Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นหวัดแล้วหูอื้อทำไงดี T T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทำไงดีอ่ะ สงสัยสั่งน้ำมูกแรงไปอ่ะ หูอื้อไม่ยอมหายอ่ะ ทำไงดี เป็นเมื่อวานอ่ะ ทำไงดี แงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

75 ความคิดเห็น

wow!! 26 มี.ค. 53 เวลา 09:44 น. 5

เราก้อเปนหวัด&nbsp แล้วหูอื้อนะ&nbsp แต่เราเปนหวัดแค่เจ็บคอนิดนึงและก้อไออ่ะ&nbsp ตอนแรกก้อไม่คิดว่าจะหูอื้อเพราะเปนหวัด&nbsp ตื่นมามันก้ออื้อเรยอ่ะ&nbsp  รำคาญมากมาย&nbsp เราก้ออธิบายไม่ถูกว่าอื้อแบบไหนนะ&nbsp มันอื้อแบบ&nbsp ได้ยินเสียงลดลง&nbsp แล้วก้อรู้สึกตันๆอ่ะ รู้สึกมีความดันใหูมากอ่ะ
แม่เราคิดว่าเรามีขี้หูมาก&nbsp แม่เรยล้างหูให้&nbsp มันมีอุปกรล้างหูอ่ะ&nbsp ล้างแบบ&nbsp ทรมานมาก&nbsp ล้างมา2วัน&nbsp วันละ หลายครั้งมาก6-77ครั้งอ่ะ&nbsp แบบนานมาก&nbsp  แล้วมันก้อไม่หายอื้อ&nbsp มันเจ็บด้วย&nbsp อีกวัน เราเรยไปหาหมอ&nbsp หมอเค้าส่องดูเพียงข้างละ2วิอ่ะ เค้าก้อบอกว่า&nbsp ข้างนึงมันแดง&nbsp  อีกข้างคือข้างที่หูอื้อมันแดงมาก&nbsp เค้าก้ออธิบายว่า เราเปนเพราะเปนหวัด เพราะว่าช่องที่เชื่อมระหว่างปากกะหูอ่ะ ถ้าเปนของเด็ก มันจะสั้น&nbsp พอเราเปนหวัด&nbsp แล้วบางคนมันปิด เรยทำให้หูอื้อ&nbsp แล้วก้อบวมในหู ถ้าไม่มารักษา จะเจ็บด้วย&nbsp แต่ของผู้ใหญ่ ไม่ค่อยเปน เพราะว่าท่อมันยาวกว่า&nbsp อือ จิงๆก้อแล้วแต่คนอ่ะ&nbsp &nbsp หมอเค้าให้ยามา3แบบ ให้กินยา 7วัน&nbsp แล้วเค้าก้อบอกว่าหายแน่นอน

อือ&nbsp เราก้ออยากจะบอกว่า คนที่หูอื้อ&nbsp น่าจะไปหาหมอนะ&nbsp ไม่ควรปล่อยไว้&nbsp เดี๋ยวจะเปนเรื่องใหญ่

2
Natt123 16 เม.ย. 60 เวลา 10:08 น. 5-1

หนูก็เปนกินยาลดไข้แล้วยาแก้หวัดก็หายย

0
เดีย 25 พ.ค. 60 เวลา 10:53 น. 5-2

เราไปหาหมอ กินยามาอาทิดนึงละ ยังไม่หายเรยอ่ะ

0
แสนดี 17 มิ.ย. 53 เวลา 16:23 น. 6

เราเคยเป็นมาแล้ว&nbsp  ตอนนี้หายแล้วด้วย&nbsp แรก ๆ คิดว่าน้ำเข้าหู แต่พอเป็นหลายวันคิดว่าผิดปกติแล้ว&nbsp จึงไปหาหมอ&nbsp คุณหมดบอกว่าเพราะอเป็นหวัดเลยมีอาการแบบนี้&nbsp เราจะรู้สึกได้ยินไม่ชัดเจน และเหมือนมีใครมาสตาร์ทรถสิบล้อตรงศีรษะตลอดเวลา&nbsp ทำให้หงุดหงิดมาก&nbsp หมอให้ทานยาสัปดาห์แรกอาการก็ไม่ดีขึ้นเลย&nbsp จึงไปหาหมออีกคนหมอส่องในหูดูจะเห็นแก้วหูของเราสีไม่เหมือนกันด้านที่หูอื้อมากกว่าจะมีเส้นเลือดฝอยสีไม่สด สีจะซีด ๆ&nbsp คุณหมอบอกว่าน้ำในหูมันไม่ไหลลง (ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร่) และได้ยามาทานอีก&nbsp คุณหมอบอกว่าถ้าทานยาสัปดาห์นี้แล้วยังไม่ดีขึ้นอาจจะต้องพ่นยา&nbsp เราก็ไม่อยากทานยาอีกไง&nbsp  ทีนี้ก็เลยตัดสินใจออกกำลังตอนเช้าทุกเช้า&nbsp โดยทานยาที่หมดให้มาแค่ 2 วัน ทิ้งยาเลยแหละ&nbsp  รู้ป่ะวิธีนี้เห็นผลทันตาเลยแหละ ประมาณ 1 สัปดาห์ อาการก็ดีขึ้น&nbsp เราเลยออกกำลังทุกเช้าต่ออีก&nbsp ตอนนี้เลยสนิทเลยแหละ&nbsp  (อ้อ&nbsp ออกกำลังเลยวันละ 30 นาทีขึ้นไปนะจ๊ะ)

0
หมีพู 21 ส.ค. 54 เวลา 21:29 น. 7

ปวดหูมากกก มันอื้อ ตลอดเลย เนื่อง จากสั่ง น้ำหมูก ข้างเดียว โอ๊ยยย ลำบากกก จิงงงง

0
kim 10 ธ.ค. 55 เวลา 10:41 น. 11

ทำยังงัยดีคะเป็นหวัดได้1 อาทิตย์แล้วก็ตามมาด้วยไอ มีเสมหะอีกกินยาก็ยังไม่หาย เกือบ1อาทิตย์อีก แล้วก็หูอื้ออีกด้วย บางครั้งก็เจ็บที่หูด้วยอ่ะคะสลับเจ็บหู บางครั้งก็ข้างขวาบางครั้งก็ข้างซ้าย ต้องทำยังงัยบ้างค่ะ กลัวมากเลยค่ะ
แล้วเป็นนานใหมคะกว่าจะหายอ่ะค่ะ
ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

0
น้ำ 18 ธ.ค. 55 เวลา 11:32 น. 12

เริ่มจากการสั่งน้ำมูกออกไปให้หมดก่อน แล้วก็บีบจมูกทั้งสองข้างเอาไว้แน่นๆแล้ว สูดหายใจเข้าแรงๆ สูดเข้าไปมันจะอื้อมากกว่าเดิมแล้วกลืนน้ำลาย กลืนไปเรื่อยๆ อาการจะดีขึ้นจ้า

1
พีพี 2 มิ.ย. 56 เวลา 15:47 น. 14

เราเป็นเคยเป็นหวัดเหมือนกัน..แต่เราหายด้วยวิถีสั่งน้ำมูกออก แล้วเอามือบีบจมูกทั้งสองข้างแล้วสูดลมหายใจออกแรงๆ//เพื่อ ให้แรงดันหูเท่ากัน แค่นี้ก็หายแล้วและ

4
อรรถ 9 ส.ค. 59 เวลา 20:27 น. 14-2

ตามความเห็นที่ 14 เลยครับ

เป็นมาทั้งวัน เคยทำแบบความเห็นที่ 14 แต่ไม่หาย
พอมาอ่านกระทู้ ลองทำแรงกว่าปกติ
ปรากฎว่าหายเฉยเลย

ปล.เกือบจะไปหาหมอล่ะเยี่ยม

0
echoboo 4 ต.ค. 60 เวลา 21:32 น. 14-3

หายจริงด้วย แบบว่าตอนทำนี่ปวดหูมาก

0
นาง222 2 มิ.ย. 61 เวลา 15:27 น. 14-4

พอหายไจออกแรงๆข้างที่หูอื้อมันม่มีหายอะค่ะแต่ตาข้างเดียวกะที่หูอื้อน้ำตาไหลอะค่ะ

0
ต้นต้น 3 ก.ย. 56 เวลา 20:57 น. 16

ช่วยด้วยครับ สั่งน้ำมูกแรงเกินไปอ่ะ หูอื้อเลย ทำไงดี ตอนนี้ยังไม่หายเลยครับ เป็นประมาณ 4 -5 ชั่วโมงแล้วครับ

0