Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เสี่ยงไปวิศวะรวมจุฬา หรือ ภาคคอมที่อื่นดีครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีอยากเข้าวิศวะคอมหนะฮะ แต่21xxx  ไม่ค่อยน่าลุ้นภาคคอมของฬเท่าไหร่ = =' เลยกำลังคิดว่าไปภาครวมดีไหม แต่ก็ต้องไปทำเกรดอีก ส่วนตัวไม่ค่อยมั่นใจเลยว่าจะเรียนสู้เค้าได้ไหม ใดๆคือกลัวจะได้เรียนภาคที่ไม่ชอบครับ  ฝันร้ายชัดๆ พอดีแอบไปเห็นสถิติการเลือกภาคปีล่าสุด เกรดโดยเฉลี่ยอยู่แถวๆ3.2 มายก๊อด

ควรโยกไปม.อื่นหรือเสี่ยงลุยกับมันซักตั้งดีครับ? 

ปล.วิศวะรวมจุฬาทำเกรดยากไหมฮะ? 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Annoo 4 พ.ค. 64 เวลา 22:04 น. 1

จากที่ผมสอบติด วิศวะรวม ฬ ที่ไว้อันดับ 2 รอบ 3 ปี 63 นะครับ (ตอนนั้นเอาวิศวะคอม ฬ ไว้อันดับ 1) คะแนน 20,470

เข้าไปแล้วก้ได้รู้ว่ามันไม่ง่ายเล้ยย วิชาโหดๆ ก็มี แคล ฟิ เคม ถ้าอยากได้ภาคคอมก็ต้องทำ คอมปรอก(python) ให้เยอะๆ ซึ่งส่วนตัวผมว่าไม่ยากเลยครับ เทียบกับสามวิชาข้างบนนั่น

ส่วนผมน่ะหรอ ตอนนี้ซิ่วออกจะมาเกษตร 64 ละคับ555555555 (ลังเลวิศวะคอมกับวิทย์คอมอยู่ เพราะวิทย์คอมไม่ต้องเรียน ฟิ เคม ดรออิ้ง แมทมาติก 3)

ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง ที่สำคัญคือเรียนออนไลน์ละไม่มีกะจิตกะใจเรียน ทำให้เกรดดูแล้วไม่ถึงเข้าภาคคอมแน่ๆ

ด้วยประสบการณ์ตรงผมนะ ผมว่าถ้าคุณอยากเรียนตัวคอมจริงๆ นะ การเข้าภาคคอมเลยที่อื่น แล้วใช้เวลาที่มีเพิ่มมาจากการที่ไม่ต้องแข่งเกรดแบบที่ ฬ มาศึกษา ลับสกิล coding git docker .... หรืออย่างอื่นที่จะได้ใช้ทำงานก็ดีนะครับ

ผมว่าสุดท้ายมันขึ้นกับการเรียนนอกห้องเรียนซะมากกว่าชื่อ ม.นะ


ละก็ทำเกรดยากมั่ยหรอ ผมว่ามียากแค่ ฟิ แคล เคม แหละครับ ที่เหลือ easy มว๊าก

สู้ๆ นะครับ : )

2
vorakarn 6 พ.ค. 64 เวลา 11:38 น. 1-1

ขอถามหน่อยครับว่าคะแนนที่น้องจะยื่นวิศวคอม มก. มีคะแนนเท่าไรครับ แกท แพท1 แพท3


0
TheUnknown 21 พ.ค. 64 เวลา 01:05 น. 1-2

ของผมกลับกันเฮะ ผมซิ่วจากวิศวะคอมเกษตร ไปจุฬา(เรียนออนไลน์ทำให้หมดไฟจริง)

ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปเห็นเขาบอกว่าวิศวะคอมไม่มี drawing แล้ว(dek63 เป็นสุดท้าย)

0
กานต์ 4 พ.ค. 64 เวลา 23:27 น. 2

ข้อเสนอแนะ คะแนน2หมื่นๆกว่า ถ้าติดเข้าไปก็น่าจะอยู่ค่อนไปทางท้ายๆของกลุ่ม และถ้ารวมทั้งลุ้นก็จะเหมือนกันค่อนไปทางท้ายของรุ่น มันเป็นการยากที่จะทำคะแนนเฉลี่ยปี1ให้อยู่ในกลุ่มสูงของรุ่น เพื่อที่จะเลือกวิศวะ-คอม คิดว่าโอกาสที่จะได้น้อยกว่า40% หรือถ้าฟรุ๊คได้ ก็จะอยู่อันดับท้ายๆของรุ่นวิศวะ-คอมอีก เรียนไปก็จะไม่สบายใจ แถมเกรดที่ได้อาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ดูแล้วไม่น่าเสี่ยง น่าจะไปเลือก วิศวะ-คอมฯ ของ ม.เกษตรฯดีกว่า เพราะชื่อเสียงไม่ค่อยแตกต่างกัน แถมเราเข้าไปเรียนจะสบายใจกว่าเพราะไม่ได้อยู่ในกลุ่มรั้งท้ายตลอด

นอกจากว่า ไม่มายเท่าไหร่ ถ้าไม่ได้เรียน วิศวะ-คอม เรียนวิศวะสาขาอื่นๆก็ได้ ถ้าแบบนี้ก็เลือก วิศวะ-รวมได้เลย

0
วิศวะคอม 6 พ.ค. 64 เวลา 17:18 น. 3

เอาจริงๆ นะ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จุฬาฯ มก. ลาดกระบัง บางมด 4 สถาบันนี้ พอๆกัน วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ใช้ skill ตัวเอง 80% นะ จะศึกษาเกี่ยวกับสิ่งนี้ต้องเรียนรู้ใหม่ๆ ตลอดเวลา จุฬาฯ กับ มก ลาดกระบัง บางมด ในด้านวิศวะไม่แตกต่างกันมาก แตกต่างกันตรงที่ Location แค่นั้นเอง ชอบในเมือง หรือ ชนบท ละ

0
First 22 พ.ย. 64 เวลา 14:33 น. 4

จากพี่วิศวะจุฬา63นะครับไปที่อื่นเถอะครับตอนพี่เข้ามาก็คะเเนนเท่าน้องตั้งใจเรียนเเทบตายสุดท้ายก็ได้ภาคที่ไม่ชอบชีวิตไม่มีความสุขเลยครับไม่รู้อนาคต...จุฬานี่เเทบจะไม่เเคร์เด็กที่ได้คะเเนนน้อยๆเลยนะครับกดดันให้เด็กเเข่งกันเเย่งภาคถ้าน้องมีสาขาที่อยากเรียนเเล้วอย่ามาเรียนจุฬาเลยครับ...สุดท้ายพี่น่าจะลาออกเหมือนกันยังไม่รู้เลยว่าควรเอาไงกับชีวิตเเต่คงพอกับจุฬาเเล้ว

0