Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วัยรุ่น "รักนวลสงวนตัวอย่างไร" ในยุคไอที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"วัยกระเตาะ" รักนวลสงวนตัวอย่างไร...ในยุคไอที
3 สิงหาคม 2550 18:36 น.

คำเตือนโบราณ "รักนวลสงวนตัว" ยังใช้ดีในทุกยุคทุกสมัย และเนื่องในวันสตรีไทย 1 สิงหาคม สภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จึงจัดสัมมนาโครงการ "เสน่ห์หญิง รักนวลสงวนตัว" ขึ้น

ในหัวข้อ "เคล็ดลับการสอนเยาวสตรีให้รู้จักสุขอนามัย รักนวลสงวนตัว" โดยได้รับเกียรติจาก พันเอกหญิงพวงจันทร์ วีระไวทยะ วงศ์วิเศษ ประธานโครงการด้านสาธารณสุข สภาสตรีแห่งชาติฯ มาเป็นผู้บรรยาย ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนระดับมัธยมศึกษากว่า 500 คน ที่ร่วมฟังการสัมมนา

 พันเอกหญิงพวงจันทร์ เกริ่นกล่าวถึงสุขอนามัยของเยาวสตรีว่า มีด้วยกัน 2 หน้า คือ หน้าบน (ใบหน้า) และหน้าล่าง (อวัยวะสืบพันธุ์) แต่ทุกคนมักจะใส่ใจกันแต่หน้าบน โดยเฉพาะเมื่อเกิดสิว ยิ่งสนใจมาก สิวก็มักจะผุดขึ้นมาบนใบหน้ามากเช่นกัน ฉะนั้นการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกให้ออกไปจนหมดก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีใดๆ

 "จากใบหน้าแล้วก็ไล่ลงมาถึงหน้าอก เต้านม คือแหล่งอาหารทิพย์มื้อแรกในโลก แต่ทุกวันนี้เด็กๆ มักจะนำเต้านมออกมาโชว์ หรือไม่ก็ไปเสริมเติมให้ใหญ่เกินขนาด ด้วยการนำฟองน้ำไปใส่ไว้ในชุดชั้นใน ซึ่งจริงๆ แล้วชุดชั้นในควรจะใส่เมื่อรู้สึกว่าขณะเดินหน้าอกเคลื่อนไหว สำหรับสาวๆ ที่มีเต้านมเล็ก ควรจะใส่ชุดชั้นในแบบเฟิร์ส บาร์ เท่านั้น เพราะการใส่ชุดชั้นในก่อนเวลาอันควร จะทำให้สายของชุดชั้นในไปรัดเซลล์ต่างๆ จนกระทั่งหยุดการเจริญเติบโต ทำให้สาวๆ กลายเป็นแนนบม (นมแบน) แทน" ประธานโครงการด้านสาธารณสุข สภาสตรีแห่งชาติฯ กล่าวแนะนำ

 ส่วนการรักษาความสะอาด "หน้าล่าง" พันเอกหญิงพวงจันทร์ แนะนำตั้งแต่การซักกางเกงใน ที่ต้องเน้นการทำความสะอาดที่เป้ากางเกงเป็นพิเศษ เนื่องจากบริเวณนั้นเนื้อผ้าจะมีความหนามากกว่าส่วนอื่นๆ สามารถเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคได้มากที่สุด การตากจึงควรให้บริเวณเป้ากางเกงโดนแดดมากที่สุดเช่นกัน

 และข้อห้ามสำหรับสาวๆ เวลาเข้าห้องน้ำสาธารณะคือ ไม่ควรใช้สายฉีดน้ำเด็ดขาด แต่ควรใช้กระดาษชำระ 2 แบบ คือ แบบเปียก และแบบแห้ง เมื่อถ่ายปัสสาวะหรืออุจจาระเสร็จแล้ว ควรจะใช้กระดาษเปียกเช็ดก่อน จากนั้นจึงใช้กระดาษแห้งเช็ดซ้ำอีกครั้ง เพื่อป้องกันความเปียกชื้น ซึ่งเป็นแหล่งอาหารของเชื้อรา

 "การเข้าห้องน้ำสาธารณะไม่ควรจะนั่งบริเวณโถส้วม เพราะโถส้วมจะเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคที่มากที่สุด สาวๆ ควรจะย่อเข่าลงเล็กน้อย อย่าให้บริเวณใดของร่างกายไปโดนโถส้วม แล้วค่อยทำธุระจนเสร็จ แต่ต้องระวังอย่าทำความสกปรกให้กับขอบโถส้วมด้วย" พันเอกหญิงพวงจันทร์ กล่าว

 นอกจากนี้ พันเอกหญิงพวงจันทร์ ยังแนะนำถึงเรื่องการ รักนวลสงวนตัว ซึ่งถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของผู้หญิงไทยว่า สมัยก่อนการจับมือถือแขนของหนุ่มสาวถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ แต่ปัจจุบันได้อะลุ้มอล่วย หนุ่มสาวสามารถจับมือกันได้ แต่ห้ามมีการลูบไล้ เพราะจะไปกระตุ้นความรู้สึกของเพศตรงข้ามได้

 "เมื่อก่อนเราอาจจะเห็นว่าผู้ชายเป็นฝ่ายเล้าโลมผู้หญิง แต่ปัจจุบันกลายเป็นว่าผู้หญิงเป็นฝ่ายเล้าโลมผู้ชายแทน แต่ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด ก็ไม่ควรเริ่มด้วยกันทั้งนั้น" ประธานโครงการ กล่าว

 ด้าน "นันท์" ศิรินันท์ เมธา นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนโสตศึกษา ทุ่งมหาเมฆ ที่มีความพิการทางหู กล่าวถึงการรักนวลสงวนตัวของตัวเองว่า ทุกวันนี้จะดูแลตัวเองในเรื่องนี้เป็นพิเศษ จะไม่ชอบให้ผู้ชายเข้ามาใกล้ๆ และไม่ชอบให้ผู้ชายมาแตะเนื้อต้องตัว หากมีผู้ชายคนไหนจะมาโดนตัวเธอ เธอจะไล่คนนั้นไปทันที

 "ส่วนตัวแล้วนันท์ไม่ชอบผู้ชายเลย โดยเฉพาะที่จะเข้ามาในทำนองชู้สาว แต่ถ้ามาเป็นเพื่อนมาคุยมาปรึกษา ไม่มีปัญหา แต่จะไม่ชอบให้มาถูกตัว ด้วยความที่เราเป็นคนหูหนวก เวลาที่คุยกันจบแล้ว ถ้าหันหลังจะไม่ได้ยินเสียงอะไร ก็จะแค่สะกิดเพื่อเรียกเท่านั้น มากกว่านั้นจะไม่ชอบ" นันท์ กล่าวอย่างหนักแน่น พร้อมกับย้ำว่าเพราะเธอหูหนวก แม่จึงห่วงเป็นพิเศษ และห้ามลูกมีเพศสัมพันธ์เด็ดขาด

 ส่วน "เกว" สุภาพร ณ นคร นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนบางเมืองเขียนผ่องอนุสรณ์ กล่าวว่า การที่เราวางตัวกับเพศตรงข้ามให้อยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม และเหมาะกับวัย นั่นถือเป็นการรักนวลสงวนตัวแล้ว สำหรับขอบเขตในการคบหาเพื่อนผู้ชาย เกว บอกว่า จะบอกคุณพ่อคุณแม่ให้รับรู้ตลอด ว่าจะไปที่ไหน ไปกับใคร แล้วจะกลับบ้านกี่โมง นอกจากนี้การให้เบอร์โทรศัพท์ของเพื่อนที่สนิท หรือคนที่เรากำลังคบอยู่ ก็ถือเป็นการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้อีกทางหนึ่งด้วย

 "เดี๋ยวนี้หลายคนมักจะมองว่าเรื่องการมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องธรรมดา แต่เกวว่าการที่เรานำวัฒนธรรมต่างประเทศเข้ามาใช้ทั้งหมดดูจะไม่เหมาะสมสักเท่าไร ควรจะมีการนำมาปรับใช้เพื่อให้เข้ากับขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยเราด้วย ทุกวันนี้ผู้ใหญ่มักจะมองวัยรุ่นในทางที่ไม่ดี แต่เกวก็ไม่ได้รู้สึกท้ออะไร เพราะยึดว่าเราทำตัวของเราให้ดีที่สุดเท่านั้นก็พอ" เกว กล่าว

 ทั้งนี้ เกว ยังบอกด้วยว่า เสน่ห์ของผู้หญิงนอกจากจะอยู่ที่หน้าตาแล้ว การพูดจาด้วยถ้อยคำที่ไพเราะ มีหางเสียง ก็ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของผู้หญิงเหมือนกัน แต่ทุกวันนี้มักจะเห็นเด็กวัยรุ่นพูดคำหยาบกันมาก ดังนั้นการแต่งตัวสวยเพียงอย่างเดียว แต่พูดจาไม่เพราะก็ไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงคนนั้นมีเสน่ห์แต่อย่างใด

 ใครว่าเด็กรุ่นใหม่มีแต่ข้อเสียเสมอไป บางทีเขาก็มีความคิดที่ดีเหมือนกันนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

Slytherin 4 ส.ค. 50 เวลา 15:19 น. 2
•• ไม่ค่อยมีไคเค้าสนใจกันหรอกข๊ะ

•• แบบว่าอยากสวยกันถ้วนหน้าอ่ะ

•• จะให้รักนวนสงวนตัวล่ะก้อต้องมาจากพื้นฐานจิตใจของแต่ละคนด้วย

•• เดี๋ยวนี้คนที่เค้าไม่สวยเค้าก้ออยากสวยอยากไรกันทั้งนั้นแหละ

•• แบบว่าสวยไม่บรรยะบรรยังเลยอ่ะข๊ะ

•• บางทีถึงกับลืมว่าต้องรักนวลสงวนตัว

•• ก้อแบบว่าแก้ยากแล้วอ่ะข๊ะ



PS.  Ps.. รักเพื่อนๆ X-MilD TeaMz ทุ๊กคน..จะยังรักเทอซาเม๋อ แม้ว่าเทอร์จะไม่เคยใส่จัยมันก้อตาม!!
0
~๐สุดสายป่าน_มะขามเปียก๐~ 4 ส.ค. 50 เวลา 15:45 น. 3

เฮ้อ...นึกภาพแล้วก็เอียนเจ้าค่ะ คลอเคลียกันอยู่นั่น

อ่ะเจ้าค่ะๆ รู้ว่ารักกันมาก...แต่ช่วยไปทำในที่ลับตาจะได้ม้ายย ...

นี่คือไม่ไปยุ่งเรื่องส่วนตัวสุดๆแล้ว...

แต่ถ้าจะให้ยุ่งคือจะบอกว่า ... มันไม่สมควรอย่างรุนแรงนะนี่... -*- 

เอาเข้าไป ชีวิต นั่งดมกันเข้าไป เหอะ สนุกๆ ... -*- อีกหน่อยก็ตายละ

ตายเร็วด้วยพวกเนี้ย -*- 

เต้านม คือแหล่งอาหารทิพย์มื้อแรกในโลก ...เหอะๆ ชอบประโยคนี้จังเจ้าค่ะ

อาหารทิพย์มื้อแรกในโลก ได้ออกมาโผล่ประจัญแสงแดดและสายตาหื่นกาม ... ว๊าก! ...


PS.  จะผูกอสรพิษท่านให้ผูกด้วยมนตรา ผูกไอยราท่านให้ผูกด้วยสายบาศ แต่ถ้าจะผูกคนท่านให้ผูกด้วยสายใยแห่งไมตรีจิต ด้วยไม่มีความเหนียวแน่นใดๆจะทรงพลังเท่า ...
0
pan 25 มิ.ย. 53 เวลา 20:28 น. 5

ผู้หญิงทุกคนต้องรักนวนสววนตัวเพราะให้ผู้ชายเห็นค่า&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  จ

0