Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาดูรูปข่าวที่แสนแปลกกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                                                               

ดูเผินๆ คุณอาจจะนึกว่าเป็นภาพธรรมดาๆ ไม่มีอะไรพิเศษ แต่ความจริงแล้ว ท่อน้ำตรงริมถนนที่วางในแนวนอน เป็นที่อยู่อาศัยของนาย “ซิน ยู่ ไข่” วัย 50 ปี ที่เมือง “เสิ่นหยาง” ของ “จีน”

นาย “ซิน” พอใจกับการอาศัยหลับนอนในท่อน้ำมาก ถึงขนาดปฏิเสธคำขอของลูกสาว ที่ให้เขาไปพักอาศัยที่อพาร์ตเมนต์ของเธอ ลูกสาวของนาย “ซิน” บอกว่า พ่อของเธอชอบทำอะไรแปลกๆ และต้องจำใจยอมให้พ่อนอนในท่อน้ำต่อไปเธอบอกว่า จริงๆ แล้ว พ่อของเธอเคยมาพักอาศัยกับเธอ แต่ก็หอบเอาท่อน้ำทั้ง 2 อันมาด้วย! (จะรักอะไรกันมากขนาดนั้น)

นาย “ซิน” ซื้อท่อน้ำ 2 อันนี้จากบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง และพลิกโฉมให้มันกลายเป็นที่พักอาศัยได้อย่างเหลือเชื่อ เพราะในท่อน้ำมีทั้งหน้าต่าง,ประตู และแม้แต่ปล่องควัน! และบ้านพิสดารหลังนี้กลายเป็นที่สนใจของผู้คนทั้งเมือง โดยหนังสือพิมพ์ “หัวฉาง มอร์นิ่งนิวส์” รายงานว่า ทั้งวันมีแต่คนมาดูท่อน้ำและถ่ายภาพเก็บไว้




คนอะไรช่างคิดจริงๆ!

เห็น "บ้านไม้" หลังในภาพพลิกกลับหัวกลับหางแบบนี้ ไม่ใช่คว่ำเพราะโดนพายุไซโคลนพัดถล่ม หรือถูกแผ่นดินไหวเล่นงาน

แต่เป็นเพราะคุณแดเนียล ซาปีสกี้ ประธานบริษัทผลิตบ้านไม้ "ดันมาร์" ในโปแลนด์ เกิดนึกสนุก อยากสร้างบ้านแปลกๆ ผิดผิดส่วนเอาไว้ดูเล่นสักหลังนึง


นอกจากจะใช้อยู่อาศัยได้จริงๆ แล้ว ก็ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวในหมู่บ้านซิมบาร์กเข้าชมกันอย่างสนุกสนานอีกด้วยจ้า!






เหลือมยักษ์
        ชาวบ้านช่วยกันจับงูเหลือมยักษ์ ขนาดความยาวถึง 5 เมตร หนัก 35 กก. ที่เลื้อยเข้ามากินเป็ดไก่ ของชาวบ้าน ภายในหมู่บ้านครุสภา ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ยัดใส่กระสอบส่งสวนสัตว์เชียงใหม่.

หนุ่มมะกันเจ๋ง!ทุบสถิตินั่งรถไฟเหาะมาราธอน


ริชาร์ดนั่งยิ้มแฉ่งอย่างสบายอารมณ์ ขณะที่คนอื่นร้องปากแทบฉีก

อาจารย์มหาวิทยาลัยชาวอเมริกัน สร้างสถิติที่ยากจะทำลาย ด้วยการกลายเป็นคนที่นั่งอยู่บนรถไฟเหาะตีลังกาแบบมาราธอนติดต่อกันนานที่สุดในโลก ชนิดที่ว่าจะหาใครทำลายได้ยากเป็นอย่างยิ่ง โดยรายการนี้กินเนสบุ๊ก ไม่พลาดมีส่วนร่วมอยู่แล้ว

ริชาร์ด รอดริเกซ หนุ่มใหญ่ชาวอเมริกัน อาชีพอาจารย์มหาวิทยาลัยวัย 48 ปี ได้ทุบสถิติเก่าที่เคยมีคนทำเอาไว้ ด้วยการนั่งรถไฟเหาะตีลังกาติดต่อกันนานถึง 9 วัน กับอีก 12ชั่วโมง โดยเข้าได้กล่าวว่า ''พูดจริงๆ ผมยังสามารถนั่งต่อได้อีกเป็นอาทิตย์เลยทีเดียว ผมอยากจะทำสถิติที่ใครหน้าไหนก็ไม่สามารถทำลายได้เลย''
''ตั้งแต่ผมยังเด็ก ผมค่อนข้างกลัวรถไฟเหาะตีลังกามาก แต่ผมก็ได้เรียนรู้ที่จะสนุกกับมันได้ในที่สุด'' ครั้งนี้ริชาร์ดได้นั่งทำสถิติด้วยการนั่งรถไฟเหาะตีลังกาที่สูงที่สุดในยุโรป และมีความเร็วเกือบ 100 กม.ต่อชม.หรือที่รู้จักกันในนามบิ๊กวัน ที่แบล็คพูล เพลสเชอร์บีช
โดยริชาร์ดสามารถเดินทางด้วยระยะถึงหกพันหกร้อยกว่ากิโลเมตร อย่างไรก็ตามริชาร์ดนั้นสามารถกินข้าว ดื่มน้ำและนอนขณะที่นั่งอยู่บนรถไฟเหาะตีลังกาได้ แถมมีการสลับให้มานั่งรถไฟเหาะธรรมดาได้ในเวลากลางคืนด้วยเหตุผลในความปลอดภัยนั่นเอง
ในระหว่างที่ริชาร์ดนั่งทำสถิติอยู่บนรถไฟเหาะนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่ของกินเนสบุ๊กคอยจับตาดูอยู่ตลอด โดยพวกเขานั้นจะอนุญาตให้ ริชาร์ดใช้เวลาประมาณห้านาทีในหนึ่งชั่วโมง เพื่อพักเข้าห้องน้ำห้องท่าสุดแล้วแต่ที่ริชาร์ดต้องการ
ริชาร์ด ได้กล่าวถึงวีรกรรมของเขาเป็นการปิดท้ายว่า ''ผมเผชิญมาทุกสิ่งไม่ว่าจะเสียงที่ดังสนั่น สภาพไร้น้ำหนัก แสงแดดแผดเผาแต่ปัญหาเดียวที่ผมรู้สึกแย่ก็คือ การถูกลมเผาผิวจนแห้งแดงจากการวิ่งฝ่าลมแรงนานๆ แบบนั่งรถไฟเหาะแบบนี้นั่นแหละ''
ส่วนคู่แข่งของริชาร์ด อย่างหนุ่มเมืองเบียร์ เยอรมัน แฟร้งค์ โรสส์เลอร์ก็ต้องถูกพาตัวออกจากจากขี่บูมเมอแรงที่แคว้นบาวาเรีย หลังจากการแข่งขันเนื่องจาก แฟร้งค์ เกิดอาการร่างกายขาดน้ำนั่นเอง









ตื่นเต้นกับสิ่งที่เห็นจนเกินห้ามใจ เมื่อมีปลัดขิกแท่งใหญ่อยู่ตรงหน้า นายมัน โคฮุด สมาชิกอบต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จึงเก็บความระทึกไว้ไม่ได้

พร้อมแจ้งมาว่ามีผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งชอบทำปลัดขิกเป็นชีวิตจิตใจ และมีจำนวนมาก อีกทั้งยังมีแท่งใหญ่สูงเกือบ 1 เมตร

รู้อย่างนั้นจึงเดินทางไปดูและรู้ชื่อเจ้าของปลัดขิกว่า นายสมศักดิ์ ตำหนิงาม อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1 หมู่ 1 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ดังกล่าว

เมื่อได้สอบถามเกี่ยวกับการทำปลัดขิก นายสมศักดิ์ ได้เดินไปยกปลัดขิกที่ทำไว้จำนวนมากมาให้ดูมีขนาดใหญ่ มีมากกว่า 30 แท่ง และได้ยกปลัดขิกอันใหญ่แกะด้วยไม้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 30 เซนติเมตร สูง 90 เซนติเมตร

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เมื่ออดีตบวชเป็นพระและได้ไปเรียนวิชาคาถาอาคมจาก หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เกจิอาจารย์ที่ทำปลัดขลิกที่เก่งมาก

ต่อมาย้ายมาอยู่ที่ต.ทุ่งหลวง มาประกอบอาชีพค้าขาย เมื่อมีเวลาจึงใช้วิชาที่ได้มาหาไม้มงคลมานั่งแกะปลัดขิก ส่วนมากจะใช้ไม้ขนุนและไม้มะยม

เมื่อเป็นรูปปลัดขิกก็จะใช้วิชาอาคมที่เรียนมานั่งปลุกเสก ลงคาถาและอักขระด้วยตนเอง โดยคาถาก็ได้เรียนรู้มาจากหลวงพ่อยิด ถ้ามีเวลาจะนั่งแกะแท่งใหญ่

"เคยนำไม้ท่อนใหญ่มาแกะเป็นรูปปลัดขิกกอดกัน ต่อมามีพ่อค้าแม่ค้าขับรถผ่านไปมาเห็นสวยและแปลกจึงมาขอเช่าไปไว้ที่ร้านค้า จนปัจจุบันมีชาวบ้านมาขอเช่าและสั่งแกะหลายราย ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าจะชอบมาก มีความเชื่อกันว่านำปลัดขิกไปไว้ที่ร้านค้าแล้วจะค้าขายขายดีและจะมีคาถาไว้ให้บูชาด้วย"

นายสมศักดิ์ผู้ผลิตและเสกปลัดขิกด้วยตัวเองกล่าวอย่างภูมิใจ

พร้อมย้ำว่าทุกวันนี้แทบทุกร้านค้าจะมีปลัดขิกวางไว้ไม่ตัวใหญ่ก็ตัวเล็ก จึงคิดว่าปลัดขิกเป็นของดีราคาถูกที่ชาวบ้านต่างให้ความเชื่อถือและนำมาเป็นที่พึ่งของคนจน

มีไว้ไม่จน ว่างั้นเถอะ!!

แสดงความคิดเห็น

>