Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หัดเเต่งนิยายคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากลองเเต่งนิยายดูบ้างคะ เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเวทมนต์ ผู้ใช้เวทมังกร7ธาตุคะ มี 1.มังกรสายฟ้า 2.มังกรดิน 3.มังกรสายลม 4.มังกรสายน้ำ 5.มังกรไฟ 6.มังกรน้ำเเข็ง 7. มังกรแมกไม้(ใช้พลังเกี่ยวกับธรรมชาติ) เเละจะมีธาตุพิเศษคือเเสงสว่างเเละความมืดคะ เเต่ติดที่การตั้งชื้อตัวละครให้คล้องจองกับพลังธาตุจะตั้งยังไงดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Soul Ripper 17 ต.ค. 64 เวลา 15:40 น. 1

มันก็แล้วแต่ผู้แต่งเลยครับ จะใช้ชื่อที่สื่อความหมายถึงธาตุหรือชื่อจากภาษาอื่น อย่างมังกรสายฟ้าก็ทันเดอร์ ไลท์นิ่ง อะไรพวกนี้ก็ได้ ทั้งหมดมันอยู่ที่ตัวผู้แต่งว่าอยากตั้งแบบไหนมากกว่าครับ

0
เลดี้ยู 17 ต.ค. 64 เวลา 16:22 น. 3

เรื่องชื่อก็สำคัญแหละ แต่ถ้าตัวประกอบที่มีความสำคัญมีเยอะ ก็ควรใช้ชื่อที่จำง่ายๆนะ ตั้งยากๆเดี๋ยวคนอ่านลืม อย่างเวลาพูดถึงพ่อบ้านก็เซบาส//เซบาสเตียน


0
voltaje 17 ต.ค. 64 เวลา 23:45 น. 5

เรื่องการตั้งชื่อตัวละครมันเป็นอะไรที่อิสระครับจะตั้งอย่างไรก็ได้

ยกตัวอย่างเช่น ชื่อขนมจีบอาชีพนักรบ เป็นต้น

0
white cane 18 ต.ค. 64 เวลา 12:28 น. 6

ตั้งชื่อตามสีไปเลย ทำเหมือนขบวนการห้าสี


เมื่อมังกรเจ็ดตัวรวมร่างกันแล้วจะกลายเป็นหุ่นยนต์ยักษ์ เอ้ยไม่ใช่ ! ความจริงมันจะกลายเป็นมังกรเพชรเจ็ดสี อิๆ จะข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ทางช่องเจ็ดไหมเนี่ย....


บรรทัดที่สองเป็นมุกตลก อย่าไปใส่ใจ ที่อยากจะบอกก็คือ ปกตินักเขียนส่วนใหญ่จะตั้งตามสีให้อยู่แล้ว เช่นมังกรไฟ ตัวก็จะสีแดง ก็จะตั้งชื่อเป็น มังกรแดง เป็นต้น ถ้าตั้งตามนี้มันจะง่ายกว่าและทำให้นักอ่านจดจำได้ง่ายด้วย

0
พาทิศ brie larson 20 ต.ค. 64 เวลา 17:44 น. 7

ก็ลองใช้วิธีการตั้งชื่อตามแบบที่เคยเห็นในการ์ตูนสีครับเช่นใช้คำภาษาอังกฤษหรือชื่อเทพนิยายตัวอย่างเช่น Blizt+thunder=bl+un+z+er=blunzer มังกรสายฟ้า และ atlantis+dragon+poseidon = la+ap+on+don= lapdon มังกรแห่งสายน้ำอย่างนี้และครับก็แนวคิดวิธีการตั้งชื่อตัวละครแบบเท่ๆก็ได้มาจากค่ายmarvelครับ

0