Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

>> โชค+ลางสังหรณ์!!!!เชื่อหรือไม่?? <<

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

1.จิ้งจก ผู้ที่กำลังจะออกจากบ้าน เพื่อไปทำธุระยังสถานที่ใดหากได้ยินเสียงจิ้งจกร้องทัก นั่นแสดงว่าจิ้งจกได้บอกลางร้ายให้รับรู้ว่าถ้าผู้นั้นฝืนเดินทางต่อไปอีกจะต้องเกิดอันตรายต่อเขา บางคนที่มีความเชื่อเช่นนี้มักงดการเดินทาง

2.นกแสกบ้านใดที่มีนกแสกมาเกาะที่หลังคาบ้าน แล้วส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลา นั่นแสดงว่านกแสกได้นำข่าวร้ายมาสู่บ้านนั้น ซึ่งอาจจะเป็นการเจ็บไข้ได้ป่วยของญาติพี่น้องหรือสมาชิกในบ้านนั้น หรืออาจมีการตายเกิดขึ้นของญาติสนิท เชื่อกันว่านกแสกเป็นทูตแห่งยมบาล หากนกแสกบินมาจากทิศใดก็เชื่อว่าถ้าเป็นญาติกับคนที่บ้านนั้นจะต้องมีข่าวร้ายมาบอก

3.แมวดำหากแมวดำวิ่งผ่านตัดหน้าบุคคลใดในยามวิกาลจะต้องเป็นคืนที่เกิดอุบัติเหตุถึงแก่ความตายของบุคคลนั้น แมวดำวิ่งผ่านตัดหน้าเป็นการเตือนล่วงหน้าว่า ถ้าผู้นั้นฝืนเดินทางต่อไปอีกจะต้องประสบอุบัติเหตุแน่นอนแมวดำเชื่อว่ามีวิญญาณสิงอยู่หากวิ่งข้ามศพใครศพนั้นจะต้องฟื้นคืนชีพเพราะวิญญาณที่มากับแมวดำเข้าสิงสู่

4.ผีเสื้อบินข้ามบ้านหากผีเสื้อเดินข้ามบ้านใด นั่นแสดงว่าผีเสื้อได้บอกลางดี จะมีคนมาเยี่ยมเยียนในเวลาไม่ช้าและนำข่าวดีมาสู่บ้านนั้น

5.สุนัขเห่าพร้อมหอนยามวิกาลหากสุนัขเห่าหอนในยามวิกาล นั่นแสดงว่ามีวิญญาณมาวนเวียนเพื่อขอส่วนบุญกุศล เจ้าของบ้านต้องบอกกล่าวให้ไปก่อนแล้วพรุ่งนี้จะทำบุญอุทิสไปให้ เชื่อกันว่าถ้าเจ้าของบ้านบอกกล่าวเช่นนี้แล้ววิญญาณนั้นจะจากไป สุนัขก็จะหยุดเห่าหอน

6.เรียงถ้วยแกงขณะกินข้าว หากเรียงถ้ายแกงหรือกับข้าวในเวลากินข้าวอยู่นั้นจะมีคนมาเยี่ยมเยียนและนำข่าวดีมาบอก

7.มดเข้าบ้านการที่มดเข้าบ้านคนนั้นแสดงให้รู้ว่าฤดูกาลกำลังจะเปลี่ยนอีกๆไม่กี่วันข้างหน้านี้ มดมักเข้ามาหลบภัยยามหน้าฝน หรือตอนที่กำลังจะมีอุทกภัย เมื่อหมดฤดูน้ำหลาก หรือหมดฝน มดก็จะอพยพออกจากบ้านไป

8.นิมิตฝันว่าฟันหักการฝันว่าฟันหักจะมีญาติตาย ถ้าเป็นฟันหน้าบนเชื่อว่าบิดามารดาจะตาย ถ้าเป็นฟันหน้าล่างเชื่อว่าญาติสนิทจะตาย

9.ตากระตุกหรือตาเขม่นข้างซ้าย ให้สบายใจได้เลยไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงโบราณว่าจะมีโชคลาภ จะได้ข้าวของเงินทองถ้าไม่ได้ข้าวของเงินทองก็จะมีเรื่องขำขันต้องหัวเราะเป็นแน่แท้ เพราะไม่มีเรื่องทุกข์ร้อนอันใดคุยกับใครก็หัวเราะได้ทั้งนั้น

10.ตากระตุกข้างขวา ตากระตุกบริเวณเปลือกตาลงมาหัวตาข้างขวาโบราณท่านว่าจะเป็นทุกข์มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นในครอบครัว จะเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันขึ้น หรือคนในครอบครัวจะไปก่อเรื่องไม่ดีนำมาให้แก้ไขเป็นทุกข์ต้องเสียใจร้องไห้ และเสียทรัพย์สินเงินทอง หรือญาติสนิทมิตรสหายคนรักคนใกล้ชิดจะมีอันต้องพลัดพรากจากไป

11.ล้างจานชามแตกออกเป็นสองชิ้น หรือแตกเป็นเสี่ยงๆ นั่งล้างจานชามกับแฟนหรือคนรักอยู่ดี ๆ จานเกิดแตกแยกออกเป็นสองชิ้น และต้องใจแว่วแบบไม่มีสาเหตุ คล้ายมีลางอะไรบอก ตามโบราณท่านกล่าวว่าเป็นลางไม่ดีอยู่มาไม่นานก็ต้องมีเรื่องต้องเลิกร้างต่อกันกับแฟนหรือคนรัก แล้วตั้งแต่นั้นมาไม่เคยเจอกันอีกเลยทั้ง ๆ ที่รักกันมากตรงนี้จะบอกว่าหากแตกออกมาหลายเสี่ยง ย่อมมีปัญหามาก แต่หากแตกออกเป็นเสี่ยงน้อยย่อมมีปัญหาน้อย ตามจานชามที่แตกออกมานั้น

12.อยู่ดี ๆ ขนเสื้อผ้าไปซักจนหมด มีอะไรก็ขนไปซักล้างพับเก็บอย่างเรียบร้อย ต่อมาไม่นานเขาก็เกิดเจ็บป่วยแล้วก็เสียชีวิตไปเหมือนมีลางว่าเขาจะต้องจากไปแล้วจึงเตรียมสิ่งของไว้ สมัยก่อนโบราณท่านถือมากคนเฒ่าคนแก่ท่านเห็นเอาผ้าไปซักก็จะบอกว่าให้แบ่งซักพอสมควรอย่าเอาไปซักทีเดียวจนหมด เสื้อผ้าก็ซักวันนี้พรุ่งนี้ค่อยซักผ้าห่มหมอนมุ้ง

13.คนเคยรักหวงของ อยู่ดี ๆ ก็เอาของที่เคยหวงไปแจกจ่ายให้คนอื่นจนหมดเคยเป็นหนี้เป็นสินใครไว้ก็รีบนำไปใช้คืนจนหมดทุกคน อยู่มาไม่กี่วันเขาก็เสียชีวิตเหมือนกับเขารู้ล่วงหน้า

14.ผึ้งมาทำรังอยู่บ้านเรือน โบราณท่านว่าผึ้งมาทำรังอยู่ในบ้านเรือนอย่าไปรบกวนทำร้ายหรือไล่เขา คนในบ้านจะร่มเย็นเป็นสุขจะมีความสุขความเจริญทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง แต่ถ้าผึ้งมาทำรังอยู่ข้างฝาบ้านด้านนอกติดหลังคาบ้านทางทิศเหนือของบ้าน คนในบ้านจะเจ็บป่วยอยู่เป็นประจำต้องเสียเงินทองรักษามากมาย ถ้าผึ้งมาทำรังอยู่ในบ้านจะมีความสุขร่มเย็นแต่ถ้าเกิดมีคนอื่นมาโขมยเอารังผึ้งไปหรือเจ้าของบ้านเอามากินเอง เจ้าของบ้านจะมีเคราะห์เสียเงินทองและเจ็บไข้ได้ป่วยเสียชีวิตเกิดขึ้นกะทันหัน

15.สิ่งของตกแตก อยู่ดี ๆ มีสิ่งของตกลงมาแตกต่อหน้าต่อตา หรือจับถือสิ่งของอยู่ดี ๆ ตกหล่นลงแตกกระจาย ท่านว่าเป็นลางสังหรณ์บอกเหตุการณ์ให้ระวังตัวในไม่ช้านี้จะได้รับความเจ็บป่วยเสียเงินทอง หรือจะมีอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บเกิดขึ้นกับตัวเรา เมื่อมีลางบอกให้เรารู้ล่วงหน้าก็นับว่าเป็นโชคดีของเราเพระเรายังมีทางแก้ไขให้สิ่งเลวร้ายเบาบางลงได้ บางครั้งไม่มีสิ่งใดเตือนเราก่อนเกิดขึ้นโดยเราไม่รู้ตัวก็จะหนักไปเลยโดยไม่มีทางแก้ไขได้

16.นกบินมาขี้ใส่หัวหรือตัวเรา ให้ระวังจะได้รับข่าวร้ายจากญาติสนิท มิตรสหาย บุตรหลาน ที่อยู่ทางไกลจะส่งข่าวร้ายมาให้จากการที่ได้รับอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยอย่างหนัก จะต้องสูญเสียข้าวของเงินทองในหารรักษามากมาย ถ้าไม่แก้ไขก่อนอาจถึงขั้นเสียชีวิต

17.งูขนาดเล็กไม่มีพิษเลื้อยเข้ามาในบ้าน เป็นลางที่ดีจะอยู่ร่มเย็นเป็นสุขจะมีโชคลาภตามมาได้รับเงินทองสิ่งของเข้ามาในบ้านบ้างพอสมควร หรือถ้ามีบุตรสาวบุตรชายอาจจะได้จัดงานมงคลขึ้นในบ้านก็เป็นได้

18.งูตัวใหญ่เลื้อยเข้ามาอยู่ในบ้าน ท่านว่าอย่าเข่นฆ่าให้ไล่ออกไปเฉย ๆ เคราะห์ร้ายจะกลายเป็นดี ถ้าฆ่าจะได้รับความเดือดร้อนมีเคราะห์ต่าง ๆ ตามมาให้ต้องวุ่นวายในครอบครัว จะต้องเสียทรัพย์สินเงินทอง ของมีค่าหรือถูกลักโขมยสิ่งของภายในบ้าน แต่จะมีเคราะห์ทางเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมามากพอสมควร


เป็นความเชื่อมาตั้งแต่สมัยโบราณเรื่องของลางสังหรณ์ ลางดี ลางร้าย ลางบอกเหตุ ซึ่งจะเป็นจริงหรือไม่นั้น ก้อตามแต่ประสพการณ์ของแต่ละคน ใครเคยเจอเหตุการณ์เป็นจริงมาเล่าให้ฟังบ้างนะ


PS.  * * ฝาก My ID ด้วยนะค่ะ ถ้าว่างก้อช่วยเข้าไปเม้นท์ให้หน่อย http://my.dek-d.com/hanbyul_ing/ เป็นกำลังใจให้กันและกัน * * เม้นท์มา เม้นท์กลับค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

&gt;NRNut&lt; 31 มี.ค. 49 เวลา 16:30 น. 4

เราเคยได้ยินมาบ้างข้อ โดยเฉพาะเกี่ยวกับตาเราท่องขึ้นใจเลยว่าขวาร้ายซ้ายดี


PS.  หัวขโมยแห่งบารามอสเป็นของใครไม่สนแต่จะรักตลอดไปมิเสื่อมคลายมาเยี่ยมมายไอดีเราบ้างนะยินดีต้อนรับคนน่ารักเสมอ
0
&lt;-:-JunK_d@mN_PunK-:-&gt; 31 มี.ค. 49 เวลา 18:39 น. 5

เรื่องฟันหัก
เพื่อนเราจเอกับตัวเองเรย

ไม่งั้นก้อมะเชื่อ่ะ
แต่ตอนนีเเช่อแล้ว
~~


PS.  ``•• M a ii B u ` F O R E V E R -๐|l,,* ~•,,|| My C[i]nNaM๐l2oLL ~*
0
Bonus.zisz 18 มี.ค. 61 เวลา 21:04 น. 10

เราทำขวดนํ้าอัดลมแตกเป็นอะไรไหมอ้ะแต่ตอนนั้นเราซุ่มซ่ามด้วยแหล้ะวางมั่วๆเพราะรีบไปดูหนังและตอนนั้นไม่ค่อยสบายเลยหน้ามืดหน่อยๆแต่ตอนนั้นมันมืดมาก เลยไม่รู้จะทำอะไรเลยแต่หลังจากทำแตกเราก็เริ่มโดนด่ามา1-2วันละสงสัยหลังจาก3วันคงต้องทำบุญแล้ะแต่เราไม่รู้ว่ากรณีนี้มันจะเกี่ยวไหมเอ๋ยยคะ

0
ทิพวรรรณ 2 มิ.ย. 61 เวลา 18:50 น. 11

อยากถามคะว่าเจองูหลังบ้านหลังจากนั้น5นาทีเจอรังผึ่งใหญ่มากคะหลังบ้านทั้งที่เจ้าของบ้านเพิ่งไปเก็บมะม่วงหลังบ้านไม่เจอหนูเพิ่งมาเเต่มาเจอมันเป็นรางบอกอะรัยมัยคะ

0