Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวซีรี่ย์เกาหลีในดวงใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Hellooooo ก็อกๆๆ... วันนี้เรามีอะไรจะมาแนะนำ 

ขออนุญาตเปิดกรุซีรี่ย์ที่เราชอบมากกกกกกกอยากจะมาแชร์ๆๆๆๆๆ ให้ทุกคนได้รู้ รับรองว่าต้องเป็นที่ถูกอกถูกใจของคอซีรี่ย์ คอหนังอย่างแน่นอน ด้วยการดำเนินเรื่องที่หลายหลายมิติ ไม่น่าเบื่อ แถมยังมีความสมจริงสมจัง มีสิ่งให้ลุ้นอีกเพียบ!!!  ก็เลยอยากที่จะมาแนะนำซีรี่ย์เกาหลีที่ชอบและคิดว่าอาจจะเป็นประโยชน์สำหรับใครหลายๆคนที่กำลังมองหาซีรี่ย์เกาหลีแต่ยังเลือกไม่ได้และทั้งหมดที่เราเอามารีวิวบอกเลยว่าดีมากกกก  พลาดไม่ได้เลยค่ะ ไปเริ่มกันเลยค่า     Let's gooooooo!!!!

1.Partners for Justice (검법남녀)
   แนว : อาชญากรรม / สืบสวน 
   จำนวน : 32 ตอน


เป็นซีรีย์ที่เริ่มขึ้นจากการที่เมื่อการตายไม่ใช่จุดจบ แต่มันคือจุดเริ่มต้นของการค้นหาความจริงจากเหตุการณ์ในอดีตของ "แบคบอม" (จองแจยอง) เป็นเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพที่แปลกแต่เก่งกาจ "อึนซล" (จองยูมี) เป็นอัยการหน้าใหม่ที่ไล่ต้อนคนร้ายจนมุม ทั้งสองคนต้องช่วยกันเปิดเผยคำตอบและความจริงที่อยู่เบื้องหลังศพให้ได้ บอกเลยว่าซีรีย์เรื่องนี้คือสนุกมากกกก แถมตอนนี้ยังมีถึง 2 ซีซั่น อาจจะมีซีซั่น 3 ตามมาเพราะที่ซีซั่นที่ผ่านมาเร็ตติ้งดีมากกกก ดีไปหมดเลยค่ะ ต้องลองไปดูนะคะ เราขอรับรองค่ะ


2.VAGABOND (배가본드)
   แนว : แอคชั่น / ระทึกขวัญ
   จำนวน : 16 ตอน



ซีรีย์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ ชาดัลกอน (รับบทโดย อีซึงกิ) ชายที่หาเลี้ยงชีพตัวเองและหลานชายด้วยการเป็นสตั๊นแมน วันหนึ่งหลานชายของเขาได้รับเชิญให้เป็นหนึ่งในทีมนักกีฬาเทควันโดเพื่อร่วมแสดงงานอีเว้นท์สำคัญระหว่างประเทศโมร็อกโกกับเกาหลีใต้ แต่ทว่าเกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเครื่องบินตกขึ้นระหว่างเดินทาง ทำให้เขาสูญเสียหลานชายผู้เป็นแก้วตาดวงใจไป ” เหตุการณ์เครื่องบินตกที่ดูเหมือนจะเป็นอุบัติเหตุ แต่เบื้องหลังคือแผนการที่ใครบางคนวางแผนไว้ ซึ่ง ชาดัลกอน และ โกแฮรี (รับบทโดย ซูจี) ต้องร่วมมือกันเพื่อตามหาความจริง ต้องไปดูกันค่ะว่าจะสนุกและซับซ้อนมากขนาดไหน


3.The penthouse (펜트하우스)
    แนว : ดราม่า / ระทึกขวัญ
    จำนวน : 36 ตอน



เป็นเรื่องในเพ้นท์เฮาส์สุดหรูหรา ความสูง 100 ชั้น ใจกลางกรุงโซล ชิมซูรยอน (รับบทโดย อีจีอา) เธอคือหญิงสาวที่เกิดและเติบโตอยู่บนกองเงินกองทอง เปล่งปลั่งในแวดวงสังคมชั้นสูง ในขณะที่ ชอนซอจิน (รับบทโดย คิมโซยอน) เป็นหญิงสาวที่มีความมั่นใจและดูเย่อหยิ่งไปสักหน่อย เพราะเธอเกิดพร้อมกับความเพรียบพร้อมทุกๆ อย่าง ผิดต่างกับ โอยุนฮี  (รับบทโดย ยูจิน) เธอคือหญิงสาวที่ต้องกัดปากตีนถีบ เพราะฐานะที่บ้านแทบจะไม่มีกิน ทำให้เธอต้องมุ่งมั่นและขยันทำเงินทุกอย่าง พวกเธอทั้ง 3 คน ต่างมีความปรารถนาและจุดมุ่งหมายชีวิตในแบบเดียวกัน นั่นก็คือทำอะไรก็ได้ทุกอย่าง เพื่อรักษาอำนาจของตัวเอง...เรื่องนี้สุดยอดมากๆ 10/10 ไปเลยค่ะ มี 3 seasons ดูให้ตาแฉะกันไปเลยค่า


4.Sky castle (SKY 캐슬)
   แนว : ครอบครัว / ดราม่า / คอมเมดี้
   จำนวน : 20 ตอน



ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเหล่าสาวๆในสังคมชั้นสูงใจกลางกรุงโซลที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์สุดหรูแห่งหนึ่งชื่อว่า “SKY Castle” โดยสามีของพวกเธอมีทั้ง ผู้พิพากษา, อัยการ, แพทย์ และ ศาสตราจารย์ชื่อดัง เรื่องราวจะติดตามชีวิตและความทะเยอะทะยานของพวกเธอในการที่จะทำให้ลูกๆได้เข้าในมหาวิทยาลัยดีๆ บางครอบครัวเติบโตมาจากตระกูลที่เป็นแพทย์และทนายมาหลายรุ่น เธอทั้ง 4 คนจึงต้องการผลักดันสามีให้สูงส่งในสังคมไฮโซ และ ความพยายามในการเลี้ยงลูกๆให้เป็นเจ้าชายเจ้าหญิงเพื่อหน้าตาและฐานะในสังคม  เรื่องราวจะเข้มข้น ดราม่าที่คาดไม่ถึงและยังมีคุณภาพมากๆอีกด้วยค่ะ


5.Defendant (피고인)
   แนว : กฎหมาย / ระทึกขวัญ
   จำนวน : 16 ตอน



เรื่องนี้เป็นเรื่องของ อัยการพัคจองอู (รับบทโดย Ji Sung) เป็นอัยการมือดี ที่กล้าชนกับคนผิดทุกคน วันหนึ่ง จองอู กลับบ้านและฉลองวันเกิดของลูกสาว ร่วมกับภรรยาของเขา หลังจากเข้านอน แล้วตื่นขึ้นมา เขาพบว่าตัวเองกลายเป็นนักโทษอยู่ในห้องขัง ในข้อหาฆาตกรรมลูกเมียตัวเอง เขาจำสิ่งที่เกิดขึ้นหลังงานเลี้ยงวันเกิดลูกสาวไม่ได้เลย เขาพยามยามจะฟื้นคืนความจำ เพื่อหาความจริงเบื้องหลังเรื่องทั้งหมดนี้ และพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรเขาสามารถพิสูจน์ความจริงได้ไหม เข้มข้นมากค่ะ ต้องห้ามพลาด!!


6.Remember - war of the sun
  แนว : สืบสวน / ระทึกขวัญ
  จำนวน : 20 ตอน



เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของหนุ่มน้อยอัจริยะซอจินอู (รับบทโดย ยูซึงโฮ) มีความสามารถพิเศษในการจดจำ จำได้ทุกรายละเอียดยิบย่อย เขาสามารถจำภาพเหตุการณ์ที่เห็นได้ทุกอย่าง เขาต้องการเป็นทนายเพื่อช่วยพ่อของเขา พิสูจน์ความบริสุทธิ์ ที่ถูกใส่ร้ายให้เป็นฆาตกร โดยต้องแข่งกับเวลาเพราะตัวเขาเองมีอาการของโรคอัลไซเมอร์ และมีอินอา (รับบทโดย (พัคมินยอง) คอยช่วยเหลือ ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดราม่าหนักหน่วง ใครที่ชื่นชอบสายดราม่า เรารับรองเลยว่าคุณต้องชอบเรื่องนี้อย่างแน่นอนค่ะ


7.Dr.Romantic
   แนว : การแพทย์ / ดราม่า / รักโรแมนติก
   จำนวน : 21 ตอน


ชีวิตของยุนซอจอง (รับบทโดย ซอฮยอนจิน) ต้องเปลี่ยนไปหลังจากที่เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับคนรักของเธอ ซึ่งทำให้เขาเสียชีวิต ส่วนเธอเองได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือซึ่งอาจทำให้เธอไม่สามารถทำหน้าที่แพทย์ได้อย่างที่เธอตั้งใจ ระหว่างที่กำลังสับสนเพราะปัญหาและความเสียใจที่ประดังประเด เธอเดินทางขึ้นเขา และนั่นทำให้เธอประสบอุบัติเหตุอีกครั้ง ครั้งนี้เธอได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์ฝีมือดี ผู้ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลบ้านนอกเล็กๆ เขาคือ "อาจารย์คิม"  (รับบทโดย ฮันซอกกยู) เป็นการกลับมาที่ทุกคนรอคอยของแพทย์มากฝีมือ อาจารย์คิม กับสไตล์การรักษาคนไข้ในรูปแบบเฉพาะของตนเองที่จะมุ่งหมายรักษาทั้งร่างกายและหัวใจ เรื่องราวการหลุดพ้นจากปมภายในใจของตัวละครแต่ละตัวก็ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างมาก เป็นซีรี่ส์อีกเรื่องที่ "ต้อง" ดูค่ะ เรื่องนี้มี 2 seasons นะคะ ในซีซั่น 2 เรายังได้เห็นอาจารย์คิมอีกค่ะ และก็จะมีตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามาด้วยค่า


8.Crash Landing on You (사랑의 불시착)
   แนว : ดราม่า / โรแมนติก 
   จำนวน : 16 ตอน



เป็นซีรีส์เริ่มขึ้นจากเรื่องราวของ ยุนเซรี (รับบทโดย ซนเยจิน) ทายาทตระกูลร่ำรวยที่ระหว่างเล่นร่มร่อน (Paragliding) เกิดกระแสลมแรง จึงเป็นเหตุให้ต้องลงจอดฉุกเฉินแล้วมาตกลงในเขตพื้นที่ในประเทศเกาหลีเหนือ ซึ่งทำให้เธอได้พบกับ รีจองฮยอก (รับบทโดย ฮยอนบิน) เจ้าหน้าที่ทหารเกาหลีเหนือที่พยายามช่วยซ่อนตัวเธอไว้ แล้วเกิดตกหลุมรักเธอในที่สุด เส้นทางที่เหมือนว่าโชคชะตาจะเล่นตลกก็อาจจะกลายเป็นเรื่องราวน่าลุ้นและแสนโรแมนติกได้ แสดงให้เห็นถึงความรักของคู่พระนางและผองเพื่อน การแบ่งเขตพรมแดนของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้อย่างสมจริง คือดีไปหมดค่ะ อินมาก ต้องลองไปดูนะคะ!!


9.Kingdom (킹덤)
   แนว : ย้อนยุค / ดราม่าการเมือง / ระทึกขวัญ
   จำนวน : 12 ตอน



เรื่องนี้เริ่มต้นในยุคสมัยราชวงศ์โชซอนของเกาหลี ซึ่งได้ชื่อสว่าเป็นยุคที่รุ่งเรืองมากและปกครองเกาหลีมาอย่างยาวนานแต่เมื่อองค์รัชทายาท อีชาง (รับบทโดย จูจีฮุน) สงสัยถึงอาการป่วยขององค์พระราชา เมื่อพระมเหสีไม่อนุญาตให้องค์รัชทายาทเข้าไปในตำหนักของพระราชบิดาของพระองค์เอง องค์รัชทายาทจึงตัดสินใจปลอมตัวออกไปนอกพระราชวัง และพยายามค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังอาการป่วยของพระราชบิดา ในขณะเดียวกันก็ได้พบว่าเกิดโรคประหลาดกำลังแพร่กระจายจนทำให้คนกลายเป็นอสูรกาย พระองค์จึงร่วมมือกับ ซอบี (รับบทโดย แบดูนา) แพทย์สาวสามัญชนที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านจากเรื่องราวร้ายแรงครั้งนี้ และนอกจากนี้องค์ราชทายาทยังต้องต่อสู้กับ โจฮักจู (รับบทโดย รยูซึงรยง) ข้าหลวงในพระราชวังที่คอยชักใยแผนการชั่วร้ายเพื่อจะได้มาซึ่งอำนาจเหนือกว่าราชวงศ์ ตอนนี้ดำเนินไปถึงซีซั่น 2 แล้วทุกคนนนนนแล้วหากไม่ได้ดูถือว่าพลาดมากๆ


10.Doctor Prisoner (닥터 프리즈너)
     แนว : การแพทย์ / สืบสวน 
     จำนวน : 32 ตอน



เรื่องราว ของนายแพทย์หนุ่ม ‘นาอีเจ’ (รับบทโดย นัมกุงมิน) ซึ่งกลายเป็นเรื่องราวความแค้นเมื่อเขาต้องสูญเสียคนไข้ที่เขาให้ความสำคัญหยุดครอบครัวในฐานะแพทย์ผู้มีจรรยาบรรณและยังโดนถอดใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเนื่องจากความผิดที่เขาไม่ได้ก่อขึ้น แต่เป็นเพราะความไม่พอใจของลูกชายนิสัยเสียเอาแต่ใจของตัวเอง ซึ่งเป็นนิสัยของเจ้าของโรงพยาบาล หลังจากนั้นชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง หลังจากการถูกปลด เขาใช้เวลาหลายปีในการวางแผนจนได้เข้ามาเป็นแพทย์ในเรือนจำ ในตำแหน่งว่าที่ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์ของเรือนจำ คือหนทางที่เขาจะได้แก้แค้น และที่นั่นเองทำให้เขาเจอกับ ฮันซอกึม (รับบทโดย นารา) จิตแพทย์สาวที่เป็นอาสาสมัครไปช่วยงานในเรือนจำ เราบอกเลยว่าเรื่องนี้ตอบโจทย์เพราะเรื่องดีมากค่ะ แนะนำเล้ยย


สำหรับซีรีย์ทั้งหมดที่เราแนะนำไปทั้งหมด หวังว่าทุกคนจะพอใจและสนุก ลุ้นระทึกไปกับซีรีย์เกาหลีที่เราแนะนำนะคะ แต่อย่าดูนานเกินไปนะ ควรหยุดพักสายตาบ้าง สลับกันไปไม่ต้องหักโหมค่าา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความผ่อนคลายและความบันเทิง รับรองว่าสนุก ดี แนะนำให้ติดตามทุกเรื่องนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>