Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยค่ะ เกี่ยวกับปัญหาเรื่องตม.เกาหลี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือว่าตอนนี้กำลังจะไปเกาหลีค่ะ

แต่มีคนบอกว่า  ตม.ที่เกาหลีโหดมาก

แถมไม่ค่อยชอบคนไทย  เผลอๆถูกส่งกลับด้วย

เรื่องเอกสารเราพร้อมแล้ว

แต่เรื่องภาษาอังกฤษนี้สิปัญหาใหญ่

เขาจะถามเราประมาณว่า

มาที่นี้ทำไม  มาทำอะไร,มากับใคร,มากี่วัน,พักที่ไหน,ทำไมถึงอยากมาเกาหลี,อยู่ที่ประเทศไทยทำงานอะไร

ใครที่พอจะรู้ภาษาช่วยพิมพ์ประโยคคำถาม-คำตอบ

ของคำถามพวกนี้มาหน่อยหน่อยนะคะ

ขอร้องล่ะค่ะช่วยหน่อยนะ T^T


PS.  ถึงหลังของฉันจะมีบินสีดำติดอยู่ แต่ฉันก็ภูมิใจ และรักผู้ที่มอบมันมาให้ฉัน

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

^__^ 16 มี.ค. 50 เวลา 15:20 น. 1

ไม่ต้องกลัวเรื่องภาษาเรย เค้าแย่กว่าเราเยอะมากๆ ตอบแค่ yes, no ก็พอแร้วนะเราว่า

แต่ของเราเค้าไม่ถามละเอียดขนาดนินะ

ถามแค่ว่า มาครั้งแรกเหรอ? เราก็ตอบ ปะมานว่า ใช่ มากับครอบครัวมาเที่ยว(yes, i come with my family........for shopping)

แร้วเค้าก็สาระพัดจะตรวจ(พาสปอร์ต) ตรวจนานมากๆ กว่าจะไหผ่าน(แบบไม่ค่อยจะเต็มใจ) มองแร้วมองอิก เอากล้องขยายแบบส่องดูพระอ๊ะ มาส่องๆในพาสปอร์ตด้วย สงสัยจะกลัวเปนของปลอม 555+

เราเห็นเค้าก็เคี่ยวกับทุกชาตินะ พวกหัวทองนิไม่ผ่านกันเพียบ



คำแนะนำ: เลือกช่อง ตม. ที่ดูท่าว่าจะไม่เรื่องมากนะ ถ้าช่องไหนช้าๆ คนโดนไหไปห้องข้างๆเยอะๆง่ะ อย่าไป เลือกช่องที่แบบว่า ทำหน้าขรึมๆแต่ก็ไหผ่าน ^_^

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp : อย่าหวังว่าจะเจอแต่พวกหล่อๆ น่ารักๆ นะ แม่งหน้าเต้าหู้กันหมดอ๊ะ ผิดหวังเจงงงง

0
l2 e a i- 16 มี.ค. 50 เวลา 17:53 น. 2

why are you come to here ? , คุณมาที่นีทำไม

I come to tour , ฉันมาเที่ยว



who are you come to with ?มากะใคร

I come to with a family..มากับครอบครัวหรือ I come to with alone..มาคนเดียว



arrive at to come to at the Korea?ทำไมถึงมาอยู่ที่เกาหลี

the Korea is pretty city and good weatherเกาหลีเปงเมืองที่สวยและสภาพอากาศดี

how many are you come to ? day มากี่วัน

I come to about one month ,มาประมาณ1เดือน



where are you rest ?พักที่ไหนหรือwhere are you live ?อาศัยอยุ่ไหน

I stay overnight at a lodging differs the air that the Korea , พักอยู่ที่บ้านต่างอากาศที่เกาหลี



at what is Thailand works ?อยู่ที่ไทยทามงานรัย

I work about.....ทามงานเกี่ยวกับอารายก้อว่าไป



มีอารายก้อถามได้นะคะ^^ที่เกาหลีเค้าพุดอังกิดเร็วอะแล้วพูดสั้นๆด้วยไปอินเดียดิอิงกิดแน่นนะขอบอก555+

0
heawon 21 มี.ค. 50 เวลา 16:04 น. 3

ถ้าเขาจะถาม ส่วนใหญ่ก็จะถาม

How long are you going to stay(จะอยู่นานเท่าไร?)
ก็ตอบไปสั้นๆ เช่น "five days" "one week" อะไรพวกนี้

Who are you coming with(คุณมากับใคร?)
ก็บอกไป เช่น "with my family" "with my friend"

Whose address is it(ที่อยู่ที่เขียนไว้ในใบเอกสารขาเข้าเป็นของใคร?)
ตอบไปสั้นๆว่า ของโรงแรม ของเพื่อน ของญาติ หรือ ของโฮมสเตย์

อาจจะมีคำถามอื่นๆ เช่น

Are you working(ปัจจุบันทำงานอยู่รึเปล่า?)

What are you doing(ทำงานอะไร?)

ที่สำคัญ เวลาตอบคำถามควรสบตาเจ้าหน้าที่ด้วย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ  และควรมีรอยยิ้มตลอด

ถ้าให้ดีหน่อย ก็พูด ทักทายเจ้าหน้าที่ด้วยคำว่า "อัน-นยอง-ฮา-เซ-โย"   คนพวกนี้เขาจะดีใจที่มีคนพูดภาษาเค้าได้  (จะช่วยเพิ่มคะแนนนิยมได้)

ที่สำคัญอีกอย่างคือ  เรื่อง การแต่งกาย   ควรแต่งกายให้เรียบร้อยสุภาพรัดกุม (ไม่ต้องถึงขนาดใส่สูทนะ)   X ที่เว้าๆสั้นๆน่ะ ไว้ใส่หลังจากผ่าน ตม.ก็แล้วกัน  แล้วก็หวีผม ล้างหน้าอะไรให้ดูดี สะอาดสะอ้านจะดีที่สุดค่ะ

เรื่องเอกสาร ก็เตรียมให้ดีให้ครบ ให้เป็นหลักฐานของคุณ เช่น หนังสือรับรองการทำงาน  บัตรพนักงาน บัตรเครดิต ใบจองโรงแรมที่พัก  หรือ จดหมายจากโฮมสเตย์(จะได้เวลาที่จอง)  เงินสดติดตัวพอประมาณ   อื่นๆอีกมากมาย

1
skullnett 15 ก.ย. 59 เวลา 18:06 น. 3-1

แล้วบัตรนักศึกษาล่ะคะยื่นได้มั้ย แต่เป็นบัตรภาษาไทย หรือว่าต้องยื่นหนังสือรับรองการเป็นนักศึกษาคะ

0
ปีโป้ 30 ม.ค. 52 เวลา 18:16 น. 4

จะไปเกาหลี วันที่ 6-12 มีนาคม นี้ แต่กลัวจะไม่ผ่านตม.เกาหลีจังเลยค่ะ แต่เคยไปเที่ยวที่สิงคโปร์มาแล้ว พอดีว่าอยู่ในช่วงสอบเข้ามหาลัย ไม่ได้ทำงาน แล้วอย่างนี้ต้องใช้ใบรับรองยังไงดีคะ?คือว่ามีคนที่รู้จักทำงานอยู่ที่เกาหลี แต่เค้าเป็นคนอเมริกันน่ะค่ะ ใครมีข้อมูลดีๆช่วยแนะนำหน่อยนะคะ เพราะกลัวตมใกหลีมากๆเลย ดูจากที่อ่าน จากประสบการณืบางคนที่ไม่ผ่านตม.เกาหลี กลัวเสียตังค์ฟรี แล้วไม่ได้เจอเพื่อนด้วย...........ใครรู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ

0
fonfon 18 มิ.ย. 52 เวลา 17:39 น. 6

กำลังจะไปเกาหลีเหมือนกันเลยคะ ก่อนอื่นต้องขอบคุณเจ้าของกระทู้ และผู้คนที่เข้ามาตอบกระทู้นะคะ สำหรับความมีน้ำใจในการช่วยเหลือคนที่อ่อนแอภาษาอังกฤษง่ะ ..^_____^.. ขอบคุณจากใจจริงเลยค่ะ....(อ่อนแอเหมือนกันเลย อิอิ)10

0
นานา 14 ต.ค. 52 เวลา 07:59 น. 7

ถ้าตั้งใจไปเที่ยวจริงๆมีหลักฐานพร้อมไม่ต้องกลัวมีโอกาศเข้าได้ แต่คนที่เคยมีปัญหาอย่างอยู่เกิน โดนส่งกลับ หรือเคยทำงานที่เกาหลี อย่าไปเลยค่ะเพราะตอนนี้เค้าตรวจหมายเลขบัตรประชาชน13หลักไม่ว่าคุณจะเปลี่ยนชื่อ-สกุลก็ไม่มีทางผ่าน วันที่ไปมีคนโดนส่งกลับ10กว่าคนเฉพาะเที่ยวเดียวกันนะคะ สารพัดเหตุผลค่ะตม.เกาหลีบอกว่าตั้งแต ต.คเป็นต้นไปเค้าตรวจเข้มถ้าตม.คนไหนปล่อยให้คนที่เคยมีปัญหาหลุดเข้าไปก็มีความผิดด้วย ถ้ามีเจตนาแอบแฝงผ่านยากค่ะ มีน้องคนนึงมีแฟนเป็นคนเกาหลีบินไปมา3เดือนกลับ2เดือนคราวนี้ไม่ผ่านทั้งๆที่เอกสารครบมีธุรกิจที่เมืองไทยด้วยก็ไม่ผ่าน ตม.เค้าคิดว่าน่าจะแอบทำงานที่เกาหลี ทั้งๆที่น้องเค้าโชว์เงินในบัญชีเป็นแสนภาษารูปร่างหน้าตาเสื้อผ้าเนี้ยบไม่มีที่ติ แค่สงสัยเพราะบินไปมาบ่อยมันไม่มีหลักประกันอะไรแน่นอนว่าเข้าได้ไม่ได้ แต่ขอฝากไว้นิดนะคะอย่าไปสายการบินเกาหลีนะเผื่อเราเข้าไม่ได้เงินจะได้ไม่ต้องเสียให้ประเทศเค้า เจ็บใจอย่างเดียวมากพอแล้ว

0
ยสำ 28 ต.ค. 53 เวลา 23:57 น. 10

เรากะว่าจะไปประมาณเมษานี้ไปกะแฟน ไปกับทัวร์ที่ภูเก็ต บินตรงจากภูเก็ต&nbsp ไม่รู้ว่าภาษีคนภู้ก็ตจะง่ายไม่นะ

0
muk 3 พ.ย. 53 เวลา 19:56 น. 11

รบกวนหน่อยนะค่ะเพื่อนๆทุกคน

คือศุกร์นี้จะไปเทียวเกาหลี แต่ตรวจ ตม. มาก

กลัวเขาถามมาก ภาษาอังกฤษไม่แข็งเลย

ทำไงดี ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

(ขอบคุนล่วงหน้านะค่ะ)

0
duduh 16 มี.ค. 54 เวลา 13:17 น. 12

คือรูปในพาสผมสีทอง แต่ตอนนี้ผมดำแล้ววววว
จะผ่านยากหรือป่าววววค้าบบบ แล้วต้องทำยังไงถึงจะไม่มีปัญหาอ้ะค้าบบ????

0
เขม 23 ส.ค. 54 เวลา 08:41 น. 13

ไไผปลายปีมีโปรแกรมเที่ยยวเกาหลีกัน แต่ติดปัญหาเรื่องพาสปอร์ตว่างเปล่าไม่เคยเที่ยวไหนเลยอยากรู้ว่าจะผ่านยากมั๊ยคะ อีกอย่างคือเรื่องภาษาไม่ได้เลยมีวิธีไหนช่วยให้ผ่านตม.บ้างคะรบกวนด้วยนะคะแบบว่าอยากไปมากๆ

0
pansa 21 ก.ย. 54 เวลา 17:33 น. 14

เพิ่งไป เกาหลีมาค่ะ สดๆร้อนๆ วันที่ 12 กันยา 54 ที่ผ่านมา ขอบอกว่า เสียความรู้สึกกับบริษัททัวร์ที่ไปด้วย และ ตม เกาหลีมากๆค่ะ ก่อนหน้าได้ ดูข้อมูลทัวร์ไว้กับบริษัททัวร์หลายที่ บริษัทแรกเค้าก็ถามว่าไปกับใคร เราก็บอกว่าไปคนเดียว เนื่องจากว่าแฟนเราทำงานอยู่่ที่เกาหลี และเราต้องการซื้อทัวร์ให้แฟนเพิ่มด้วยเพื่อที่ว่าเค้ามาได้มาเที่ยวกับเรา จนท. ของบริษัททัวร์ที่แรก เค้าก็ว่าเราจะเข้าได้ไหม เป็นผู้หญิงแล้วไปคนเดียวด้วย เราก็ไม่เอะใจอะไรเพราะเราต้องการไปเที่ยว และอยากเจอแฟนด้วยเพราะไม่ได้เจอมันนานแล้ว จนกระทั้ง จนท.โทรแจ้งว่าวันที่เราต้องการเดินทางไปเนื่องจากว่าเต็มแล้ว เราจึง ตต บริษัททัวร์ที่ 2 ชื่อว่าบริษัท smiling tour หรือ http://www.sunsmileholiday.com&nbsp  เราก็สอบถามข้อมูลทุกอย่างก่อนเดินทางไป และโอนเงินค่าทัวร์ให้ ของเรา และของแฟนที่จะมา join tour ด้วย เมื่อถึงวันที 12 นัดเจอกันที่สุวรรณภูมิ ไปถึงก็มีพี่ๆทีมงานบริษัททัวร์ต้อนรับและให้เซ็นเอกสาร ยินยอมไม่สามารถเรียกร้องเงินคืน เมื่อไม่สามารถเข้าเกาหลีได้ เนื่องจากต้องผ่านการพิจารณาจาก ตม เกาหลีเท่านั้น เราก็ได้ปรึกษาพี่หัวหน้าทัวร์ที่จะเดินทางไปด้วยว่า ไปหาแฟนที่เกาหลี แล้วแฟนไปเที่ยวด้วย ถ้า ตม ถามต้องบอกว่ายังไงบ้าง พี่เค้าก็บอกว่าให้บอก ตม ตรงๆไปเลยเพราะเรามีเจตนาที่จะเข้ามาเที่ยวจริงๆ ไม่ได้หนีมาทำงาน หลังจากที่พี่เค้าบอกเราก็มั่นใจว่าเราเข้าได้ พอไปถึง ตม เค้าดูพาสปอตแล้วก็ให้เข้าออฟฟิต จากนั้น ตม เค้าก็ถามว่าเราทำงานอะไร มากับใคร ในกลุ่มทัวร์นี้รู้จักใครบ้าง เราก็บอกไปตรงๆ ตามคำแนะนำของพี่หัวหน้าทัวร์ ตม ถามถึงหัวหน้าทัวร์หายไปไหน ทำไมไม่มา ซึ่งหลังจากที่หัวหน้าทัวร์เค้าผ่าน ตม แล้วเค้าก็เข้าไปเลย โดยไม่แยแสเรา จากนั้น ตม เค้าก็สัมภาษณ์ ค้นกระเป๋าเราด้วยว่าเอาอะไรมาบ้าง ส่วนแฟนเราเค้าก็นั่งรออยู่ข้างล่างกับลูกทัวร์ที่ผ่านเข้าไปได้ พอไม่นาน บริษัททัวร์ก็บอกแฟนเราว่ารอสักแปบเดียวก็ออกมา แล้วหัวหน้าทัวร์ก็พาลูกทัวร์ออกไป ด้วยไม่สนใจ คนที่ติดอยู่ข้างในคะ หลังจากที่ ตม สัมภาษณ์ทุกคน เรียบร้อยแล้วเค้าก็มีเอกสารมาให้เราเซ็น เป็นเอกสารที่ไม่สามารถเข้าประเทศเกาหลีได้ และ ต้องกลับเมืองไทยเย็นนี้ เราจึงถาม ตม เกาหลี ที่เค้าพูดไทยได้ เค้าให้เหตุผลเราว่า เรารู้จักเพื่อนที่อยู่ในเกาหลี เพื่อนไม่สามารถรับรองการเข้ามาประเทศของเค้าได้ หลังจากที่ได้ยินเหตุผลนี้ เราก็เอะใจว่า ทำไม เราไม่ได้ให้แฟนเรารับรองการเข้ามาเที่ยวที่ประเทศเกาหลี ซักหน่อย แต่เรามากับบริษัททัวร์ เค้าน่าจะให้ความช่วยเหลือเรา มากกว่านี้ เราเสียใจมาก ขณะที่รอ จะกลับเมืองไทยเราก็พยายาม ตต กับแฟนเรา เราก็บอกเค้าว่า เราไม่สามารถเข้าเกาหลี แฟนเราเสียใจมาก เพราะเค้ามานั้งรอเราตั้งแต่เช้ายันบ่าย เพื่อที่เราจะได้ไปเที่ยวด้วยกัน แต่สุดท้ายเราเหมือนคนอกหักทั้งคู่ รู้สึกผิดหวังอย่างแรง กลับมาเมืองไทยไม่อยากพูดคุยกับใครเลย เสียใจมากๆ เพราะเราตั้งใจมาก เราจึงนึกถึงพี่บริษัททัวร์คนแรก ที่เค้าบอกว่าห้ามบอกว่ารู้จักคนที่อยู่ในเกาหลี แสดงว่าคำพูดที่ดูเหมือนร้าย แต่เค้าหวังดี แต่กับอีกคำพูดหนึ่งจากหัวหน้าทัวร์ที่ดูหวังดี แต่กลับหวังร้าย ไม่ช่วยเหลือลูกทัวร์ นี้แหละค่ะ เจ็บจิ๊ดเลย สุดท้ายนี้อยากให้เพื่อนอ่านก่อนที่จะตัดสินใจไปเที่ยวเกาหลีนะคะ

0
เมล์ 29 พ.ย. 54 เวลา 13:42 น. 15

จะไปวันที่ 8 ธันวาคม 54 เดือนหน้านี้แล้ว ใครเพิ่งไปมาหมาด ขอประสบการณ์ผ่านตม. เกาหลีหน่อยค่ะ เป็นงัยบ้างช่วงนี้ แบบว่าครั้งแรกจราาา แต่พาสปอตร์ขอวีซ่า ผ่านศึกมาสองประเทศละค่ะ ชักหวั่นๆๆ&nbsp อ่านหลายบอร์ด เริ่มกัวยิ่งใกล้วันเข้าก็ยิ่งกลัวจราาาา อัพเดทหน่อยคร๊ษาา

0
นัก 23 ก.ค. 55 เวลา 02:11 น. 16

เจอมากะตัวแล้วค่ะเจอส่งกลับแบบไม่มีเหตุผล !!!!เพราะพาสขาว!!!ทั้งๆที่อะไรก็ผ่านทุกอย่างหลักฐานครบ!!

0
Meo 10 ก.พ. 56 เวลา 13:10 น. 17

เพิ่งไปมาค่ะ กลับมาเมื่อวาน ไม่ผ่านเราคล้ายกับคุณ pansa ค่ะ ไปคนเดียว เราจคยเปลี่ยนชื่อแต่นานแล้ว ก่อนทำพลาสปอร์ตเป็นปี เราโดนเรียกถามโน่นถามนี่แต่เป็นตม. ผู้หญิงที่พูดไทยได้นะคะ เค้าขอดูเอกสารเราก้อให้ทุกอย่าง ถามเรามีรายได้เท่าไหร่ทำงานอะไร เราก้อบอกไปว่าขายวัสดุก่อสร้าง เราก้อจะเอาสเตดเม้นให้ดู มันไม่ยอมดูอะไรเลยนอกจากเอกสารจากทัวป์ จะยื่นเอกสารอื่นเพิ่มเติมจากข้อมูลที่ทุก ๆ คนแนะนำ มันไม่ยอมดูเลย แถมพูดภาษาเกาหลีกันเอง เราฟังไม่รู้เรื่อง แล้วไล่เราไปนั่งรอ ซักพักมีเอกสารมาให้เซ็นต์ด้วยการบังคับ ทุกคนเซ็นต์โดยที่ไม่มีเวลาจะอ่าน จนมันไปถ่ายเอกสารมาให้นั่นแหล่ะถึงรู้ว่าเราโดนส่งกลับ แล้วอยากจะบอกว่ามันทำเหมือนเราไม่ใช่คน ถ้าใครอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมก้อมาเม้นไว้ เด๋วเราจะมาตอบค่ะ ซึ้งจิง ๆ กับการไปเที่ยวครั้งนี้ เจ็บและไม่อยากจะทำอะไรอีกเลย

0
น้องโม 15 ก.ค. 56 เวลา 02:07 น. 18

คือว่าไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศเลยสักครั้งคะ เก็บตังค์ ออมตังค์ไว้ แล้วคะ อยากไปเที่ยวเกาหลีมากๆเลยคะ แต่ไปคนเดียวนะคะ ตอนนี้ก็อายุ ยี่สิบเอ็ดแล้วคะ ไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ
ภาษาอังกฤษก็ไม่แข็งแรงด้วยคะ รบกวนด้วยนะคะ จะไปเดือนหน้าแล้วคะ

0
อากาศ 2 ก.ย. 62 เวลา 18:15 น. 20

ไปรอบเเรก 21 ส.ค ที่ผ่านมา เช็คอินไม่ได้4คน ไปรอบ2. เพื่อน3คนไปกันเอง ผมไม่ได้ไป เค้าบอกเช็คอินไม่ได้อีกเเล้ว เคาท์เตอร์บอก เหมือนเลขพาสปอร์ตเรามันเด้งไปที่โน่นว่าไม่ให้ข้าม ผมจะไปเองวันที่5 กันยานี้ ผมจะเช็คอินได้มั้ย เกิดจากอะไรคับ

0