Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Dek65 ควรเริ่มเตรียมตัวยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะอยากได้คำแนะนำ อยากรู้ว่าต้องสอบอะไรยังไงบ้างค่ะ._. ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Dek64​ 14 พ.ค. 64 เวลา 15:26 น. 2

เยื้องต้นก็หาคณะที่อยากเข้าก่อนครับแล้วค่อยไปดูมหาลัยเพราะแต่ละมหาลัยเกณฑ์​ต่างกันแล้วไปดูว่าเราอยากเข้ารอบไหนแล้วที่นี้เราก็จะรู้ว่าเราควรสอบอะไรบ้างครับ

0
:)jm 14 พ.ค. 64 เวลา 15:52 น. 3

ลองเสิร์ชหาข้อมูลคณะ/สาขาที่ตัวเองสนใจแล้วดูว่าต้องใช้คะแนนอะไรบ้าง(บางปีใช้คะแนนสอบไม่เหมือนกัน) ลองศึกษาดูคร่าวๆก่อนนะคะ *อันนี้อยากฝากถึงdek65มาก ทบทวนเนื้อหาข้อสอบบ่อยๆพยายามทำข้อสอบเก่าเยอะๆนะคะ คะแนนจะได้ออกมาดีๆ สู้ๆนะคะยังเหลือเวลาอีกเยอะ️

0
행복_ 14 พ.ค. 64 เวลา 16:52 น. 4

พอจะมีคณะที่เราสนใจไหมคะ ถ้ามีให้ลองเช็คเกณฑ์คะแนนแต่ละมอก่อนว่าต้องใช้คะแนนในส่วนไหนบ้าง พอรู้แล้วทีนี้เราก็มาดูพวกข้อสอบเก่าต่างๆ มีโอกาสก็อ่านเยอะๆนะคะ เราเป็นเด็ก64 ยอมรับค่ะว่าช่วงอยู่บ้านอ่านน้อยมาก พอคะแนนออกมามันไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็นค่ะ อย่างน้อยอ่านไว้ก่อนเราจะได้ไม่โทษตัวเองทีหลังว่าเราทำได้ไม่เต็มที่พอ หรือถ้ายังไม่มีคณะที่ชอบ ลองค้นหาตัวเองจากสิ่งที่ชอบ หรือสายที่เราเรียนอยู่ตอนนี้ก็ได้ค่ะ การหาตัวเองไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคนเนาะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
เดสสึคง 16 พ.ค. 64 เวลา 02:25 น. 5

เราต้องรู้ตัวเองก่อนครับว่าเราอยากเข้าอะไรอยาดเรียนอะไรเราทำอะไรแล้วเรามีความสุขอย่าไปมั่วมั่วในที่นี้คือเรียนไปแบบมั่วๆไม่รู้จุดหมายปลายทางเหมือนการศึกษาไทยครับบางทีบางครั้งการรู้ตัวเองทำให้เรามีกรอบความคิดที่แคบลงและจะทำให้เราบรรลุเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

0