Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชื่อตัวละครในนารูโตะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กาโต้
กาโต้ (ガトー, กะโต) เศรษฐีเจ้าของกิจการเดินเรือ โดยมีเบื้องหลังทำธุรกิจผิดกฎหมาย ได้จ้างซาบุซะมาฆ่าทะซึนะ เพื่อไม่ให้สะพานระหว่างหมู่บ้านสร้างเสร็จ แต่ได้กลุ่มของคาคาชิมาช่วยป้องกันได้ และภายหลังก็โดนซาบุสะฆ่าตาย

[แก้]
3นินจาโมยะ
3นินจาโมยะเป็นนินจาที่"ฝีมือห่วยสุดๆ" แถม"หน้าก็ห่วยยิ่งเข้าไปใหญ่"เคยแค้นคาคาชิ เนื่องจากตนจีบสาวอยู่ แล้วสาวคนนั้นยี้ตนมาก คาคาชิมาเห็นก็เลยช่วย แปปเดียวก็ปราบสำเร็จ อีก 3 ปีต่ิอมา 3 นินจาโมยะ กลับมาแก้แค้นคาคาชิ ขณะนั้น ทีมของนารูโตะกำลังต้องการรู้โฉมหน้าของ อ.คาคาชิ เมื่อจนมุม ก็พบหน้าเจ้า3 นินจาโมยะพอดี ซากุระจึงแก้ตัวไปว่า ทุกอย่างที่ทำไปนั้น เพื่อช่วยครูคาคาชิ เพราะรู้แผนของ3นินจาหมดแล้ว คาคาชิก็จัดการเจ้า3นินจาโมยะทันที และก็ง่ายเหมือน3ปีก่อน เพราะฝีมือของ3นินจาโมยะยังห่วยเหมือนเดิม

[แก้]
กามะ
กามะ (ガマ) กบที่อัญเชิญโดยจิไรยะใช้อยู่บ่อยๆ

[แก้]
กามะกิจิ
กามะกิจิ (ガマ吉) กบตัวจิ๋วที่นารูโตะอัญเชิญมาตอนต่อสู้กับกาอาระ โดยนารูโตะต้องการที่จะเรียกกามะบุนตะ แต่เนื่องจากไม่สามารถตั้งสมาธิได้ กามะกิจิเป็นลูกของกามะบุนตะ

[แก้]
กามะบุนตะ
กามะบุนตะ (ガマブン太) หัวหน้ากบที่นารูโตะอัญเชิญมาตอนใช้จักระของจิ้งจอกเก้าหาง กามะบุนตะมีขนาดใหญ่มาก ขนาดใหญ่กว่าต้นไม้ใหญ่ประมาณ 3 เท่า

[แก้]
กามะทัตซึ
กามะทัตซึ (ガマ竜) กบที่นารูโตะอัญเชิญมาตอนต่อสู้กับโอโรจิมารุ โดยนารูโตะต้องการที่จะเรียกกามะบุนตะ แต่เนื่องจากไม่สามารถตั้งสมาธิได้ กามะทัตสึเป็นลูกของกามะบุนตะและเป็นพี่ของ กามะกิจิ

[แก้]
กาอาระ
กาอาระ นินจาจากหมู่บ้านซึนะ ดูที่ กาอาระ กาอาระมีปีศาจหางเดียวหรือภูตทราย เขาถูกรังเกียจเดียดฉันท์จากคนใน หมู่บ้านซึนะ ไม่เว้นแม้กระทั่งพ่อของเขา เพราะหาว่าเขาคือต้นเหตุที่ทำให้แม่ของเขาตาย แถมยังฆ่าน้าของเขาอีกด้วยซึ่งเหตุผลที่เขาฆ่าก็คือคิดว่าเป็นคนที่จะลอบฆ่าเขา แต่ก็เป็นจริงที่น้าของลอบฆ่าเขาเพระคำสั่งของพ่อเขาและยังเป็นเพราะเขาอยากฆ่ากาอาระเพื่อแก้แค้นแทนพี่สาว ก่อนตายเขาได้บอกกับกาอาระว่า "ท่านเป็นคนที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดมา" และนั้นคือจุดเริ่มต้นของกาอาระที่เปลี่ยนเป็นคนใหม่คนที่ไร้หัวใจ ที่จะไม่เสียน้ำตาให้ใคร
[แก้]
กิอิจิ
กิอิจิ ช่างก่อสร้างสะพาน เพื่อนของทะซึนะ

[แก้]
เก็กโค ฮายาเตะ
เก็กโค ฮายาเตะ (月光ハヤテ, เก็กโก ฮะยะเตะ) (เกิดวันที่ 2 พฤศจิกายน) ผู้ควบคุมการสอบจูนินรอบคัดเลือกเข้าสู่รอบ 3 โดยในช่วงก่อนการสอบรอบที่ 3 ได้ไปแอบฟังแผนลับระหว่างหมู่บ้านซึนะกับหมู่บ้านโอโตะ ที่จะถล่มหมู่บ้านโคโนฮะ เลยโดนบากิสังหาร

[แก้]
คักโก
คักโก (カッコウ, คักโก) นินจาจากหมู่บ้านโอวะ ต่อสู้กับกลุ่มคาคาชิในช่วงสงครามนินจา โดยแพ้ให้กับโอบิโตะ

[แก้]
คันคุโร่
คันคุโร่ นินจาจากหมู่บ้านซึนะ ดูที่ คันคุโร่
[แก้]
คัทซึยุ
คัทซึยุ (カツユ) อสูรทากที่ซึนาเดะอัญเชิญออกมา

[แก้]
คางาริ
คางาริ (篝) นินจาจากหมู่บ้านอาเมะ สวมหน้ากาปกปิดทั้งหน้า เข้าสอบจูนินและได้ต่อสู้กับทีม 7 ของพวกนารูโตะ และได้เสียท่าต่อนารูโตะ

[แก้]
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 1
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 1 ผู้ที่เก่งที่สุดในหมู่บ้านซึนะได้ชื่อว่าคาเซะคาเงะ และเป็นผู้ก่อตั้งหมู่บ้านซึนะ

[แก้]
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 2
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 2

[แก้]
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 3
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 3

[แก้]
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 4
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 4 พ่อของกาอาระ ได้เลี้ยงอสูรไว้ในร่างของกาอาระ หวังว่าจะนำมาใช้เป็นอาวุธ แต่ภายหลังไม่สามารถควบคุมได้ จึงวางแผนจะฆ่ากาอาระ แต่ไม่สำเร็จ ในช่วงการสอบจูนินรอบสุดท้าย คาเซะคาเงะรุ่นที่ 4 ได้ถูกโอโรจิมารุลอบสังหาร และโอโรจิมารุได้ปลอมตัวเป็นคาเซะคาเงะเข้าร่วมงาน

[แก้]
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 5
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 5 หรือ กาอาระ ดูเพิ่มที่ กาอาระ

[แก้]
คามะทะริ
คามะทะริ (カマタリ, คะมะทะริ) อสูรคาไมทาจิของเทมาริ ถือเคียวเป็นอาวุธ เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว และสามารถตัดทุกสิ่งที่ขวางหน้า

[แก้]
คามิซุกิ อิซึโมะ
Kamizuki Izumo, 神月イズモ หนึ่งในนินจาคุมสอบจูนินของหมู่บ้านโคโนฮะ ก่อนการเริ่มสมัครสอบจูนิน โคเท็ตซึกับอิซึโมะได้แปลงร่างเป็นนักเรียนนินจา ยืนขวางอยู่หน้าประตูสมัครสอบที่ใช้คาถาขึ้นมา แกล้งไม่ให้คนอื่นเข้าสมัครสอบเพื่อทดสอบความสามารถของเกะนินคนอื่น

โคเท็ตซึ และ อิซึโมะ เป็นชื่อเรือรบในกองทัพญี่ปุ่น

[แก้]
คารุระ
คารุระ (加琉羅) แม่ของกาอาระ เสียชีวิตตอนที่กาอาระคลอดออกมา

[แก้]
คิโดมารุ
คิโดมารุ (鬼童丸, คิโดมะรุ) 1 ใน 4 นินจาลูกน้องของโอโรจิมารุจากหมู่บ้านโอโตะ ผู้ใช้แมงมุมพ่ายแพ้ให้กับฮิวงะ เนจิ

[แก้]
คิน ซึจิ
คิน ซึจิ (キン・ツチ) คุโนะอิจิจากหมู่บ้านโอโตะ ได้เข้าสอบจูนินและแพ้ในรอบคัดเลือกก่อนรอบที่ 3 ต่อชิกามารุ ภายหลังเสียชีวิตเนื่องจากเป็นร่างสังเวยให้กับโอโรจิมารุในการอัญเชิญเรียก โฮคาเงะรุ่นที่ 1 และ โฮคาเงะรุ่นที่2

คิน ในภาษาญี่ปุ่น เป็นเสียงของโลหะกระทบกัน

[แก้]
คิมิมาโร่
คิมิมาโร่ (君麻呂, คิมิมะโระ) หนึ่งในนินจาลูกน้องของโอโรจิมารุ มีวิชากระดูก ซึ่งเป็นขีดจำกัดสายเลือด ที่สามารถนำกระดูกออกมาจากลำตัวช่วยในการต่อสู้ได้ มีกระดูกออกมาไม่ จำกัด อยุ่ในเล่ม 24

[แก้]
คุโระซุกิ ไรงะ
คุโระซุกิ ไรงะ (黒鋤雷牙) นินจาหนึ่งในกลุ่มเจ็ดดาบนินจาแห่งคิริ ปรากฎตัวในภาพยนตร์ตอนพิเศษ

[แก้]
คุโร่มารุ
คุโร่มารุ (黒丸, คุโระมะรุ) สุนัขนินจาของตระกูลอินุซึกะ มีขนสีดำ เลยได้ชื่อ คุโร่มารุ คำว่า คุโระ (黒) แปลว่า สีดำ

[แก้]
เคียวไดงุโมะ
เคียวไดงุโมะ (巨大蜘蛛) แมงมุมยักษ์ ที่อัญเชิญโดยคิโดมารุ

[แก้]
เคียวไดจา
เคียวไดจา (巨大蛇) งูยักษ์ที่อัญเชิญโดยโอโรจิมารุ

[แก้]
ไคซะ
ไคซะ (カイザ, คะอิซะ) ชาวประมง ขวัญใจของหมู่บ้าน ตอนหลังโดนกาโต้ฆ่า

[แก้]
โคโนฮะมารุ
โคโนฮะมารุ (木ノ葉丸, โคะโนะฮะมะรุ) เป็นหลานชายของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 มักจะชอบท้าสู้กับตาตัวเองเสมอ เป็น 1 ในสมาชิกนารุโตะพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน
[แก้]
จิ้งจอกเก้าหาง
จิ้งจอกเก้าหาง (九尾の妖狐, เคียวบิโนะโยโกะ) ปีศาจจิ้งจอกที่อาละวาด และโดนผนึกไว้ในร่างของนารูโตะโดยโฮคาเงะรุ่นที่ 4 พอภายหลังพวกกลุ่มแสงอุษาต้องการพลังของจิ้งจอกเก้าหางจึงออกตามล่าตัวนารูโตะ จิ้งจอกเก้าหาง เป็นสัตว์หางที่เป็นกลุ่มก้อนจักระมหึมา ตามแบบสัตว์หางตัวอื่นๆตอนนี้นารูโตะ ได้ครายผนึกหางมาประมาน4หาง

[แก้]
โจ( จิโยะ )
โจ (チヨ) แม่เฒ่าจากหมู่บ้านซึนะ มีความสามารถในด้านการควบคุมหุ่นกระบอก และความสามารถในการปรุงยาพิษ มีอดีตความแค้นกับซึนาเดะ และ่พ่อของคาคาชิ จิโยะได้ร่วมทีมกับ ซากุระ คาคาชิ และ นารูโตะ และได้ช่วยชีวิตซากุระ จากการต่อสู้กับ ซาโซริ และได้ชุบชีวิตของกาอาระ และได้เสียชีวิตไป

[แก้]
จิโรโจ
จิโรโจ หัวหน้าพรรควาซาบิ แห่งแคว้นชา อาเมะงาคุเระ ได้รับอิดาเตะมาเป็นลูกน้อง และเลี้ยงดูเหมือนเป็นลูกคนหนึ่ง ไว้ใจอิดาเตะมากและสอนให้เป็นคนดี

[แก้]
จิโรโบ
จิโรโบ (次郎坊, จิโรโบ) 1 ใน 4 นินจาลูกน้องของโอโรจิมารุจากหมู่บ้านโอโตะ พ่ายแพ้ให้กับอิคิมิจิ โจจิ

[แก้]
จิไรยะ
จิไรยะ (自来也, จิระอิยะ) อดีตศิษย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ดูเพิ่มที่ จิไรยะ เขาบอกว่า โฮคาเงะรุ่นที่ 4คือศิษย์ของเขา แถมยังสอนวิชากระสุนวงจักรที่ตัวเองไม่ค่อยถนัดให้แก่นารุโตะซึ่งชอบเอาวิชานี้มาประยุกต์ใช้
[แก้]
ชิเงะรุ
ชิเงะรุ (シゲル) นินจาจากหมู่บ้านอาเมะ สวมหมวกและชุดกันฝน เข้าสอบจูนินและเสียชีวิตตอนต่อสู้กับกาอาระ

[แก้]
ชิซุเนะ
ชิซุเนะ (シズネ, ชิซึเนะ) นินจาแพทย์ของหมู่บ้านโคโนฮะ เป็นคนสนิทของซึนาเดะเธอยังมีเจ้าหมูน้อยธงธงที่มีความสามารถในการดมกลิ่นอีกด้วย แถมเธอคนนี้ยังเป็นคิดมากสุดๆ

[แก้]
ชิรานุอิ เก็นมะ
ชิรานุอิ เก็นมะ (不知火 ゲンマ) นินจาหมู่บ้านโคโนฮะ เป็นผู้คุมสอบจูนินรอบสุดท้าย

[แก้]
ชูคาคุ
ชูคาคุ (砂の守鶴, ซึนะโนะชุคะคุ) หรือ ชูคาคูแห่งทราย เป็นปีศาจที่อยู่ในร่างของกาอาระ เป็นปีศาจหนึ่งหางที่กลุ่มแสงอุษาต้องการ

[แก้]
ทานุกิ
ทานุกิ (山椒, ซังโช) ป้าร้านขายของ ปรากฎตัวในตอนพิเศษ

[แก้]
ซากุ อาบุมิ
ซากุ อาบุมิ (ザク アブミ, ซะกุ อะบุมิ) นินจาจากหมู่บ้านโอโตะ มีความสามารถในการใช้เสียงที่อัดจากลบผ่านรูที่ฝ่ามือ เข้าสอบจูนินและได้ต่อสู้กับนินจาจากโคโนฮะในรอบที่ 2 โดนซาสึเกะหักแขน และในรอบคัดเลือกก่อนรอบที่ สุดท้าย เสียแขนหนึ่งข้างตอนสู้กับชิโนะ ภายหลังเสียชีวิตจากการเป็นร่างสังเวยให้โอโรจิมารุ เรียกโฮคาเงะรุ่นที่ 1 และโฮคาเงะรุ่นที่ 2

[แก้]
ซาคอน และ ยูคอน
ซาคอน (左近, ซะคน) และ ยูคอน (右近, ยุคน) 1 ใน 4 นินจาลูกน้องของโอโรจิมารุ มีสองร่างและสามารถงอกอวัยวะมาจากส่วนไหนของร่างกายอีกคนหนึ่งได้ พ่ายแพ้ให้กับคันคุโร่ และ คิบะ

คำว่า ซะ (左) แปลว่า ซ้าย และ ยุ (右)แปลว่า ขวา

[แก้]
ซารุโทบิ อาซึมะ
ซารุโทบิ อาซึมะ (猿飛 アスマ, ซะรุโทะบิ อะซึมะ) อาจารย์นินจาในหมู่บ้านโคโนฮะ เป็นอาจารย์ของ โจจิ อิโนะ และชิกะมารุ

[แก้]
ซึซึเมะ
ซึซึเมะ (スズメ) อาจารย์นินจาสอนวิชาพิเศษสำหรับคุโนะอิจิ เช่นการจัดดอกไม้ และงานฝึกคุโนะอิจิอื่นๆ เป็นอาจารย์ของซากุระ และอิโนะตอนเด็ก

[แก้]
ซึนามิ
ซึนามิ (ツナミ, ซึนะมิ) แม่ของอินาริ ปรากฎตัวในตอนที่พวกคาคาชิ มาปกป้องผู้ก่อสร้างสะพาน

[แก้]
ซึรุงิ มิซึมิ
ซึรุงิ มิซึมิ (剣 ミスミ, ซึรุงิ มิซึมิะ) นินจาจากหมู่บ้านโอโตะ ปลอมตัวเป็นนินจาโคโนฮะเข้าสอบจูนินพร้อมกับ โยโรอิ และ คาบูโตะ คำว่า ซึรุงิ แปลว่า ดาบโดย 3 คนในทีมเป็นชื่อของอาวุธและเครื่องป้องกัน (คาบุโตะ - หมวกเกราะ, โยโรอิ - ชุดเกราะ และ ซึรุงิ - ดาบ)

[แก้]
โซริ
โซริ (ゾウリ) บอดี้การ์ดของกาโต้ คู่กับวาราจิ

[แก้]
ซาอิ
ซาอิ (サイ, ซะอิ) นินจาในหมู่บ้านโคโนฮะ จะมาร่วมทีมกับนารูโตะและซากุระ โดยมีดันโซเป็นคนแนะนำให้มาแทนที่ซาสึุเกะที่หายไป (ซาอิเป็นคนยิ้มแย้ม แต่พูดจากวนมาก) ใช้หมึกและภาพวาดเป็นวิชานินจา
[แก้]
ดัน
ดัน (ダン) นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะ แฟนเก่าของซึนาเดะ มีความใฝ่ฝันที่จะได้เป็นโฮคาเงะ แต่ได้เสียชีวิตลงก่อนในระหว่างสงครามนินจา เป็นสาเหตุหนึ่งที่ให้ซึนาเดะออกจากหมู่บ้านและกลายเป็นโรคกลัวเลือดไป ดันเคยได้สร้อยจากซึนาเดะโดยสร้อยนี้เคยเป็นของโฮคาเงะรุ่นที่ 1

[แก้]
ดันโซ
ดันโซ เป็นหน่วยลับหมู่บ้านโคโนฮะ ซึ่งเคยเดินเส้นชีวิตผิดมาแล้วครั้งหนึ่ง ดันโซเป็นผู้แนะให้ซาอิ มาแทนที่ซาสึเกะ

[แก้]
เดอิดาระ
เดอิดาระ นินจาในกลุ่มแสงอุษา อดีตนินจาหมู่บ้านอิวะ มีความสามารถในการใช้ดินเหนียว สร้างเป็นวัตถุต่างๆ รวมทั้งระเบิด เดอิดาระ ต่อสู้ชนะกาอาระ และลักพาตัว มาทำพิธี

[แก้]
โดกิ
โดกิ (怒鬼) อสูรที่เกิดจากการอัญเชิญของทายูยะและใช้ขลุ่ยของ เธอบังคับ

[แก้]
โดซึ คินุตะ
โดซึ คินุตะ (ドス キヌタ) นินจาจากหมู่บ้านโอโตะ ลูกศิษย์ของโอโรจิมารุ ได้เข้าสอบจูนินผ่านถึงรอบสุดท้าย แต่ได้เสียชีวิตลงก่อนโดยไปท้ากับกาอาระนอกรอบ ก่อนการแข่งขันรอบสุดท้าย

[แก้]
ทะซึนะ
ทะซึนะ (タズナ) ช่างก่อสร้างของแคว้นแห่งคลื่น เป็นผู้ก่อสร้างสะพานและได้จ้างให้นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะมาปกป้องตัวเองจากการขู่ฆ่าของกาโต้

[แก้]
ทาทามิ อิวาชิ
ทาทามิ อิวาชิ (たたみイワシ) นินจากของโคโนฮะ ในรอบที่ 2 ของการสอบจูนินเป็นคนที่โชว์วีดีโอย้อนหลังให้อังโกะดู

[แก้]
ทายูยะ
ทายูยะ (多由也, ทะยุยะ) 1 ใน 4 นินจาลูกน้องของโอโรจิมารุจากหมู่บ้านโอโตะ พ่ายแพ้ให้กับเทมาริ

[แก้]
เทมาริ
เทมาริ นินจาจากหมู่บ้านซึนะ ดูที่เทมาริ
[แก้]
เท็นเท็น
เท็นเท็น (テンテン, เท็นเท็น) นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะ ตอนสอบไล่จูนิน อยู่ทีมเดียวกับ ฮิวงะ เนจิ และ ร็อค ลี แต่สอบตกในรอบที่สาม แพ้เทมาริ อย่างราบคาบ

หมายเลขผู้สมัคร : 012573
วันเกิด : 9 มีนาคม
กรุ๊ปเลือด : B
ส่วนสูง : 154.3 ซม.
น้ำหนัก : 42.2 กก.
การปรากฏตัวครั้งแรก :
สังกัด : หมู่บ้านโคโนฮะ
ลำดับ: เกะนิน
อายุ: 13
อาจารย์โดยตรง : ไมโตะ ไก
[แก้]
นามิอาชิ ไรโด้
นามิอาชิ ไรโด้ (並足ライドウ, นะมิอะชิ ระอิโดะ) นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะ มีแผลเป็นที่หน้าขนาดใหญ่ และเป็นผู้ที่อยู่ข้างกายโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ตอนสอบจูนินรอบสุดท้าย

[แก้]
นารา ชิกากุ
นารา ชิกากุ (奈良シカク, นะระ ชิกะกุ) พ่อของชิกะมารุ ชอบสอนลูกเกี่ยวกับเรื่องเคารพและอย่ายอมผู้หญิงตลอดเวลา

[แก้]
นารา ชิกามะรุ
นารา ชิกามะรุ ดูเพิ่มที่ นารา ชิกามะรุ

[แก้]
นารา โยชิโนะ
นารา โยชิโนะ (奈良ヨシノ) แม่ของชิกามะรุ ชอบดุกับพ่อ

[แก้]
นาวากิ
นาวากิ (縄樹, นะวะกิ) น้องชายของซึนาเดะ เสียชีวิตในช่วงสงครามนินจา และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ซึนาเดะออกจากหมู่บ้านโคโนฮะ

[แก้]
นินคาเมะ
นินคาเมะ (忍亀, นินคะเมะ) เต่าที่ถูกเรียกมาโดยมะอิโตะ ไก

[แก้]
นินเคน
นินเคน (忍犬, นินเค็น) กลุ่มสุนัข 8 ตัวถูกเรียกออกมาโดยฮาตาเกะ คาคาชิ ใช้ช่วยตามกลิ่น และในตอนต่อสู้กับซาบุซะ ได้ใช้เรียกออกมาช่วยต่อสู้ ปั๊กคุง เป็นหนึ่งในสุนัขนินจาที่มีบทบาทในช่วงการตามตัวซาสุเกะกลับหมู่บ้าน

[แก้]
บากิ
บากิ (バキ, บะกิ) นินจาจากหมู่บ้านซึนะ เป็นอาจารย์ของ กาอาระ คันคุโร่ และ เทมาริ ร่วมกับหมู่บ้านโอโตะโจมตีโคโนะฮะและเป็นคนฆ่าฮายาเทะ

[แก้]
ไบอุ
ไบอุ (バイウ, บะอิอุ) เกะนินจากหมู่บ้านอาเมะ สวมหมวกและเสื้อกันฝน เสียชีวิตตอนต่อสู้กับกาอาระในสนามสอบจูนินรอบ 2 ในป่า

[แก้]
ปั๊กคุง
ปั๊กคุง หนึ่งในนินเคน (สุนัขนินจา) ที่มีบทบาทในช่วงการตามตัวซาสุเกะกลับหมู่บ้าน

[แก้]
มันดะ
มันดะ (マンダ) อสูรงูที่ใหญ่ที่สุดที่โอโรจิมารุอัญเชิญมา

[แก้]
มาอิโตะ ไก
มาอิโตะ ไก (マイト ガイ, มะอิโตะ กะอิ)อาจารย์นินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ อาจารย์ของลี เนจิ และเท็นเท็น คิ้วหนามาก เป็นไอคอนของลี ได้ต่อสู้กับคาคาชิ ชนะ 50 ครั้ง แพ้ 49 ครั้ง โยการแพ้ครั้งที่ 50 ของเขาทำให้เขาต้องมาผูกพันธ์กับลูกศิษย์คนนี้ แถมไกยังรักลีที่เป็นลูกศิษย์อย่างกับลูกในไส้

ชื่อ มะอิโตะ (マイト) มาจากคำว่า ไมต์ (might) ในภาษาอังกฤษที่แปลว่า กำลัง และ กาย (guy) ที่แปลว่า ผู้ชาย รวมกันแปลว่า "ผู้ชายที่แข็งแรง"

[แก้]
มาฮิรุ
มาฮิรุ (マヒル) คุโนะอิจิจากหมู่บ้านอิวะ ต่อสู้กับกลุ่มคาคาชิในช่วงสงครามนินจา

[แก้]
มิซุกิ
มิซุกิ (ミズキ) อดีตนินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ ปรากฎตัวตอนแรก ได้หลอกให้นารูโตะไปขโมยคัมภีร์จากห้องของโฮคาเงะรุ่นที่ 3

[แก้]
มิดาเระ
มิดาเระ (ミダレ) นินจาจากหมู่บ้านอาเมะ สวมหมวกฟางและเสื้อกันฝน เข้าสอบจูนินและเสียชีวิตต่อกาอาระ

[แก้]
มิตาราชิ อังโกะ
มิตาราชิ อังโกะ (みたらし アンコ, มิตะระชิ อังโกะ) อาจารย์นินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ และเป็นผู้คุมสอบจูนินในรอบที่ 2 อังโกะเคยเป็นลูกศิษย์ของโอโรจิมารุมาก่อน และได้ใช้คาถา งูแฝดแลกชืวิตกับโอโรจิมารุ แต่ไม่สำเร็จตอนสอบจูนินรอบที่2

ชื่อของอังโกะ มาจาก มิตะระชิ และ อังโกะ ซึ่งเป็นส่วนผสมของขนมดังโงะ และดังโงะนี่เองที่เป็นอาหารโปรดของอังโกะ

[แก้]
มิโตคาโดะ โฮมุระ
มิโตคาโดะ โฮมุระ (水戸門ホムラ, มิโตะกะโดะ โฮะมุระ) ผู้เฒ่าประจำหมู่บ้านโคโนฮะ อดีตเคยเป็นผู้ร่วมทีมกับโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ในเล่ม 6

[แก้]
มูบิ
มูบิ (夢火, มุบิ) นินจาจากหมู่บ้านอาเมะ สวมหน้ากาปกปิดทั้งหน้า เข้าสอบจูนินและได้ต่อสู้กับทีม 7 ของพวกนารูโตะ และได้เสียท่าต่อนารูโตะ

[แก้]
โมเองิ
โมเองิ (モエギ, โมะเอะงิ) คุโนะอิจิเด็ก เพื่อนของโคโนฮะมารุกับอุด้ง

[แก้]
โมโมจิ ซาบุซะ
โมโมจิ ซาบุซะ (桃地再不斬, โมะโมะจิ ซะบุซะ) อดีตนินจาจากหมู่บ้านคิริ กาโต้ได้จ้างมาฆ่าทะซึนะในระหว่างก่อสร้างสะพาน และได้ต่อสู้กับกลุ่มของคาคาชิ สองรอบ ในช่วงที่สองที่เกือบเสียชีวิต กาโต้ได้พาพวกนักเลงเข้ามาฆ่าทุกคน แต่ได้มาเหยียบหัวฮาคุ ทำให้ซาบุซะ โกรธและได้มาฆ่ากาโต้ โดยลุยเข้ากลางกลุ่มนักเลง
[แก้]
โมริโนะ อิบิกิ
โมริโนะ อิบิกิ (森乃イビキ, โมะริโนะ อิบิกิ) นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะ เป็นผู้คุมสอบจูนินรอบแรก และเป็นสมาชิกของอันบุ อิบิกินั้นมีน้องคนหนึ่งชื่อโมริโนะ อิดาเตะ

[แก้]
โมริโนะ อิดาเตะ
โมริโนะ อิดาเตะ อดีตนินจาหมู่บ้านโคโนฮะ วิ่งเร็วมากกกก มีพี่ชื่ออิบิกิ โมริโนะ อิดาเตะเคยโดน"อาโอย" ครูที่คิดทรยศ หลอกให้ไป ขโมยคัมภีร์อักขระ และดาบสายฟ้าในตำนานของโฮคาเงะรุ่นที่1มา (อิดาเตะสอบจูนินไม่ผ่าน จึงโดนอาโอยหลอก และวิธีนี้คือวิธีเดียวกับที่ครูมิซึกิที่หลอกนารูโตะให้ไปขโมยคัมภีร์มา )ซึ่งเมื่ออาโอยได้ของแล้ว ก็หักหลังโคโนฮะ ไปอยู่ ที่อาเมะงาคุเระ ซึ่งนั่นทำให้อิดาเตะออกจากนินจา ไปเป็นลูกน้องของท่านจิโรโจ(หัวหน้าพรรควาซาบิ)แห่งแคว้นชา (อยู่ในภาคพิเศษ มีเฉพาะในCDแผ่นที่51-53 ในหนังสือไม่มี)

[แก้]
ยาคุชิ คาบูโตะ
ยาคุชิ คาบูโตะ (薬師カブト, ยะคุชิ คะบุโตะ) นินจาจากหมู่บ้านโอโตะ แต่ปลอมมาเป็นสปายในหมู่บ้านโคโนฮะตั้งแต่ยังเด็ก แอบมาสืบข้อมูลความสามารถของแต่ละคนในหมู่บ้าน มีความสามารถในทางการแพทย์สูง และปัจจุบันเป็นมือขวาของโอโรจิมารุ

คาบุโตะปลอมตัวมาสอบจูนินพร้อมกับ โยโรอิ และ ซึรุงิ คำว่า คะบุโตะ แปลว่า หมวกเกราะโดย 3 คนในทีมเป็นชื่อของอาวุธและเครื่องป้องกัน (คาบุโตะ - หมวกเกราะ, โยโรอิ - ชุดเกราะ และ ซึรุงิ - ดาบ)

[แก้]
ยาฉะมารุ
ยาฉะมารุ (夜叉丸) น้าของกาอาระ เป็นผู้ดูแลกาอาระหลังจากที่แม่ของกาอาระที่เป็นพี่สาวของตัวเองเสียไป ภายหลังยาฉะมารุได้รับคำสั่งจากคาเซะคาเงะรุ่นที่ 4 แอบฆ่ากาอาระ แต่โดนกาอาระฆ่าซะก่อน

[แก้]
ยามานากะ อิโนะ
ยามานากะ อิโนะ (山中いの, ยะมะนะกะ อิโนะ) นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะ ดูเพิ่มที่ ยามานากะ อิโนะ
[แก้]
ยามานากะ อิโนะอิจิ
ยามานากะ อิโนะอิจิ (山中いのいち) พ่อของอิโนะ

[แก้]
ยูระ
ยูระ (由良, ยูระ) นินจาของหมู่บ้านซึนะ แต่เป็นสปายของกลุ่มแสงอุษา ภายหลังโดนให้เป็นร่างสังเวยในการสร้างร่างของอิทาจิ ต่อสู้กับคาคาชิ

[แก้]
ยูฮิ คุเรไน
ยูฮิ คุเรไน (夕日紅, ยูฮิ คุเระนะอิ) อาจารย์นินจาระดับโจนินประจำกลุ่ม 8 เป็นอาจารย์ของ คิบะ ชิโนะ และ ฮินาตะ
[แก้]
รันมารุ
รันมารุ (蘭丸, รันมะรุ) นินจาจากหมู่บ้านคิริ ปรากฎในตอนพิเศษ

[แก้]
ริน
ริน (リン, ริน) คุโนะอิจิจากหมู่บ้านโคโนฮะ เพื่อนร่วมทีมของ คาคาชิ และ โอบิโตะ เป็นคนผ่าตัดเนตรวงแหวนจากตาโอบิโตะ ให้กับตาของคาคาชิ รินแอบชอบคาคาชิ ในขณะเดียวกัน โอบิโตะแอบชอบริน

[แก้]
วาราจิ
วาราจิ (ワラジ) บอดี้การ์ดของกาโต้ คู่กับโซริ

[แก้]
อากาโด โยโรอิ
อากาโด โยโรอิ (赤胴ヨロイ) จากหมู่บ้านโอโตะ มีพลังในการดูดจักระของคนอื่น ปลอมตัวมาสอบจูนินพร้อมกับ ยาคุชิ คาบุโตะ กับ ซึรุงิ คำว่า อากาโด แปลว่า ชุดเกราะสีแดง และ โยโรอิ แปลว่า ชุดเกราะ]] โดย 3 คนในทีมเป็นชื่อของอาวุธและเครื่องป้องกัน (คาบุโตะ - หมวกเกราะ, โยโรอิ - ชุดเกราะ และ ซึรุงิ - ดาบ)

[แก้]
อาคาเนะ
อาคาเนะ เด็กในหมู่บ้านแห่งคลื่นที่แกล้ง อินาริ โดยโยนลูกหมาของอินาริลงในน้ำ

[แก้]
อะบุราเมะ ชิโนะ
อะบุราเมะ ชิโนะ (油女シノ) ผู้ใช้แมลง อยู่ทีมเดียวกับ ฮินาตะ ดูเพิ่มที่ อะบุราเมะ ชิโนะ
[แก้]
อะบุราเมะ ชิบิ
อะบุราเมะ ชิบิ (油女シビ) พ่อของชิโนะ
[แก้]
อากาซึนะ โนะ ซาโซริ
เป็นนินจาของหมู่มาซึนะที่ถอนตัว และเป็นหลานของย่าโจและเอบิโซ ซาโซริเป็นนินจาหน่วยเชิดหุ่นและเปลี่ยนตัวเองเป็นหุ่นและเป็นคนฆ่าคาเสะคาเงะร่นที่ 3 ของซึนะและนำไปทำเป็นหุ่นเชิดถูกซากุระและย่าโจฆ่าตาย

[แก้]
อากามารุ
อากามารุ (赤丸, อะกะมะรุ) เป็นสุนัขนินจา(忍犬, นินเกน) ของอินุซึกะ คิบะ เกิดเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม วันเดียวกับคิบะ อากามารุมีความสามารถพิเศษในการรับรู้ถึงจักราผ่านทางจมูก (เหมือนการดมกลิ่น) อากามารุมักจะต่อสู้ร่วมกับคิบะ

คำว่า อะกะ (赤) แปลว่า สีแดง โดยเมื่ออากามารุกินยาเม็ดเสบียงศึกเข้าไปขนของอากามารุจะกลายเป็นสีแดง
[แก้]
อาคิมิจิ โจจิ
อาคิมิจิ โจจิ (秋道チョウジ, อะคิมิจิ โจะจิ) นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะ ดูเพิ่มที่ อาคิมิจิ โจจิ
[แก้]
อาคิมิจิ โจซะ
อาคิมิจิ โจซะ (秋道チョウザ) พ่อของโจจิ

[แก้]
อาโอย
โจนินหมู่บ้านโคโนฮะ ซึ่งหักหลังโคโนฮะและไปอยู่ที่อาเมะงาคุเระ อาโอยเคยหลอกให้โมริโนะ อิดาเตะไป ขโมยคัมภีร์อักขระ และดาบสายฟ้าของโฮคาเงะรุ่นที่1มาเป็นที่ระลึก ก่อนจะเดินทางไปอาเมะงาคุเระ

[แก้]
อินุซึกะ คิบะ
อินุซึกะ คิบะ (犬塚キバ, อินึซึกะ คิบะ) นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะ ดูเพิ่มที่ อินุซิกะ คิบะ
[แก้]
อุจิวะ ชิซุย
อุจิวะ ชิซุย (うちはシスイ) เพื่อนสนิทของอิทาจิ โดนอิทาจิสังหาร เพื่ออิทาจิจะได้มีเนตรวงแหวนในระดับที่สูงขึ้น

[แก้]
อุจิวะ ซาสึเกะ
อุจิวะ ซาสึเกะ อดีตนินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ ดูเพิ่มที่ อุจิวะ ซาสึเกะ
[แก้]
อุจิวะ เท็กกะ
อุจิวะ เท็กกะ (うちはテッカ) กลุ่มอุจิวะ ที่สงสัยการฆ่าตัวตายของชิซุย และได้สงสัยอิทาจิ สุดท้ายโดนอิทาจิสังหาร

[แก้]
อุจิวะ เทะยะกิ
อุจิวะ เทะยะกิ うちはテヤキ) ป้าเจ้าของร้านขนมเซมเบ้ โดนอิทาจิสังหาร

[แก้]
อุจิวะ ยะชิโระ
อุจิวะ ยะชิโระ (うちはヤシロ) กลุ่มอุจิวะ ที่สงสัยการฆ่าตัวตายของชิซุย และได้สงสัยอิทาจิ สุดท้ายโดนอิทาจิสังหาร

[แก้]
อุจิวะ ฟุงะกุ
อุจิวะ ฟุงากุ (うちはフガク) พ่อของ ซาสึเกะ และอิทาจิ โดนอิทาจิสังหาร

[แก้]
อุจิวะ มิโกะโตะ
อุจิวะ มิโกะโตะ (うちはミコト) แม่ของ ซาสึเกะ และอิทาจิ โดนอิทาจิสังหาร

[แก้]
อุจิวะ อินะบิ
อุจิวะ อินะบิ (うちはイナビ) กลุ่มอุจิวะ ที่สงสัยการฆ่าตัวตายของชิซุย และได้สงสัยอิทาจิ สุดท้ายโดนอิทาจิสังหาร

[แก้]
อุจิวะ อิทาจิ
อุจิวะ อิทาจิ เป็นพี่น้องกับอุจิวะ ซาสึเกะ และในอดีตฆ่าล้างตระกูลอุจิวะ เหลือซาสึเกะที่เป็นพี่น้องกันซึ่งเป็น ผู้สามารถเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา เพื่อหวังที่จะให้แก้แค้นตัวเอง จากนั้นก็ได้ เข้า กลุ่ม แสงอุษา อิทาจิเป็นหนึ่งในกลุ่มอันบุของหมู่บ้านโคโนฮะ ที่สามารถเป็นห้วหน้ากลุ่มแค่อายุ 13
และขอบอกว่าเขา หล่อ บาดใจสาวๆทุกคน เหมือน อุจิวะ ซาสึเกะ

[แก้]
อุจิวะ อุรุจิ
อุจิวะ อุรุจิ (うちはウルチ) ลุงเจ้าของร้านขนมเซมเบ้ โดนอิทาจิสังหาร

[แก้]
อุจิวะ โอบิโตะ
อุจิวะ โอบิโตะ (うちはオビト) เพื่อนร่วมทีมของฮาตาเกะ คาคาชิ และ ริน ลูกศิษย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 4 เป็นผู้ที่สละเนตรวงแหวนให้คาคาชิ ก่อนที่จะสิ้นใจ

[แก้]
อุซึมากิ นารูโตะ
อุซึมากิ นารูโตะ ตัวเอกของเรื่อง ดูเพิ่มที่ อุซึมากิ นารูโตะ
[แก้]
อุด้ง
อุด้ง (ウドン) เป็นนักเรียนนินจา ใส่แว่น เป็นเพื่อนร่วมทีมของ โคโนฮะมารุและโมเองิ มีครูคือครูเอบิสึ

[แก้]
อินาริ
อินาริ (イナリ,อินะริ) หลานของทะซึนะ เป็นเด็กที่เสียพ่อ(ไคซะ)มาตั้งแต่เด็ก ปรากฏตัวในตอนที่พวกนารูโตะสู้ปกป้องสะพาน เล่ม 3-4

[แก้]
อินุซึกะ ฮานะ
อินุซึกะ ฮานะ(犬塚ハナ) คุโนอิจิของหมู่บ้านโคโนฮะ เป็นพี่สาวของคิบะ

[แก้]
อินุซึกะ คิบะ
อินุซึกะ คิบะ ดูเพิ่มที่ อินุซึกะ คิบะ

[แก้]
อุซึกิ ยูงะโอะ
อุซึกิ ยูงะโอะ (卯月夕顔) นินจาในกลุ่มอันบุของหมู่บ้านโคโนฮะ เป็นอดีตแฟนของฮายาเตะ หลัีงจากที่ฮายาเตะโดนบากิฆ่า สัญญาว่าจะล้างแค้นให้ฮายาเตะ

[แก้]
อุทะทะเนะ โคโฮรุ
อุทะทะเนะ โคโฮรุ (うたたねコハル) อดีตเพื่อนร่วมทีมของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 และปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาให้หมู่บ้านโคโนฮะ

[แก้]
อููมิโนะ อิรุกะ
อููมิโนะ อิรุกะ (うみの イルカ,อุมิโนะ อิรุกะ) ปรากฏตัวเล่ม 1 ตอนที่ 1 พร้อมกับนารูโตะ อิรุกะเป็นอาจารย์คนแรกของนารูโตะ และเป็นคนแรกที่เข้าใจและเอาใจใส่นารูโตะ เหมือนลูก ชอบพานารูโตะไปเลี้ยงราเม็งบ่อยๆ อิรุกะสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก และมีโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ที่คอยดูแลอยู่ห่างๆ

[แก้]
เอ็นโคโอ เอ็นม่า
เอ็นโคโอ เอ็นม่า (猿猴王・猿魔) หรือราชาลิงเอ็นม่า เป็นอสูรที่เรียกมาโดยโฮคาเงะรุ่นที่ 3 มีความสามารถในการแปลงร่างเป็นกระบอง ให้โฮคาเงะรุ่นที่ 3 ใช้ได้

[แก้]
เอบิโซ
เอบิโซ (エビゾウ) ผู้เฒ่าจากหมู่บ้านซึนะ เป็นพี่ชายของจิโยะ

[แก้]
เอบิสึ
เอบิสึ (エビス) อาจารย์นินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ อาจารย์ของโคโนฮะมารุ โมเองิ และอุด้ง ได้เป็นอาจารย์ของนารูโตะอยู่ช่วงหนึ่ง สอนวิชาเดินบนน้ำให้แก่นารูโตะ (ภายหลังจิไรยะมาสอนแทน)

เอบิสึ เป็นชื่อหนึ่งในเจ็ดเทพแห่งโชคของตำนานเทพญี่ปุ่น เทพแห่งความขยัน และโชคดี เป็นเทพที่อ้วนและถือเบ็ดตกปลา

[แก้]
โอโบโระ
โอโบโระ (朧, โอะโบะโระ) นินจาจากหมู่บ้านอาเมะ สวมหน้ากากปกปิดทั้งหน้า เข้าสอบจูนินและได้ต่อสู้กับทีม 7 ของพวกนารูโตะ และได้เสียท่าต่อนารูโตะ

[แก้]
โอโรจิมารุ
โอโรจิมารุ (大蛇丸, โอะโระจิมะรุ) อดีตนินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะ ดูเพิ่มที่ โอโรจิมารุ

[แก้]
ฮาคุ
ฮาคุ (白, ฮะกุ) นินจาจากหมู่บ้านคิริ หน้าสวยมาก (แต่เป็นผู้ชายอ้ะ) ลูกน้องของซาบุซะ มีความสามารถสูงเนื่องจากมีวิชาน้ำแข็งซึ่งเป็นขีดจำกัดสายเลือด มาตั้งแต่เด็ก ใช้เข็มเป็นอาวุธ ฮาคุเป็นนินจาคนเดียวในเรื่องที่สามารถใช้คาถาโดยใช้แค่มือเดียว ในช่วงวัยเด็กฮาคุเป็นที่เกลียดชังของคนทุกคนเนื่องจากมีความสามารถพิเศษ โดยซาบุซะได้รับฮาคุมาเลี้ยงและให้ความใส่ใจ ฮาคุจึงสัญญาต่อตัวเองว่าจะเป็นเครื่องมือให้ซาบุซะจนตาย ภายหลังเอาตัวเข้าบังซาบุสะ จากการโจมตีของคาคาชิ จนเสียชีวิต

ชื่อฮากุ (白)ในภาษาญี่ปุ่น แปลว่า สีขาว

[แก้]
ฮางาเนะ โคเท็ตซึ
ฮางาเนะ โคเท็ตซึ (はがねコテツ) หนึ่งในนินจาคุมสอบจูนินของหมู่บ้านโคโนฮะ ก่อนการเริ่มสมัครสอบจูนิน โคเท็ตซึกับคู่หูอิซึโมะได้แปลงร่างเป็นนักเรียนนินจา ยืนขวางอยู่หน้าประตูสมัครสอบที่ใช้คาถาขึ้นมา แกล้งไม่ให้คนอื่นเข้าสมัครสอบเพื่อทดสอบความสามารถของเกะนินคนอื่น

โคเท็ตซึ และ อิซึโมะ เป็นชื่อเรือรบในกองทัพญี่ปุ่น

[แก้]
ฮาตาเกะ คาคาชิ
ฮาตาเกะ คาคาชิ อาจารย์นินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ ดูเพิ่มที่ ฮาตาเกะ คาคาชิ
[แก้]
ฮาตาเกะ ซาคุโมะ
ฮาตาเกะ ซาคุโมะ (はたけサクモ, ฮะตะเกะ ซะคุโมะ) พ่อของคาคาชิ ได้ชื่อว่าเป็นนินจาในตำนานคนหนึ่งของหมู่บ้านโคโนฮะ และได้ฉายาว่า "เขี้ยวสีขาวแห่งโคโนฮะ" ซาคุโมะเสียชีวิตโดยการประหารชีวิตตัวเอง หลังจากตัดสินใจช่วยชีวิตเพื่อนร่วมทีมมากกว่าปฏิบัติภารกิจของหมู่บ้าน

[แก้]
ฮารุโนะ ซากุระ
ฮารุโนะ ซากุระ นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะ ดูเพิ่มที่ ฮารุโนะ ซากุระ
[แก้]
ฮาอิมารุ
ฮาอิมารุ (灰丸, ฮะอิมะรุ) สุนัขนินจาของตระกูลอินุซึกะ มีขนสีเทา เลยได้ชื่อ ฮาอิมารุ คำว่า ฮะอิ (灰) แปลว่า สีเทา

[แก้]
ฮิมาราชิ อังโกะ
หัวหน้าผู้คุมสอบจูนินรอบที่2 อดีตเคยเป็นลูกศิษย์ของโอโรจิมารุ

[แก้]
ฮิวงะ ฮานาบิ
น้องสาวของฮินาตะ

[แก้]
ฮิวงะ ฮินาตะ
ฮิวงะ ฮินาตะ (日向ヒナタ, ฮีวงะ ฮินะตะ) ดูเพิ่มที่ ฮิวงะ ฮินาตะ
[แก้]
ฮิวงะ ฮิซาชิ
พ่อของเนจิ เสียชีวิตเนื่องจากปกป้องตระกูลหลัก

[แก้]
ฮิวงะ ฮิอาชิ
พ่อของฮินาตะ และเป็นลุงของเนจิ ปัจจุบันเป็นแกนหลักของตระกูลฮิวงะ

[แก้]
ฮิวงะ เนจิ
ฮิวงะ เนจิ (日向 ネジ, ฮีวงะ เนะจิ) ดูที่ ฮิวงะ เนจิ
[แก้]
โฮคาเงะรุ่นที่ 1
โฮคาเงะรุ่นที่ 1 (初代火影, โชะไดโฮะคะเงะ) ผู้ก่อตั้งหมู่บ้านโคโนฮะ และเป็นปู่ของซึนาเดะ
[แก้]
โฮคาเงะรุ่นที่ 2
โฮคาเงะรุ่นที่ 2 (二代目火影, นิไดเมะโฮะคะเงะ) น้องชายของโฮคาเงะรุ่นที่ 1
[แก้]
โฮคาเงะรุ่นที่ 3
โฮคาเงะรุ่นที่ 3 (三代目火影 ซันไดเมะโฮะคะเงะ) ชื่อเดิมก่อนที่จะมาเป็นโฮคาเงะชื่อว่า "ซารุโทบิ" (猿飛) ได้กลับมาเป็นโฮคาเงะอีกครั้งหลังจากที่ โฮคาเงะรุ่นที่ 4 ได้เสียชีวิต และได้เสียชีวิตเพราะได้ ต่อสู้ กับ โอโรจิมารุ ที่ มาแก้แค้น และได้สู้ จนตัวตาย และได้ ผนึก มือ ของโอโรจิมารุ ไว้ เพื่อให้โอโรจิมารุใช้ คาถา ไม่ได้ โอโรจิมารุได้หาทางที่จะได้มือ ของตัวเองคืน
[แก้]
โฮคาเงะรุ่นที่ 4
โฮคาเงะรุ่นที่ 4 (四代目火影, โย็งไดเมะโฮะคะเงะ) ได้ชื่อว่าเป็นนินจาที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของหมู่บ้านโคโนฮะ ฉายา "ประกายแสงสีเหลืองแห่งโคโนะฮะ" เป็นศิษย์เอกของ 1 ใน 3 นินจาในตำนาน จิไรยะ เนื่องจากสีผมที่โดดเด่นคือเหลืองทอง และเป็นผู้ที่มีความว่องไวสูงมาก รวมถึงฝีมือที่ร้ายกาจจนมีชื่อเสียงเลื่องลือในหมู่นินจาทุกแคว้น ถึงความน่ากลัว และนินจาน้อยคนนักที่อยากจะเผชิญหน้ากับ "ประกายแสงสีเหลืองแห่งโคโนะฮะ" ผู้นี้ จากความสามารถนี้ทำให้เขาได้รับเลือกจาก ซารุโทบิ(โฮคาเงะรุ่น 3) ให้ขึ้นเป็นโฮคาเงะรุ่น 4 แทน และอาจารย์ของพวกคาคาชิ
[แก้]
โฮคาเงะรุ่นที่ 5
โฮคาเงะรุ่นที่ 5 (五代目火影, โกะไดเมะโฮะคะเงะ) หรือซึนาเดะ(綱手, ซึนะเดะ, ชื่อเดิมก่อนที่จะมาเป็นโฮคาเงะ) เป็นหนึ่งใน สามนินจาในตำนาน และเป็นหลานของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ภายหลังการเสียชีวิตของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ได้มารับตำแหน่งเป็นโฮคาเงะ ดูเพิ่มที่ ซึนาเดะ
[แก้]
โฮชิงากิ คิซาเมะ
โฮชิงากิ คิซาเมะ (干柿鬼鮫, โฮะชิงะกิ คิซะเมะ) เคยอยู่กลุ่มเจ็ดดาบนินจาแห่งคิริ และอยู่กับซาบุซะ ตอนนี้อยู่กลุ่มแสงอุษา
[แก้]
กลุ่มและตระกูลต่างๆ
[แก้]
กลุ่มเจ็ดดาบนินจาแห่งคิริ
กลุ่มเจ็ดดาบนินจาแห่งคิริ (霧の忍刀七人衆, คิริโนะชิโนะบิงะตะนะ นะนะนินชู)

[แก้]
กลุ่มแสงอุษา
กลุ่มแสงอุษา (暁, อะกัตซึกิ, ความหมาย: รุ่งอรุณ) กลุ่มนินจาผู้ร้ายรวมตัวกันโดยนินจาแต่ละคนมีความสามารถระดับสูง โดยสมาชิกแต่ละคนจะสวมแหวนคนละหนึ่ง ซึ่งมีสํญลักษณ์เป็นตัวอักษรคันจิ ที่เป็นชื่อของเทพเจ้าและสัตว์ประหลาดจากตำนานของประเทศญี่ปุ่น

สมาชิกในกลุ่มได้แก่ อุจิวะ อิทาจิ · คิซาเมะ · เดอิดาระ · อากาซึนะ โนะ ซาโซริ · เซตซึและชาบิ

[แก้]
ตระกูลนารา
ตระกูลนารา (奈良家, นะระเคะ) ตระกูลที่มีชื่อของวิชาควบคุมเงา
[แก้]
ตระกูลยามานากะ
Yamanaka Family ตระกูลยามานากะ (山中家, ยะมะนะกะเคะ) ตระกูลที่มีวิชาการควบคุมร่างกายคนอื่นโดยการเข้าสิง

คำว่า ยะมะนะกะ (山中) มีความหมายว่า ท่ามกลางภูเขา

[แก้]
ตระกูลอาคิมิจิ
ตระกูลอาคิมิจิ (秋道一族, อะกิมิจิ อิจิโซกุ) ตระกูลหนึ่งในหมู่บ้านโคโนฮะ โดยในตระกูลมีความสามารถในการเปลี่ยนแคลอรีให้เป็นจักระได้

ชื่อ อะกิ (秋) แปลว่า ฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งหมายถึงฤดูเก็บเกี่ยว และ มิจิ (道) หมายถึง ถนน
[แก้]
ตระกูลอินุซึกะ
ตระกูลอินุซึกะ (犬塚家, อินึซึกะเกะ) ตระกูลที่ต่อสู้ร่วมกับสุนัขของหมู่บ้านโคโนฮะ

คำว่า อินึซึกะ (犬塚家) แปลว่าบ้านสุนัข

[แก้]
ตระกูลอุจิวะ
กลุ่มอุจิวะ (うちは一族, อุจิวะอิจิโซะกึ) หรือตระกูลอุจิวะ เป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงเก่าแก่ตระกูลหนึ่งของหมู่บ้านโคโนฮะ ตระกูลอุจิวะเป็นผู้ X วชาญท่าไม้ตายเกี่ยวกับการใช้ไฟ และเป็นที่รู้จักกับท่าไม้ตายเนตรวงแหวน หลังจากที่คนในตระกูลอุจิวะถูกฆ่าล้างตระกูลโดย อุจิวะ อิทาจิ หนึ่งในผู้สืบสายเลือกของตระกูลอุจิวะ ผู้ที่รอดมาจากเหตุการณ์มีเพียงคนเดียวคือ อุจิวะ ซาสึเกะ ต้องการจะล้างแค้นให้ตระกูล

ชื่อกลุ่มอุจิวะ (うちは) เป็นการเล่นคำกับคำว่า อุจิวะ (うちわ) ที่หมายถึง พัดกระดาษ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม โดยในสมัยญี่ปุ่นโบราณ พัดกระดาษมีใช้ประกอบในการตัดสินคดี และในการรบ ในปัจจุบันจะเห็นในการแข่งขันซูโม่ โดยกรรมการจะถือพัดกระดาษในการตัดสิน

[แก้]
ตระกูลฮิวงะ
ตระกูลฮิวงะ หรือ กลุ่มฮิวงะ (日向一族, ฮีวงะอิจิโซะกุ) หนึ่งในตระกูลเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงของหมู่บ้านโคโนฮะ เป็นกลุ่มที่สืบทอดวิชาเนตรสีขาว โดยแบ่งแยกออกเป็นตระกูลหลัก และตระกูลสาขา ทายาทของตระกูลสาขาจะถูกประทับอักขระปักษาในกรง ในวันที่ทายาทตระกูลหลักอายุได้ 3ปี สมาชิกตระกูลสาขาเป็นวิธีเพื่อป้องกันความลับของเนตรสีขาว ถ้าสมาชิกตระกูลสาขาทรยศตระกูลหลักหลักหรือถูกฆ่าในสงคราม ความสามารถ เนตรสีขาว อักขระจะกระตุ้นเพื่อทำลายความลับของเนตรสีขาว

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

silents 2 เม.ย. 49 เวลา 14:25 น. 2

รุ่นที่5 ของหมู่บ้านก็ซึนาเดะ ฮิเมะ ไงคะ ว่าแต่เอามาจากเวปไหนคะเนี่ย เยอะจัง

0
Emotionless 2 เม.ย. 49 เวลา 16:52 น. 3

ร๊ากกกกกกกกกกาอาระที่สุดอ่า


PS.  ถ้าคุณคลั่งไคล้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด รักนิยายผจญภัย ชอบไดอารี่กวนๆน่ารักๆ ขอเชิญทุกท่านเข้าบ้าน ID ของผมได้คับ
0
modern 2 เม.ย. 49 เวลา 21:17 น. 4

มันคืออะไรอ่า....งง


PS.  ทำอะไรลงไปเนี่ย!!!โอ๊ย...อะไรนะ!!!*_*ฮะ!!!ทำไมมันเป็นอย่างนี้!
0
pangpon 11 ต.ค. 51 เวลา 12:36 น. 9

รู้สึกว่าบางชื่อก็เขียนผิดนะเช่น&nbsp นารา&nbsp ชิกามะรุ&nbsp แต่ข้อมูลเยอะมากๆเลย ชอบจัง5

0
มนัสชัย 18 มี.ค. 52 เวลา 10:13 น. 11

ผมรู้นิดเดียวเองคคคคคคคคคคคคคคคคครรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรับบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ110

0
Tangmo 16 พ.ค. 53 เวลา 20:10 น. 12

เราไม่ชอบตัวละครสักตัวในนารูโตะเลย แม้แต่ตัวเดียว!!
แต่เราชอบดูนารูโตะมากๆเลยแถมชอบเพลงประกอบด้วย

0
bon jour 13 ก.ค. 53 เวลา 13:51 น. 14

ชอบนารูโตะอิอิ  เก่งสุดยอดแถมติ๊งต๊องอีกโฮะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ชอบอ่ะ

0
คุชินะ 28 ส.ค. 53 เวลา 19:40 น. 15

เรามีการ์ตูนเดอะมูฟวี่ naruto shippuuden ทุกตอนเลยละ
แนะนำตัวละครแค่เนี่ยเองเหรอเรารู้จักเยอะกว่านี้อักนะหว้าเสียดายไม่รู้จริงนี่
รู้มั้ยเรารู้จักเยอะมากเลยเน้อเราอ่านทุกอาทิตย์รู้เยอะสุดๆเดอะมูฟวี่ตอนใหม่ชื่อ ผู้สืบทอดเจตจำนงแห่งไฟ เน้อ ตอนนี้นะ
เรารู้เยอะสุดๆ คุชินะสวยสุดๆ มินาโตะหล่อมาก อิทาจิโครตดีเลยค่า นางาโตะ ยาฮิโกะหล่อมั่กมากกกกกกกก

0
คุชินะ 28 ส.ค. 53 เวลา 19:47 น. 16

ชอบเพลง ชาลาลา~มากเลย บลูเบิร์ดก็เพราะ ฮีโร่คัมแบค ลองคิสกู๊ดบายอีกโหยเยอะง๊ะตอนนี้มีเพลงใหม่และลืมชื่อก๊ะ

0
คุชินะ 28 ส.ค. 53 เวลา 19:53 น. 17

นารา ชิกามารุ ไม่ใช่รึ
โครตรักเนจิง๊ะ
ตัวที่เราชอบนะมี
นารูโตะ มินาโตะ เนจิ ชิกามารุ กาอาระ เดอิดาระ ซาโซริ นางาโตะ ยาฮิโกะ จิไรยะ อิทาจิ ฯลฯเราลืมเยอะ(ตัวละครชาย)
ซากุระ ฮินาตะ ซึนาเดะ คุชินะ อิโนะ เทมาริ เท็นเท็นฯลฯ(ตัวละครหญิง)
บอกแล้วเรารู้เยอะ

0
คุชินะ 28 ส.ค. 53 เวลา 20:00 น. 18

เรารู้เยอะจริงๆนะคะแฟนโครตพันธุ์แท้เลย
มีไรถามเราเรามาเป็นพักๆ
เราคือ คุชินะ (นามแฝงในการพิม)
อย่าริลอกเลียนแบบนะคะขอร้องอยากใช่นามแฝงนี่ถ้าเราเจอเราจะ....หึหึ(แหะๆ)

0
เด็กที่อยากดูนารูโตะ 23 ธ.ค. 53 เวลา 18:37 น. 20

ชอบการ์ตูนเองนารูโตะมากเลย คร้าบบบ

อยากดู ตอน&nbsp ที่นารูโตะปลิมตัวไปอยู่ในองค์กรเเสงอุษาด้วย

ถ้ามีก็อยากดู

0