Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตัวละคร Death Note

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Death Note

              เดธโน้ต (Death Note) เป็นชื่อการ์ตูนญี่ปุ่นแนวลึกลับ เนื้อเรื่องโดย โอบะ สึงุมิ (Ohba Tsugumi) และวาดภาพโดย โอะบะตะ ทะเกะชิ (Obata Takeshi) ซึ่งเคยเป็นผู้วาดภาพการ์ตูนเรื่อง ฮิคารุเซียนโกะเกมอัจฉริยะ
             ในประเทศญี่ปุ่น เดธโน้ตลงตีพิมพ์เป็นตอน ๆ ในนิตยสารโชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ของสำนักพิมพ์ชูเอชะ ส่วนในประเทศไทย ผู้ได้รับสิทธิ์ในการตีพิมพ์คือ เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์ โดยลงตีพิมพ์เป็นรายสัปดาห์ในนิตยสารบูม และลงตีพิมพ์เป็นรวมเล่ม ปัจจุบัน ตีพิมพ์แล้ว 7 เล่ม

เนื้อเรื่องย่อ

             ยางามิ ไลท์ นักเรียนม.ปลายผู้เป็นอันดับหนึ่งด้านการเรียนของประเทศ พบเจอบันทึกมรณะ (เดธโน้ต) ของ ลุค ยมทูตผู้หนึ่ง ที่สามารถจะฆ่าใครก็ได้เพียงแค่รู้จักหน้าคนผู้นั้นแล้วเขียนชื่อลงไป ไลท์จึงตัดสินใจจะเปลี่ยนแปลงโลก โดยใช้เดธโน้ตฆ่าอาชญากรแล้วคนเล่า โดยมีนักสืบอย่าง L (ริวซากิ) หรือ N และทีมงานตำรวจคอยตามล่า แต่ด้วยความเฉลียวฉลาดของ ไลท์ จึงไม่มีใครสามารถไล่ตามได้

ตัวละคร

- ยางามิ ไลท์ (ชื่อสมมุติในเรื่อง คิระ)

- L (แอล หรือชื่ออื่นคือ ริวซากิ)
- ยมทูตลุค
- ยมทูตเรม
- อามาเนะ มิสะ
- เมลโล
- เนียร์ เป็นทายาทของแอล เมื่อแอลตายไปแล้ว เนียร์ก็ได้แอบสืบข้อมูลอย่างลับๆ จนได้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และได้เข้าร่วมสืบสวนกับ SPK
- ยมทูตชิโด

เว็บไซต์แนะนำ (เป็นภาษาญี่ปุ่น)

http://jump.shueisha.co.jp/deathnote/

ชื่อ :. ยางามิ ไลท์ (Lignt Yagami, Raito Yagami)
นามแฝง :.
คิระ
อายุ :. 17 ปี
อาชีพ :. นักเรียน
ประวัติ :. เป็นลูกชายของหัวหน้าตำรวจ  ไลท์มีความสนใจในการแก้ปัญหาและขัดขวางการก่ออาชญากรรม It was this state of mind that was central to  การตัดสินใจของเขาในการลงโทษอาชญากรรมหลังจากเขาพบเดธโน๊ตลุคเป็นผู้สอนเขาในการใช้โน๊ตและเป็นผู้พิพากษาในเวลากลางคืนโดยการทำให้หัวใจวายไม่นานนักเขาก็ได้รับการขนานนามว่า "คิระ" (Killer)

ชื่อ :. ไม่ทราบแน่ชัด
นามแฝง :.
L , ฮิเดกิ ริวยะ, ริวซากิ, เออรัลด์ คอยล์, Danuve
อายุ :. ไม่ทราบแน่ชัด
อาชีพ :.  นักสืบ
ประวัติ :. เมื่อไหร่ที่คดีไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เขาจะถูกเรียกมา  แอลเป็นนักสืบที่เก่งที่สุดในโลกไม่มีใครเทียบเท่าแต่ก็มีไม่กี่คนที่เคยเห็นเขาและมีเพียงไม่กี่คนที่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขาเมื่อมีคิระเกิดขึ้นแอลจึงถูกเรียกมาเพื่อจับคิระนี่เป็นคดีที่ยากที่สุดเมื่อแอลได้เผชิญหน้า อย่างไรก็ตามแอลไม่ได้ขัดขวางแต่เขาทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะสยบคิระ

ชื่อ :. อามาเนะ มิสะ (Misa Amane)
นามแฝง :.
คิระหมายเลข 2, มิสะมิสะ
อายุ :. 20 ปี
อาชีต :. นางแบบและนักแสดง
ประวัติ :. มิสะเป็นนางแบบและนักแสดงดาวรุ่ง เมื่อคิระเริ่มพิพากษาฆาตรกร  ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นผู้ร้ายที่ฆ่าพ่อแม่ของเธอ เธอจึงรู้สึกชื่นชมมาก  ในระหว่างนั้นเธอได้พบกับยมทูตเรม (Remu) ผู้เป็นคนให้เดธโน๊ตแก่เธอทำให้เธอเริ่มเดินทางเพื่อที่จะไปพบกับคิระและระหว่างนั้นเธอก็ได้ตกหลุมรักไลท์

ลุค (Ryuk) เป็นยมทูตของไลท์ ตั้งใจทำเดธโน๊ตตกที่โลกมนุษย์ และไลท์ได้เก็บไป

เรม (Remu) ยมทูตของมิสะ

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

superPRAE :) 10 ธ.ค. 49 เวลา 22:08 น. 1
L (L Lawliet) 「エル・ローライト」 Eru Rōraito? 

(แอล หรือชื่ออื่นคือ ริวซากิ) เป็นนักสืบที่มีอายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับไลท์แ ละยังมีความสามารถในทุกๆเรื่องพอๆกับไลท์เช่นเดียวกัน มีความสามารถในการสืบสวนมาก จนได้ชื่อว่าเป็นนักสืบอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งสามารถสั่งการ FBI ได้ และมีความคิดว่า สิ่งที่คิระทำ มันผิด จึงหาทางจับตัวคิระ จนสามารถ สงสัยว่าไลท์คือ "คิระ" แต่โดน ไลท์ ชิงกำจัดได้ก่อนโดยหลอกใช้ "เรม" ในเล่ม 13 Howto Read ที่ออกจำหน่าย วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2549 ชื่อจริงของแอลได้ถูกเปิดเผยขึ้นว่า L Lawliet หรือ แอล ลอว์ไลท์ โดยชื่อของแอลนั้นถูกตั้งให้ตรงข้ามกับชื่อของไลท์
ชื่อของ L อ่านในภาษาไทยว่า แอล ในขณะที่ภาษาอังกฤษอ่าน เอล ตามตัวอักษร L และภาษาญี่ปุ่นอ่าน เอะรุ (เนื่องจากภาษาญี่ปุ่นไม่มี ล ลิง) 



                              ครายรักแอล รักเดธโน๊ต เข้ามาไอดีเราน่ะ เมนท์?ด้วย

PS.  .......รักแอลมากมายค้า........-->>http://my.dek-d.com/pear_deathnoth/ .......รักทึกกี้มากมายค้า........-->>http://my.dek-d.com/pear_eteuk/
1
superPRAE :) 10 ธ.ค. 49 เวลา 22:14 น. 3


เออ ช่ายๆๆๆ
ข้อมูลดูท่าทางจาเก๋า เก่า นะ
เพราะตอนนี้ จาออกเล่มจบแย้ววววววว เล่ม 13


PS.  .......รักแอลมากมายค้า........-->>http://my.dek-d.com/pear_deathnoth/ .......รักทึกกี้มากมายค้า........-->>http://my.dek-d.com/pear_eteuk/
0
สาวน้อยประแป้ง 11 ธ.ค. 49 เวลา 16:58 น. 9

ปลื้มแอลมากมาย เล่ม12ออกแล้วน้า ต้องรีบซื้อแล่ะ


PS.  " สัญญาด้วยความรัก สาบานด้วยหัวใจ ไม่ว่าวันนี้หรือวันไหน จะรักแค่เธอคนเดียว "
0