Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมพอขายตอนล่วงหน้า คนที่แฟบนิยายไว้ถึงทยอยกดอันเฟบกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอามหัวข้อเลย เราไม่ได้ขายถาวร แต่ขายตอนล่วงหน้าทำไมถึงเลิกติดตามกัน

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

ปล่อยอึ่ง 8 พ.ค. 64 เวลา 22:13 น. 1

อย่าหาว่าใจร้ายเลย


-เขาอยากอ่านเร็วๆ ในเมื่อตอบสนองให้เขาไม่ได้ เขาก็ไป


-ถ้าคุณกล้าขายไปแล้วครั้วหนึ่ง ครั้งต่อไปก็ย่อมต้องมีอีก และบางทีอาจหนักกว่าเดิม


-มีใครหลายคนเคยพูดเอาไว้ "นิยายดีๆ ไม่ได้มีแค่เรื่องนี้เรื่องเดียว" เขามีตัวเลือก เขาจึงไป นั่นแปลว่าอะไร "เขาไม่ได้ชอบนิยายของคุณจริงๆ" เผลอๆ อาจจะหนักไปกว่านั้น "เขาไม่ได้ชอบอะไรในตัวนักเขียนเลย"


-ชอบก็คือชอบ แต่ชอบแล้วไม่อยากซื้อก็คือชอบแล้วไม่อยากซื้อ ไม่ใช่ไม่ดี ก็แค่ไม่อยากซื้อ ลองกลับมาเปิดให้อ่านฟรีเหมือนเดิมดูสิ แล้วคุณจะได้คำตอบ


-เขียนให้อ่านฟรี ก็จะได้นักอ่านที่ชอบอ่านฟรี เขียนเพื่อค้าขาย ก็จะได้นักอ่านที่ชอบอ่านโดยการซื้อ จะไปเปลี่ยนนักอ่านสายฟรีให้เขาหันมาซื้อมันก็ยากอยู่นา ตัดๆ มันทิ้งไปเถอะ เพราะอะไรน่ะหรือ "นิยายดีๆ ไม่ได้มีแค่เรื่องนี้เรื่องเดียว"



3
ปล่อยอึ่ง 8 พ.ค. 64 เวลา 22:16 น. 1-1

ผมเชียร์ให้เปิดขายแบบจริงจัง และจดจำคนที่ยังเหลือรอดเอาไว้ นั่นแหละเขารักคุณ

0
ปล่อยอึ่ง 9 พ.ค. 64 เวลา 05:10 น. 1-3

อืมมมม ไม่มีแฮะ


แบบนี้ได้มั้ย แบบว่า สมมติเดิมทีมีเฟฟโวริต 100 คน พอเปิดขายปุ๊บแล้วก็รอให้ผ่านไปสักพัก จากนั้นก็มาดูว่าเหลือเฟฟโวริตอยู่อีกเท่าไหร่ เช่น 20 แล้วเราค่อยไปดูว่ามีคนที่ซื้อไปแล้วจำนวนเท่าไหร่ เช่น 10-15 แปลว่าข้อมูลสัมพันธ์กัน เราก็แค่ไปเปิดดูว่าคนที่เฟฟโวริตไว้มีใครบ้างเท่านั้นเอง นั่นแหละคนที่ซื้อ ส่วนคนที่ยังไม่ได้ซื้อก็อาจจะแค่ยังอ่านไม่ถึงหรืออ่านจบไปก่อนจะเปิดขายแล้ว


ถ้ามันไม่มีตัวเลขระบุจำนวนคนที่ซื้อชัดเจน ก็ลองๆ คำนวนจากรายได้รวมของการขายหารด้วยราคาที่ตั้งก็จะได้จำนวนคนที่ซื้อแล้ว

0
ลูเซีย The jar's modeller 8 พ.ค. 64 เวลา 22:19 น. 2

ขายไปเถอะค่ะ อย่าคิดมาก

คนที่ยินดีจ่ายเขาก็จ่าย คนที่ไม่ยินดีบางคนก็รอ บางคนก็ไป เป็นเรื่องธรรมดา


สุดท้ายแล้วจะกลายเป็น new normal เหมือนใส่แมสก์นั่นแหละค่า

0
mee 8 พ.ค. 64 เวลา 23:36 น. 3

บางคนก็แค่อยากอ่านฟรี แต่ไม่อยากซื้อ แต่อยากให้ขายต่อไปนะคะ เราทุ่มเทตั้งใจในการเขียน แต่ละตอนไม่ได้ได้มาง่ายๆ บางทีเอาเวลาพักผ่อนมาทำตรงนี้ด้วยซ้ำ การที่เราอยากได้ค่าตอบแทนบ้าง อย่างน้อยก็เอาไว้จ่ายค่าเน็ตไม่ผิดเลยค่ะ

0
อดหลับอดนอน 9 พ.ค. 64 เวลา 00:24 น. 4

จริงอย่างที่หลายความเห็นว่ามาเลย เขาอันเฟบก็คือเขาไม่อยากติดตาม ซึ่งปล่อยคนพวกนี้ไปก็ไม่เสียหายครับ ยังไงเราก็ตามเขากลับมาไม่ได้อยู่แล้ว เพราะผมเชื่ออยู่อย่างว่าเมื่อคุณเปิดให้ซื้อแล้ว แสดงว่ามันต้องมีครั้งต่อไป ปล่อยพวกเขาไปเถอะครับ ยังไงก็ยังมีคนที้ติดตามคุณอยู่


แสดงตัวว่าเป็นนักเขียนสายขายไปเลย จะได้นักอ่านสายเปย์เข้ามาด้วย ถ้าเขาชอบเขาก็ไม่อันเฟบคุณหรอกครับ พยายามต่อไป สู้ๆนะครับผม

0
YoungYoung 1RatIndra 9 พ.ค. 64 เวลา 10:10 น. 7

เราเป็นสายขายค่ะ ขายตั้งแต่เรื่องแรกถึงเรื่องปัจจุบันเลย คนติดตามก็น้อย แต่เนื่องจากเรามาสายนี้เราเลยลุยค่ะ เพราะคนที่ตามเราเขารู้อยู่แล้วว่าเราขายส่วนนักอ่านที่ไม่ได้ตามเพราะเห็นเราขายเขาก็ไม่กดเข้ามาอ่านค่ะเพราะเขารู้ว่านักเขียนคนนี้ติดเหรียญ ตอนหลังเรามีเปิดให้อ่านฟรีแล้วค่อยติดเหรียญค่ะให้เป็นสิทธิพิเศษสำหรับคนที่เห็นเพชรเม็ดงามในตอนแรก (พยายามคิดแบบนี้ 555)

สรุป ถ้าพึงใจจะขายก็ขายไปเถอะค่ะ นักอ่านที่ชอบผลงานเราจริง ๆ ก็จะยังตามสนับสนุนถ้าเขาไม่มีกำลังซื้อเขาก็อ่านวนตอนที่เปิดให้อ่านฟรีไปให้อิ่มใจค่ะ ส่วนคนที่มีกำลังและเต็มใจสนับสนุนเขาจะติดตามเราไปเรื่อย ๆ ค่ะ ไม่ต้องกังวล นักอ่านที่ unfav. เขาแค่เริ่มเห็นว่าวัตถุประสงค์ของเขากับคุณไม่ตรงกันแล้วเท่านั้นค่ะ เราต้องปล่อยเขาไป

0
Mhagruk 9 พ.ค. 64 เวลา 10:33 น. 8

สไตล์เราจะขายสามตอนท้าย มัดรวม3ตอน 5บาท 10บาทแล้วแต่ ไม่เกินนี้ เพื่อเป็นค่ากาแฟ เน้นว่าเป็นค่ากาแฟ ไม่ได้คิดขาย ดังนั้นจะเหลือแบบนี้

-- คนอ่านตอนแรก 100

-- คนอ่านตอนสุดท้าย 5

ก็ยังคงสโลแกนเดิม

0