Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ติดรอบ2ยืนยันสิทธ์แล้วไปสมัครรอบ3ได้มั้ยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รอบโควต้าผมเลือกรปศ.มอ.หาดใหญ่อันดับ1แต่ติดรัฐศาสตร์มอ.ปัตผมตัดสินใจว่าจะยืนยันมอ.ปัตเพราะถ้าไปต่อรอบ3มอ.เขาดูแกท แกทรวมผมได้48เพราะทำไม่ทัน(ใจจริงๆอยากได้หญ.)
ผมคิดถูกมั้ย หรือควรสมัครรอบ3เพราะมีสิทธ์ติดมอ.หาด คะแนนรวมผมได้10400 ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าที่ผมคิดถูกมั้ย แล้วเพื่อนๆพี่ๆคิดว่าโอเคมั้ยรัฐศาสตร์มอ.ปัต 
️ขอบคุณที่มาแนะนำนะครับพอดีคิดมาก

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คาราเมลคัสตาร์ด 6 พ.ค. 64 เวลา 19:13 น. 1

1.สำหรับรอบ 2 สามารถกด "ไม่ใช้สิทธิ์" ได้ค่ะ (10-11 พ.ค.) เพื่อไปต่อในรอบ 3 แต่ ถ้ากด "ยืนยันสิทธิ์" (10-11 พ.ค.) แล้วเกิดเปลี่ยนใจ ต้องการไปต่อในรอบ 3 จะต้องกด "สละสิทธิ์" (12-13 พ.ค.) //ซึ่งระยะเวลาก็ไม่ได้ต่างกันเลยค่ะ


2.แนะนำให้ลองนำคะแนนไปคำนวณในเว็บ Dek-D กดที่ TCAS >> คำนวณคะแนน >> โปรแกรมคำนวณคะแนน แล้วกรอกคะแนนเพื่อดูคร่าวๆก็ได้ค่ะ ว่าหากยื่นในรอบ 3 จะมีโอกาสในการติด มอ. หาดใหญ่ แค่ไหน (รวมถึงคณะอื่นที่สนใจด้วยก็ได้ค่ะ) ถ้ามีคะแนนบวก-ลบจากคะแนนต่ำสุดของปีก่อนๆไม่มาก (แนะนำว่าต้องดูรวมๆหลายๆปีนะคะ) ก็น่าลองเสี่ยงลุ้นเหมือนกันค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องพิจารณาด้านอื่นๆนอกจากคะแนนด้วย เช่น ความนิยม จำนวนที่นั่ง ความผันผวนของคะแนน ความฝืด-เฟ้อของ GAT/PAT ที่ใช้ยื่น เป็นต้น แล้วลองพิจารณาโอกาสในการติดดูนะคะ


ส่วนตัวคิดว่า ถ้าคะแนนบวกมากๆเมื่อเทียบกับปีก่อนๆ ก็ลุ้นต่อรอบ 3 เลยค่ะ เพราะปีนี้ TCAS64 เอื้อให้เพิ่มโอกาสติดมากกว่าเดิมด้วย แต่ถ้าไม่ดีมากหรือคิดว่าโอกาสติดต่ำ ยืนยันสิทธิ์รอบ 2 ไปเลยก็เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ


เป็น #dek64 เหมือนกัน ขออวยพรให้ติดคณะที่อยากได้นะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ

1
Seaskyswaxgax 6 พ.ค. 64 เวลา 19:58 น. 1-1

ได้Gatน้อยนี่แหละครับปัญหา ขอให้ติดคณะหวังเช่นกันครับ

0