Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีลืมคนคนนึ่ง โดยจำเหตุการณ์ที่เค้าทำไม่ดีกับเรา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราทุกคนมีความรักค่ะ มันเป้นสิ่งสวยงามแต่หากความรักมันมีอยู่ฝ่ายที่จำได้ทุกเหตุการณ์ ทุกอย่างที่เรากับเขาทำร่วมกันมา แต่อีกฝ่ายไม่จำเลยนี่สิ ควรทำไงต่อค่ะ
          นี่เป็นเรื่องจริงของหนูจิงๆค่ะ มันมีอยู่ว่าคืนหนึ่งแฟนหนูกินเหล้ากับเพื่อนของเค้าที่บ้านของเค้าเอง แต่เราเนี่ยคบกันแบบเสาร์อาทิตย์ค่อยมาหากันเพราะต่างกันต่างอยู่ไกลกันค่ะ ในวันนั้นตั้งแต่ 5 โมงเย็นเค้าไม่โทรมาบอกเราเลยว่าทำอะไรอยู่ แต่หนูก็ไปเห็นสตอรี่ของเพื่อนแฟนว่าเค้าตั้งวงกินเหล้ากันอยู่ประเด็นแรกคือเราต้องเห็นเองใช่ป่ะ ถึงจะรู้ หนูรู้ก็ปาไป 2 ทุ่มแล้วค่ะ หนูรีบโทรไปด่าว่า "จะไม่บอกอะไรเลยหรอ คนทางนี้รอให้โทรมาอยู่น่ะมีอะไรคุยด้วย" เขาตอบแค่ว่าก็เห็นอยู่แล้วนี้ทำไมต้องบอกล่ะ สรุปแล้วตอนนั้นหนูให้เค้าขอโทดหนูเรื่องจบ .
       เคลียเสจหนูบอกไป "กินเสจแล้วโทรมาน่ะ" เพราะเค้าถ่ายรูปเหล้ามาให้หนูดูว่ามันเหลืออยู่น้อยแล้วประมาณ 1/4 ขวด ชั่วโมงต่อไปหนูโทรไปว่ากินเสจยังจะได้คุยกัน เขาตอบว่า ใกล้แล้วพยายามกินแล้ว หนูปล่อยไปอีก 2 ชั่วโมงค่ะเหล้าแก้วเดิมที่ถ่ายมาให้หนูดูยังเหมือนเดิมค่ะ สรุปคือมีประเด็นสองคือเค้าไม่ได้สนใจในสิ่งที่รอเขาอยู่เลยค่ะ หนูโทรไปด่าๆๆๆๆ เค้าตอบมาแค่ว่า "มันเกินไปไหมทำไมต้องมายุ่งอะไรด้วย เลิกเลยได้ไหม" เขาขอหนู หนูพยายามยื้อแต่ก็สุดท้ายแพ้คำที่เค้าขอหนูมากมาย อิสระ เพื่อน เค้าพูดจนหนูยอม หนูเลยพิมไป "เลิกก็เลิก" แค่นั้นแหละเค้าไล่หนูว่า "-ห้ามทักมาอีกน่ะ" ประเด็นนี้แหละคือจำสุดใจ......หนูบอกไปถ้าจะเกียจขนาดนี้บล็อกกูเลยดีกว่า เขาบล็อกเลยค่ะ 
............ต่อมาตี 3 โทรมาหนูไม่รับบล็อกกลับทุกอย่าง จนเค้าต้องสมัครเฟสใหม่ทักมา หนูยอมคุยค่ะเหตุผลที่เค้าทำแบบนั้นคือ เมา แต่ผลที่ได้คือ เค้าพิมมา หนูตอบกลับ ไม่รีบอ่านที่หนูตอบ บางช่วงก็บล็อกข้อความหนู ให้เขาแคปแชทมาให้ดูก็รู้ว่าเค้าบล็อกถึงไม่มีคำพูดของเราครบเลย คือ ต้องทำไงค่ะเลิกดีมั้ยเสียใจมาก แต่มันไม่ร้องให้ออกมาค่ะเหมือนเจอแบบนี้บ่อยค่ะ คบมา 6 ปีแล้วมั้ง
 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

kiss k. 17 พ.ค. 64 เวลา 11:35 น. 2

คุณน่าจะกำลังสับสนแหละ มีทั้งอารมณ์โกรธที่เค้าไม่ใส่ใจจนอยากเลิก และมีความรู้สึกที่ยังผูกพันเลยไม่อยากเลิกอยู่ด้วย


ความคิดของเรานะ เราคิดว่าถ้าถึงกับท้าเลิกท้าบล๊อคช่องทางสื่อสารกันแล้วคุณก็บล๊อกเค้าง่าย ๆ เค้าก็บล๊อคคุณง่ายๆ เหมือนกัน แบบนี้ก็ชัดเจนละว่าความสัมพันธ์มันเปราะบางเกินไปแล้ว


ทั้งคุณและเค้าพร้อมจะหายตัวไปจากกันและกัน คุณไม่มีเค้าในชีวิตก็ได้ เค้าไม่มีคุณก็ได้ไม่แตกต่าง ที่ยังยื้อๆก็น่าจะเป็นเพราะคิดถึงเวลาที่คบกันมา ถ้าจะกลับไปคบกันอีก คุณต้องให้ระยะห่างให้อิสระกับเค้ามากขึ้น คุณรับได้มั้ย ถ้ารับไม่ไหวก็อย่าไปต่อเลย เพราะเค้าน่าจะเรียกร้องระยะห่าง เรียกร้องอิสระด้วยการทำตัวแบบนี้แหละ ถือว่าเป็นการปรับตัว มันคือการเปลี่ยนแปลงของคนเป็นเรื่องธรรมดา


คงจะไม่กลับมาเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว คุณเองมีอะไรอยากเปลี่ยนตัวเองก็ลองตกลงกับเค้าดู ถ้าปรับได้ก็อาจไปต่อ แต่ถ้าคุยแล้วมันไม่ได้จริง ๆ ก็ไม่ควรยื้อนะ อยู่แบบทะเลาะกันไปวันๆจะอยู่ทำไม รีบจบรีบมูฟออนไปหาคนที่ดีที่เหมาะที่ใช่ดีกว่า

0