Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักเรียนแลกเปลี่ยนอเมริกา + ทุนการศึกษา EP2 #EngeniusInternational

ตั้งกระทู้ใหม่

**รีโพสต์

โรงเรียนมัธยมในอเมริกา
 

       ส่วนที่ใหญ่และน่าจดจำที่สุดก็ในปีแลกเปลี่ยนก็โรงเรียนนี่แหละค่ะ อย่างที่ทราบว่าเด็กแลกเปลี่ยนหรือตัวเด็กเมกาเองเค้าก็ไปโรงเรียนใกล้ๆบ้านกันทั้งนั้น เพราะในอเมริกา ทุกโรงเรียนได้รับการดูแลจากรัฐบาลเป็นพิเศษเท่ากันหมด (สหรัฐอเมริกาให้ความสำคัญกับการศึกษาเป็นลำดับหนึ่ง), ด้วยเหตุผลนี้ จึงไม่สำคัญเลยว่าโรงเรียนจะใหญ่หรือเล็ก เพราะทุกอย่างมีพร้อมให้เรียนเหมือนกันหมดทุกโรงเรียนอยู่แล้ว 

  

         โรงเรียนของเรา Baldwin-Woodville high school district ค่ะ ห่างจากบ้านไปประมาณ5นาที แถมโฮสเราก็เป็นคุณครูในโรงเรียน จากเด็กที่นั่งรถไปโรงเรียนวันละชั่วโมงทุกเช้า มาเมกาได้อยู่โรงเรียนดีๆใกล้บ้านบอกเลยว่าติดใจค่ะ ประหยัดแรง ประหยัดเวลา     


 

ระบบการศึกษาของประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างไร?

เป็นการเรียนเก็บหน่วยกิตเหมือนมหาลัยในไทยค่ะ 

นอกเหนือจากวิชาบังคับ เช่น คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ สามรถเลือกลงได้ตามใจชอบ ด้วยหนึ่งเงื่อนไขคือ ต้องตั้งใจกับสิ่งที่เลือก เพราะ

1. ถ้าเรียนตกจะไม่ได้เครดิตวิชานั้นๆ เท่ากับเสียเวลาเรียนฟรีๆ

2. สามารถเปลี่ยนวิชาได้ภายในอาทิตย์แรกของเทอมเมื่อคิดว่าวิชานั้นๆไม่ใช่สำหรับเรา

3. คุณครูทุกคนในโรงเรียนจะมีชั่วโมงว่างเช่นเดียวกับนักเรียน เปิดให้นักเรียนขอความช่วยเหลือได้ตลอดเวลาทั้งนี้ยังมีอีเมลที่สามารถส่งหาอาจารย์ได้24ชมเพราะฉะนั้นไม่มีเหตุผลเลยที่จะไม่เข้าใจบทเรียนหากตั้งใจมากพอ 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

MobiThongloi 15 มิ.ย. 64 เวลา 07:59 น. 1

*** อันนี้เราขอยกตัวอย่างจากประสบการณ์ตัวเอง

เราอ่อนคณิตมากค่ะ มากแบบมากที่สุด เทอมแรกเราไม่ลงคณิตเลยเพราะมันไม่บังคับ แต่เทอมสองเราลงวิชาสถิติเคาะสนิทก่อนกลับบ้าน สถิติบอกเลยจ้า เข้าใจคณิตไม่พอต้องเข้าใจอังกฤษเวลาอธิบายด้วย เราต้องอยู่หลังคาบแทบทุกวัน เพื่อตามให้ทัน และอาจารย์ก็ช่วยตลอดเลยนะคะ ขอแค่ให้เราพูดและขอความช่วยเหลือตรงๆ (อยู่กับคนเมกาต้องพูดตรงๆค่ะ อ้อมค้อมไปก็ไม่เข้าใจกัน)

มีวิชาอะไรบ้าง?

: มีทุกวิชาที่เป็นไปได้เลยจ้า การเมือง, สเปน, วัฒนธรรม(วิชานี้สนุกมาก เราได้พูดเยอะด้วยเพราะเราเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนเค้าเลยให้แชร์เยอะ), วิชาทำอาหารที่เราได้กินหลังจากทำเสร็จ, วิชาเกษตรศาสตร์ (เด็กลงเยอะที่สุดเลยค่ะ เพราะวิสคอนซินเป็นรัฐเกษตรกร เด็กๆก็เลยให้ความสนใจเยอะมาก)

: อันนี้ตางรางเรียนของเราค่ะ

ไม่มีแบบเป็นแผ่นออกมาเราเลยไปก๊อปปี้มาจากskyward**

https://image.dek-d.com/27/0914/0199/132042528

: ระบบการเรียนการสอนในโรงเรียน

พูดถึง Skyward - เป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์กลางของโรงเรียนค่ะ ทุกอย่างมั้งตารางกิจกรรม ข้อมูลบุคลากร และGPA รวมทั้งเกรด จะอัพเดตเป็นปัจจุบันบนระบบนี้สม่ำเสมอค่ะ ระบบไม่เคยล่มเลยด้วย รวมทุกอย่างตั้งแต่เลขลอกเกอร์ และประวัติของเราทุกอย่างทั้งการเข้าเรียน กิจกรรม กีฬา ครบและสะดวกมาก ระบบก็ไม่ซับซ้อน เราชอบมาก

0
MobiThongloi 15 มิ.ย. 64 เวลา 08:00 น. 2

อุปกรณ์การเรียนหลัก - Chromebook

ใช่แล้วค่ะเราเรียนที่โรงเรียน100%นะคะ แต่หลักเราก็ทำงานกันในคอมผ่าน google classroom ค่ะ สะดวกรวดเร็ว แถมคอมช่วยเราแก้คำผิดกับแกรมม่าได้เยอะมาก เราติดใช้คอมไปแล้วนะเนี่ย แถมไม่ต้องเปลืองกระดาษปริ้นด้วยค่ะ อีกอย่างคือ ไวไฟโรงเรียนเมกาเร็วมากค่ะ เด็ก500คนใข้อินเทอเน็ตพร้อมกันทุกวันไม่เคยมีปัญหาให้เห็นเลยจริงๆ แต่เพราะเป็นระบบของโรงเรียน การเข้าถึงจึงถูกจำกัด นะคะเป็นปกติเลย เพื่อควบคุมการใช้อุปกรณ์สื่อสารเกินความจำเป็น แต่บางทีเราใช้โทรศัพท์ที่โรงเรียนเวลาว่างอะเนอะ ก็อยากเจ้าโซเชี่ยลบ้างอะไรบ้าง เพราะฉะนั้นมี VPN ไว้บ้างก็ดีน้าาา (ทริคเล็กๆสำหรับนักเรียนแลกเปลี่ยน:) แต่ก็ต้องรู้จักใช้ให้มีประโยชน์นะจ้ะ


อุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอน 

ที่สุดของคำว่าพร้อมทั้งปากกา ดินสอ ยางลบ ทุกห้องเรียนมีจออัจศริยะพร้อมโปรเจกต์เตอร์ และสื่อต่างๆขึ้นอยู่กับวิชา อย่างวิชา Agriculture เราก็มีกระต่ายให้เด็กๆดูแลเลยค่ะ วิชาทำอาหาร ทุกส่วนผสมก็พร้อมและไม่ต้องจ่ายเพิ่มเลยสักเพ็นนี เราได้ทานอาหารหลังปรุงเสร็จด้วยจ้า

0
MobiThongloi 15 มิ.ย. 64 เวลา 08:01 น. 3

ห้องสมุดโรงเรียน จากใจจริงชีวิตนี้ตั้งแต่เรียนในโรงเรียนมา เราไม่เคยเจอห้องสมุดที่ครบครันสมเป็นห่องสมุดขนาดนี้มาก่อนเลยค่ะ ทุกอย่างปริ้นฟรีต่อให้เยอะขนาดไหน หนังสือเยอะมากๆและใหม่พอๆกับร้านขายหนังสือเลย เราจากคนไม่อ่านหนังสือเลย มาที่นี่ห้องสมุดอีพเดตหนังสือใหม่น่าสนใจตลอดจนต้องจับมาอ่าน และกลายเป็นคนชอบอ่านหนังสือไปเลยค่ะ แถมห้องสมุดเราตกแต่งตามเทศกาล + กิจกรรมสนุกๆเยอะมากกก เราเล่นมินิกอล์ฟในห้องสมุดมาแล้ว5555

https://image.dek-d.com/27/0914/0199/132042532

การอัพเดตเกรด เห็นนักเรียนจริงจังกับการเรียนมากๆ คุณครูทุกคนของเราก็ทำงานหนักมากๆเหมือนกันนะคะ สังเกตได้จากการอัพคะแนนใน skyward เลย เพราะทุกอย่างจะเป็นปัจจุบันมาก เป็นแรงกระตุ้นให้นักเรียนพัฒนาตัวเอง เพราะเราสามารถเช็คตัวเองได้ทุกวันว่าวันนั้นๆเราทำได้แค่ไหนบ้าง

**** เอาล่ะ เราขอจบสำหรับEP2 ไว้เพียงเท่านี้เพราะหลังจากนี้ เราจะมาอัพเดตEP3 การเป็นนักกีฬาในอเมริกาและกิจกรรมต่างที่เราเข้าร่วมในสหรัฐอเมริกา กันจ้าาา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น