Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รบกวนช่วย comment หน่อยค่ะจะไปต่อหรือพอแค่นี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มือใหม่ เพิ่งเริ่มเขียนนิยายครั้งแรกค่ะ เขียนไปเขียนมาจะ 20   ตอนแล้ว   มีคนเข้ามาอ่านแรกๆ เหมือนจะเข้ามาเรื่อยๆ หลังเริ่มทรงๆ แต่ไม่มีคนมา comment ให้เลยค่ะ แค่อยากจะรู้ว่ามาถูกทางหรือเปล่า   จะไปต่อหรือควรจะพอแค่นี้ดีค่ะ   รบกวนใครที่พอจะมีเวลาเข้าไปช่วยอ่านช่วย comment ทีค่ะ   ขอบคุณมากเลยค่ะ 

ปล. อีกปัญหาคือเลือกหมวดนิยายไม่ถูกค่ะ ไม่รู้ที่เขียนจัดอยู่ในประเภทไหน     T o T แง๊! 
https://writer.dek-d.com/Natt_B/writer/view.php?id=2261095

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Phaser Lycan 2 ธ.ค. 64 เวลา 11:06 น. 1

เปลี่ยนไปอยู่หมวดนิยายรักอาจจะดีกว่านะครับ การย้อนเวลาเป็นแค่เครื่องมือในการเขียนพล็อตเรื่อง แต่เรื่องราวจริงๆ เกี่ยวกับความรัก

1
babybaby1234 2 ธ.ค. 64 เวลา 14:07 น. 2

เขียนต่อไปครับ


งานเขียนถึงดีเพียงใด แต่บางครั้งก็ขึ้นกับโอกาสที่นักอ่านจะมองเห็นหรือเปิดใจอ่าน


วันนี้อาจจะเงียบ เดือนหน้าอาจจะปัง อย่าเพิ่งหมดหวัง


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-12.png

1
2 ธ.ค. 64 เวลา 21:45 น. 3

มีคำว่า เขา และ เธอ มากไปนิดค่ะ น่าจะลองใช้สรรพนามที่บรรยายตัวตนของคนนั้นๆดูบ้าง เช่น คนผมสวย คนตัวสูง

1
Hoshisora 3 ธ.ค. 64 เวลา 00:11 น. 4

อือ จะว่าไงดี อย่างแรกเลยคือ ผมว่าเนื้อเรื่องประมาณนี้มันเยอะแล้วอะคับ ที่แบบอยู่ดี ๆ ก็วาร์ปไปอดีต ผมว่าคุณควรหาพ้อยแปลก ๆ ที่น่าสนใจหน่อยคับ


ส่วนคำถามนี้จะเสียมารยาทนิดหน่อย คือคุณเป็นคนภาคเหนือหรือเปล่าครับ เพราะผมว่าการใช้ภาษาเหนือของคุณมันแปลก ๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นสำเนียงที่ไหน แต่ที่แน่ ๆ บ้านผมไม่ได้พูดแบบนั้นแน่นอน อย่าง โรงพยาบาล >> โฮงบาน/โฮงยา // ตอนไหน >> แม๊ได // เป็น >> เป๋น // ผู้หญิง >> แม่หยิง และบางคำอย่าง ปิก (กลับ) อันนี้บ้านผมไม่ใช้กันนะ ใช้คำว่ากลับ (ที่ออกเสียงว่า กับ) คือผมไม่แน่ใจว่าที่ที่คุณอยู่เค้าพูดแบบนั้นจริง ๆ หรือเปล่า หรือคุณตั้งใจเขียนแบบนั้นให้คนอ่าน อ่านได้ง่าย แต่ถ้าคุณไม่ใช่คนภาคเหนือ พูดภาษาเหนือไม่ได้คล่อง ผมว่าอันนี้ควรที่จะศึกษาให้ดีก่อนเลยครับ


และสุดท้ายคือ "ปก" ครับคือเรื่องเกิดที่ไทย ถูกไหมคับ แต่ในรูปไม่ใช่ไทยแน่ ๆ ผมว่าควรหาเปลี่ยนใหม่ก็ดีคับ 55 แค่นี้คับ เป็นกำลังใจให้



3
Natt_B 3 ธ.ค. 64 เวลา 07:57 น. 4-1

ขอบคุณมากเลยค่ะ เป็นcomments ที่มีประโยชน์มากค่ะ เป็นคนเหนือค่ะ แต่ไม่ได้อยู่เหนือเลยพูดเหนือไม่ชัด 55 https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-08.png(อายเหมือนกัน)บางคำที่ เป็นคำเหนือโบราณจริงๆ ที่คนเฒ่าคนแก่ใช้ก็ฟังไม่รู้เรื่อง จะไปศึกษาเพิ่มเติมค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ส่วนพล๊อตเรื่องก็ลองเรื่องที่ง่ายๆค่ะ ที่ใกล้ตัวที่คิดว่าทุกคนจะเข้าถึงง่าย ก็เป็นเรื่องแรกค่ะลองหัดเขียน จะพยายามต่อไปค่ะ

0
Hoshisora 3 ธ.ค. 64 เวลา 08:44 น. 4-2

555 โอเคคับ ไม่ว่ากัน เพราะอย่างว่า สำเนียงแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกัน มีความ "เมียง" ไม่เท่ากัน แต่ก็อย่างว่าคับ คนอ่านมีหลายแบบ คนภาคเหนือก็มี ถ้าเค้ามาเห็นอะไรแปลก ๆ เค้าก็อาจทักได้แบบนี้ ค่อยๆ ปรับไปคับ เดี๋ยวก็ได้เอง

0
Natt_B 3 ธ.ค. 64 เวลา 08:59 น. 4-3

ขอบคุณมากเลยนะคะ เป็นประโยชน์มากค่ะ

0