Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราสับสนในตัวเองค่ะ แบบนี้เรียกคนน่าเบื่อรึป่าว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
*เนื้อหาอาจยาวหน่อยนะคะต้องขออภัยทุกคนด้วยค่ะ*
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราอายุ 15 เรามีปัญหาสับสนในตัวเองนิดหน่อยว่าจริงๆแล้วเราควรทำตัวแบบไหน ชีวิตเราต้องการอะไรกันแน่ เรากำลังพยายามปรับตัวเข้ากับเพื่อนใหม่ให้ได้ค่ะ เพราะตอนนี้เราย้ายมาม.4รร.ใหม่แล้ว เราสอบติดห้องที่อยากเรียน แต่เราไม่รู้จะปรับตัวเข้ากับเพื่อนยังไงค่ะ เราอยากมีเพื่อนสนิทแบบสนิทมากๆๆๆๆสักไม่กี่คนก็ได้ แต่เรารู้สึกว่าเราคุยกับเพื่อนยังไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ค่ะ เพื่อนส่วนใหญ่ในห้องเล่นเกมกันหมดเลย แล้วเราเห็นว่าคนที่เล่นเกมด้วยกันส่วนใหญ่จะสนิทกันเร็วค่ะ แต่เราเป็นคนไม่เล่นเกมเลย เราไม่ชอบ เคยพยายามฝืนตัวเองแต่มันก็ไม่ใช่ตัวเราจริงๆค่ะ เราพยายามหาเรื่องอื่นคุยกับเพื่อน แต่เวลาคุยบางครั้งมันจบบทสนทนาเร็วมากค่ะ เรามาจากต่างจังหวัดแล้วไม่มีใครมาด้วยเลย แต่เพื่อนที่เรียนที่นี่บางคนเค้าสนิทกันอยู่แล้ว

เราเป็นคนที่แปลกมาก(ในความคิดของเรานะ)เราไม่เล่นเกม ไม่ค่อยเล่นเฟส หรือไอจีด้วย ทวิตเตอร์เราก็ใช้ไม่เป็นเลย บางทีเราก็แอบคิดว่าชีวิตเราเหมือนไม่มีอะไรเลย เหมือนเป็นคนน่าเบื่อไหมคะ(คิดลบมากเลยอ่ะ;-;;) ช่วงนี้เราชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเอง เราฝันอยากมีธุระกิจ100ล้านเป็นของตัวเองให้ได้ก่อนอายุ 30 แล้วเราก็ชอบเล่นกีฬากับศิลปะมากๆ เราเคยเป็นนักวิ่งมาก่อน แต่พอโควิดมา เราก็ไม่ได้ซ้อมอีกเลยบวกกับช่วงนั้นป่วยด้วย เราคุยกับใครไม่ค่อยรู้เรื่องจริงๆค่ะ เราชอบเรื่องเกี่ยวกับจิตวิญญาณแต่ไม่เคยได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับใครเรื่องนี้เลย วันๆนึง เราอยู่ห้องคนเดียว ไม่ได้คุยกับใครเลยค่ะ

คือเราอยากเจอใครสักคนที่คุยกันแล้วคลิ๊ก แต่พอมองไปทางไหนก็ไม่เห็นคนที่ชอบอะไรพวกนี้คล้ายๆเราเลย เราก็เลยรู้สึกเหมือนเราเป็นคนแปลกแยกอ่ะค่ะ บางทีมันก็เหงานะ เคยรู้สึกอยู่ท่ามกลางคนมากมายแต่ก็ยังเหงาอ่ะ

สิ่งที่เราเป็นตอนนี้คือเราสับสนในตัวเองมากเลย เราไม่รู้ว่าเราควรทำตัวยังไง เราเริ่มรู้สึกหมดไฟในการใช้ชีวิตแล้ว คงเป็นเพราะโควิดด้วยแต่เราคิดว่าถ้าทุกอย่างดีขึ้นแล้ว เราก็คงจะดีขึ้นไปด้วย เราแค่อยากขอคำแนะนำค่ะว่าเราจะเติมเต็มตัวเองยังไงให้เต็มดีในช่วงที่ชีวิตเงียบเหงาแบบนี้

*ถ้าอ่านแล้วงงยังไงเราต้องขอโทษด้วยนะคะ
ขอบคุณที่พยายามอ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ ขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เป็นกลจให้ 14 พ.ค. 64 เวลา 13:48 น. 1

ถ้าในห้องเรียน ในโรงเรียนไม่มีคนคุยเรื่องศิลปะจริงๆ ยังไงก็ต้องทวิต ไอจี เฟซของกลุ่มนักวาดนั่นแหละ ไม่มีคนจริงๆ ให้คุย มันก็หาคนความสนใจเดียวกันจากทางอื่นอะค่ะ

คนชอบศิลปะ มักจะอินโทรเวิร์ดไหม ก็ไม่ค่อยเปิดตัวกันเท่าไหร่เหมือนกันอะ

1
Tntt 14 พ.ค. 64 เวลา 14:13 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ เราเป็นคนที่ย้อนแย้งในตัวเองค่ะ เป็นอินโทรเวิร์ดที่เวลาอยู่ข้างนอกก็เอ็กโทรเวิร์ดได้5555 เราจะลองดูนะคะ ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

0
Nina 16 พ.ค. 64 เวลา 22:02 น. 2

เราว่าก็อาจจะต้องหาเรื่องคุยค่ะ อาจจะเริ่มจากคุยเรื่องความชอบของเราก่อนแล้วดูว่าเพื่อนๆเขามีความชอบไรกัน ถ้าชอบเหมือนกันกับเราก็ดีเลย ถ้าชอบไม่เหมือนกัน ลองคุยแลกเปลี่ยนความชอบกันก็ดีเหมือนกันนะคะ ช่วงปรับตัวก็ใช้เวลาแบบนี้แหละค่ะ เราเองก็เป็นเหมือนกัน ถึงจะมีเพื่อนมาด้วย แต่ก็ไม่สนิทกัน สุดท้ายก็หาเพื่อนใหม่อยู่ดี55555 ค่อยๆปรับไปค่ะ ส่วนเรื่องไม่เล่นโซเชียล เราไม่แน่ใจว่าคนอื่นเป็นไงนะ แต่เรามีเพื่อนที่ไม่เล่นอะไรเลย ก็อยู่ด้วยกันได้นะ (ตอนนี้นางพัฒนาแล้วเล่นโซเชียลเป็น เก่งกว่าเราด้วย555555) เดี๋ยวก็ปรับตัวกันได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

0