Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำคณะ Language for careers international program (LCI) + requirements ในการสอบเข้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าทุกคนวันนี้เราจะมาแนะนำคณะ LCI ของ swu ให้ทุกคนได้รู้จักกันนะคะ เรียกง่ายๆคือเป็น1ในคณะของ มศว (มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ)นั่นเองค่า ในช่วงนี้เราก็ยังปิดเทอมอยู่แล้วก็ตัดสินใจว่าจะมาแชร์ข้อมูลต่างๆให้ทุกคนได้อ่านเผื่อจะสนใจแล้วเก็บไปคิดตัดสินใจก่อนที่จะเข้ามหาลัยกันนะคะ
ก่อนอื่นเราขอบอกทุกคนให้ทราบก่อนนะคะว่าเราเป็นเด็ก64 ติดรอบ1 หรือรอบ portfolio ค่า
(ต้องมีผลงานเป็นพอร์ตยื่นให้กับทางคณะนะคะ)
LCI/คณะมนุษย์ศาสตร์ สาขาภาษาเพื่ออาชีพ เป็นหลักสูตรนานาชาติ ใช้ภาษาอังกฤษเรียนเป็นหลักค่า
ในคณะของเราอย่างที่บอกไปว่าใช้ภาษาอังกฤษเรียนเป็นหลัก ก็จะมีครูต่างชาติมาสอนด้วยนะคะ ครูไทยก็มีค่าปนๆกันไปตามที่เราได้ศึกษาหาข้อมูลมานะคะ(เพราะตอนนี้ยังไม่เปิดเทอมเรียนก็เลยบอกได้เท่านี้ค่า) ในปีแรกจะเป็นการปรับพื้นฐานต่างๆ ส่วนปี2ตามหลักสูตรจะมีให้เราเลือกคือ hospitality management และ digital business ทุกๆคนจะเลือกได้แค่อย่างละ1นะคะ และหลังจากที่เลือกแล้วตารางเรียนจะต่างออกไปไม่เหมือนกันจนจบปี4เลยค่ะ ส่วนในปี2 จากที่เราทราบมาจากรุ่นพี่ในคณะของเราจะมีทุนให้ไปเรียน summer ที่ต่างประเทศนะคะ เราสามารถเลือกได้ว่าจะไปหรือไม่ไปค่า มีเรียนที่ Canada, Oxfords , London มีเท่านี้ที่ทราบมานะคะ หากมีเพิ่มเติมเราจะมาอัพเดทค่ะ และนอกจากนี้ในปี2 เราจะสามารถเลือกเรียนภาษาที่3ได้ด้วย ตอนนี้มี ภาษาจีน ญี่ปุ่น และ ภาษาเยอรมัน ส่วนตอนปี4ซึ่งเป็นปีสุดท้ายนั้นคณะเราจะมีฝึกงานทั้งในประเทศและต่างประเทศแล้วแต่นักศึกษาแต่ละคนที่จะเลือกฝึกงานเลยค่ะ ถ้าเป็นต่างประเทศทางมหาลัยจะติดต่อให้และบางส่วนเราจะต้องออกค่าใช้จ่ายเอง มหาลัยไม่ได้ออกให้ทั้งหมดค่ะ แน่นอนว่าบางคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้น่าจะสงสัยว่าจบไปสามารถทำงานอะไรได้บ้างขอตอบตรงนี้เลยว่าสามารถทำได้หลายอาชีพมากๆไม่ว่าจะเป็น แอร์โฮสเตส,พนักงานต้อนรับในโรงแรม,พนักงานบริษัทการท่องเที่ยวต่างๆ, นักการทูต, ล่าม เป็นต้น

สถานที่เรียนคือ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ตลอด4ปีเลยค่ะ ไม่ต้องไปเรียนที่องครักษ์ค่า แน่นอนว่าเป็นอะไรที่ดีมากๆ เพราะรอบๆมหาลัยมีความสะดวกสบายเนื่องจากอยู่ในใจกลางกรุงเทพ มีทั้งห้างสรรพสินค้า terminal21และsingha complex
 หากใครจะกังวลเรื่องการเดินทางมาที่มหาลัยไม่ต้องเป็นห่วงเลยค่าเพราะทุกคนสามารถเดินทางมาโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสุขุมวิท และ รถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก ทุกคนสามารถเดินทางมาที่มหาลัยได้อย่างสะดวกสบายเลย! หรือใครที่สะดวกขับรถมาก็ได้นะคะมาได้ทุกรูปแบบเลยค่า
ค่าเทอมของคณะเรา 40,000 บาทต่อเทอมค่ะ

มาถึงช่วงของ requirements ในปี64กันบ้างเผื่อจะสามารถเป็นแนวทางให้น้องๆได้บ้างเนอะ
ในส่วนของรอบแรกหรือรอบportfolio รับ100คน เราได้ใช้ IELTS ยื่นไปกับทางมหาลัยนะคะเกณฑ์ที่กำหนดคือ 
1.มีคะแนนเฉลี่ยสะสมตั้งแต่ม.4-ม.6ภาคเรียนที่1 ไม่ต่ำกว่า2.5และต้องรักษาระดับผลการเรียนจนสำเร็จการศึกษา แต่ถ้าสำเร็จการศึกษาแล้วให้คิดคะแนนเฉลี่ยสะสมทั้งหมด
2.มีผลการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่ง และ คะแนนต้องมีอายุไม่เกิน2ปีนับจากวันที่ทดสอบจนถึงวันสัมภาษณ์ : IELTS 5.0ขึ้นไป / TOEFL [Internet-based test] ibt : 61 คะแนนขึ้นไป หรือ Computer-based test (CBT) : 173 คะแนนขึ้นไป / TOEIC ไม่ต่ำกว่า500 / swu-set ไม่ต่ำกว่า65 / ผลคะแนน GSAT เฉพาะวิชาการ (reading-writing) ไม่ต่ำกว่า 400
*ในรอบแรกมหาลัยรับผู้สมัครที่จบจากรร.หลักสูตรแกนกลาง, รร.นานาชาติ, รร.หลักสูตรตามอัธยาศัย(กศน.) มหาลัยไม่รับผู้สมัครที่จบจากรร.อาชีวะค่ะ* 

ในรอบ2หรือรอบQuota จะเป็นโรงเรียนของเครือสาธิตและโรงเรียนในเครือข่ายเท่านั้นค่ะ

รอบ3 เป็นแบบAdmission 1 : gpax ต่ำสุดที่ต้องการ 2.5 ,GAT รวม วิชาความถนัดทั่วไป 150, คะแนนขั้นต่ำของคะแนนสามัญ 9วิชา ภาษาอังกฤษ 50 *ในรอบ3มหาลัยรับผู้สมัครที่จบจากรร.หลักสูตรแกนกลาง, รร.นานาชาติ, รร.หลักสูตรตามอัธยาศัย(กศน.) มหาลัยไม่รับผู้สมัครที่จบจากรร.อาชีวะค่ะ* 

รอบ4 Admission 2 : gpax 20%, o-net 30%, GAT 50% คะแนนgpax ต่ำสุดที่ต้องการคือ 2.5 , GATรวม วิชาความถนัดทั่วไป 180
มีผลสอบ TOEFL (ibt) ไม่น้อยกว่า61คะแนน/ TOEFL (pbt) ไม่น้อยกว่า 500 คะแนน/ IELTS 5.5 ขึ้นไป/ swu-set ไม่น้อยกว่า 50 คะแนน *ในรอบ3มหาลัยรับผู้สมัครที่จบจากรร.หลักสูตรแกนกลาง, รร.นานาชาติ, มหาลัยไม่รับผู้สมัครที่จบจากรร.อาชีวะและ รร.หลักสูตรตามอัธยาศัย(กศน.)ค่ะ*

requirements ก็มีตามนี้เลยค่าสำหรับรอบport ในรุ่นของเราปีนี้มีสัมภาษณ์นะคะแต่เป็นสัมภาษณ์ผ่านทาง zoom ค่ะถ้าถามว่ามีปัญหาอะไรมั้ยก็มีนิดนึงสำหรับเราคือเน็ตของครูที่สัมภาษณ์ช้า ก็จะ lackไปบ้าง แต่เพื่อนบางคนก็มีปัญหาแบบเข้าไปสัมไม่ได้บ้างก็มีเลยต้องรอคิวคนสุดท้ายเลย แล้วแต่ดวงเลยค่ะอันนี้ ใครมีข้อสงสัยตรงไหนสามารถ comment ถามเรามาได้เลยนะคะ หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะมีประโยชน์ให้น้องๆทุกคนที่สนใจคณะนี้นะค้า เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนเลยย

สำหรับใครที่สนใจเข้าไปดูเพจในคณะสามารถเข้าไปได้ทาง
Facebook :  Language for Careers International program, SWU


ใครที่ไม่มีfbก็สามารถเข้าไปดูได้ทาง Twitter ได้เช่นกันน้า 
Twitter: @SWULCI 



 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

PEPENPLOY 29 มิ.ย. 64 เวลา 22:06 น. 1

การสัมภาษยากมั้ยคะ อยากให้รีวิวคำถามที่ใช้สัมภาษณ์หน่อยค่ะว่าเป็นยังไงบ้าง

1
Ruel’s gf 7 ส.ค. 64 เวลา 17:46 น. 1-1

สัมภาษณ์แล้วแต่อาจารย์แต่ละท่่านเลยค่า อย่างเราได้อาจารย์ใจดีก็เลยโชคดีค่ะ แต่คำถามก็ไม่ได้ง่ายเลยค่ะ ส่วนใหญ่แล้วตอนที่สัมภาษณ์คือไม่ได้ถามรายละเอียดในพอร์ตที่ยื่นไปเลยค่ะถามเรื่องอื่นมากกว่า ยกตัวอย่างของเราตอนท่ี่สัมคือ เราโดนถามว่าเรียนจากโรงเรียนไหน สอบคะแนนภาษาอังกฤษได้เท่าไหร่ ทำไมถึงสนใจคณะนี้ แล้วก็เขาถามตอนท้ายว่ามีคำถามอะไรจะถามเขามั้ย ประมาณนี้ค่า

0
DDWW 31 ส.ค. 64 เวลา 23:09 น. 2

ทุกรอบนี่จำเป็นต้องใช้ผลคะแนนทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษใช่มั้ยคะ

1
Yu Nabi 21 พ.ย. 64 เวลา 14:42 น. 2-1

ใช่ค่าโดยปกติแล้วต้องใช้ผลคะแนนทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษค่ะ แต่อย่างของปีเราเด็ก64 เพราะสถานการ์ณโควิดทางมหาลัยเลยยกเว้นให้กับรอบสามที่มาสอบเข้าในการใช้คะแนน gat pat 9วิชาสามัญ ซึ่งจริงๆแล้วรอบสามก็ต้องใช้คะแนนทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษเหมือนกันค่า แต่มหาลัยเขายกเว้นไว้ให้เพราะสถานการ์ณโควิดรุนแรงมากค่ะและช่วงนัั้นก็ไม่มีจัดสอบ swu-set ด้วยค่า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น