Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดเพราะต้องเรียนที่เดียวกับคนที่ไม่ชอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนที่เคยสนิท เลิกคบกันไปแล้วหายไปจากวงจรชีวิตกันหลายปีแล้ว ดันมาเรียน มหาลัยเดียวกับเรา คือรู้นะคะว่าก็เป็นสิทธิของเขา แต่เราจะจัดการความคิดยังไงดีคะ เราเคยรักเพื่อนสนิทคนนี้มากพอโดนหักหลังเราเลยเกลียดมากๆค่ะ เราไม่อยากอยู่ร่วมสังคมกับเขา ไม่อยากเห็นหน้า คือเป็นความบังเอิญที่เราค่อนข้างตกใจค่ะ เราเครียด บวกกับเราเป็นซึมเศร้า รับการรักษาหลังจากเลิกคบกับเพื่อนคนนี้ ตอนนี้รักษาสองปีได้ละค่ะ เราเลยฝั่งใจค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

**** 14 พ.ค. 64 เวลา 03:25 น. 1

ถ้าต้องไปทำงานแล้วไม่ชอบเจ้านายไม่ชอบเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนคนนี้บังเอิญได้ฝึกงานบริษัทเดียวกัน สมัครงานที่เดียวกัน น้องจะย้ายที่ฝึกงานลาออกจากงานไหมคะ 555555555 ชีวิตเรายังต้องเจอคนที่ไม่ชอบอีกเยอะค่ะ สู้ๆ นะคะ ต่างคนต่างอยู่ ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก ช่วงโควิดน่าจะเน้นเรียนออนไลน์ ไม่ได้เจอเพื่อนที่มอบ่อยๆ หรอก ถ้าต้องเจอก็ไม่เห็นเป็นไรเลย เลิกคบก็คือเลิกคบยังทักทายได้ แต่แค่เป็นคนรู้จักก็พอ หรือถ้าไม่อยากทักไม่อยากคุยก็ทำเป็นมองไม่เห็นซะ

1
Sadmomo 14 พ.ค. 64 เวลา 16:15 น. 1-1

ขอบคุณมากๆนะคะ หนูจะพยายามปรับความคิดจิตใจตัวเองให้ได้ค่ะ

0
ไม่รู้้้ 14 พ.ค. 64 เวลา 13:30 น. 2

มันเป็นสิทธิ์ของเขาจริง ๆ เรารู้ว่าเธอรู้แหละ มันเลยเป้นเรื่องที่ต้องปรับใจเราเอง จริงๆ สังคมมหาลัยไม่ได้ตัวติดกันเลยค่ะ นอกจากบังเอิญมาเรียนวิชาเดียวกัน หรือเป็นเอกเล็กมากจริงๆ ถ้าไม่ใช่เพื่อนสนิทกันก็ไม่เจอกันนะคะ (ขึ้นอยู่กับมหาลัยแหละ) แต่สมมติปรับไม่ได้ กลับไปเปิดเทอมเต็มที่แล้ว ก็ยังปรับไม่ได้ เลี่ยงไม่ได้อีก ก็คงต้องไม่เราหรือเขาซิ่วค่ะ ซึ่งไปทำอะไรเขาไม่ได้ เราก็อาจต้องซิ่วเอง


บางทีเขาก็อาจจะรู้สึกแบบคุณอยู่ก็ได้ คราวนี้อาจได้เลี่ยงกันเองไปมา จนไม่เจอกันเลยก็ได้

1
Sadmomo 14 พ.ค. 64 เวลา 16:14 น. 2-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ หนูจะพยายามปรับความคิดของตัวเองให้ได้ค่ะ

0
INTANIA 14 พ.ค. 64 เวลา 14:31 น. 3

สบายใจได้ค่ะน้อง คือในมหาลัย จะต้องเเยกsecกันเรียน โอกาสที่จะได้เรียนด้วยกันมีน้อยค่ะ เเล้วอีกอย่างนะคะ ถึงจะได้เรียนsec เดียวกันห้องก็กว้างขวาง ขอให้น้องมีสติกับตัวเองนะคะ พยายามอย่าส่ายจิตไปถึงเค้า อยู่กับปัจจุบันนะคะ หายใจเข้าก็รู้ว่าหายใจเข้า หายใจออกก็รู้ว่าหายใจออก เเล้วน้องจะสบายค่ะ พี่ก็เป็นโรคซึมเศร้านะคะ กินยามา 6 ปีเเล้วค่ะ

1
Sadmomo 14 พ.ค. 64 เวลา 16:28 น. 3-1

ขอบคุณพี่มากๆนะคะ หนูสบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ กอดดนะคะ เราจะผ่านโรคซึมเศร้าไปด้วยกันค่ะ ขอให้ทุกวันเป็นวันที่สดใสนะคะ

0
Kiki 21 พ.ค. 64 เวลา 08:06 น. 4

ปล่อยวางและให้อภัยค่ะ วิธีแก้แค้นที่ดีที่สุดคือการใช้ชีวิตให้มีความสุขมากที่สุด ถ้าเรายังแค้น เขาก็ถือว่าชนะในความคิดเรา

0