Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบวิทย์สาขาไหนหางานง่ายกว่ากันคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะว่าสาขาไหนหางานง่ายกว่ากันคะถ้าจบป.ตรีระหว่าง สาขาเคมี ชีววิทยา ชีวเคมี จุลชีววิทยา (โดยส่วนตัวแล้วเค้าอยากทำงานในแลปค่ะ ไม่ค่อยอยากทำโรงงานอุตสาหกรรมเท่าไหร่)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คนมองดิน 9 พ.ค. 64 เวลา 08:52 น. 1

เคมี ง่ายสุดครับ แต่ถ้าอยู่ในโรงงานก็อยู่ในแล๊ปเหมือนกันนะครับ ถ้าไม่อยากทำที่โรงงานก็จะยากหน่อยนะครับ ต้องไปหาสอบเป็นข้าราชการ หรือบริษัททางด้านนี้โดยตรง เพราะสาขาเหล่านี้งานส่วนใหญ่จะอยู่ในโรงงานครับ

1
kim 9 พ.ค. 64 เวลา 15:36 น. 2

ถ้าเอาสายวิทย์ pure science วิทย์ bio chemistry , วิทย์จุลชีวิทยา , แถมอีกอันวิทย์เกษตร ด้านพืชฏีตะ (แมลง) หรือเอาทั่วไป วิทยาศาสตร์ เกษตร ลองหาดูในเวปไซต์ฝรั่งทั้งหลาย ออสเตรเลีย นิวซีแลน นี่ aGricultural มาก่อนเลยทุนเรียนต่อ สาม สาขานี้หาทุนเรียนต่อด้าน ป โท สบายทางยุโรป ฝรั่งเศส อังกฤษ ส่วนคนจบมาแทบจะถวายพานให้จบ เพราะคนเรียนน้อยมาก และยากฟุดๆ เอาเฉพาะของ ม เกษตร นะ ถ้าเรียนจบ แล้วศึกษาต่อทาง nutriion science คนทำสูตรอาหารสัตว์ ผู้ประกอบการต้องเอารถเบนซ์มารับ ให้ไปเป็นคนให้อบรมอะ

ในทางการงานอาชีพ พวกสาขานี้ดูอย่างยากำจัดศัตรูพืช ยาปุ๋ยเคมี บริษัทเป็นของอเมริกา หรือยุโรปล้วนที่เป็นข่าวว่าให้ยกเลิกใช้งานน่ะ ซึ่ง มีอิทธิพลอย่างมากในธุรกิจอเมริกา และยุโรป

แต่เราๆท่านๆไม่รู้เท่านั้นเอง หรือรู้น้อยคิดว่ามีแค่ อาหาร junk food ซึ่งไม่ใช่

0