Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เบื่อชีวิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     คือเรามีปัญหาหลายๆเรื่องเเต่ หลักๆคือเรื่องพ่อเเม่ 
พ่อเเม่เรา เป็นพวกที่เข้มงวดมาก ตอนนั้นเรามีเเฟนพ่อเเม่เราก็ด่าเราซะเละเลย  
พ่อเเม่ชอบเอาความหวังมาลงที่เรา เเต่พ่อเเม่ดูเหมือนไม่ค่อยจะรักเราเท่าพี่สาวเราเท่าไหร่
ส่วนใหญ่เขาจะพากันพูดว่าพ่อเเม่ทุกคนรักลูกเท่ากันเเหละเเต่ เอาจริงๆเเล้วมันไม่จริงหรอก
พี่ของเราเรียนเก่งกว่าเรามาก ทุกครั้งที่เราได้เกรดไม่ดีพ่อเเม่ก็จะด่าเราเเล้วก็เอาเราไปเปรียบเทียบกับพี่เรา
เราจะพูดอะไรที่มันทำให้พ่อเเม่เข้าใจ พ่อเเม่เราก็บอกว่าเราเถียง เราอยู่ที่รร.เราไม่เคยมีความสุขเลยเราโดนเพื่อนนินทา โดนเพื่อนเเกล้ง ปีนี้เราก็เลยขอพ่อเเม่ย้ายไปอยู่ห้องอื่นที่ไม่มีคนรู้จักเรา เราโดนเเบบนี้มาตั้งเเต่ประถม ตอนนี้เรากำลังจะขึ้นมัธยมปีที่2 หลายๆเดือนมานี้เรารู้สึกเบื่อทุกอย่าง นอนไม่ค่อยหลับ เราคิดในหัวตลอดเวลาว่าอยากตาย เมื่อก่อนเราก็เคยพยายามจะฆ่าตัวตายเเต่มันก็ไม่สำเร็จ เรามีเพื่อนคนนึงเราปรึกษามันก็ไม่ค่อยจะสนใจเราเลยเก็บมาคิดอยู่คนเดียว บางครั้งเราเคลียดมากๆเราก็กรีดเเขนตัวเอง เราไม่รู้ต้องทำยังไงให้ตัวเองกลับมามีความสุขเหมือนเดิมเพราะเพื่อนสนิทเราก็ไม่มี เราไม่มีใครที่จะให้ปรึกษาจริงๆจังๆเลย

  เราอยากจะให้ช่วยให้คำปรึกษาหน่อยว่าเราต้องทำยังไงให้พ่อเเม่เข้าใจเรา เเล้วก็ช่วยบอกหน่อยว่าเราเป็นอะไรทำไมถึงเบื่อไม่อยากทำอะไรเลย
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

utopia 9 พ.ค. 64 เวลา 05:41 น. 1

เราอยากจะให้ช่วยให้คำปรึกษาหน่อยว่า 1 เราต้องทำยังไงให้พ่อเเม่เข้าใจเรา เเล้วก็ช่วยบอกหน่อยว่า 2 เราเป็นอะไรทำไมถึงเบื่อไม่อยากทำอะไรเลย

1 คุณต้องเข้าใจความคิดในมุมของพ่อแม่ก่อน แล้วหันกลับมามองดูตัวเอง คุณทำตัวยังไง มีนิสัยยังไง ถึงทำให้พ่อแม่ต้องทำแบบนั้น หรือคิดแบบนั้นกับคุณ

2 เพราะคุณอาจจะยังไม่มีเป้าหมายที่จะทำอะไรสักอย่าง หรือเพราะว่าชีวิตคุณยังไม่มีอะไรที่ต้องรับผิดชอบเป็นเรื่องเป็นราว เช่น การหาเงินมาจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเทอมลูก เป็นต้น

ก็เลยเบื่อ ๆ หน่อย ไม่อยากทำอะไร ล่ะมั้ง

1
อยากอยู่นอกโลก 9 พ.ค. 64 เวลา 05:53 น. 1-1

อันที่สองมันก็น่าจะเป็นส่วนนั้น

เเต่อันที่หนึ่งคือเราก็เข้าใจพ่อเเม่นะคะเเต่เรารู้สึกว่าพ่อเเม่จะกดดันเราไปหน่อย พ่อเเม่ก็ชอบทะเลาะกันเราก็รู้สึกไม่ดีสักเท่าไหร่ เเต่พอนึกได้ว่าจะต้องปรึกษาใครสักคนก็ไม่มี พออยากปรึกษาพ่อเเม่พ่อเเม่ก็พูดว่า -เป็นอะไรนักหนาทีพี่-ไม่เห็นเป็นอย่าง-เลย ทีนี้เราไม่รู้จะต้องพูดยังไงให้พ่อเเม่เข้าใจ

0