Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

*********เยี่ยมบ้านดารา************

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หนีความวุ่นวายหาความสบายใจ ตามสไตล์ วิน



แจ้งเกิดไปเป็นที่เรียบร้อย ถึงจะไม่ได้แซงหน้าเข้าวินมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ก็กลายเป็นที่รู้จักและกรี๊ดกร๊าดในกลุ่มวัยรุ่นและสาวๆ สำหรับหนุ่ม “วิน-ธาวิน เยาวพลกุล” ที่ไม่อาจปฏิเสธกระแสความต้องการของแฟนๆ ชมรมคนชอบวิน ที่มีทั้งโทรศัพท์และเขียนจดหมายอยากให้เราไปซอกแซกมุมบ้านของหนุ่มวิน โดยที่เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามนัดแนะ เพิ่งจะประจวบเหมาะช่วงนี้ที่ละครปิดกล้องและวินสอบเสร็จพอดีก็เลยมีวันว่างให้เราไปเยี่ยมบ้านได้

“ถ้ามีเวลาว่างผมชอบอยู่บ้านนะ ไม่รู้ทำไม ผิดกับตอนเด็กๆ ชอบออกไปเที่ยวเล่นตามบ้านเพื่อน แต่พอโตขึ้นไม่รู้ทำไมถึงชอบอยู่บ้าน และไม่ชอบไปไหนไกลๆ หรือเพราะข้างนอกมันดูวุ่นวาย แต่อยู่บ้านสบายสุด ไม่ว่าเราจะไปไหนก็ต้องกลับบ้าน คือผมก็ไม่ถึงกับเป็นคนรักสันโดษ มีความเป็นส่วนตัวจัด หรือติดบ้านหรอกนะ แต่ผมมีความรู้สึกที่ดีมากกว่าเวลากลับมาบ้านแล้วเจอพ่อแม่พี่น้อง อีกอย่างบรรยากาศภายในบ้านก็ดีด้วย ดูอบอุ่น เพราะอยู่กันแบบรวมญาติเป็นครอบครัวใหญ่ ในเนื้อที่เดียวกันมีบ้านอยู่ประมาณ 8 หลัง รายล้อมไปด้วยบ้านของคุณน้าคุณอา เพราะคุณตาอยากให้ลูกๆ ทุกคนอยู่รวมกันก็เลยซื้อที่ดินและแบ่งให้ลูกปลูกบ้านอยู่ในบริเวณเดียวกัน ซึ่งบ้านหลังนี้มีอายุ 20 กว่าปีแล้วครับ มันก็เลยอาจจะดูเก่าไปหน่อย”



ถึงบ้านหลังนี้จะเก่าตามอายุการใช้งาน แต่มันกลับให้ความรู้สึกสบายในการอยู่อาศัยและการใช้สอยได้อย่างเต็มที่จนวินออกปากว่าถ้าวันหนึ่งมีบ้านของตัวเอง การตกแต่งคงไม่แตกต่างจากบ้านหลังนี้......“ผมเคยไปเห็นบ้านของคนอื่น ที่เรารู้สึกว่าเออ...บ้านสวยดูมีสไตล์โมเดิร์น แต่อยู่แล้วกลับใช้งานไม่ได้ จะวางแก้วน้ำบนเบาะก็กลัวจะเปื้อน อยากจะนั่งตรงนี้กลัวโซฟาเลอะ เหมือนแต่งบ้านเอาไว้โชว์มากกว่าใช้งาน ผมว่าเหมือนเป็นกรรมมากกว่า แต่ผมอยากอยู่บ้านแบบสบายๆ ใช้สอยเต็มที่ไปเลย อย่างที่บอกถ้ามีวันว่างจะชอบอยู่บ้าน แต่กิจกรรมของผมเวลาอยู่บ้านก็ไม่มีอะไรมาก ผมจะนอนตื่นตอนบ่ายๆ พอตื่นนอนก็มาเล่นคอมฯ ดูทีวี.และพาเจ้าเกี้ยมอี๋ ( สุนัขแสนรัก ) ไปเดินเล่นตรงสนามหญ้าหน้าบ้าน”

ส่วนห้องนอนแม่เป็นคนจัดให้ แต่วินเป็นคนเลือกสีเองในโทนสีฟ้า จากวัยเด็กถึงตอนนี้ก็ประมาณ 12 ปี การตกแต่งก็ยังคงเดิมไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง.....“ที่เปลี่ยนแปลงไปมีครับ คือห้องมันรกขึ้น เมื่อก่อนห้องโล่งสะอาด แต่พอโตไม่รู้ทำไมถึงรก ทั้งที่มีคนคอยดูแลจัดการให้ แต่มันก็ยังรกอยู่ดี ด้วยความที่ของมันเยอะขึ้นมั้ง ในขณะที่เนื้อที่ห้องมีอยู่เท่านั้น แต่ของเยอะขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยเริ่มรก จนผมคิดว่าอยากจะจัดอยากจะขยายห้องใหม่ ผมอยากมีมุมเอาไว้เล่นคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ ตอนนี้ผมมีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กซึ่งไว้ทำงาน แต่ผมอยากมีคอมฯเอาไว้เล่นเกม อยากมีโซฟาสักตัวเอาไว้นั่งดูทีวี. เพราะทีวีมันอยู่หัวเตียงจะให้ผมดูยังไง แต่ผมก็ได้แค่คิดคงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้ เพราะเนื้อที่ห้องมันมีจำกัด แต่ผมก็พูดไปอย่างนั้นแหละไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะผมเห็นผมอยู่และโตมากับบ้านหลังนี้ ก็เลยมีเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ ที่ทำให้ผมรู้สึกผูกพัน”




เปิดบ้าน เกรซ-กาญจน์เกล้า

Home Sweet Home ถึงคิวของสาวน้อยวัยใสอดีตมิสทีนไทยแลนด์ปี 2004 ที่มีผลงานละครผ่านตาไปแล้วจากเรื่อง “ดวงใจและสายน้ำ” นั่นก็คือน้อง “เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า” ที่ยอมเคลียร์คิวเปิดโอกาสให้ภูตาวันไปเยือนเธอถึงที่พักย่านรังสิต แม้ช่วงหลังเกรซไม่ค่อยมีเวลาที่จะอยู่บ้านแบบเต็มที่นักเพราะมีงานต่อเนื่องตลอด แถมตอนนี้ต้องถ่ายละครเรื่อง “ธิดาซาตาน” ยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ แต่เมื่อไหร่ที่วันว่างมาถึงเธอก็ไม่ยอมเสียโอกาสที่จะพักผ่อนทำกิจกรรมอยู่บ้าน มากกว่าที่จะออกไปเดินดูหนัง เดินเล่น ช้อปปิ้ง ผจญกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวนอกบ้าน



“กิจกรรมของเกรซเวลาอยู่บ้าน ส่วนมากเกรซจะชอบขลุกตัวอยู่แต่ในห้องรับแขกหรือเรียกว่าห้องหลุยส์ เพราะห้องนี้นอกจากเกรซจะชอบการตกแต่งซึ่งออกแนวหลุยส์ มันยังมีความสะดวกสบายทุกอย่าง จะนอนเล่นเกลือกกลิ้งไปมา จะเล่นดนตรี ดูหนัง ฟังเพลง ร้องคาราโอเกะ กินข้าวก็มีครบหมด หรือถ้าเป็นช่วงเย็นๆ อาจจะออกไปอ่านหนังสือตรงสวนหินหน้าบ้าน”

บ้านหลังนี้ยังมีห้องรับแขกอีกหลายห้องที่ตกแต่งในสไตล์ที่แตกต่างกันไป คือห้องรับแขกออกแนวจีน ไทย และญี่ปุ่น ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นฝีมือของคุณพ่อทั้งหมด.....“คุณพ่อเกรซเป็นคนชอบจัดบ้าน ทุกมุมในบ้านที่พี่เห็นคุณพ่อเป็นคนทำหมด และที่ต้องมีห้องรับแขกหลายห้องหลายสไตล์ เพราะคุณพ่ออยากให้สมาชิกในบ้านเปลี่ยนบรรยากาศ และไม่อยากออกนอกบ้าน ก็เลยต้องมีห้องรับแขกหลายสไตล์ เพราะถ้าเรานั่งที่เดียวบ่อยๆ อาจจะรู้สึกจำเจได้ แต่ยังไงเกรซก็ชอบห้องหลุยส์ที่สุด ส่วนห้องรับแขกที่เป็นสไตล์จีนๆ และสไตล์ไทยๆ เกรซไม่ค่อยได้ไปนั่ง รู้สึกไม่สบายเพราะมันเป็นไม้มั้งคะ ส่วนห้องรับแขกที่ออกสไตล์ญี่ปุ่นคุณพ่อยังตกแต่งไม่เสร็จ คือคุณพ่อชอบตกแต่งชอบเปลี่ยนไปเรื่อยค่ะ ไม่แน่นะอีกสองสามเดือนถ้าพี่มาที่นี่อาจจะเห็นการตกแต่งที่เปลี่ยนไปจากของเดิมก็ได้”



แล้วห้องนอนของเกรซล่ะ อย่าบอกนะว่าคุณพ่อเป็นคนแต่งให้น่ะ.....“ก็ใช่อีกแหละค่ะ จริงๆ แล้วถ้ามีโอกาสเกรซก็อยากแต่งเองนะ เพราะชอบห้องที่แต่งออกแนวป๊อปอาร์ตแต่เป็นอาร์ตแบบรกหน่อยๆ เพราะเกรซเป็นคนธรรมชาติค่ะ จะให้มานั่งจัดข้าววางของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ชอบเลย หรือเพราะเกรซอยู่กับความรกมาแต่เด็กมั้งคะก็เลยชิน ขนาดคุณแม่กับพี่เลี้ยงเข้ามาจัดให้บ่อยๆ เกรซยังรื้อออกทำรกเหมือนเดิม เพราะเกรซนึกอยากจะหยิบอันไหนมาใช้ก็หยิบ และเกรซจะจำได้คนเดียวว่าของอันนี้วางอยู่ตรงไหน เพราะฉะนั้นอย่ามายุ่งกับของของเกรซ

คือเกรซอาจจะไม่ใช่คนที่ชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ก็ไม่ใช่คนสกปรกนะคะ ถึงข้าวของในห้องเกรซอาจจะดูรก แต่ก็ไม่ซกมกค่ะ ที่สำคัญเกรซไม่ชอบห้องนอนใหญ่ๆ ด้วยเพราะเป็นคนที่กลัวผีมาก เชื่อไหมทุกวันนี้เกรซยังเปิดไฟ เปิดทีวี. วิทยุ นอนอยู่เลย คือจะเปิดแค่อย่างใดอย่างหนึ่งก็ไม่ได้ เกรซจะนอนไม่หลับ ต้องเปิดทั้งสามอย่าง ถึงแม้เสียงจะดัง แสงจะสว่างแยงตา เกรซสามารถนอนหลับได้ แต่ถ้าเงียบๆ มืดๆ โอ้ย...นอนไม่หลับเลยค่ะ เคยลองนอนปิดไฟครั้งหนึ่ง นอนไม่หลับเลย จนแม่เอ่ยปากว่าถ้าเราเกิดแต่งงานไปจะนอนกับใครเขาได้ไหมเนี่ย”






ซี ความสุขกับกิจกรรมวันว่าง

พระเอกวัยรุ่นกำลังเป็นที่นิยมและมีงานแสดงต่อเนื่องในตอนนี้ต้องยกให้ “ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์“ ละครเรื่อง “แม่คุณทูนหัว” เพิ่งจบไปไม่นาน ทางช่อง 7 ก็เตรียมขนงานละครเรื่องใหม่ของซีคือ “ลูกไม้หลากสี” ในเมื่อเป็นพระเอกสุดฮอตขวัญใจของแฟนๆ โดยเฉพาะสาวๆ มีหรือที่ภูตาวันจะพลาดโอกาสเยี่ยมชมบ้านของเขา แต่ไม่อยากจะบอกว่ากว่าเราจะได้คิวของซี เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนัก เพราะแค่เวลาพักผ่อนของเขาก็หาได้น้อยเต็มที เพราะฉะนั้นซีจึงเลือกที่จะใช้วันว่างของเขา ด้วยการทำกิจกรรมหาความสุขอยู่ที่บ้านมากกว่าการออกไปเดินเล่น ช้อปปิ้ง หรือดูหนังนอกบ้าน แน่ะ..สาวๆ คงอยากรู้ละสิว่าความสุขส่วนตัวของซีที่หาได้ภายในบ้านหลังงามราคา 14 ล้านบาทเป็นอย่างไร



.....ก่อนอื่นผมขอชี้แจงก่อนว่าบ้านหลังนี้มีหลายคนมักเข้าใจผิดคิดว่าเป็นบ้านที่ผมซื้อเอง ไม่ใช่เลยครับ ผมจะหาเงินมาจากไหนตั้ง 14 ล้าน บ้านหลังนี้เป็นเงินของแม่หมดเลย ผมไม่ได้ช่วยออกสักบาท ถ้าจะช่วยคงดูแลในส่วนค่าใช้จ่ายมากกว่า เช่น ซื้อของเข้าบ้าน เรื่องอาหารการกิน รวมไปถึงการตกแต่งผมก็ไม่ได้มีส่วนร่วม จะเป็นแม่กับพี่ชายมากกว่า แต่แม่ก็จะถามผมว่าอยากได้แบบไหนยังไง ผมก็..แม่กับพี่อยากทำอะไรก็ทำไปเถอะ ผมแค่อยู่อย่างเดียว ( ยิ้ม ).....

การตกแต่งทั้งภายนอกและภายในซียกให้เป็นหน้าที่ของคุณแม่กับพี่ชาย ยกเว้นห้องนอนที่ซีลงทุนออกไอเดียเอง



.....การตกแต่งห้องนอนของผมขอเอาเรียบสุด ไม่ชอบอะไรที่เป็นสีสันหรือสีออกมืดๆ ทึมๆ เพราะเราเหนื่อยจากการทำงานกลับมาแล้วมาเจอห้องมืดอีก ยิ่งปวดหัวเข้าไปใหญ่ ผมอยากให้ห้องของผมสว่างๆ เรียบๆ ก็เลยใช้โทนสีขาวกับสีฟ้า เพราะมันดูสบายตาดี แล้วห้องของผมเป็นห้องที่เล็กสุดด้วย ถ้าใช้สีขาวมันจะช่วยทำให้ห้องดูกว้างและโล่ง แต่ตอนแรกแม่จะให้ผมอยู่ห้องใหญ่ แต่ผมไม่เอารู้สึกว่ามันใหญ่มากเหมือนสองห้องนอนเลย อยู่แล้วรู้สึกโหวงๆ แล้วผมไม่ได้มีข้าวของเยอะขนาดนั้น ก็ไม่รู้จะเอาห้องใหญ่ทำไม เอาไว้เตะบอลหรือ ก็เลยให้แม่กับพี่สาวอยู่

ปกติวันว่างผมจะชอบอยู่บ้านนะ เพราะตลอดทั้งอาทิตย์ผมทำงานตลอดไม่ค่อยมีเวลาพักเลย ไม่ไปต่างจังหวัดก็ถ่ายละคร พอมีเวลาว่างผมถึงไม่ออกไปไหน ทำกิจกรรมหรือพักผ่อนอยู่บ้านนี่แหละสบายสุดแล้ว ทีวี.ก็มีให้ดู อยากเล่มเกมก็มีให้เล่น ซึ่งผมชอบเล่นเกมมาตั้งแต่เด็กแล้ว แม้จะโตเป็นหนุ่มก็ยังชอบเล่นอยู่ หรือถ้าผมอยากกินอะไรก็ให้แม่บ้านทำให้ ก็เลยไม่ต้องออกไปหาความสุขที่ไหนแล้ว แต่ถ้าผมจะออกนอกบ้านก็ออกตอนดึกๆ สามสี่ทุ่ม แต่ไม่ได้ไปเที่ยวนะครับ ออกไปซื้อกับข้าวที่ท็อปซูเปอร์มาร์เก็ตเพราะกับข้าวหมด ซึ่งมันก็ไม่ได้ไปไกลจากบ้านเลย ขับรถออกไปไม่เกิน 500 เมตร ก็ถึงแล้ว.....



แม้บ้านหลังนี้จะให้ความสุขกับซีทุกอย่าง แต่ในอนาคตซีก็คิดอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเอง

.....อนาคตยังไงเราก็ต้องมีบ้านเป็นของตัวเองใช่ไหม ตอนนี้ผมก็กำลังหาที่ดินอยู่และจะสร้างบ้านเองในสไตล์ที่ผมชอบ ออกแนวโมเดิร์น เป็นบ้านโล่งๆ มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น จะได้ไม่ต้องมีใครมายกเค้า ( หัวเราะ ) แต่ผมยังไม่รีบร้อนทำหรอก ก็ดูที่ไปเรื่อยๆ ก่อน เพราะซื้อบ้านไม่ต้องรีบก็ได้ แต่ถ้าผมสร้างบ้านเสร็จเมื่อไหร่ รับรองว่าผมจะต้องเชิญพี่มาเยี่ยมอีกแน่นอน.....





อติกานต์ - อุษามณี ไวทยานนท์

ครั้งนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาเยี่ยมบ้านสองศรีพี่น้อง ตระกูล ไวทยานนท์ น้องลูกแก้ว - อติกานต์ และน้องลูกขวัญ - อุษามณี สำหรับผลงานของ น้องลูกแก้ว มีละครเรื่อง กองร้อย 501 ริมแดง, เพลงรักเพลงปืน ล่าสุด ผีเพื่อนรัก ที่กำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้ทางไอทีวี และกำลังถ่ายทำละครเรื่อง เจ้านายวัยกระเตาะ และ วายร้ายยอดรัก

ส่วนผลงานของ น้องลูกขวัญ ซึ่งมีผลงานตั้งแต่ยังเด็กหลายคนคงจะพอจำกันได้กับโฆษณาจอห์นสัน, โลออนทเวลพลัส,ละคร ขุนช้างชุนแผน, คือหัตถาครองพิภพ, น้ำเซาะทราย และอีกหลาย ๆ เรื่อง ล่าสุดรับบทนางเอกในละคร คุณย่าดอทคอม และที่กำลังถ่ายทำอยู่ เจ้านายวัยกระเตาะ ประกบคู่กับ สราวุฒิ มาตรทอง กว่าจะนัดทั้งสองให้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาก็เล่นเอาเหนื่อย เพราะทั้งสองต่างก็กำลังมีผลงานของตน และนี่ก็คือดาวรุ่งพุ่งแรงของวงการอีกสองคนที่น่าจับตามองทีเดียว

บ้านแสนอบอุ่นของครอบครัวนี้ตั้งอยู่ย่าน ถ.นวมินทร์ ซึ่งเป็นบ้านใหม่ที่เพิ่งย้ายมาอยู่ไม่ถึงเดือน ด้วยบรรยากาศที่ดีบวกกับทำเลที่ตั้งไม่ไกลจนเกินไปทำให้ทุกคนในครอบครัวลงความเห็นกันว่าที่นี่แหละเหมาะสมที่สุด

...บ้านนี้พวกเราเพิ่งย้ายมาอยู่ยัง ไม่ถึงเดือนเลยค่ะ จึงยังไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่ค่ะ ยังไม่เข้าที่เข้าทางเลย เหตุผลที่เลือกตรงนี้เพราะว่าบรรยากาศดีค่ะ บ้านเราจะไม่ตรงกับบ้านใครเลยมองไปทางไหนก็มีแต่ธรรมชาติ ซ้ายมือเป็นคลอง ขวามือก็สวนสาธารณะ และไปไหนมาไหนสะดวก กว่าจะเลือกที่นี่ก็ใช้เวลานานพอสมควรค่ะ ตระเวนดูทำเลต่าง ๆ และมาลงเอยที่นี่ แม่ชอบทำเล ลูกแก้วกับลูกขวัญชอบบ้านที่โปร่ง ๆ พ่อชอบต้นไม้ จึงลงความเห็นว่า ที่นี่เหมาะสมที่สุดอีก อย่างครอบครัวเราชอบเลี้ยงสุนัขค่ะ มี 3 ตัว และตอนนี้ก็ออกลูกมาอีก 3 ตัว บ้านนี้มีบริเวณให้เลี้ยงสุนัข มีพื้นที่ให้เขาได้เดินเล่นออกกำลังกายจึงถูกใจ เพิ่งย้ายมาอยู่แต่ก็อุ่นใจ เพราะที่นี่มียามคอยดูแลตรวจตราตลอด...

...สำหรับเฟอร์นิเจอร์ก็มีบางส่วนที่เอามาจากบ้านเก่าค่ะ และก็มีบางส่วนที่ซื้อใหม่ ช่วย ๆ กันเลือกค่ะ จะออกโทนสีสว่าง ตู้โชว์ด้านหน้าก็จะเก็บถ้วยและรางวัลต่าง ๆ ค่ะ มีรางวัลเมขลาที่ลูกขวัญได้ตอนเด็กด้วย และก็มีถ้วยรางวัลของลูกแก้ว เป็นถ้วยนางนพมาศค่ะ และก็ถ้วยดาวมหาวิทยาลัยค่ะ เรามาดูบ้านนี้มีตั้งแต่เริ่มเลยจะบอกช่างให้ทุบกระจกเพิ่มเพราะต้องการอยากให้บ้านโปร่ง สวนหน้าบ้านเราก็ออกแบบกันเองจัดกันเองค่ะ ลูกขวัญจะชอบดอกไม้ที่เป็นสีหลาย ๆ สี จึงเลือกคุณนายตื่นสายค่ะ สีดอกเขาจะสวยมาก...

...แม่จะชอบต้นไม้มงคลต่าง ๆ ถือเคล็ดค่ะ เราเอาโต๊ะมาไว้ที่สวนเพื่อนั่งเล่นที่หน้าบ้านมันร่มรื่นค่ะ ยิ่งตอนเช้าและตอนเย็นแล้วบรรยากาศจะดีมาก ที่อยากจะทำเป็นอันดับต่อไป ก็คือต่อครัวให้แม่ค่ะ เพราะแม่จะชอบครัวมาก ตอนนี้ก็ดู ๆ อยู่ ปกติแม่กับลูกขวัญจะชอบทำกับข้าวค่ะ ต้มมะระ ผัดกระเพรา หรือ สเต็ก ฯลฯ แม่ทำได้ทุกอย่าง แล้วแต่ว่าเราอยากจะทานอะไรเป็น พิเศษหรือเปล่า ลูกแก้วจะไม่ค่อยสันทัดเท่าไหร่จึงปล่อยหน้าที่นี้ให้แม่กับขวัญ เมื่อวันเกิดของลูกขวัญที่ผ่านมา พ่อก็ซื้อกุ้งมาให้ 10 โล ค่ะเพราะลูกขวัญชอบทานกุ้งมาก วันนั้นจึงทานกันเพลินไปเลย ทั้งเผา ทั้งผัด ทุกแขนงเลยค่ะ ทำไปกินไปสนุกดีค่ะเหมือน ปิกนิกกันในครอบครัว...

สองสาวพาเราเดินชมบรรยากาศรอบ ๆ บ้าน ภายในบ้าน ห้องนอน ห้องพระ ที่ยังจัดไม่เรียบร้อยโดยบอกว่า...

...ห้องนอนยังจัดไม่เรียบร้อยเลยค่ะ ตอนนี้จึงนอนรวมกันอยู่อบอุ่นดีค่ะ บ้านเราจะค่อนข้างหัวโบราณนิดหนึ่ง เวลามีอะไรก็จะปรึกษากัน มานั่งคุยกันตลอด แม้จะใกล้ชิดเป็นแม่และเพื่อนที่ดีของลูก ๆ เลยค่ะ คอยดูแลทุกอย่าง รับส่ง ดูคิวให้ทุกอย่างเลยค่ะ ห้องนอนก็คงจะจัดเรียบ ๆ ค่ะ อย่างที่บอกลูกแก้วกับลูกขวัญจะชอบบ้านที่โปร่งดูแล้วสบาย สะอาดตา ระเบียงหน้าห้องนอนเวลามายืนตรงนี้เรามีความรู้สึกว่าเราได้อากาศที่บริสุทธิ์มาก ดูไปรอบ ๆ แล้วก็เห็นแต่ธรรมชาติผ่อนคลายดีค่ะ ลูกแก้วกับลูกขวัญ จะสนิทกันมากเพราะเราเป็นผู้หญิงเหมือนกันด้วยมั้งคะ อีกอย่างเราก็มีกันแค่สองคนพี่น้อง ลูกแก้วมีอะไรก็จะสอนน้องตลอด อย่างนี้ไม่ดีนะ อะไรแบบนี้ และลูกขวัญมีอะไรก็จะมาปรึกษาลูกแก้วคะ เสื้อผ้าก็ใส่ด้วยกันได้เราจะสูงไล่ ๆ กันจึงไม่มีปัญหาอะไร...

...สำหรับมุมโปรดของ บ้านคงหนีไม่พ้นห้องรับแขกคะ เพราะห้องนี้เราจะมารวมกัน ดูโทรทัศน์ ดูหนัง ทำกิจกรรมร่วมกันก็ที่ห้องนี้แหละ เพราะจะอยู่ใกล้โต๊ะอาหาร ด้วยค่ะ...

อยู่คุยกับสองสาวสักพักก็ต้องรีบขอตัวกลับเพราะสายฝนเริ่มโปรยปรายลงมาแล้ว สำหรับแฟนละครของสองสาว ลูกแก้ว - อติกานต์ และลูกขวัญ - อุษามณี อย่าลืมติดตามผลงานของเธอนะคะ วันนี้ต้องลาไปก่อนพบกันใหม่จ้า





น้ำ - รพีภัทร เอกพันธ์กุล

วันนี้คว้าตัวหนุ่มหน้าหวานเจ้าของตำแหน่ง Dutchie Boy 2001 น้ำ - รพีภัทร เอกพันธ์กุล ที่ผลงานล่าสุด ผีขี้เหงา เพิ่งจะจบไป แล้วก็มีเรื่อง ทะเลฤาอิ่ม ทางไอทีวี ต่อทันที ซึ่งในเรื่องนี้ นายน้ำ รับบทเป็นเด็กหนุ่มที่มีปัญหาทางบ้าน จนต้อพึ่งพายาเสพติด แม้จะเป็นแบดบอยแต่นายน้ำก็บอกว่าเป็นละครที่ดีสะท้อนสังคมของวัยรุ่นที่อยากให้แฟน ๆ ติดตามชมให้กำลังใจเขาด้วย เพราะหลังจากเรื่องนี้ น้ำมีละครเรื่อง กระต่ายหลงจันทร์ ต่อทางช่อง 7 เป็นหนุ่มแสนดี

ใครที่เป็นแฟนละครนายน้ำ – รพีภัทร คงจะถูกใจเพราะเราเปิดบ้านหลังสวยของคุณตานายน้ำ ที่ซอยมีสุวรรณแยก 10 ย่านพระโขนง บ้านเลขที่ 146 ที่มีเอกลักษณ์เด่นชัดคือ ประตูไม้ใหญ่ที่มีลายหลักสวยงามและต้นไม้ปลูกทึบหนาตา จนทำให้เราได้อิ่มเอมกับธรรมชาติอย่างเต็มที่เมื่อไปถึงบ้านน้ำ

…..บ้านหลังนี้เป็นบ้านของคุณตาผมครับ ผมมาพักอาศัยที่นี่ไป ๆ มา ๆ ยามที่ว่างจากงานก็จะมาพักที่บ้านหลังนี้กับคุณตา ก็ขนแค่เสื้อผ้าก็อยู่ได้เลย ที่บ้านหลังนี้น้ำจะชอบมากครับ เป็นเสมือนบ้านตากอากาศในกรุงเทพฯ ก็ว่าได้เพราะบ้านจริงของผมอยู่นครนายก ก็ปลูกเป็นเรือนไทยพอคุณตากลับจากเมืองนอกมา ท่านก็ปรับปรุงบ้านหลังนี้ ทำให้บ้านแลดูใหม่ขึ้น น้ำไป ๆ มา ๆ ที่นี่หลายปีแล้ว แต่เพิ่มจะมาอยู่จริงจังก็ระยะนี้ครับ เพราะอยากจะพักผ่อนที่บ้านนี้เวลาที่ผมเหนื่อย ๆ มา พอเข้าบ้านหลังนี้เรารู้สึกได้ทันทีว่าเราสบาย มีทั้งเสียงน้ำตก ต้นไม้สีเขียว เสียงนกร้อง เป็นอะไรที่แตกต่างกับกรุงเทพฯ โดยสิ้นเชิงครับ

ที่ประจำของน้ำเป็นเรือนรับรองตรงบ่อน้ำที่เพิ่งสร้างได้ไม่นานนี้ เพราะคุณตาอยากจะให้มีบ่อน้ำในบ้านท่านก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นเรือนรับรองไว้นั่งรับลม เรือนนี้จึงเป็นมุมโปรดของน้ำเวลาที่มาพักบ้านนี้ น้ำจะนั่งเล่นที่ตรงนี้บ่อย อ่านหนังสือ คุยโทรศัพท์บ้าง ซึ่งจะทำให้คนอื่นได้ยินเสียงสายน้ำ ลมพัดโกรกเย็นสบาย บางครั้งก็จะมานั่งทานข้าวตรงนี้เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศครับ

เพราะความที่น้ำมาบ่อยก็ทำให้น้ำนอนทุกห้องนอนที่มีอยู่ในบ้านหลังนี้ มีประมาณ 3 - 4 ห้องนอน แต่น้ำเลือกมุมฝั่งซ้ายของเรือนรับรองตรงกับห้องพระครับ เพราะห้องนี้จะอยู่ติดกับต้นไม้ ทำให้เราเห็นธรรมชาติได้เยอะ เวลามองลงมาก็เห็นเรือนรับรอง เห็นน้ำตก เห็นรูปปั้นและที่สำคัญที่สุด ได้ยินเสียงนกร้อง บางครั้งก็จะมีกระรอกวิ่งมากินกล้วยตรงมุมหน้าต่างของห้อง ที่น้ำจะคอยวางไว้ให้กระรอกมากิน เป็นห้องที่มีครบทุกอย่าง มีทีวี ที่นั่งเล่น มุมอ่านหนังสือ บรรยากาศก็น่านอน มีความเป็นไทยดี น้ำชอบครับ

ที่บ้านหลังนี้ผมกับคุณตาจะช่วยกันดูแลกันเองครับ เวลาว่าง ๆ ก็จะมานั่งทำความสะอาดกัน ดูดฝุ่น อาจจะไม่หมดจดแต่ก็สะอาดแน่นอน ที่บ้านจะมีรูปปั้นเยอะมาก ซึ่งรูปปั้นบางรูปก็นำมาจากสุโขทัย มีทั้งของใหม่และของเก่าคละเคล้ากันไป บางคนจะถามว่าผมกลัวมั้ย ผมไม่กลัว เพราะผมเคยชิน มีรูปปั้นรูปหนึ่งตั้งอยู่หน้าบ้านพอเดินเข้ามาก็จะเจอมีชาวบ้านแถวนี้มากราบไหว้แล้วถูกหวยกัน เขาก็มาไหว้กันคุณตาผมก็ไม่ว่าอะไร แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน ซึ่งเราอยู่กันแบบสบาย ๆ ไม่เรื่องมาก อีกอย่างหนึ่งบ้านหลังนี้ก็ปลูกสร้างมานานก่อนผมเกิดอีก ไอเดียต่าง ๆ มาจากคุณตา ซึ่งน่าจะเล่ารายละเอียดได้มากกว่าน้ำครับ

พูดคุยกับนายน้ำไปพอสมควร ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณตา ท่านก็เล่าประวัติของบ้านหลังนี้ให้ฟังว่า…..บ้านหลังนี้มีอายุ 120 ปี เห็นจะได้เพราะเป็นบ้านเก่าซึ่งตานำไม้มาจากต่างจังหวัด นำมาปลูกสร้างที่นี่เลย เป็นบ้านทรงไทยภาคกลางนี่แหละ การปลูกบ้านเรือนไทยต้องดูแลเอาใจใส่เยอะมากเพราะเราต้องคอยปัดกวาดเช็ดถู เมื่อก่อนตาอยู่เมืองนอก ก็ปล่อยบ้านให้เขาเช่า แต่พอตัดสินใจกลับมาอยู่เมืองไทย ก็คิดว่าน่าจะอยู่เองดีกว่า นี่ก็เพิ่งจะซ่อมไปเมื่อปี 2000 แล้วก็ทำเรือนรับรองขึ้นมาเพราะปัจจุบันนี้ตาจะเดินทางไป ๆ มา ๆ กับพัทยา เพราะตาจะมีบ้านพักอีกหลังหนึ่งที่พัทยา เวลาไม่อยู่ก็ปิดบ้านไว้ บ้านหลังนี้เราให้สถาปนิกอเมริกันออกแบบ เนื่องจากบ้านเป็นทรงเก่าอยู่แล้ว เราก็อยากจะให้คนสมัยใหม่อยู่ได้ จึงต้องปรับโครงสร้างให้บ้านกับคนอยู่ร่วมกันได้ ที่บ้านจะมีห้องอาหารแปลกกว่าคนอื่น คือจะมีโต๊ะแบบธรรมดา มีขันโตกชาวเหนือ มุมรับแขกจะมีหลายจุดแล้วแต่เลือกนั่ง มีเรือนรับรองมีมุมในบ้านสองแห่ง มีระเบียงชั้นสอง ระเบียง มีห้องรับแขกด้วย เวลาใครไปมาก็พักได้ นอกจากนี้ก็มีห้องออกกำลังกายอยู่บริเวณชั้นล่าง ห้องพระด้านบน รวม ๆ เนื้อที่แล้วประมาณ 120 ตารางวา ก็ถือว่ากว้างพอสมควร ดูแลไม่ยาก เพราะเราก็ว่างมากวันไหนฝุ่นเยอะก็ทำความสะอาด ส่วนใหญ่จะทำเฉพาะที่เราอยู่ประจำ ตรงมุมอื่นก็ดู ๆ กันไป ก็เรียกได้ว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่เราอยากจะให้เป็นที่พักผ่อนยามที่เราเข้ามากรุงเทพฯ ครับ…..

เผลอแว่บเดียวพูดคุยกับคุณตา กับนายน้ำ - รพีภัทร จนหมดทุกมุมของบ้านแล้ว ก็ขออำลากันไปเพียงเท่านี้ พบกันใหม่









PS.  ช่วยบอกกับฉัน ให้ฉันหายข้องใจ ช่วยไขปัญหาคาใจ ทนเก็บไว้มานาน โปรดช่วยบอกฉัน ว่าถ้าเธอไม่รักกัน ว่าถ้าเธอไม่มีใจ แล้วที่ผ่านมาเรียกว่าอะไร ช่วยบอกฉันที

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Ms.Allsunday 23 ก.พ. 50 เวลา 18:26 น. 1

น่าสนใจดีอ่า กระทู้นี้


PS.  เศร้ากับชีวิต อนาถจิตกับสันดาน วิปริต+อนาจาร นิพพานกับความจริง
0
แง้ ๆๆ หนูไม่ได้ตั้งใจ T^T 23 ก.พ. 50 เวลา 19:08 น. 5

บ้าน เกรซ +&nbsp ซี สวยย ชอบบ้านซีอ่ะ คงจะอยู่สบายดี



เดี๋ยวไปแต่งงานกับซีดีกว่า จะได้อยู่บ้านซี อิอิ ( เพี๊ยะ !!! เอมี่ตบ - - )

0
ฟ้า 3 ก.ค. 53 เวลา 11:59 น. 10

บ้านพี่ลูกขวัญสวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ และอีกอย่างก็ชอบพี่ลูกขวัญด้วย

0