Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนรู้วิชาทาร์ซาน! หนุ่มสเปนเปิดคลาสสอนปีนต้นไม้ ได้รับแรงบันดาลใจจากเจ้าจ๋อ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า 

หลายคนคงจะเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของ “ทาร์ซาน” ตัวเอกจากนวนิยายชื่อดังของ Edgar Rice Burroughs ที่ถูกดัดแปลงมาทำเป็นภาพยนตร์ให้เราได้รับชมกันบ้างใช่ไหมคะ แล้วทุกคนเคยคิดไหมว่า ถ้าวันนึงเราสามารถปีนต้นไม้และกระโดดจากกิ่งหนึ่งไปอีกกิ่งหนึ่งได้เหมือนกับทาร์ซาน มันจะเจ๋งขนาดไหนกันนะ?  
.
แน่นอนว่า ตอนนี้ทุกคนสามารถปีนป่ายต้นไม้เหมือนกับทาร์ซานได้ เพราะที่ประเทศสเปนมีคลาส "Tarzan Movement" ซึ่งตอนนี้เป็นคลาสเรียนที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีการเปิดสอนอยู่ที่ Parque de la Ciudadela ของบาร์เซโลนา และมีค่าใช้จ่ายต่อคลาสเรียนอยู่ที่ 10 ยูโร (ประมาณ 370 บาท) 

.
คลาสนี้สอนโดยชายคนหนึ่งที่รู้จักกันในนาม “Tarzan แห่งบาร์เซโลนา” ชื่อจริงของเขาคือ Víctor Manuel Fleites เขาได้กลายเป็นที่ดึงดูดความสนใจจากคนในท้องถิ่นหลังจากที่เริ่มสอน คลาสเรียนนี้ไม่ใช่แค่การออกกำลังกายเท่านั้น แต่เป็นการผสมผสานระหว่างสาขาวิชากีฬาและสาขาวิชาทางจิตเข้าด้วยกัน โดยเขาเล่าว่าได้รับแรงบันดาลใจในการจัดสอนคลาสนี้มาจากลิงนั่นเอง
.
แม้ว่าคลาส Tarzan Movement  กำลังเติบโตไปได้ดี ขณะนี้มีผู้คนประมาณ 50 คนที่อยู่ในกลุ่ม WhatsApp แต่ก็ยังคงมีนักวิจารณ์บางส่วนที่ไม่สนใจการออกกำลังกายของเขาอยู่ดี Fleites จึงตอบกลับไปว่า “คนที่วิจารณ์ควรมาลองดู การปีนต้นไม้อาจทำให้คุณต้องเคลื่อนไหวในแบบที่มนุษย์ลืมไปแล้ว” 
.
สำหรับใครที่สนใจอยากเรียนปีนต้นไม้กับทาร์ซานแห่งบาร์เซโลนา เตรียมแพ็คกระเป๋าเดินทางและบินไปสเปนได้เล้ย!
.
.
ที่มา : https://www.odditycentral.com/news/tarzan-of-barcelona-teaches-monkey-climbing-classes-in-public-park.html#more-77064


 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น