั้น การลงทุนกับการขายของออนไลน์ถือว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจที่สุด ณ เวลานี้ เพราะเป็นธุรกิจที่สามารถเริ่มทำได้เลย และลงทุนน้อยแต่ได้กำไรงาม เหมือนดังตัวอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น ที่ว่าถ้าขายงานหัตกรรมไม้สักชิ้นเล็กได้ 1 ชิ้น ก็จะได้กำไร 100 บาท โดยที่คุณแทบไม่ต้องลงทุนใด ๆ แล้วถ้าเกิดคุณสามารถขายได้หลาย ๆ ชิ้นในหนึ่งเดือน หรืออาจจะเป็น 10-20 ชิ้น เผลอ ๆ อาจเป็นสินค้าที่คนสนใจนำเข้าต่างประเทศก็เป็นไปได้หมด ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะพัฒนาตัวเองได้ขนาดไหน ก็ถือว่าเป็นกำไร และเป็นการลงทุนแบบไม่มีความเสี่ยงนั่นเอง   yes

              เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับไอเดียในบทความนี้ที่ว่า “มีเงิน 10,000 บาท ลงทุนอะไรดีที่ทำเองได้จริง ไม่เสี่ยงและมีผลตอบแทนที่ดี” เพราะการลงทุนบางครั้งบางทีเราต้องค่อย ๆ คิด อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ แต่สิ่งสำคัญคุณก็อย่าลืมที่จะลงมือทำด้วย หรือคุณคิดว่าอย่างไรสามารถคอมเมนต์มาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ


======================================================

    สำหรับใครที่อยากได้รับอรรถรสเพิ่มมากขึ้น สามารถคลิกวีดีโอได้ตามด้านล่างนี้นะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น