Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปวดหลังมากอยากซื้อก้าอี้ออฟฟิศแต่แม่บอกอย่าซื้ออะไรที่ไม่จำเป็น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราหารายได้ได้จากงานนิยายค่อนข้างเยอะค่ะแต่เป็นรูปแบบฟรีแลนซ์ ทำไม่ถึงอาทิตย์ก็ปวดหลังมากพิมพ์ไม่ไหวอยากร้องไห้ไปพิมพ์งานไป แต่แม่ไม่เข้าใจเลยหาว่าสิ้นปลืองเพราะเราบอกว่าอยากซื้อเก้าอี้


คือปกตินั่งพื้นพิมพ์ค่ะเพราะโต๊ะเขียนหนังสือเป็นโต๊ะไม้ เก้าอี้ก็เป็นเก้าอี้ไม้แข็งๆ ตอนนี้อยากร้องไห้มากเลยค่ะ ปวดหลังมากแต่ต้องงานทำต่อ อีกอย่างคือกลัวทั้งออฟฟิศซินโรมทั้งสันหลังคด

ใครมีวิธีทำให้แม่เข้าใจได้ง่ายๆไหมคะ เงินที่เราจะเอาไปจ่ายค่าเก้าอี้แม่ให้ไปจ่ายค่าไฟกับค่าเท็ตที่บ้านแทนอีก นอยด์มาก

ใครมีเก้าอี้แนะนำมาได้เลยนะคะ ของดีๆนุ่มไม่ปวดหลังค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Miran/Licht 23 มิ.ย. 64 เวลา 23:51 น. 2

อันนี้ไม่ได้กวนนะ หาเงินจ่ายค่าใช้จ่ายทุกอย่างในบ้านได้แล้วจะซื้ออะไรเพิ่มตามที่เราต้องการก็ช่างเขาค่ะ


เก้าอี้ออฟฟิศ จากที่นั่งโต๊ะนาน ๆ ไม่ช่วยหรอกค่ะ ไม่ช่วยสักเท่าไร ที่ดีคือ หาเบาะเสริมเก้าอี้ที่เป็นเบาะและมีที่พิงในตัว ท่านั่งมีส่วนมากกับการปวดหลัง คือ ถ้าเอาแบบเมนสตรีม เก้าอี้มีเบาะรองก้นหนุนตรงเอว มีแท่นวางเท้าที่สามารถปรับระดับความเอียงได้ (เราสั่งอีเกียออนไลน์ถูกดี) หาที่รองข้อมือเวลาพิมพ์ (เป็นเจลเป็นผ้าวางหน้าคีย์บอร์ด) ซึ่งถ้าโต๊ะพิมพ์งานไม่ใช่ที่วางคีย์บอร์ดแบบเลื่อน หรือปรับเก้าอี้ให้พอดี กล่าวคือ เวลานั่งพิมพ์ ถ้าวางแขนแนบตัว ข้อมือต้องตั้งฉากกับท่อนแขน ถ้ายกสูงจะเมื่อยและปวดข้อมือ ต่ำไปจะไม่ถนัด (ตามหลักการยศาสตร์ในการทำงานน่ะนะ) หน้าจอต้องพอดีคือ มองตรงหรือก้มเล็กน้อยไม่ให้ปวดคอต่ออีก

0
pandaztik 24 มิ.ย. 64 เวลา 01:24 น. 3

เก้าอี้ไม่ช่วยเท่าไหร่นะคะ ต้องมีหมอนช่วยดันหลัง เบาะรองก้นและระดับการพิมพ์ตามที่เม้นแรกบอกเลยค่ะ และระหว่างพิมพ์จะต้องมีการลุกขึ้นเปลี่ยนท่าด้วย ออกกำลังกายด้วยท่าโยคะสำหรับยืดกล้ามเนื้อเพื่อไม่ให้เป็นออฟฟิศฯ ด้วยจะช่วยมากค่ะ

ส่วนเรื่องเก้าอี้ถ้ายังอยากได้ เจียดเงินใส่กระปุกพอครบก็เอาไปซื้อเลยค่ะ แต่ช่วงนี้เศรษฐกิจแบบนี้ ก็ได้แค่บอกว่า เก้าอี้ไม่ช่วยให้หายปวดหลังหรอกค่ะ คุณต้องช่วยตัวเอง หลังตรง มองตรงไม่ก้มคอ ออกกำลังกาย เปลี่ยนท่าบ่อยๆ

0
งงค่ะ 24 มิ.ย. 64 เวลา 05:11 น. 4

สรุป เงินเข้าบัญชีใคร แล้วมีเงินเก็บไหมคะ

เอาเงินเก็บตัวเองซื้อ ทำไมต้องขออนุญาตแม่

รายได้ของตัวเองอยากจะซื้ออะไรก็ซื้อ ทำไมต้องให้คนอื่นเข้าใจด้วย งงมากค่ะ



0
玉兰 24 มิ.ย. 64 เวลา 06:52 น. 5

อย่างที่หลาย ๆ คอมเม้นต์บอกเก้าอี้ออฟฟิศไม่ได้ช่วยอะไรเลย สู้หาหมอนมารองหลัง หาแท่นมาวางเท้า หาคีย์บอร์ดรุ่นที่มีที่วางมือมาใช้ มันยังจะช่วยได้มากกว่าค่ะ


แล้วก็นะ ถ้าเราหาเงินเองไม่ได้ไปแบมือขอใคร อยากซื้ออะไร อยากใช้อะไร ถ้าคิดว่ามันจำเป็นและไม่ได้ไปเบียดค่าใช้จ่ายประจำ อยากซื้อก็ซื้อไปเถอะค่ะ

0
น่ารักรมณ์เสีย 24 มิ.ย. 64 เวลา 07:09 น. 6

ตามคห.บนค่ะ

นอกจากนั้น สังเกตตัวบ้านด้วยค่ะ อย่านั่งใต้คาน โต๊ะติดเสาไหม ถ้าติดย้ายออก ทำให้โล่งโปร่ง แต่หลังห้ามโล่ง ถ้าไม่หันหลังให้กำแพงก็เอาอะไรที่หนัก ๆ ใหญ่ ๆ มาให้เหมือนมีสิ่งพักพิงค่ะ อย่านั่งตรงประตูด้วย

บางทีถ้ามันเป็นอาการแปลก ๆ ที่ไม่รู้เกิดเพราะอะไรกันแน่ฮวงจุ้ยช่วยเราได้ค่ะ 55555 ทำงานตรงไหนเราก็จะระวัง นั่งพื้นตลอดมาเป็นปี ๆ แล้วยังไม่เคยมีปัญหาค่ะ

0
White Frangipani 24 มิ.ย. 64 เวลา 08:03 น. 7


ปวดหลังมากอยากซื้อก้าอี้ออฟฟิศแต่แม่บอกอย่าซื้ออะไรที่ไม่จำเป็น


สวัสดีค่ะ


เราหารายได้ได้จากงานนิยายค่อนข้างเยอะค่ะแต่เป็นรูปแบบฟรีแลนซ์


จริงแล้วคุณสามารถเขียนนิยายจนมีรายได้ดี เป็นฟรีแลนซ์ด้วยนะคะ

(ฟรีแลนซ์นะ มีอิสระน่าดูเลยด้วย เป็นงานที่สามารถเป็นเจ้านายของตนเองได้ด้วย คุณสามารถบริหารเวลาดีๆ งานเช่นนี้ สนุก ท้าทาย และมีรายได้ตามที่คุณต้องการ ขอแสดงความยินดีกับคุณค่ะ)



ทำไม่ถึงอาทิตย์ก็ปวดหลังมากพิมพ์ไม่ไหวอยากร้องไห้ไปพิมพ์งานไป แต่แม่ไม่เข้าใจเลยหาว่าสิ้นปลืองเพราะเราบอกว่าอยากซื้อเก้าอี้


แนะนำให้คุณเปิดอกพูดกับคุณแม่ของคุณนะคะ บอกท่านไปว่าเจ็บหลัง เจ็บหลัง ปวดหลังนะ


บอกท่านว่า คุณต้องใช้เก้าอี้ที่ถูกคุณลักษณะเพื่อการใช้งาน คือบอกท่านไปว่า การที่คุณต้องนั่งนานๆ เพื่อการเขียน...คุณต้องการอุปกรณ์ที่ถูกต้องในการทำงาน ทั้งนี้เพื่อหลัง เพื่อสุขภาพของคุณนั้นสำคัญมากๆ คือบอกท่านไปตามความจริงนะคะ


บอกว่าเจ็บมาก ปวดมาก(หากไม่เชื่อก็นอนร้องให้ดูเลยค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-03.png ) และ หากปล่อยไว้ให้เจ็บนานๆ และต้องทนเจ็บแบบนั้นต่อไป สันหลังคุณจะเสีย หรือจะเจ็บมาก ในที่สุดจะเกิดเป็นอาการเจ็บเรื้อรัง และต่อไป ความเจ็บจะเริ่มลามไปที่ต้นคอ หัว หัวไหล่ ไหล่ หากปล่อยให้เจ็บนานๆ ต่อเนื่อง เกิดอาการเจ็บเรื้องรังไม่ดีนะคะ จะรักษายากเนาะ


คุณอธิบายคุณแม่ไปแบบนี้นะคะ


คือปกตินั่งพื้นพิมพ์ค่ะเพราะโต๊ะเขียนหนังสือเป็นโต๊ะไม้ เก้าอี้ก็เป็นเก้าอี้ไม้แข็งๆ ตอนนี้อยากร้องไห้มากเลยค่ะ


นั่งพื้นพิมพ์หรอ โอยคุณทำได้อย่างไรกัน ต้นคอ หลัง หัวไหล่ กระดูกสันหลังมีอันต้องเจ็บ ปวดและเสียหายกันหมดพอดีค่ะ(เจ้าของเม้นต์เคยมีประสบการณ์ บางครั้งไปนอนเต้นท์ กางเต้นท์จัดที่นอนเสร็จ ก็มืดคํ่า บางครั้งมีงานรีบๆ ตามตัว เราต้องล็อคอินเข้าเน็ต เข้าที่ทำงาน ต้องนั่งพื้นพิมพ์ไม่นานนัก ก็เจ็บต้นคอ หัว หัวไหล่ กระดูกสันหลังไปหมด เจ็บมากๆ ด้วย เข็ดหลาบมากมายค่ะ กลัวสันหลังเสียหายนะ สันหลังนะ อันตรายนะคะเจ้าของกระทู้ เพราะฉะนั้นเชื่อคุณนะคะว่า การนั่งพื้นพิมพ์นะ เป็นอะไรที่ทรมานมากๆ หากเจ็บ ปวด และรักษาไม่หาย อันตรายนะคะ น่ากลัวค่ะ )


ปวดหลังมากแต่ต้องงานทำต่อ อีกอย่างคือกลัวทั้งออฟฟิศซินโรมทั้งสันหลังค


คุณต้องหลบเลี่ยงนะคะ


ใครมีวิธีทำให้แม่เข้าใจได้ง่ายๆไหมคะ เงินที่เราจะเอาไปจ่ายค่าเก้าอี้แม่ให้ไปจ่ายค่าไฟกับค่าเท็ตที่บ้านแทนอีก นอยด์มาก


คุณก็คงต้องอธิบายท่านไปค่ะ พยายามพูดให้ท่านเข้าใจ ถึงความรู้สึกที่คุณเจ็บ และพูดให้ท่านเข้าใจในความสำคัญในสุขภาพของคุณค่ะ


คือคุณโตแล้ว คุณโตพอ และเข้าวัยที่สามารถเขียนนิยายขายได้ มีรายได้เป็นของตน คุณแม่ต้องยอมรับ และให้เกียรติ์ และสนับสนุนสิ่งดีๆ ที่คุณต้องการ และจำเป็น ทั้งนี้ คืออุปกรณ์ เพื่อการนั่งเขียน นั่งทำงาน เพื่อรายได้ และเพื่อสุขภาพของคุณด้วย ท่านคงจะเข้าใจค่ะ


คุณลองๆ พูดคุยกับท่านในแบบจริงจังนะคะ


อุปกรณ์ เก้าอี้ทำงาน เพื่อสุขภาพ และวิธีนั่งให้ถูกสุขลักษณะที่จะช่วยไม่ให้เจ็บหลัง เจ้าของเม้นต์ได้ช่วยทำการค้นหาให้นะคะ


มีอยู่ในลิ้งก์ข้างล่าง คุณคลิ๊กตามไปดูนะคะ


โดยส่วนตัวชอบ(ปรกติก็ใช้ในรุ่นที่คล้ายๆ ที่ยกมานี้ ช่วยให้ไม่เจ็บหลังค่ะ ปรกติก็ไม่เคยเจ็บหลังนะคะ บางครั้งมีงานต่อเนื่องนั่งพิมพ์งานมากกว่า 15-16-17 ถึง20 ชั่วโมง หลายๆ วันติดต่อกัน ก็เคยมี และนั่งมาหลายปี ก็ใช้แบบนี้ ไม่เคยเจ็บหลังค่ะ)


คือในแบบ ลักษณะในแบบ


รุ่น HM26/HM5366


รุ่น OC-999


(จากในลิ้งก์นะคะ)


https://bestreview.asia/best-office-chair/


เก้าอี้สองตัวนี้ ดูคล้ายจะเป็นรุ่นเดียวกัน ต่างเพียงสีเท่านั้น


ในลิงก์มีราคาถูกมากๆ ด้วยค่ะ

(อะไรจะถูกแบบนี้เนาะ คือถูกมากๆ ค่ะ ที่ต่างประเทศนะคะ แพงมาก ๆ ที่เมืองไทยนะ เพราะอะไร ถึงราคาถูกได้แบบเนี๊ยะ โอยยยยไม่เป็นธรรมhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png หวังว่าคุณภาพในการใช้จริง จะไม่ต่างกันนะ แต่ที่ดูๆ ดีไซน์คล้ายกันเป๊ะ)


ตามตารางคุณสมบัติของสินค้า มีบอกไว้ว่าวัสดุที่ใช้ ตัวเบาะเป็นหนัง มีฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ปรับได้ตามต้องการ เพื่อความรู้สึกสบายในการใช้งาน รูปทรงการออกแบบ ดูจะเป็นเก้าอี้ที่ทำให้นั่งสบายค่ะ มีหลายสีให้เลือกด้วย


การออกแบบของรุ่นที่ยกมาให้คุณดูนี้นะคะ ดูจะเป็นแบบที่ช่วยหนุนทั้งหลัง และสันหลังตอนล่างสุด ให้สันหลังของคุณมีที่พักพิงด้วย คือจะช่วยให้คุณนั่งได้หลังตรงๆ แบบสบายๆ ได้นานๆ ค่ะ


คุณสามารถปรับเอนหลัง นอนราบ เพื่อการพักหลังได้ด้วย หากคุณต้องนั่งติดต่อกันนานๆ


ที่สำคัญราคาไม่แพงนะคะ


ดูจากภาพ เป็นคุณภาพ และ ราคาที่ใช้ได้ค่ะ

(จริงแล้วนะ ของที่ใช้ได้ดี ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีราคาที่ต้องแพงๆ เสมอไป ก็ได้เนาะ การประหยัดได้ ก็ดี นั้นดูจะทำให้รู้สึกดีๆ ด้วยเช่นกันhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png )


คุณลอง คลิ๊กเข้าไปดูตามลิ้งก์ และชวนคุณแม่ดูภาพนะคะ ท่านจะต้องยินดีกับคุณแน่ๆ ค่ะ


และที่สำคัญ คุณต้องออกกำลังกายสมํ่าเสมอ เพื่อกล้ามเนื้อ ในส่วนต่างๆ โดยเฉพาะ การออกกำลังกายบริหารในส่วน ของหลัง ไหล่ และต้นคอ ให้สมํ่าเสมอ


และพยายามอย่านั่งเขียนนานๆ จนนานเกินไป จนสันหลัง ไหล่ ต้นคอ ของคุณไม่ได้ผ่อนคลาย หากแบบนั้นนะคะ แม้เก้าอี้นะจะดีเพียงไร บางครั้งก็ช่วยไม่ได้ค่ะ


การพักจากการนั่งนานๆ คือคุณต้องลุก เดิน ยืน หรือลงไปนอนราบบนหน้าท้อง หรือบนสันหลังบ้าง จะช่วยได้มากค่ะ


อีกอย่างที่สำคัญนะคะ เมื่อคุณมีงานที่ต้องนั่งเขียน หรือต้องพิมพ์งานานๆ การนั่งให้ถูกต้องตรงตามลักษณะที่จะไม่ทำให้เกิดเป็นความเจ็บปวด เคล็ด ขัด ทั้งหลัง ไหล่ สะบัก ต้นคอ นั้นเป็นสำคัญนะคะ


การฝึกกล้ามเนื้อสันหลัง และทุกส่วนที่ต่อเนื่อง ให้แข็งแรง ด้วยการ ฝึกให้ติดที่จะนั่งสันหลังตรง ประกอบด้วยการมีเก้าอี้นั่ง ที่ถูกสุขลักษณะ ด้วยที่มีโต๊ะ และคอม(ระดับของคอม-โน๊ตบุ๊ค) ให้อยู่ในลักษณะ และระดับที่ถูกต้องนั้น ก็มีความสำคัญด้วยเช่นกันค่ะ


หากคุณจะต้องนั่งนานๆ ในการทำงาน หลัง ไหล่ สะบัก ต้นคอ ของคุณจะเจ็บ หรือเสียหายไม่ได้นะคะ

(การเจ็บทั้งหมดนี้ หากเกิดเป็นอาการเจ็บเรื้อรังขึ้นมาแล้ว จะเป็นอะไรที่ไม่ดีอย่างยิ่ง เป็นอันตรายต่อสุขภาพนะคะ)


อาการเจ็บหลังนะ สามารถเกิดเป็นส่วนหนึ่งที่เกิดขึ้นได้ เป็นปัญหากับนักเขียน


นักเขียนผู้ที่ต้องนั่งนานๆ เหตุเช่นนี้ สามารถเกิดขึ้นได้นะคะ


คุณต้องหาวิธีแก้ไข และจัดการจัดซื้ออุปกรณ์ให้ถูกต้อง เพื่องานเขียนของคุณได้แล้วนะคะ


คุณแม่ของคุณท่านน่าจะเข้าใจได้ค่ะ


ทั้งหมดนี้ เป็นประสบการณ์ หรือวิธี...ป้องกัน การเจ็บหลัง ไหล่ ต้นคอ ในการนั่งนานๆ ในส่วนบุคคลนะคะ


นำมาแบ่งปันค่ะ


เป็นกำลังใจค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


0
G.Tenju 24 มิ.ย. 64 เวลา 08:32 น. 8


ก่อนอื่นก็ทำความเข้าใจก่อนว่า ณ ตอนนี้แม่เรากังวลเรื่องอะไร พิษเศรษฐกิจ? เคยหมดตัวมาก่อน? หา pain point ของเขาให้เจอ แล้วเอาคุณค่าในจุดนั้นมาอ้างอิง แม่มองว่าเก้าอี้มันสิ้นเปลืองก็ลองเสนอเบาะรองนั่งไปแทนให้เหตุผลว่ามัน 'ประหยัดกว่าคุ้มกว่า'​ (เหมือนพวกต่อราคาเวอร์​ๆ พอลดเพดานแล้วเจ้าของร้านมองว่าคุ้มเลยยอมขาย)​


เอาผลจากออฟฟิตซันโดรมมาใช้ "แม่หนูนั่งต่อไม่ไหวก็หาเงินได้น้อยลงนะ" แต่เดาว่าพูดไปแล้วแหละ ไม่ก็ลองเอาประเด็นเรื่อง 'กระดูกทับเส้น' ไปใช้ดูก็ได้ (กูเกิ้ลหาข้อมูลเอา)​ "แม่ ถ้าเป็นแล้วค่าผ่าตัดแตะหลักหมื่นเลยนะ ซื้อเก้าอี้/เบาะประหยัดได้กว่าเยอะ"


จะเจรจา​ต่อรองมันต้องเตรียมตัว วางแผนเผื่อกรณีต่างๆ เอาไว้ อย่างแม่ผมเองแกเป็นแม่ค้าหัวโบราณ​ เวลาจะกินข้าวก็จะจ่ายแค่ 10-20 บาทให้ได้ทุกมื้อรวมถึงยอมอดทั้งที่ไม่จำเป็นเพื่อประหยัด (สารอาหารไม่พอ)​ ผมก็แซวไปว่า "เออดีๆ ประหยัดค่าข้าวไว้เยอะๆ จะได้เก็บไว้จ่ายค่าอาหารเสริมจากหมอแทน" แม่ก็สวนผมเลยว่า "ไอสัจนี่" แล้วถึงจะยอมซื้อกินจนอิ่ม

0
DarkSoul. 24 มิ.ย. 64 เวลา 11:09 น. 9

เคยนั่งเก้าอี้ไม้ปวดหลังเหมือนกันค่ะนั่งนานๆ ที่บ้านเห็นว่าต้องทำงานนั่งโต๊ะนานเลยให้ซื้อเก้าอี้ออฟฟิสมาได้ช่วงชอปปี้มีโปรเลยได้มาในราคาถูก(พันเศษๆ) แต่ด้วยความที่ตัวเล็กนั่งแล้วไม่สุดเก้าอี้ต้องหาหมอนมารองหลังอยู่ดีค่ะ สะดวกแค่เลื่อนเก้าอี้กับมีที่พิงหลังและคอเต็มตัว,หลังไม่ร้อนเหงื่อแตกเพราะเป็นผ้าคล้ายตาข่ายลมพัดผ่านได้ ถ้าคุณตัวเล็กนั่งเก้าอี้ข้อพับเข่าติดขอบเก้าอี้แล้วหลังยังไม่ถึงพนักพิงเราแนะนำว่าใช้เก้าอี้ไม้ต่อแต่ซื้อเบาะรองมาเสริมหลังและหาเก้าอี้มารองเท้าดีกว่าค่ะ < ระวังเบาะรองนั่งแบบพับปรับระดับได้นะคะจะซื้อก็ได้แหละแต่เลือกหน่อยแล้วกันค่ะ เพราะถ้าเลือกแบบพับปรับระดับได้ข้างในมันมีโครงเหล็กซื้อจากเนตเจอกันที่เบาะหุ้มบางพิงไปเจอโครงเหล็กพอดีสบายก้นกับหลังแต่ไม่สบายคอYY ตอนนี้อยากได้แบบเบาะนู๊มมากกว่า < แต่ก็ร้อนอบอยู่นะคะถ้าทำงานห้องพัดลม เรื่องซื้อของแต่ต้องผ่านแม่นี่เข้าใจเลยค่ะ เงินก็เงินเราเหมือนกันแต่ต้องรออนุมัติก่อน เงินเก็บมีแต่เงินเดือนหร่อยหรอตามเศรษฐกิจยิ่งเป็นฟรีแลนซ์ด้วยแม่คุณคงห่วงว่าจะมีเงินเผื่อไว้ใช้จ่ายฉุกเฉินไหม

0
Jupiter 24 มิ.ย. 64 เวลา 20:24 น. 11

ลองเอาหมอนไปวางพิงหลัง และเส้นยืดเส้นส่ายบ้าง อาการ Office Symdrome มักจะเกิดกับคนไม่ออกกำลังกายเอง

0
ปั่นไปปวดหลังไป 26 มิ.ย. 64 เวลา 14:05 น. 12

อมก เพิ่งว่างจากงานกลับมาอ่านค่ะ มีหลายประเด็นเลยส่วนใหญ่มีคนถามเรื่องเราหาเงินแต่ทำไมแม่ถึงยังมาบงการ


อาจจะเพราะตอนนี้เป็นเราที่มีเงินเข้าบัญชีเยอะที่สุดและอายุน้อยที่สุดในบ้าน เขาเลยอาจจะเป็นห่วงเรื่องการใช้เงินค่ะ ส่วนตัวที่ได้งานได้เงินมาทุกอย่างมันเร็วมากเลยตั้งตัวไม่ค่อยถูกหลายอย่าง ตอนนี้พยายามบริหารการใช้เงินอยู่คั้บแต่ก็นอยด์หน่อยเรื่องที่ท่านเริ่มเอาภาระมาให้เช่นค่าเน็ตหรือค่าไฟที่บ้านมาให้เรารับผิดชอบ แต่ก็พยายามปรับความคิดอยู่ค่ะเพราะท่านไม่มีเงินจริงๆแบบยืมเงินที่ทำงานมาหมุนใช้ทุกเดือนเลยและคนใช้เน็ตกับเปิดแอร์ก็คือเรา...(ขออนุญาตแอบบ่น55555)


ส่วนเรื่องการแนะนำโต๊ะหรือเก้าอี้ของคุณมากค่ะ ตอนนี้เราพยายามหาวิธีที่ง่ายและประหยัดงงบมากที่สุดก่อนอย่างการลองใช้คีย์บอร์ดแยกออกมาแล้วเอนตัวซบหมอนอิงเวลาเกิดอาการปวด พยายามหาหมอนมารองก้นคั้บ


ขอบคุณทุกคนที่ตั้งใจตอบกระทู้นะคะ;-;

0