Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวแอพElsa แอพฝึกภาษาอังกฤษ ฝึกสำเนียงที่ได้ผลดีมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมาแนะนำแอพฝึกสำเนียง  แอพเปลี่ยนชีวิต   คิดมาตลอดว่าสำเนียงมันฝึกไม่ยากหรอก อ่านหนังสือ อ่านออกเสียงไปเรื่อยๆ เดี๋ยวสำเนียงก็มาเอง จริงแล้วมันไม่ใช่ค่ะทุกคน ให้ดูหน้าตาแอพก่อน มันชื่อว่า แอพ“Elsa” ค่ะ 
มาเข้าเรื่องกันเลย ที่เราบอกว่าไม่จริงเนี่ยก็คือว่า   ถ้าเราไม่รู้ทริคหรือวิธีอ่านที่ถูกต้อง จะอ่านยังไงมันก็ออกมาผิดอยู่ดีค่ะ ทุกคนลองดูจากภาพนี้   ถ้าอ่านตรงตัวเรามองออกมาก็จะอ่านว่า “โพรเจ็ค” แต่พอดูวิธีการอ่านที่เค้าสอน มันคือต้องออกประมาณว่า   “พราดึเจ็คท”   แบบนี้อะค่ะทุกคน  พอลองฝึกอ่านตามที่เค้าบอกแล้วคือแบบ เห้ย! สำเนียงมันได้อะ เหมือนในหนังเลย อิอิ ไม่มีใครบอกค่ะอันนี้ เราคิดเอง555 แล้วยิ่งไปกว่านั้นเค้าก็มีประเมินให้ว่าสำเนียงเราอ่านถูกต้อง ประมาณกี่เปอเซ็นต์ ถ้าไม่พอใจ ก็อ่านไปกี่รอบก็ได้จนกว่าจะเต็มร้อยไปเล้ยย 



สำหรับคนที่อยากได้สำเนียงเป้ะๆเราขอแนะนำให้โหลด  เค้ามีคำอธิบายละเอียดมาก ว่าเราผิดตรงไหน ต้องเอาลิ้นแตะเหงือก หรือเอาฟันแตะขอบปาก  ออกกเสียงจากช่องท้องอะไรประมาณนั้น5555เราก็ไม่ค่อยดูตรงนั้นเท่าไหร่ ส่วนมาก เปิดฟังเสียงต้นฉบับ แล้วพูดตามไปเรื่อยๆ น้ำหนักเสียง หรืออกเสียงตัวไหนสั้น ตัวไหนยาว ต้องสังเกตดูดีๆ   เรามารีวิวไม่ได้อะไรจากเค้าหรอกค่ะ แต่เห็นกระแสย้ายประเทศแล้ว   อยากเห็นเด็กไทยโกอินเตอร์ทุกคนเลย มาแนะนำแอพดีๆๆ  แอพนี้เข้าไปเรียนฟรีได้เลย แต่คอร์สเรียนที่ได้จะจำกัดนิดนึง   ส่วนตัวเราเลือกจ่ายแบบรายเดือน   เดือนละ199 บาท เพื่อบังคับให้ตัวเองเรียน  และก็ปลดล็อคเรียนได้ทุกคอร์ส



ให้ดูtopic คร่าวๆ อันนี้แค่หัวข้อเดียวเท่านั้น ยังมีหัวข้ออีกเยอะมาก การนัดเดทออนไลน์ การสัมภาษณ์งาน การไปหาหมอ การเดินทาง บทเรียนฝึกเพื่อไปสอบ ielts ก็มีค่ะ พอเราไปแคปรูปมาถึงได้รู้ว่าตัวเองเรียนไม่คุ้มเลยย วันนี้จะกลับไปเรียนเยอะๆเลย
รูปที่สองคือ ในแต่ละวันแอพจะกำหนดบทเรียนเป็นmissionให้เราทำ   วันละ5บทเรียน
รูปสุดท้ายคือบทเรียนพื้นฐาน   การออกเสียง ตัวอักษรต่างๆค่ะ
วันนี้พอแค่นี้ก่อน ถ้ามีอะไรดีๆจะมาแนะนำอีก ไว้มาเจออันใหม่ค่าาา 
ปล.ของแบบนี้ต้องใช้เวลานะคะทุกคน ไม่ใช่วันสองวันจะได้ อันนี้เราเตือนตัวเองด้วย   พอออกเสียงไม่ได้ก็หงุดหงิดอยู่เรื่อย5555   สู้สู้ค่ะทุกคน





 

แสดงความคิดเห็น

>