Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักเรียนแลกเปลี่ยนอเมริกา + ทุนการศึกษา #EngeniusInternational EP3

ตั้งกระทู้ใหม่

** รีโพสต์

EP3 

สังคมอเมริกา  

(รวมทั้งภายในโรงเรียนและนอกโรงเรียน)

      ถ้าให้เราพูดแบบตรงๆและรวมๆเลยก็ เราชอบสังคมอเมริก

    สังคมที่เดินเข้าโรงเรียนในตอนเช้า ก็มีคนชมเสมอว่า “เสื้อสวยจัง” “วันนี้ผมเธอดูดีมากเลยนะ” “โมบายวาดภาพสวยจัง” “เก่งมากเลยนะ” “ดีมาก พยายามดีมาก” ทุกวันตลอดสิบเดือนที่ได้รับกำลังใจดีๆเสมอ 

สังคมที่ทำให้เราเห็นความสำคัญของตัวเราเอง รู้จักให้อภัยตัวเองและเป็นคนคิดบวกและรู้จักชื่นชมคนอื่นด้วย 

        เราน่าจะเห็นกันบ่อยที่คนไทยที่มาอเมริกา จะมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาก เพราะสังคมที่นี่ส่งเสริมให้เราเห็นค่าตัวเองนี่แหละค่ะ เราเองก็มั่นใจมากขึ้น กล้าพูดกล้าแต่งตัว กล้าเขาสังคม และเชื่อมั่นในตัวเอง

ถึงจุดที่เรากล้าที่จะนำเสนอสิ่งที่เป็นตัวเราให้คนรอบข้างเห็น และ ก้าวผ่านทุกความกลัว



        นี่คือเราเองค่ะ ในงานพรีเซนท์โปรเจ็คเรียนจบของเราเอง หัวข้อของเราคือ “ สื่อการเรียนการสอนทางวัฒนธรรมและภาษา “  และเราใช้ภาษาและวัฒนธรรมนี่แหละเป็นตัวอย่างการนำเสนอ เพื่อส่งเสริมให้ชาวอเมริกันเรียนภาษาและวัฒนธรรมมากขึ้น

         เราตอนมาแรกๆก็ไม่ค่อยกล้าพูดมากเนอะ ด้วยภาษาด้วยอะไรด้วย อยู่ไปสักพัก คนอื่นชมเราบ่อยๆเราก็เริ่มชมคนอื่นบ้าง และนั่นแหละจ้าคือจุดเริ่มต้นของ เด็กแลกเปลี่ยนที่พูดมากที่สุดในโรงเรียน555+

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

MobiThongloi 15 มิ.ย. 64 เวลา 07:52 น. 1

ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง เรียงคำไม่ถูก?

: เราอยู่เมกามาสิบเดือนบางทีก็ยังพูดไม่รู้เรื่องค่า แต่แล้วไง? พูดกับเพื่อนถ้าเราพูดผิดยังไง เพื่อนก็แก้ให้ได้

เพื่อนไม่เข้าใจ? ก็พูดใหม่ จนกว่าเค้าจะเข้าใจนั่นแหละ เราจะบอกว่าเราได้เพื่อนเยอะกับพูดไม่ค่อยรู้เรื่องนี่แหละจ้า เพราะเราพูดเร็วแถมลิ้นพันกันไปอีก แต่ก็ได้ยืดบทสนทนา เพื่อนก็เข้าใจเพราะเราเป็นเด็กแลกเปลี่ยน เค้าก็ช่วยๆกันตลอด

พูดไม่เก่งยังไงก็ดีกว่าไม่พูดนะจ๊ะน้องๆ

****จงจำและจงจำ

เราแนะนำให้พูดเยอะๆ เป็นคนตลกได้แต่อย่าเป็นตัวตลก

ก็เหมือนภาษาไทยนี่แหละ เราพูดมากได้ แต่ทุกอย่างที่พูดต้องเป็นเหตุเป็นผลและไม่พูดว่าใครมั่วซั่ว โดยเฉพาะตัวเอง จำไว้ว่าเราเป็นใคร และภูมิใจในความเป็นตัวเรา อย่าพยายามเป็นคนอื่น แล้วทุกอย่างจะดีเองนะจ๊ะน้องๆ


https://image.dek-d.com/27/0914/0199/132042520

นี่เราเองจ้า ได้รับคำเชิญจากโรงเรียนให้ไปพูดแนะนำเด็กเกรด8 ที่กำลังจะเข้ามาเรียนในโรงเรียนของเราปีหน้า

เราก็แนะนำการเป็นนักเรียนมัธยมกับการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนและตอบคำถามจากเด็กๆค่ะ ที่น่าแปลกคือ เราไม่ตื่นเต้นเลย เหมือนเราเป็นรุ่นพี่คนนึงที่มาพูดแนะนำน้องๆ และเราภูมิใจมากเลยค่ะ


0
MobiThongloi 15 มิ.ย. 64 เวลา 07:52 น. 2

ชาวอเมริกันใจร้าย?

: โนนนนน ทุกคนฟังพี่นะจ้ะ คนใจร้ายกับคนพูดตรงๆเพื่อให้เราพัฒนามันต่างกันเด้ออออ

เห็นเรามีความมั่นใจ พูดเยอะ เพื่อนเยอะ สนิทกับทุกคนในโรงเรียนแบบนี้ เราก็ได้รับคำแนะนำมาเยอะมากนะ ยิ่งเราเข้าร่วมกีฬาแล้วด้วย ถ้ามัวแต่คิดว่าเค้าใจร้ายที่ติเรา เราก็ไม่พัฒนานะจ้ะ คนเมกาส่วนใหญ่ เค้าพูดกันตรงๆค่ะ เพราะพูดอ้อมไปก็ไม่ได้อะไร เพราะฉะนั้นเค้าก็จะบอกกันตรงๆให้เข้าใจกันไปเลย


เรามาแรกๆเราตกใจมั้ยกับความตรงของเขา? นิดหน่อยค่ะ แต่ก็ต้องเรียนรู้ให้เร็วแล้วก็เข้าใจ ได้รับคำติมาก็นำไปพัฒนาตัวเองค่ะ อย่ายอมแพ้


เอาล่ะ เราขอจบEP3 ไว้ตรงนี้ และทั้งหมดนี้คือคำแนะนำจากเราที่น้องๆนำไปใช้ได้นะจ้ะ แต่วิธีการเข้าสังคมของแต่ละคนก็ต่างกันออกแบบ แบบไหนก็ได้ที่เรารู้สึกสะดวกเลยค่ะ สู้ๆ


EP 4 เราจะพูดเรื่องการเล่นกีฬาในอเมริกากันเด้อ บอกเลยว่าจริงจังมากๆๆๆๆๆ กีฬาสีบ้านเราเทียบไม่ได้เลยจริงๆค่ะ เราจะพูดจากประสบการณ์กีฬาที่เราเข้าร่วมเนอะ ก็คือsoccer girl เพราะแต่ละกีฬาก็ต่าฃกันออกไป ของเราก็ขอพูดในส่วนของกีฬาที่โค้ชเป็นผู้ชายทั้งคู่ และเป็นกีฬาที่ค่อนข้างกดกันในระดับหนึ่งเลยด้วย

0
MobiThongloi 15 มิ.ย. 64 เวลา 07:53 น. 3

ช่องทางการติดตามโมบายกับชีวิตนักเรียนแลกเปลี่ยนในอเมริกาจ้า เรามีทั้งช่องยูทูป เฟสบุ๊ค(อัพรายวัน) และอิสตาแกรมจ้า

FB : Mobile in America by Engenius Internatinal

IG : mobithongloi

YT : mobi T

และสำคัญที่สุดโครงการแลกเปลี่ยนที่เราไว้ใจมาด้วย ผู้มอบทุนการศึกษาและดูแลเราตั้งแต่ก่อนมาและตลอดปีการแลกเปลี่ยน ปลอดภัย ใส่ใจเด็กไปทุกคนและให้คำปรึกษาเราตลอด แนะนำอย่างสูงสำหรับอนาคตนักเรียนแลกเปลี่ยนเลยจ้า

FB : Engenius International

Tel: 095-0578844

Line: engeniusinter

https://www.engenius.co.th/ (แลกเปลี่ยนระยะสั้น)

https://www.engenius.co.th/%e0%b9%82%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%87%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b9%81%e0%b8%a5%e0%b8%81%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b8%a5%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%a2%e0%b8%99/ (เว็บไซต์หลัก)

0