Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รายละเอียดข่าว "ระเบิดที่หาดใหญ่"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
21.42 น.เกิดเสียงระเบิด 3 ครั้งซ้อน ที่ห้างสรรพสินค้าโอเดียน ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังเดินซื้อสินค้า ส่งผลให้ผู้มีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง หน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว ทั้งนี้ได้มีการตัดสัญญานมือถือในบริเวณดังกล่าวด้วย

22.09 น.เหตุระเบิดห้างสรรพสินค้าโอเดียน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ส่งผลให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่กำลังเดินซื้อสินค้าต้องวิ่งหนีกันอลหม่าน โดยแรงระเบิดส่งผลให้รถยนต์ที่จอดหน้าห้างคันหนึ่งเกิดไฟลุกไหม้เสียหายทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งเข้าสะกัดไม่ให้ลุกลามไปยังส่วนอื่น จากนั้นประมาณ 5 นาที ได้เกิดเหตุระเบิดครั้งที่สองห่างจากจุดแรกประมาณ 600 เมตร ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ และผู้บาดเจ็บจำนวนมาก บางรายอาการสาหัส

ทั้งนี้พบว่าบริเวณรอบที่เกิดเหตุเกิดความเสียหายหลายจุด รถจักรยานยนต์ล้มระเนระนาด ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้ปิดการจราจรโดยรอบพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเข้าตรวจสอบว่ายังมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตติดค้างอยู่หรือไม่ โดยผู้เกี่ยวข้องระดับสูงลงไปยังพื้นที่แล้ว ทั้งยังได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ล่อแหลมอื่นๆ เช่น สนามบิน รวมทั้งห้างใกล้เคียงเพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

22.37 น.เหตุระเบิดใจกลางเมืองหาดใหญ่ ล่าสุดพบว่าเกิดเหตุถึง 6 จุด เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตและ 4 ศพ บาดเจ็บอีกหลายสิบคน นำส่งโรงพยาบาลราษฎร์ยินดีซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด ก่อนกระจายไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และโรงพยาบาลอื่นในพื้นที่ ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย

เบื้องต้นคาดว่าเป็นการซุกซ่อนระเบิดไว้ในจักรยานยนต์แล้วจุดชนวนด้วยมือถือ สะเก็ดเป็นเหล็กเส้นตัดท่อน รัศมีต่อจุด 20 เมตร ขณะนี้จึงมีการกันประชาชน รถยนต์ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ออกจากพื้นที่ เพราะเกรงจะเกิดเหตุซ้ำ ถ้าไม่มีเจ้าของแสดงตนจะยกไปทันที ทั้งนี้เหตุแรกเกิดขึ้นที่หน้าห้างโอเดียน จากนั้น 5 นาที ก็เกิดระเบิดลูกที่สองบริเวณแยกชาววัง ซึ่งห่างไป 500 เมตร และอีก 5 นาทีต่อมาก็เกิดเหตุบน ถ.ธรรมนูญวิถี ห่างจากจุดที่สอง 500 เมตร ทั้งนี้ถนนดังกล่าวถือเป็นย่านสถานบันเทิงสำคัญ ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นเวลาที่นักท่องเที่ยวและชาวหาดใหญ่มักออกมาทานข้าว
โดยมีรายงานด้วยว่าได้เกิดเหตุระเบิดที่ห้างลีการ์เด้น ที่ตู้โทรศัพท์หน้าห้างบิ๊กซี และที่ห้องน้ำชั้น 5 ของโรงภาพยนต์ภายในห้างไดอาน่า ซึ่งจุดสุดท้ายนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บ เป็นเพียงกลุ่มควันเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

III ทาiคชิ_Uoย III 16 ก.ย. 49 เวลา 23:48 น. 1
สรุปสถานที่ๆเกิดการระเบิดทั้งหมด 7 จุด

1.หน้ารร.ลีการ์เด้นส์
2.หน้าห้างฯโอเดี่ยน
3.ตู้ ATM ห้างฯบิ๊กซี
4.สี่แยกชาววัง
5.ถ.ธรรมนูญวิถี
6.ห้องน้ำ บริเวณโรงหนังชั้น5 ห้างฯไดอาน่า
7.สถานีขนส่ง
0
เด็กหาดใหญ่ 17 ก.ย. 49 เวลา 00:42 น. 2

อ่า



เปนห่วงเพื่อนๆที่หาดหย่ายจัง



เพื่อนเราอยู่ใจกลางเมืองพอดีเป็นใจมั่งไม่รู้



ติดต่อไม่ได้ด้วย



เปนห่วงๆๆ



พอดีเรามาอยู่กทม

0
111+++(เดกเชียงราย) 17 ก.ย. 49 เวลา 02:07 น. 3

คน(อาศัยอยู่ใน)ไทยด้วยกัน จะจุดทำเพื่อ???

... ขอให้หายเจ็บกันทุกคนนะคะ ไม่อยากให้มีใครต้องสูญเสียไปมากกว่านี้อีก

ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง



แล้วพวกที่จุดอ่ะ ถ้าไม่พอใจ ก้อออกไปอยู่ที่อื่นซะเหอะ ถ้าครอบครัวคุณเปนผู้สูญเสียบ้าง คุณจะรู้สึกยังไง ... ลืมไปว่าอย่างคุณน่ะ คงไม่รู้สึกอะไรแล้ว เห็นชีวิตคนอื่นเป็นของเล่นรึไง นึกอยากจะทำอะไรก้อได้ แสดดดดดดดดดด* (ขอโทดที่ไม่สุภาพ ... พยายามแล้ว)

0
++**นางฟ้าแก้มบุ๋ม**++ 17 ก.ย. 49 เวลา 02:09 น. 4

ระเบิดลูกแรกดังตอน 21:14 น้า
เราอยู่ใกล้ๆที่เกิดเหตุอะ


PS.  ใครว่าอดีตไม่สำคัญ...สำหรับฉัน ความทรงจำเกี่ยวกับคนสำคัญจะถูกเก็บไว้อย่างสวยงาม..ตลอดไป แต่สำหรับตอนนี้ ฉันจะใช้ชีวิตอยู่ให้คุ้มค่าที่สุด เพื่อชีวิตของเราที่จะยังอยู่บนโลกใบนี้
0
เซงกะพวกที่ไม่รักในหลวง 17 ก.ย. 49 เวลา 02:20 น. 5

ทำทำไมอ่า คนอื่นเค้ามะรุเรื่องก็ต้องมาเจ็บด้วยอ่า&nbsp  มีอะรไม่พอใจ ก็คุยกันได้หนิ นัดทักษิณคุยเลยย&nbsp จะได้เคลียๆไปเลยว่าตกลงคุณต้องการอะไรกันแน่&nbsp ถ้าทามอย่างงี้แล้วใครเค้าจะไปรุได้ล่ะว่าสิ่งที่คุณต้องการคืออะไร&nbsp ขอร้องเหอะคนไทยตายไปเยอะส่วนหนึ่งก็เพราะพวกคุณนั่นแหล่ะ&nbsp อยากรุว่าคนทำคือคนไทยรึป่าวอ่ะ&nbsp ถ้าคุรเป็ฯคนไทยแล้วทำไมทำกับคนไทยด้วยกันอย่างนี้ล่ะ&nbsp -- ถ้าทำแบบนี้แสดงว่าคุณไม่รักพ่อของเรา ในหลวง ยอมเหน่อยเพื่อพวกเราแล้วก็ประทเศชาตินะ คุณตอบแทนพระองค์ด้วยวิธีนี้หรืออ??? --

0
BuddiiezCkz 17 ก.ย. 49 เวลา 02:37 น. 6

แง่งๆ
บ้านอยู่ใกล้บิ๊กซีอ่า
ได้ยินเสียงอ่า
นั่งดูขิงก็ราข่าก็แรงอยู่
ตกใจหมดเลย
แต่ไม่คิดเลยนะว่าจะเป็นระเบิด
บ้าจริงๆเลย
อยากให้มันตกนรกไม่ก็ตายทั้งเป็น
เกลียดมานนนนนนนนนนนน

เด็กหาดใหญ่งับ *-*

0
>$ecret_Of_C@$$@novy< 17 ก.ย. 49 เวลา 17:39 น. 7

ไอพวกบ้า จะก่อกวนไปถึงไหน คนอื่นเดือดร้อน เลวจิงๆ ญาติเราก้ออยู่สงขลาน่ะ มันเลวโคดๆ ชั่วจิงๆเลย ขอให้โคดมานตายเร็วๆละกัน

0
bew 28 ต.ค. 54 เวลา 21:01 น. 9

ทำไมต้องทำแบบนี้ด้วย พวกเลว!!!!!
เราอยู่หาดใหญ่ ไม่กล้าออกไปไหน อยู่แต่หอใน ม.อ.
เซ็งจิง!!!!

0