Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เที่ยวบินมหากุศล"พระบรมฯ" รายได้80ล้าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เที่ยวบินมหากุศล"พระบรมฯ" รายได้80ล้าน

ช่วยโรงพยาบาลใต้-น้ำท่วม พระปรีชานักบินพาณิชย์เอก ไม่มีพระอาการตื่นเต้น-ราบรื่น





สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงทำการบินด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737-400 เที่ยวบิน ทีจี 8870 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เที่ยวบินพิเศษมหากุศล สายใยรักแห่งครอบครัว ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและจัดหาอุปกรณ์ด้านการแพทย์สำหรับโรงพยาบาลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 5 มกราคม

สมเด็จพระบรมฯทรงทำการบินเที่ยวบินมหากุศล"กทม.-เชียงใหม" ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย-หาอุปกรณ์ให้ รพ. 3 จว.ใต้ ระบุทรงฝึกบิน 2 ปี ด้วยใจรักและตั้งพระทัยมาก เฉพาะเครื่องบินพาณิชย์แบบโบอิ้ง 737-400 มีชั่วโมงบินมากถึง 1,800 ชม. สำเร็จเป็นนักบินพาณิชย์เอก นายกฯ-นักธุรกิจร่วมถวาย 80 ล้าน ล้วนปลาบปลื้ม แพทย์ร พ.นราธิวาสซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณ เตรียมจัดหาเครื่องฟอกไตเพิ่ม

@ สมเด็จพระบรมฯทรงบินเที่ยวบินมหากุศล

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 มกราคม สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งฉลองพระองค์ในชุดกัปตันของบริษัทการบินไทย เสด็จฯพร้อมด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ยังห้องรับรองพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อทรงทำการบินในเครื่องบินเที่ยวบินพิเศษมหากุศล "สายใยรักแห่งครอบครัว ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและจัดหาอุปกรณ์ด้านการแพทย์สำหรับโรงพยาบาลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้" ในเที่ยวบินทีจี 8870 โดยมีพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และคุณหญิงจิตรวดี, พลอากาศเอกชลิต พุกผาสุข ประธานกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), เรืออากาศโท อภินันทน์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย และนายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และคณะเฝ้าฯรับเสด็จ

หลังจากเสด็จฯถึง สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงรับฟังบรรยายการสรุปพระราชกิจการบิน แล้วเสด็จฯทรงเตรียมเครื่องบินพระที่นั่งที่จะทรงทำการบินชื่อว่า "ศรีสุราษฎร์" เป็นเครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-400 มีจำนวน 149 ที่นั่ง ซึ่งสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเป็นนักบินที่ 1 มีกัปตันอัษฎาวุธ วัฒนางกูร เป็นนักบินที่ 2 ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่ถวายการสอนสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ในการฝึกบินด้วย

@ นายกฯพร้อมนักธุรกิจร่วมรับเสด็จ

จากนั้นเวลา 14.45 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ พร้อมทั้งบรรดาผู้ที่ร่วมเดินทางในเที่ยวบินพิเศษมหากุศลต่างทยอยขึ้นเครื่อง อาทิ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีพร้อมภริยา, พลเรือเอกธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมพร้อมภริยา,นายสุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมภริยา,นายสิทธิชัย โภไคยอุดม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พร้อมภริยา,พลอากาศเอกชลิต พุกผาสุข พร้อมภริยา

นอกจากนี้ ยังมีบรรดานักธุรกิจชื่อดังร่วมเดินทางในเที่ยวบินนี้ด้วย อาทิ นางพิไลพรรณ สมบัติศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปาร์คนายเลิศ, นายบุญคลี ปลั่งศิริ ประธานกรรมการบริหารบริษัทชิน คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟรเซอร์วิส จำกัด (มหาชน), นายประธาน ไชยประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท โอสถสภา จำกัด, นายบัณทูร ล่ำซำ ประธานกรรมการบริหารธนาคาร กสิกรไทย, นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการบริษัท เมืองไทยประกันภัย, นายประภัสร์ จงสงวน รักษาการผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.), นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล

@ ร่วมถวาย80ล้านหาอุปกรณ์รพ.ใต้

จากนั้นในเวลา 15.15 น. ถึงเวลาทรงทำการบิน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงทำการบินเที่ยวบินพิเศษทีจี 8870 ออกเดินทางจากท่าอากาศสุวรรณภูมิไปยังท่าอากาศยานกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้เวลาบินประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้โดยสารที่เดินทางไปในเที่ยวบินพิเศษนี้มีทั้งหมด 121 คน ซึ่งเที่ยวบินนี้ได้จำหน่ายตั๋วโดยสารที่นั่งละ 1 ล้านบาท รวมเงินรายได้จากการจำหน่ายตั๋วโดยสารและเงินบริจาคทั้งสิ้น 80 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยและจัดหาอุปกรณ์ด้านการแพทย์ สำหรับโรงพยาบาลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับบรรยากาศในเที่ยวบินพิเศษนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงทำการบินด้วยความนิ่มนวลและราบรื่น ระหว่างทำการบินพระองค์ได้มอบหมายให้นักบินที่ 2 ดูแลการบินแทนในช่วงระยะเวลาสั้นๆ พระองค์เสด็จฯยังบริเวณห้องผู้โดยสาร ทรงมีพระราชปฏิสันถารกับพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ และผู้โดยสารอื่นในระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะเสด็จฯยังห้องนักบินเพื่อทรงทำการบินในฐานะนักบินที่ 1 ต่อไป

ส่วนบริเวณห้องผู้โดยสารนั้น ผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางในเที่ยวบินนี้ต่างมีสีหน้าอิ่มเอม พยาบาลทรงอุ้มพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เสด็จออกมาทรงทักทายและทรงยื่นพระหัตถ์ให้ผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางได้สัมผัส สร้างความประทับใจให้แก่ผู้เดินทางเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ระหว่างเดินทางพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้นำอาหารมาบริการ ได้แก่ ปลาแซลมอนรมควัน ไข่ปลาคาร์เวีย พร้อมเครื่องเคียงและผลไม้แกะสลัก ทั้งมะละกอ แคนตาลูป เมลอน ประดับด้วย องุ่นไร้เมล็ด และเชอรี่

จนกระทั่งเวลา 16.25 น. สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงนำเครื่องบินเที่ยวบินพิเศษลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ โดยผู้โดยสารทุกคนต่างปรมมือให้กับพระองค์

@ ทรงสำเร็จเป็นนักบินพาณิชย์เอก

กัปตันอัษฎาวุธ วัฒนางกูร นักบินที่ 2 ให้สัมภาษณ์หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการบินว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงทำการบินได้ราบรื่นเป็นปกติ ทรงไม่มีพระอาการตื่นเต้น เพราะทรงมีชั่วโมงบินเฉพาะแบบโบอิ้ง 737-400 มากถึง 1,800 ชั่วโมง โดยหลังจากที่บริษัทการบินไทยมีโครงการเที่ยวบินมหากุศลครั้งนี้ได้กราบทูลเชิญพระองค์มาเป็นนักบิน พระองค์ทรงรับสั่งตกลงทันที ส่วนสาเหตุที่ทรงเลือกเครื่องบินโบอิ้ง 737-400 เพราะเป็นเครื่องบินประเภทเดียวกับเครื่องบินพระที่นั่ง และทางบริษัทการบินไทยก็มีเครื่องบินประเภทนี้จึงได้จัดหลักสูตรการบินถวายพระองค์

"ตลอดเวลาที่พระองค์ทรงฝึกบิน ทรงมีใจรักและทรงตั้งพระทัยในการฝึกบินเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้พระองค์ทรงสอบเป็นนักบินพาณิชย์เอกได้สำเร็จแล้ว และตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ทรงฝึกบิน ทรงทำการบินไปทั่วประเทศไทย ซึ่งสภาพอากาศในวันนี้ก็มีท้องฟ้าแจ่มใส มีลมแรงเป็นบางช่วง ซึ่งไม่เป็นอุปสรรคต่อการบิน เชื่อว่าสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯจะสามารถทำการบินได้อย่างราบรื่นเพราะพระองค์ผ่านการฝึกบินและอุปสรรคต่างๆ มามากมายแล้ว"

นายชุตินธร สุตานนท์ หัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ให้สัมภาษณ์ว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจำนวน 8 คน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารทรงคัดเลือกด้วพระองค์เอง โดยทรงพิจารณาจากประวัติ บุคลิก ลักษณะนิสัย และเคยถวายงานพระองค์ ซึ่งพระองค์ตั้งใจจะให้เที่ยวบินนี้เป็นเที่ยวบินที่ดีที่สุด

@ พระราชทานเลี้ยงผู้ร่วมโครงการ

ในช่วงค่ำวันเดียวกัน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯพร้อมด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ยังห้องแกรนด์บอลรูม (จุ่มทอง) โรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล ดาราเทวี ทรงจัดพระราชทานเลี้ยงแก่ผู้ร่วมโครงการ โดยมีเรืออากาศโทอภินันท์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย กราบบังคมทูลรายงาน และเบิกผู้ร่วมบริจาคเงินเที่ยวบินมหากุศล เข้ารับพระราชทานเข็มกลัดพระนามาภิไธยย่อสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ "มวก" เป็นทอง 18 เค เพชร 18 เม็ด น้ำหนัก 0.07 กะรัต จำนวน 75 คน

จากนั้นทรงปล่อยโคมลอยบริเวณข่วงโขงขาว แล้วเสด็จฯไปประทับพระเก้าอี้ ณ โต๊ะเสวย พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายรัฐมนตรี กล่าวนำถวายพระพรในนามของผู้เข้าร่วมงานพระราชทานเลี้ยงอาหารค่ำ

@ แพทย์นราฯซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณ

นพ.เฉลิม ศักดิ์ศรชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า จากกรณีสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกกุฎราชกุมาร ทรงขับเที่ยวบินมหากุศลเพื่อหารายได้ช่วยเหลือโรงพยาบาลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น คณะแพทย์และผู้ป่วยต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ทั้งนี้เนื่องจากเมื่อครั้งที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกกุฎราชกุมาร เสด็จฯเยี่ยมโรงพยาบาล ทรงทราบว่า จ.นราธิวาส มีผู้ป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรังหลายราย ที่ไม่มีเงินจ่ายค่าฟอกล้างไต ประกอบกับโรงพยาบาลมีเครื่องฟอกล้างไตเพียง 5 เครื่อง ซึ่งไม่เพียงพอให้บริการผู้ป่วย

"ปัจจุบันโรงพยาบาลมีผู้ป่วยนอกเข้าใช้บริการโดยเฉลี่ยวันละ 800 คน มีผู้ป่วยวันละ 290 คน แต่ขาดอุปกรณ์ทางด้านการแพทย์อีกมาก และขาดแพทย์ 25 อัตรา" นพ.เฉลิมกล่าว

@ "สุรยุทธ์"ดีใจได้ขึ้นเที่ยวบินพิเศษ

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นตัวแทนคณะเดินทางถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณและเป็นความปลาบปลื้มของทุกคนที่ได้ตามเสด็จเที่ยวบินพิเศษนี้ และเป็นพระมหากรุณาธิคุณสำหรับผู้ประสบอุทกภัยและผู้ประสบภัยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะโรงพยาบาลที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์

"ดีใจที่ได้ขึ้นเที่ยวบินพิเศษนี้ ซึ่งไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเพราะเคยตามเสด็จพระองค์มาหลายครั้ง ทราบดีว่าพระองค์ทรงพระปรีชาสามารถในการบิน แม้เวลากลางคืนพระองค์ทรงเคยบินมาแล้ว และที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ก็เป็นนานาชาติอยู่แล้วไม่มีอะไรที่จะต้องตื่นเต้นเลย" พล.อ.สุรยุทธ์กล่าว

http://www.matichon.co.th/matichon/matichon_detail.php?s_tag=01p0101060150&day=2007/01/06

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน . . .

PS.  เน้นแต่ Post กระทู้มีสาระ ภาพแปลกหรือภาพตลกๆและเรื่องดาราฉาวๆจ้า ^^ แวะเข้าไปอ่านกระทู้ย้อนหลังได้นะคะ ^ ^

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

โนซูมิ 7 ม.ค. 50 เวลา 00:51 น. 1

ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน


PS.   พ่อคงสบายใจถ้าลูกๆของพวกท่านรักกัน ~ เรามาทำให้พ่อของพสกเราสบายใจกันเถอะ
0