Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การ์ตูน Yuri คืออะไร?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มาอีกแล้วเจ้าค่ะ
มี Yaoi ก็ต้องมี Yuri ถึงจะคู่กัน

เชิญอ่านได้เลย


การ์ตูน Yuri คืออะไร?

คือการ์ตูน ที่แสดงความสัมพันธ์ระหว่างผู้หญิงเพศเดียวกันในลักษณะตั้งแต่มิตรภาพความผูกพันธ์ระหว่างกัน (tender relationship หรือ intense emotional connections) ความรักที่โรแมนติค ( romantic love ) ไปจนกระทั่งถึงการมีสัมพันธ์ทางกายร่วมกันระหว่างเพศหญิงอย่างเด่นชัด ( explicit sex scenes )

Image hosting by Photobucket
Maria- sama ga Miteru การ์ตูนYuriBishoujo อีกเรื่องที่โด่งดังทั้งในแบบฉบับ การ์ตูน อนิเม และดราม่าซีดี

ในระยะแรก การ์ตูนยูริ ถูกใช้ในลักษณะที่หมายถึงการ์ตูนโป๊ที่แสดงถึงสัมพันธภาพทางกายระหว่างเพศหญิงเพื่อความบันเทิงของผู้ชมเพศชายเท่านั้น (พูดง่ายๆก็คือในระยะแรก การ์ตูน Yuri เป็นซับเซ็ทหนึ่งของการ์ตูนโป๊ของผู้ชายนั่นเอง)

แต่ในปัจจุบัน ผู้คนนิยมใช้การ์ตูน Yuri ในขอบเขตที่กว้างกว่านั้น โดยรวมถึงความสัมพันธ์ที่น่าซาบซึ้งและอบอุ่นร่วมกันระหว่างเพศหญิงอีกด้วย

การ์ตูน Yuri ในปัจจุบันโดยส่วนใหญ่ จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับ ความผูกพันธ์ มิตรภาพ ความรักระหว่างกันในรั้วโรงเรียนสตรี ความสัมพันธ์จะเป็นลักษณะ รุ่นพี่(Senpai)Xรุ่นน้อง(Kouhai)

Image hosting by Photobucket
Strawberry Panic!! อีกหนึ่งของการ์ตูน YuriMoe ที่แสดงถึงความรักของสาวน้อย ในรั้วโรงเรียนสตรี

ความหมาย ของ Yuri

Yuri มาจากภาษาญี่ปุ่นที่หมายถึง ดอกลิลลี่ และสามารถใช้ตั้งเป็นชื่อเด็กผู้หญิงได้อีกด้วย แต่ในปัจจุบัน สื่อทางตะวันตก (หรือประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่) ได้นำคำนี้มาใช้อย่างแพร่หลายในลักษณะที่แสดงถึงความสัมพันธ์ของเลสเบี้ยน ทั้งในหนังสือการ์ตูน อนิเม ฟิคชั่น เกม

แต่ในขณะที่ประเทศญี่ปุ่น คำนี้เสมือนเป็นแสลงที่ไว้ใช้เฉพาะคนในวงการของ อนิเม และหนังสือการ์ตูนเท่านั้น ดังนั้นคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะไม่เข้าใจว่าแสลงของ Yuri นั้นแท้จริงคืออะไร

ต้นกำเนิดของ Yuri

แรกเริ่มการใช้คำนี้มาจากนาย Bongaku Itou ดำรงตำแหน่งบรรณาธิการนิตยสารเกย์Barazoku โดยที่พวกผู้ชายที่เป็นเกย์(กลุ่ม Boys' love)ใช้สัญลักษณ์ของกลุ่มคือ กุหลาบ(Bara) ดังนั้นเขาจึงกล่าวว่าฝ่าย Girls' love ก็ควรใช้สัญลักษณ์ของกลุ่มว่า Yuri (ดอกลิลลี่) แม้นว่าการแต่งตั้งเช่นนี้ของเขาจะไม่ได้รับความเห็นชอบจากบรรดาสาวเลสเบี้ยนญี่ปุ่นทั้งหลาย

ตั้งแต่นั้นมา ตามงานการ์ตูนแนวHentai (การ์ตูนโป๊ประเภทหนึ่ง) หรือโดจินฉิ (การ์ตูนล้อเลียน การ์ตูนทำมือ ที่ไม่ได้ตีพิมพ์แบบ Commercial Marketl )ทั้งหลาย จึงปรากฎชื่อของฝ่ายหญิงที่มีตัวเอกชื่อ Yuri หรือ Yuriko (รวมทั้ง Sayuri หรือ Yurika ด้วย) และโดยเฉพาะคู่ที่นิยมในสมัยก่อนคือ คู่ของ Yuri และ Kei จากอนิเมเรื่อง Dirty pair และต่อมา คำว่า Yuri ได้ถูกแพร่หลายไปยัง อเมริกาและยุโรป
Image hosting by Photobucket
ยูริและเคย์จากอนิเมเรื่อง Dirty Pair ที่ปรากฎในโดจินฉิต่างๆของญี่ปุ่น

Yuri เขียนขึ้นมาโดยใคร?

อย่างที่กล่าวในตอนต้น Yuri ถูกเขียนขึ้นมาโดยนักเขียนการ์ตูนเพศชายที่เป็น heterosexual (คนปรกติทั่วไปที่ไม่เบี่ยงเบนทางเพศ) แต่ในระยะหลังๆมีนักเขียนที่เป็นผู้หญิงที่เขียนการ์ตูน Yuri มากยิ่งขึ้น นักเขียนการ์ตูน Yuri เช่น คุโรงาเนะ เคน ซึ่งมีผลงานหลากหลายในรูปของโดจินฉิเกี่ยวกับยูริ , ฮายาชิยะ จิซึรุ นักเขียนการ์ตูนทั้งแนว Heterosexual และ Yuri, โมรินางะ มิลค์ , ยามาจิ เอบิเนะ, ทากาเสะ คานาตะ และอื่นๆอีกมากมาย

Image hosting by Photobucket
Kuchibiru Tameiki Sakurairo เรื่องราวดราม่าความรักในรั้วโรงเรียน โดย โมรินางะ มิลค์

ใครคือกลุ่มเป้าหมายของตลาด Yuri?

ในระยะแรก Yuri ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อนักอ่านชายในลักษณะของหนังสือการ์ตูนโป๊ประเภทหนึ่ง เพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับท้องตลาดในยุคนั้น แต่ในขณะปัจจุบัน กลุ่มผู้อ่านได้ขยายกลุ่มมากขึ้นเป็น ผู้หญิงที่เป็น heterosexual, Lesbian, และผู้ชายทั่วไป ตามพล็อตเรื่องที่ปรับเปลี่ยนมากยิ่งขึ้น (กลุ่มผู้อ่านจะหลากหลายกว่าการ์ตูนประเภท Yaoi ซึ่งเป็นการ์ตูนชายรักชาย ที่ฐานผู้อ่านส่วนใหญ่เป็นนักอ่านเพศหญิง)

Image hosting by Photobucket
Sister Red การ์ตูนแนวแอคชั่น ไซไฟ ที่บ่งบอกความสัมพันธ์ของตัวละครในลักษณะ Yuri อย่างแอบแฝง

Image hosting by Photobucket
Kannazuki no Miko อนิเมและComicอีกเรื่องที่แสดงถึง Yuri อย่างเด่นชัด

Yuri กับ Shoujo-ai ต่างกันอย่างไร?

หลายๆท่านอาจจะพอทราบมาบ้างว่า Yuri และ Shoujo-ai นั้นเป็นการ์ตูนที่บ่งบอกถึงหญิงรักหญิงเหมือนกัน แต่ทว่าความจริงแล้ว ที่มาที่ไปและการใช้มีหลักที่ยืดหยุ่นทีเดียว

ในความเป็นจริง การ์ตูนที่บ่งบอกถึงสัมพันธภาพระหว่างผู้หญิงด้วยกัน ในประเทศญี่ปุ่น เรียกว่า การ์ตูน Yuri เพียงอย่างเดียว หาได้เรียกว่า Shoujo-ai ไม่ ซึ่งความหมายของ Shoujo -ai ในภาษาญี่ปุ่นแท้จริงแล้ว หมายถึง Girl Love ซึ่งหมายถึง พวกรักเด็กสาวในวัยแรกรุ่น (Lolicon complex ) นั่นเอง

โดยสรุปคือ Shoujo-ai นั้น ก็ถือว่าเป็น ซับเซ็ทหนึ่งของพวกโลลิค่อน นั่นเอง หาใช่การ์ตูนหญิงรักหญิงไม่ แต่ในขณะเดียวกันหากเรียกว่า Lesbian comics นั้น ให้ถือว่าหมายถึงการ์ตูนโป๊ (18+)ที่มีฉากล่อแหลมทางเพศระหว่างเพศหญิง (ซึ่งผู้อ่านโดยส่วนใหญ่มักเป็นนักอ่านชาย)

สำหรับประเทศทางตะวันตกที่นำคำว่า Shoujo- ai และ Yuri มาใช้ในสื่อต่างๆนั้นค่อนข้างแตกต่างกับของประเทศญี่ปุ่น แม้นว่าสองคำนี้จะมีที่มาจากภาษาญี่ปุ่น ขอเกริ่นนิดนึงว่า คำว่า Shoujo-ai และ Yuri ที่นำมาใช้กันแพร่หลายอยู่ขณะนี้ในกลุ่ม Otaku ทางฝั่งอเมริกานั้น (โดยสมัยนั้นอนิเมและการ์ตูนญี่ปุ่นได้เริ่มมีการแพร่หลายและเป็นที่นิยมในตลาดอเมริกามากขึ้น) ไม่ได้มีคำนิยามมาจากนักภาษาศาสตร์แต่อย่างใด เป็น เพียง บรรดาแฟนๆชาวอเมริกันต่างพากัน"ตั้ง"ขึ้นมาใช้เฉพาะกลุ่มกันเท่านั้น

ในประเทศทางตะวันตก Shoujo -ai ถูกตั้งขึ้นมาภายหลังและใช้ในลักษณะตรงกันข้ามและเปรียบเทียบกับคำว่า Shounen-ai (Boy Love)เพียงเพื่อใช้ในการเรียกงาน แฟนฟิคชั่น การ์ตูน อนิเม เกม ซึ่งแสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพศหญิงด้วยกันในลักษณะที่ไม่แสดงให้เห็นถึงฉากเด่นชัดทางเพศสัมพันธ์ เพื่อเป็นการสะดวกต่อกลุ่มผู้อ่านหรือความเหมาะสมต่อเยาวชนที่ไม่ปรารถนาที่จะอ่านหรือดูการ์ตูนที่มีเนื้อหาในลักษณะ explicit sex scenes

นั่นหมายความว่า การ์ตูนประเภท Shoujo-ai ของทางตะวันตกนั้น ตัวละครอาจจะมีความสัมพันธ์ทางกายกันแต่ไม่มีภาพทางเพศแสดงให้เห็นเด่นชัดนั่นเอง (พูดง่ายๆก็คือ ตัดฉากทิ้ง นั่นเอง)

Yuri ทางตะวันตกนั้นในระยะแรกเองก็มีการใช้เรียกเฉพาะแฟนฟิค การ์ตูน อนิเม เกมส์ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวพันกับทางเพศระหว่างผู้หญิงอย่างเด่นชัดเท่านั้น แต่ในระยะหลัง การใช้งานได้ถูกเปลี่ยนไปโดยได้ถูกปรับความหมายมากขึ้นให้รวมตั้งแต่ความสัมพันธ์ มิตรภาพแสนหวาน ไปจนถึงกิจกรรมทางเพศระหว่างกัน

ในยุคหลังๆ การใช้งาน Shoujo-ai มีไว้กับนิยาย หรือ แฟนฟิคชั่นเพื่อกำหนดกลุ่มและอายุคนอ่านเท่านั้น อีกทั้งการเรียก Yuri นั้นง่ายและสะดวกมากกว่า คนทางตะวันตกส่วนใหญ่จึงนิยมใช้คำเรียก Yuri ทดแทน Shoujo-ai ทีละน้อย

Image hosting by Photobucket
Shoujo Sect การ์ตูน YuriMoe ที่แสดงความสัมพันธ์ของ Yuri ในเชิงสัมพันธ์ทางกาย explicit sex scenes อย่างเด่นชัด โดย Kurogane Ken

Yuri ในการ์ตูนและกลุ่มคนจริง ความแตกต่าง?

ในญี่ปุ่น หญิงที่รักเพศเดียวกัน คนญี่ปุ่นโดยทั่วไป เรียกว่า "เลส" ( Rezu ) ส่วนผู้หญิงที่นิยมหญิงด้วยกันจะใช้คำเรียกแทนตัวเองว่า " เบี้ยน" ( 'Bian ) หรือ "เลสเบี้ยน" ( Lesbian ) มีบางส่วนที่ใช้คำเรียกแทนตัวเองว่า Dyke (ไดกุ) หรือ Lezzo

โดยปรกติ หญิงรักหญิงในญี่ปุ่นจะไม่เรียกตัวเองว่า เลส เพราะโดยความหมายค่อนข้างมีนัยแสดงความรังเกียจของบุคคลทั่วไปถึงบุคคลที่เป็นเลสเบี้ยนนั่นเอง (ให้ความรู้สึกเหมือนกับคำว่า เกย์ ซึ่งมีนัยยะเหมือนจะแสดงความรังเกียจคนกลุ่มนี้เป็นนัยๆนั่นเอง)

ดังนั้นแล้วคำว่า Yuri จึงไม่นิยมใช้จริงๆกับคน แต่ก็เคยเห็นร้าน'Bian Bar แถบชินจุกุ ในญี่ปุ่นตั้งชื่อร้านมีคำว่า Yuri เหมือนกันโดยเจ้าของเป็นคนอเมริกัน

สำหรับประเทศทางตะวันตกมีหลายครั้งที่ใช้คำว่า Yuri ปะปนทั้งการ์ตูน อนิเม เกม แฟนฟิค หนังสือ ภาพยนตร์ และคนจริงๆ ซึ่งเจ้าของบล็อกก็อดประหลาดใจไม่ได้ เมื่อเจอชาวต่างชาติใช้คำว่า Yuri กับคนจริงๆ

Yuri กับ เสะและเคะ (SemeXUke) เหมือนการ์ตูน Yaoi รึไม่?

เสะ มาจากคำย่อว่า Seme ที่หมายถึง จู่โจม (ฝ่ายรุก)
เคะ มาจากคำย่อว่า Uke ที่หมายถึง รับ (ฝ่ายรับ)

ทั้งสองคำเป็นที่พบในการ์ตูนประเภท Shounen-ai หรือ Yaoi ( การ์ตูน ชายรักชาย ) จะแสดงถึง สถานภาพ ของตัวละครในพล็อตเรื่องนั้นๆ อย่างเช่นโดจินฉิของเรื่อง Naruto เมื่อเขียนเนื้อหาว่า SasukeXNaruto จะหมายถึงว่า Sasuke คือฝ่ายรุก ส่วน Naruto คือฝ่ายรับ ถ้าเป็น Naruto X Sasuke จะมีความหมายว่า Naruto เป็นฝ่ายรุก ส่วนSasuke เป็นฝ่ายรับ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจได้โดยง่ายว่าฝ่ายใดเป็นผู้กระทำ และฝ่ายใดเป็นผู้ถูกกระทำ และคาแรกเตอร์ของตัวละครจะถูกปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับบทเสะและเคะ

สำหรับการ์ตูนประเภท Yuri นั้น แตกต่างจากการ์ตูน Boy  Love ตรงไม่มี เสะและเคะ เพราะความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครนั้นยืดหยุ่นกว่า (แต่ถ้าจะสร้างให้มีก็ย่อมได้ไม่ผิดอะไร) โดยมาก มักจะมีคาแรกเตอร์ที่ตรงข้ามกันมาจับคู่กัน (อย่างเลือดร้อนคู่กับคนใจเย็น คนที่ห้าวคู่กับคนอ่อนหวาน เป็นต้น)

แต่ก็ไม่แน่เสมอไป ตัวละครทั้งสองฝ่ายอาจจะมีลักษณะนิสัยที่ใกล้เคียงหรือคล้ายคลึงกันก็ได้ แต่มักพบว่าอีกฝ่ายจะเป็นฝ่ายปกป้องและอีกฝ่ายมักจะเป็นผู้ถูกปกป้อง เพราะฉนั้นการเขียนว่า Sakura X Tomoyo (จากการ์ตูนเรื่อง Card Capter Sakura ซึ่งเป็นอีกคู่ที่เป็นที่นิยมของชาวตะวันตก) (ไม่น่าเลยหนูซากุระของฉัน ปลาเงินชอบเป็นพิเศษ) จึงเป็นเพียงแสดงความสัมพันธ์ว่าเรื่องนี้นั้นเกี่ยวพันกับตัวละครใด และตัวละครใดคู่กัน หาใช่แสดงความสัมพันธ์ว่าใครเป็น เสะ หรือ เคะ ไม่

Image hosting by Photobucket
Strawberry Shake Sweet! การ์ตูนยูริแนว Comedy อีกเรื่องที่แสดงถึงความสัมพันธ์ของตัวละครที่มีนิสัยตรงข้ามกัน ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Yuri Shimai

Yuri กับการ์ตูนทั่วไป ทำไมจึงมาอ่าน?

จะว่าไปแล้วการ์ตูนผู้หญิงยุครุ่นเก่า ก็มีนัยแฝง Yuri ไว้ไม่น้อยทีเดียว อย่างเรื่อง กุหลาบแวร์ซายส์  แม่มดน้อยลาลาเบล Orange Road ยอดหญิงอัศวิน (อันนี้เด่นชัดมากๆ) หรือแม้แต่การ์ตูนสยองขวัญสมัยก่อนสำหรับผู้หญิง ก็มักจะมีแฝงแนว Yuri ไว้ด้วยเช่นกัน

พูดถึงในยุคปัจจุบัน มีการ์ตูนหลากหลายเรื่องที่แฝง Yuri ไว้จนกระทั่งเน้น Yuri เฉพาะทางไปเลย ส่วนเหตุผลที่อ่าน นักอ่านแต่ละคนก็จะมีเหตุผลหลากหลายแตกต่างกันไป

เพราะการ์ตูน Yuri นั้น มีฐานคนอ่านที่ค่อนข้างหลากหลาย อย่างที่ชี้แจงในตอนต้นคือมีตั้งแต่ สาวน้อยทั่วไป, กลุ่มเลสเบี้ยนและ กลุ่มผู้ชายทั่วไป ความนิยมชมชอบของคนอ่านจึงแตกต่างกัน

ตั้งแต่คนที่ชอบมิตรภาพและความรักที่แสนหวานระหว่างผู้หญิงด้วยกัน ผู้ชื่นชอบการ์ตูนสาวน้อยโลลิคอนหรือการ์ตูนประเภทBishoujo ไปจนกระทั่งถึงคนที่สนใจสรีระของผู้หญิงในบทบาทของการ์ตูนโป๊นั่นเอง ไม่ได้หมายความว่าคนชอบอ่าน Yuri จะชอบอ่าน Yuri ได้ทุกแนวเสมอไป
Image hosting by Photobucket
ES Eternal Sisters นิตยสารที่รวมผลงานเรื่องสั้นหรือซีรียส์แนว YuriMoeโดยหลายนักเขียน

Image hosting by Photobucket
Yuri Tengoku นิตยสารที่รวมผลงานเรื่องสั้นหรือซีรียส์แนว Yuri ที่เน้นแนวเกี่ยวกับรั้วโรงเรียนหญิง หลายเรื่องออกแนว eroticism (หน้าปกจะออกแนว Bishoujo ข้างในจะออกแนวโลลิค่อนมากกว่า พล็อตเรื่องพื้นๆจนถึงธรรมดาน่าจะเหมาะกับกลุ่มคนอ่านโลลิค่อน)

Image hosting by PhotobucketImage hosting by Photobucket
ํYuriHime&Yuri Shimai นิตยสารที่รวมผลงานเรื่องสั้นหรือซีรียส์แนว Yuri ออกสไตล์ Bishoujo เหมาะสำหรับผู้หญิงอ่าน

รูปไหนรับไม่ได้ก็บอกกันนะค่ะ ไม่ได้เซ็นเซอร์มาก่อนงับ
{[ ปลาเงินสรรหามาอีกแล้ว ]}


PS.  แรดอย่างมีคุณภาพ ตอแหลอย่างมีระดับ ร่านอย่างมีสกุล สถุนอย่างมีเสน่ห์ เจ้าเล่ห์อย่างมีความคิด วิปริตอย่างสร้างสรรค์

แสดงความคิดเห็น

>

40 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

mOnOnALIA-.,- 23 ต.ค. 49 เวลา 00:14 น. 3

ง่า......ชอบyaoiมากกว่าyuriอะขอรับ^w^""""แต่....ก็อ่านเหอะๆ ถึงปริมาณที่อ่านจะน้อยกว่าyaoiเยอะมากก็ตาม^ ^"""


PS.  I...want...some...blood. Give...Me...Blood...
0
+_+Kimmeyoung+_+ 23 ต.ค. 49 เวลา 12:49 น. 4

yaoi กะ yuri

ชื่อน่ารักนะ

เราชอบเเบบ yaoi มากกว่าอ่ะ

ไม่ได้ชอบที่ฉานนั้นนะ


ชอบตรงที่ผู้ชายดูอ่อนหวานดี

อิอิ

0
mizushimajuney. 23 ต.ค. 49 เวลา 18:02 น. 7

อ๋าาาาาาา
สนใจอย่างแรงกล้า
อยากทราบว่ามีขายในไทยบ้างป่าว
แบบที่แปลแล้วนะเคอะ
( ไปร้านการ์ตูนก้อไม่กล้าเดินเข้าไปถามอ่ะนะ ว่ามียูริป่าว )
ขอบคุณมากค่า
แจ่มขึ้นเยอะเลย

MJ Gz

0
+ยัยเพ้อเจ้อ+ 24 ต.ค. 49 เวลา 13:47 น. 8

ชอบการ์ตูนyuriมากๆ
สนุกสุดๆ
น่าร๊ากกกกกกกก


PS.  ~~^_^อีกไม่นานก็เช้า อีกไม่นานก็วันใหม่ แต่จะไม่เลวร้ายอย่างที่ได้พบเจอในวันนี้ อีกไม่นานก็จบแล้ว ทุกๆอย่างจะเป็นเรื่องดีและในเวลานี้ เธอจะพาฉันข้ามฝันไกลไปอีกไม่นานก็คลี่คลาย^_^~~
0
kaoru 24 ต.ค. 49 เวลา 14:06 น. 9

หาซื้อได้ที่ไหนบ้างอ่ะคะ&nbsp ร้านทั่วไปมีป่าว อยากอ่านบ้าง

ใครรู้ช่วยบอกหน่อยนะคะ

0
Rozen Maiden 24 ต.ค. 49 เวลา 15:45 น. 10

บางเรื่องยังไม่อ่านเลย  ... หุ เราชอบการ์ตูน ยูริ มากเลย  เพื่อนมันส่งเรื่อง Kannaduki No  Miko  มาให้อ่านแบบ Manga + ดู Anime เป็นเรื่องแรกก็ทำเอาติดงอม  ความรักระหว่าง 2หญิง 1ชาย  ทำเอาประทับใจมาก  ตอนจบถ้า ฮิเมโกะ เลือก โซมะ  ไม่เลือก จิคาเนะ  เผาแผ่นทิ้งไปแล้ว !!!!
PS.  Yuri !!! ความรักระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิงทำไมมันโดนใจขนาดนี้.... นามปากกาใหม่ขอรับ - Saber ดาบแห่งยูริ - คลั่งเรื่อง Strawberry Panic มาก ชอบทุกคู่Yเลยทั้ง3โรงเรียน
0
Raihyou 26 ต.ค. 49 เวลา 22:51 น. 12

ไม่คิดว่า Dirty Pair จะโดนลูกหลงไปด้วย ทั้งๆที่2คนนี้เป็นคู่หูแท้



แต่หลายๆเรื่องจะอยู่ก้ำกึ่งนะ หลายๆกรณีนะ



บางทีคนเราก็ทึกทักขึ้นมาเองหละ อย่าง Precure ยังมีคนทึกทักเลย

0
Raihyou 26 ต.ค. 49 เวลา 22:57 น. 13

ไม่คิดว่า Dirty Pair จะโดนลูกหลงไปด้วย ทั้งๆที่2คนนี้เป็นคู่หูแท้



แต่หลายๆเรื่องจะอยู่ก้ำกึ่งนะ หลายๆกรณีนะ



บางทีคนเราก็ทึกทักขึ้นมาเองหละ อย่าง Precure ยังมีคนทึกทักเลย

0
เฟย์ 26 พ.ย. 49 เวลา 10:32 น. 14

โดนเต็มๆ เราเคยเป็นทอม(ตอนนี้ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว)กับผู้หญิงคนหนึ่งดุมากๆ(แต่สวย)เรากวนเธอบ่อยๆ เธอก็ไล่ตีเราเสมอ แล้วเราก็แปลง...เรียบร้อย เราคงต้องเป็นแฟนกัน

0
อยากตาย 11 ธ.ค. 49 เวลา 13:21 น. 16

ผมว่านับวันคนยิ่งเพี้ยนคิดได้ไง ทั้งกะเทย เกย์ ตุ๊ด แต้ว

แล้วยังจะพวกเลสอีก&nbsp อั่ก...............(สะอักเลือด)

นับวันโลกยิ่งวิปริต

0
ใบตอง 1 ธ.ค. 51 เวลา 20:58 น. 18

ถ้าอยากอ่านเข้าไปที่ http://www.emotionway.com หรือ www.2belovedbook.com&nbsp ก็ได้&nbsp ตามร้านหนังสือก็มี se-ed&nbsp ดอกหญ้า b2s

0
ม๊ามา 8 พ.ค. 52 เวลา 16:51 น. 19

เอ่อ


ที่ถามกันอ่า


ว่าการ์ตูน yaoi กะ yuri


มีขายป่าวนั้น


มีเจ้าค่ะ




แต่มันชอบอยู่ในที่มืดๆขอร้านหนังสือ



บางร้านก้อไม่มีเพราะกลัวโดรแบนอะค่ะ



T^T



น่าเสียดายเน้อพวกผู้ใหญ่ไม่ค่อยสนับสนุนเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าไหร่



อะไปแหละ



บายบุย


PS.  SayHi.....
0
nadee 20 ก.ย. 52 เวลา 13:35 น. 20

ทำนายความรัก
ข้อความ:ทดสอบความรักของตัวคุณเอง
ทดสอบความเซ็กซี่ [[ถ้าโกงขอให้คำทำนายม่ายเปนความจิง >>

เอากระดาษมาแผ่นนึงแล้วเขียน1-10

(ห้ามโกหก+++เด็ดขาด)
1.คุณมีผมสีเข้มหรือสีอ่อน
2.ถ้าเกิดได้ไปเดท คุณจะเลือกไปกินข้าว2ต่อ2 หรือไปปาร์ตี้
3.สีโปรดของคุณคืออะไร ระหว่าง ชมพู, เหลือง, ฟ้าอ่อน , หรือ เขียวน้ำทะเล
4.กิจกรรมที่คุณโปรดปรานมากที่สุดระหว่าง โต้คลื่น , เสก็ต , หรือ สกี
5. ถ้าจะเลือกท่าเรือระหว่าง อู่เรือรบเก่า , อู่แปซิฟิค หรือ อู่วิคตอเรีย ซีเคร็ต คุณจะเลือก อันไหน
6.รัฐที่คุณชอบที่สุดคือรัฐใดระหว่าง แคลิฟอร์เนีย , ฟลอริดา , หรือ โอไฮโอ
7. ในฤดูร้อนคุณจะไปทะเล หรือ จะไปที่ๆเย็นกว่านี้
8. เกิดเดือนอะไร
9. คุณจะนั่งอืดอยู่ที่บ้านหรือ ออกไปเที่ยวกับเพื่อน
10. ชื่อคนที่เป็นเพศตรงข้ามกับคุณ
---=====อธิษฐาน=====---

*เริ่ม เลย*
10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
***หยุด!***
*คำตอบ*

1. สีเข้ม-เซ็กซี่ ~ สีอ่อน-หวาน น่ารัก
2. ไปกินข้าว2ต่อ2-โรแมนติค ~ ไปปาร์ตี้-ขี้เล่น
3. ชมพู-น่ารัก ~ เหลือง-ชอบเสียงดัง ~ ฟ้าอ่อน-ใจเย็น ~ เขียวน้ำทะเล-แข็งแกร่ง
4. โต้คลื่น-ว่องไว คล่องแคล่ว ~ เสก็ต-เด็ดเดี่ยว ~ สกี-กล้าหาญ
5. อู่เรือรบเก่า-น่ากลัว ~ อู่แปซิฟิค-สนุกสนาน ~ อู่วิคตอเรีย ซีเคร็ต-เซ็กซี่
6. แคลิฟอร์เนีย - คุณชอบอยู่กับคนมากๆ ~ ฟลอริดา-ปาร์ตี้ในความร้อน ~ โอไฮโอ- เงียบ เย็น
7. ทะเล-ผิวสีแทน ชอบพระอาทิตย์ ~ ที่ๆเย็นกว่านี้-ผิวสีอ่อน และ หัวโบราน
8. มกราคม-โด่งดัง ~ กุมภาพันธ์-น่ารัก ~ มีนาคม-เสียงดัง ~ เมษายน-ขี้เล่น พฤษภาคม-ใจเย็นมาก ~ มิถุนายน-อารมณ์ดี ~ กรกฎาคม-เรียบง่าย ~ สิงหาคม- สนุก สนาน ~ กันยายน-เงียบ ~ ตุลาคม-กล้าแสดงออก ~ พฤศจิกายน-ชอบยุ่งเรื่องคนอื่น (ทั้งทางดีและไม่ดี) ~ ธันวาคม-อบอุ่น
9. อืดอยู่บ้าน-น่าเบื่อ ~ ไปเที่ยวกับเพื่อน-บ้าๆบอๆ
10. คนนั้นจะตกหลุมรักคุณ!!!!!

ถ้าคุณโพสกระทู้นี้ไปเวปอื่น:
0 เวป...คำอธิษฐานของคุณจะไม่เป็นจิง
1-5เวป....คำอธิษฐานของคุณจะเป็นจิงภายใน6เดือน
6-10 เวป....คำอธิษฐานของคุณจะเป็นจิงภายใน2อาทิตย์
11 เวปขึ้นไป.....จะเป็นจิงเร็วมาาาาาาก7

0