Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตำรวจกับทหารคุณคิดว่าไครดีกว่ากัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
*-*คุณคิดว่าระหว่างตำรวจกับทหารไครดีกว่ากันและ*-*ถ้าเลือกได้คุณอยากเป็นอะไร

ระหว่างตำรวจที่ ชอบจับแพะ*ฆ่าตัดตอน*ชอบเอาเตารีดกะคันไถไปตั้งตามข้างถนน



หรือทหารที่ เป็นเสมือนรั้วของชาติ หรือ ก่อรัฐประหารเพื่อช่วยประเทศชาติให้ดีขึ้น
คุณคิดว่าคุณจะเลือกแบบไหนและ เพราะอะไร


ปล.ส่วนผมขอเป้นทหารดีกว่าเท่กว่าเยอะ อิอิ

แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น

ป๊อก 22 พ.ค. 51 เวลา 15:23 น. 5

ต้องทหารสิครับ&nbsp ดีกว่าตำรวจ&nbsp  มองกันแบบเห็น ๆ เลย&nbsp  ในหลวงทรงฉลองพระองค์ด้วยเครื่องแบบทหารทั้งสามเหล่าทัพมาตลอดจนถึงปัจจุบัน&nbsp &nbsp  แต่พระองค์ท่านไม่ทรงโปรดการฉลองพระองค์ด้วยเครื่องแบบตำรวจเลย

1
Ssa17 19 ส.ค. 60 เวลา 23:03 น. 5-1

ตำรวจคือข้าราชการพลเรือน พระองค์ท่านไม่สามารถใส่ชุดตำรวจได้แต่ติดเครื่องหมายตำรวจเพื่อเฉิดชูเกียรติให้กับข้าราชการตำรวจ แต่สมเด็จย่า เป็นตำรวจนะครับ

0
ไหน 2 พ.ย. 52 เวลา 00:22 น. 6

มันอยู่ที่ความคิดครับ
บางคนบอก "ตำรวจดี"&nbsp  บางคนบอก"ทหารดี"
ตำรวจดีก็มี(แต่น้อยหน่อยนะสมัยนี้)&nbsp ตำรวจไม่ดีก็มี
ทหารไม่ดีก็มี(พวกที่เห็นเงินดีกว่าชาติ)&nbsp ทหารดีก็มี
ดังนั้น ทั้งตำรวจหรือทหาร เค้าก็มีความสำคัญต่อประเทศชาติทั้งสิ้น

0
แฝงนาม 11 ก.พ. 54 เวลา 21:20 น. 8

ช่ายผมรักทหารมากครับไม่ชอบเบ่งใส่ประชาชนต่างจาก..............ชอบเบ่งบางคนยศแค่นี้ทำใหญ่คับฟ้านึกว่าตัวเองเปนเทวดาหรือไงแต่อาจเปนเพราะทหารเขาฝึกมาหนักก็ได้ส่วนตำรวจอาจจะยังฝึกไม่ถึงเขาแต่กลับคุยโว&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ดูอย่างในหลวงยังไม่เคยทรงเครื่องแบบตำรวจเลย&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ว่าไหมครับ

0
สุดเทพ+สุดสวย 5 ม.ค. 55 เวลา 17:23 น. 9

อยากได้เหตุผลแบบโดนๆ เพราะ ต้องเอาไปโต้วาที ฮิฮิ
เราว่าเป็นทหารดีกว่า เพราะว่า ทหารเป็นรั้วของชาติ ไม่โกงเงินประชาชน แต่งตัวเท่ และก็มีหลายแผนก ถ้าเราเป็นเราจะอยู่บันชีจะได้ไม่ต้องไปตาย 55+ล้อเล่นคริคริ

0
ความคิด 28 ก.ค. 55 เวลา 08:38 น. 11

พวกคุณทั้งหลายที่แสดงความเห็นมานี้ มีสิทธิที่จะคิดที่จะแสดงความคิดเห็นได้ แต่พวกคุณไม่มีสิทธิที่จะไปด่าว่าพวกเค้า ผมอยากจะทราบว่าพวกที่ชอบด่าว่าเค้าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ คนที่พูดอ่ะรุ้เรื่องจริงๆสักกี่เปอร์เซนต์กัน คุณเคยสัมผัสชีวิตพวกเค้าจริงๆหรือป่าว ใช่ผมไม่เถียงเพราะว่าทุกวงการทุกสังคมมันก็มีคนดีคนเลว ปะปนกันทุกสังคม แต่พวกคุณก็เอาแต่พวกเลวมาวัดองค์กรนั้น แล้วคนที่เค้าตั้งใจทำงานจริงๆล่ะ คนที่เค้าสละได้แม่กระทั้งชีวิต ของตนเองล่ะทำไมไม่เอาพวกเค้ามาพูดถึงบ้าง พวกคุณก็ว่าแต่ตำรวจอย่างนั้นอย่างนี้ ก็เพราะตำรวจมีหน้าที่ โดยตรงต่อประชาชน ต่อชีวิตและทรัพย์สินของคน ลองกลับกัน ให้ทหารมามีหน้าเช่นตำรวจ แล้วให้ตำรวจไปทำเหมือนทหาร เชื่อเถอะมันก็ต้องไม่ชอบทหารอยู่แล้วเพราะว่าคนเราถ้ามีอะไรมาเกี่ยวข้องกับชีวิตความเป็นอยู่เราเหมือนมีคนมาควบคุม ก็จะไม่ชอบ ฉะนั้นผมจึงอยากจะขอให้ทุกคนอย่าเอาสองอาชืพนี้มาเปรียบเทียบกันเลย คนที่ทำเลวมันรู้มันก็เฉยๆ แต่ถ้าคนที่เค้าทำดีมาเห็นล่ะ เค้าจะรู้สึกอย่างไร

0
Noname 11 ก.ย. 55 เวลา 20:00 น. 12

ผมว่าตำรวจก็ดีนะครับ พ่อเพื่อนผมเป็นตำรวจยศรองผกก. เพื่อนเขาบอกว่าตำรวจเหนื่อยนะครับ ต้องนอนดึกโดยเฉพาะในกรุงเทพ ตำรวจนอนตั้ง เที่ยงคืน แม้แต่ผู้บัญชาการก็ต้องนอนเหมือนลูกน้องแถมต้องตื่นตี 5 - 6 โมง มาตรวจเวรในตอนเช้า แถมวันหยุด อาทิตย์นึงก็มีแค่วันเดียว หรือไม่ก็ไม่มีเลย เพราะบางครั้งต้องมีหน้าที่ปิดถนนเมื่อมีขบวนเสด็จจึงทำให้วันนั้นไม่ได้หยุด ส่วนวันหยุดนัตขัตฤกษ์ไม่ต้องพูดถึง ตำรวจไม่มีสิทธิ์หยุดงานหรอก

แต่ให้ถามผมผมว่าตำรวจมีเกียรติน้อยกว่าทหารนะครับ

0
Seal-L-sparda 6 ต.ค. 55 เวลา 23:02 น. 13

ผมไม่ชอบทั้งสองอาชีพนะ จากประสบการณ์ส่วนตัวเจอทหารและตำรวจที่นิสัยดีๆในสังคมประมาณ 5% อีก 20% ที่เหลือคงไปอยู่ที่ขอบๆชายแดนประเทศ แถวภาคใต้ อะไรประมาณนั้น ส่วน 75% ที่เหลือก็นะ...รีดไถ เบ่ง เอาเปรียบประชาชน นั่งกินนอนกินไม่ทำหน้าที่ วันๆก็นั่งรอเงินเดือนจากรัฐ ผมเรียนฟิสิกส์กับวิศวกรรม ที่มหาลัยแห่งหนึ่งใน กทม วันหยุดผมกลับบ้านไปช่วยพ่อแม่ขายของที่ต่างจังหวัด บังเอิญว่าวันนี้ใส่ชุด นศ ไป ตกค่ำมีทหารและนายตำราจ (ท่าทางยศจะสูง) เข้ามาซื้อของในร้านและขอเซนบิลไม่ยอมจ่ายตัง เอายศกับเครื่องแบบมาขู่ว่า ผมจะซื้อ ผมเป็นตำรวจ และดูถูกผมว่าจบฟิสิกส์หรือวิศวะไปตกงานเยอะแยะ ไม่มีปัญญาหาเงินเลี้ยงครอบครัวได้หรอก ไม่เหมือนตำรวจกับทหารที่มีเงินกินตลอดชีวิต แถมดูถูกสถาบันที่ผมเรียนด้วยว่าห่วย (สถาบันผมท้อป 5 ของประเทศนะ) ผมไม่ได้เกลียดทหารหรือตำรวจทุกคนนะ ก็แค่เกลียดบางคนที่นิสัยเป็นแบบที่ผมเล่าเท่านั้นเอง

0
ประชัน 11 ก.ค. 56 เวลา 13:48 น. 16

ทั้งตำรวจทหารไม่ดีทั้ง2อาชีพ เพราะว่าเงินเดือนน้อยก็น้อย บางวันแทบไม่ได้พัก เหนื่อยทั้งวัน วันหยุดยังไปเข้าเวรทำงาน เสาร์ อาทิตย์ ยังไปเข้าเวร อีก ทหารก็เหมือนกัน

0
0000 12 ก.ค. 56 เวลา 11:40 น. 17

ตำรวจกับทหาร
ตำรวจมีหน้าที่รักษากฎหมายพิทักสันติราช
ทหารปกป้องแผ่นดิน

ท้าใม่มีตำรวจประเทศก็ใม่สงบท้าใม่มีทหารเราก็กลายเป็นเมืองขื้น ดังนั้นดีทั้งสองอย่างครับ

0
ตำรวจบ้านนอก 12 ก.ค. 56 เวลา 15:57 น. 18

รถเสียตอนตีสอง ไม่โทรหาช่างกลับโทร 191 ไฟไหม้ ไม่โทร 199 กลับโทร 191 สัตว์เข้าบ้าน ไม่โทรหาปศุสัตว์กลับโทร191 รถติดมากมองหาตำรวจ ถนนโล่งไม่อยากเห็นตำรวจ ลูกไม่ดีโทรหาตำรวจ ตกรถตอนกลางคืนวิ่งหาตำรวจ น้ำไม่ไหลโทรหาตำรวจ ผัวเมียทะเลาะกันโทรหาตำรวจ คนข้างบ้านส่งเสียงดังเรียกหาตำรวจ เอกสารหายวิ่งหาตำรวจและอีกหลายอย่าง ประสบการณ์จริงพบกับตนเอง แต่ก็พร้อมบริการถึงแม้น้ำมันจะหมดตั้งแต่วันที่ 10 ของเดือน
ก็ต้องควักเงินครอบครัวมาเพื่อบริการ ตั้งข้อสังเกตุ รับสินบนเขาเรียกฉ้อราษฎร์ถูกตรวจสอบโดยประชาชน เบียดบังงบประมาณแผ่นดินหรือที่เรียกว่าเปอร์เซ็นต์โครงการ ถูกตรวจสอบโดย ปปช.ปปท.สตง. ฉ้อราษฎร์ได้เงินไม่กี่บาท แต่บังหลวงเป็นร้อยล้านพันล้าน ฉ้อราษฎร์มีเรื่องมากเพราะได้ประโยชน์ฝ่ายเดียว บังหลวงไม่มีเรื่องเพราะสมประโยน์ทั้งสองฝ่าย แต่สิ่งไหนก็ไม่ดีทั้งนั้น ก่อนจะว่าตำรวจช่วยสำรวจตัวเองและคนรอบข้างตัวเองก่อนว่าเป็นประเภทไหน การชี้ว่าคนอื่นไม่ดีบางที 3-4 นิ้วที่เหลืออาจชี้เข้าหาตัวเอง
แต่ก็ยินดีรับฟังทุกความเห็น

0
007สายไม่ลับ 9 ส.ค. 56 เวลา 13:12 น. 19

อยู่ที่ลักษณะนิสัยของแต่ละบุคคลดีชั่ปะปนกันไปสุดท้ายก็กลับบ้านเก่าเหมือนกันทิ้งไว้แต่เรื่องที่ดีหรือไม่ดี

0