Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้ไหม " เบญจเพส " คืออะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คำว่า “เบญจเพส”  ควรสะกดด้วย ส.เสือครับ   มาจากคำว่า “เบญจะ  ปัญจะ”  คือ ห้า  กับคำว่า “วีส  วีสะ  หรือ วีสติ”คือ ยี่สิบ   รวมแล้วหมายถึง ยี่สิบห้า    ความจริงแล้ว  ที่โบราณเชื่อว่า  อายุเบญจเพส  คืออายุย่าง 25  ปี นั้น เป็นความเห็นที่ถูกบางส่วน  แต่วัยเบญจเพสที่บอกกันมาไม่ใคร่จะตรงกัน

                หมอดูหลายคน มักคุ้นเคยกับคำว่าเบญจเพส  และ บางคนที่คุ้นกับธรรมเนียมไทยโบราณ  จะจำสับสนกัน  หมอดูรุ่นเก่าบางคนจึงบอกว่า  เบญจเพส นั้นคือ อายุ  25  35  45  55  65  75.........ที่ลงท้ายด้วยเลข 5  ทั้งหมด  ที่นับจาก 25   ใครมีอายุเป็นเบญจเพส   จึงไม่ใคร่จะดี     ยมบาลท่านจะตรวจเช็คกรรมดี  กรรมเลวที่กระทำในรอบที่ผ่านมาว่าจะให้ขึ้นอายุใหม่คือ 26  36  46 ......ไปหรือไม่   บางคนก็สอบผ่าน  บางคนก็สอบไม่ผ่าน  ที่สอบผ่านก็อาจจะให้ใช้กรรมบางส่วน   ดังนั้น  คนโบราณจึงไม่อยากให้ใครทำอะไรในช่วงเบญจเพส   เพราะกำลังดวงไม่ดี  ง่อนแง่น   เหมือนคนกำลังถูกตรวจสอบ   ดูหนังสือมาดี  พอดีพอร้ายไปทำผิดศีลธรรมเข้าโดยไม่ตั้งใจ  อาจถูกปรับให้สอบตกก็ได้   คตินี้ดูน่าหัวเราะ  แต่อย่าลบหลู่นะครับ   เพราะที่มาของคตินี้ไม่ใช่โหราศาสตร์        โหราศาสตร์นั้นกลับ ถือ เรื่อง อายุเบญจเพส   หรือ วัยเบญจเพส  หรือ พูดแบบสมัยใหม่ต้องว่า  อนุกรมเบญจเพส     คือ  อายุย่าง  13  25  37  49  61...........บวกด้วย 12 ไปเรื่อยๆ      ที่มาของอนุกรมชุดนี้คือ วงรอบธรรมชาติของธาตุที่เกิดจากดวงอาทิตย์  และ พฤหัส นั่นเอง

                เมื่อเราเกิดมานั้น   โครงสร้างธาตุในดวงชะตาเดิม (ดวงกำเนิด) จะเป็นแบบพิมพ์เขียวอย่างหนึ่งที่กำหนดความเป็นไปของธาตุเอาไว้     ดวงดาวต่างๆมีหน้าที่ส่งธาตุลงมาประจุให้เต็มตามตำแหน่งที่ดวงเดิมระบุ  ซึ่งกว่าจะรับเต็มได้  ต้องใช้เวลาถึง  60  ปี    ระหว่างที่ธาตุยังไม่เต็มนี้   คนเราจะได้รับธาตุส่วนมากจากธรณี   เพราะเราอยู่บนโลก  และโลกก็หมุนเวียนธาตุมานานแล้วก่อนเราเกิด   ธาตุในธรณีกับธาตุในจักรวาลจะมีเสป็คต่างกันอยู่บ้าง  คล้ายกับ  วัตถุดิบในประเทศ  กับ วัตถุดิบนอกประเทศอย่างนั้นแหละ    ธาตุในธรณีเป็นธาตุที่เรานำมาใช้ในดวงชะตาได้   ก่อนที่จะได้รับธาตุจากจักรวาล     ทีนี้เป็นอันตัดคำถามที่ว่า   หากธาตุยังไม่เต็มก่อนอายุ 60  ปี แล้วเราไม่ตายก่อนหรือ

                ธาตุในธรณี ที่มักนำมาใช้ในวิชาธาตุ  คือพวก มหาทักษา   อังควิชาธาตุ   วีสตรี  หรือ บางวิชาจะมี อนุกรมธาตุบางอย่างที่ปกปิดกันอยู่     ดังนั้น เราจึงพบว่า  เรามักทายดวงเดิมแม่นหน่อย  เช่น หากใช้ทักษาเดิม  เพราะมาจากธาตุในธรณี    ธาตุที่เข้ามาจัดตัวในดวงชะตาจะถูกเติมเต็มเข้ามาโดยเกษตรธาตุ  และธาตุดาวจากจักรวาล   ซึ่งต้นตอก็มาจาก ดวงอาทิตย์นั่นเอง  ดวงอาทิตย์โคจรปีละ  12  ราศี  จะให้ธาตุลงมาป้อนดวงชะตา  ในหนึ่งปี   แต่ที่สำคัญ คือ พฤหัส  เพราะพฤหัส รับทั้งธาตุจากอาทิตย์  และยัง สะสมธาตุจากดาวฤกษ์ด้วย    ดังนั้น  จึงมีโหราศาสตร์ที่สร้างขึ้นจากพฤหัสมากหลายระบบ    พฤหัสนี่เอง  ที่โคจรปีละ หนึ่งราศี   รวม 12 ปีจะครบจักรราศี   5  รอบจักรราศี  เป็นหนึ่งพฤหัสจักร   หรือ หนึ่งยุคพฤหัส  60 ปี

                ดังนั้น  รอบจักรราศี  12  ปีจึงมีความสำคัญต่อระบบธาตุ   เมื่อคนเราเกิดมา  ในรอบ  12  ปีแรก   ธาตุดาวหลายอย่างยังลงมาจากจักรวาลได้ไม่ครบ    ต้องยืมธาตุในธรณีใช้ไปก่อน   เมื่อครบรอบ  12  ปี   แล้วขึ้นรอบธาตุต่อไป  คือ อายุ  13  ปี  ระบบธาตุจะมีการจัดตัว  เพื่อรับธาตุในรอบใหม่อีกครั้ง    เลข  13  ซึ่งหลายชาติถือเป็นเลข ไม่ดี  นั้น   จึงเป็นเลขที่มีมานานก่อนสมัยคริสตกาลเสียอีก    ดังนั้น  อายุเบญจเพสจึง เป็นเลข  13   แต่ว่า  ตอนอายุ 13  ปีนี้  ในเมื่อธาตุในจักรวาลเองก็ยังลงมาเป็นส่วนน้อย    จึงไม่ใคร่จะเป็นปัญหามากนัก   พูดง่ายๆ เหมือนกับย้ายบ้านใหม่ยังรกๆอยู่   ธาตุมักปรับตัวอยู่แล้ว  และอารมณ์ เด็กจะเข้าวัยรุ่น   ทำให้เพี้ยนๆไปบ้าง  ก็ไม่ผิดสังเกตุ    แต่พอครบรอบ  24  ปี  ธาตุในจักรวาลจะส่ง  พลังงานธาตุ  มาให้ครบก่อนแล้ว   เมื่อเริ่มอายุ  25  ปี  เกิดการจัดระบบธาตุรอบใหม่  จึงทำให้ป่วนรุนแรง  นี่คือวัย เบญจเพส  25  ปีที่ทุกคนมักสังเกตเห็น   และแรงที่สุดในอนุกรมอายุ เบญจเพส   เพราะเป็นการจัดใหญ่ครั้งแรกในชีวิต   มีผลต่อชีวิต  ร่างกาย และจิตใจหลายประการ   ส่วนเบญจเพสอื่นที่ตามมานั้น  แม้จะมีการจัดระบบธาตุ  ก็จะไม่รุนแรงเท่า  เพราะ ธาตุมีการจัดระบบเป็นระยะๆ  ไปตลอดอยู่แล้ว   แล้วจะมาจบ  ตอนอายุ 61  เพราะเป็นการครบรอบพฤหัสจักร  หรือ ยุคพฤหัส  จะขึ้นรอบธาตุดาวฤกษ์ใหม่อีกครั้ง   คนเขาจึงถือโอกาสจัดแซยิด  ตอนอายุ เต็ม  60  ขึ้น อายุ 61  ถือเป็นเคล็ดการเกิดใหม่    ป้องกันความไม่ดีไปด้วยเหมือนกับตายแล้ว

                อายุ เบญจเพส จึงเป็น  13  25  37  49  61.......ไปเรื่อย   ระหว่างอายุเบญจเพส   25  ปี   เมื่อธาตุจัดตัวนั้น  โครงสร้างธาตุจะแปรโครงสร้าง จากโครงสร้างหนึ่ง  ไปยังอีกโครงสร้างหนึ่ง  โดยรวดเร็วกว่าวัยเบญจเพสอื่น  เนื่องจาก  พลังงานธาตุเพิ่งประจุเต็ม  เหมือนเพิ่งชาร์จไฟจบใหม่ๆ   การเปลี่ยนโครงสร้าง  จะสมมุติว่า  เดิมเปลี่ยนจาก  A  ไปเป็น  F  นั้น จะต้องผ่านโครงสร้าง  B  C  D  E   ดังนั้น  หากในดวงชะตา มีรูปที่อยู่ในระหว่างการเปลี่ยนโครงสร้าง  คือ B  C D E   อันใดก็ตาม   อันนี้จะไม่ปรากฏโดยตรงในดวงชะตาเดิม    จึงปรากฏเรื่อง ดี หรือ ไม่ดี  โดยที่ดูดวงตรงๆไม่ออก    ต้องคนที่เข้าใจวิธีจึงจะรู้     แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นเรื่องไม่ดี  เพราะการจัดธาตุทำให้พลังงานและธาตุแปรปรวน  แต่ก็มีที่ถูกรางวัลที่หนึ่งได้เหมือนกัน  โดยไม่เห็นในดวงชะตา

                นี่เองจึงเป็นปัญหาของวัยเบญจเพส   ทำให้ต้องระวัง  เพราะช่วงนั้นเหมือนเป็นการต่อเชือกในกระแสน้ำว ทำให้การระวังป้องกันของชะตาอ่อนกำลังลง  ในทุกวัยของอนุกรม เบญจเพส     ระบบธาตุ เมื่อถูกป่วน  อาจทำให้มีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้น     แต่คนส่วนมากไม่รู้ว่า   แม้ไม่ใช่วัยเบญจเพส   หากมีปฏิกิริยาต่อโครงสร้างธาตุอย่างรุนแรง    ก็จะมีเหตุใหญ่เกิดขึ้นได้   ซึ่งต้องพิจารณาในการทำนายจรทั่วไป    ต่างกันที่ว่า  วัยเบญจเพสนั้น มีการป่วนได้เอง  โดยไม่เกี่ยวกับดาวจรเลย  เพราะเป็นเหตุที่เกิดตามธรรมชาติอยู่แล้ว     ถือเป็นจุดสำคัญในวงรอบธรรมชาติอย่างหนึ่ง    เวลานับตำแหน่งในดวงชะตาครบหนึ่งรอบ    มักจะทดกระโดดข้ามไปหนึ่งราศี   เพื่อให้ตรงกับความเป็นจริง    ดังนั้น  การดูดวงที่อยู่ในเบญจเพส   จึงมักทายยาก   ส่วนมากมักเตือนกันไม่ให้ทำอะไรหวือหวา   หรือ ทำอะไรที่สำคัญ  เช่น แต่งงาน   คล้ายกับว่าในขณะนั้นดวงชะตาถูกดัดแปลงไป  เพราะโครงสร้างธาตุกำลังอยู่ในระหว่างจัดตัวใหม่  เหมือนกลายเป็นอีกดวงชะตาหนึ่ง     แต่ถ้าได้ข้อมูลของวัยเบญจเพสนี้มาละเอียดหน่อย   จะมีประโยชน์มากในการเข้าใจดวงชะตา   และการสร้างวิชาโหราศาสตร์  เพราะการเปลี่ยนโครงสร้างนั้น  แสดงความเป็นไปจริงๆตามธรรมชาติ    เหมือนกับเราทำการวิจัยดวงอาทิตย์  ในขณะที่มีจุดดับธรรมชาติในดวงอาทิตย์เกิดขึ้น อะไรทำนองนั้น 

แสดงความคิดเห็น

>

48 ความคิดเห็น

.... 13 ก.ย. 50 เวลา 18:17 น. 1

ดิฉันซวยทุกปีที่อายุเป็นเลขคี่ - -* ไม่ใช่แค่เบญจเพสหรอก
ตอนอายุ 13 ขาหัก ตอน 15 ประสบอุบัติเหตณ์ ตอน 17 ขโมยเข้าบ้าน แต่ขโมยแต่ทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ในห้องเดี๊ยน - -* ตอน 19 มีปัญหาเรื่องสอบ ปีนี้ยังไม่เจอ แต่เชื่อว่าต้องเจอแน่นอน..ไม่อยากจะคิดว่า ถ้าเข้าเบญจเพสจะเจอไรที่หนักอีก

0
ซวย 29 ก.ย. 51 เวลา 18:25 น. 2

ขอบอกว่า ซวยครับ ทั้งปีนี้ นับครั้งไม่ถ้วน ไม่รู้จะรอดจนพ้นป่าว ทั้งรถชน โจรขึ้นบ้าน หมากัด ตกท่อ หม้อไฟระเบิด หม้อน้ำรถแตก กระถางตกเกือบโดนหัว มอเตอร์ไซด์ล้มไหล่หลุด นี่ยังไม่ถึงครึ่งปีเลย สงสัยต้องเข้าวัดล้างซวยอย่างแรงแล้วเนี่ย

0
ตอนนี้ 24 17 ต.ค. 52 เวลา 21:12 น. 4

ใช่ค่ะ แย่มากๆเลย ตั้งแต่ย่างเข้า25 อ่ะค่ะ นี่พึ่งผ่านมาจากวันเกิดครบ24 แค่ 14 วันเองค่ะ เจอทั้งหัวหน้างานโกงเงิน&nbsp ทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนร่วมงาน และล่าสุด รถชนค่ะ&nbsp &nbsp ไม่รู้วาจะเจออะไรอีกบ้าง

กลัวจัง.......8

0
สุดหวย 28 ต.ค. 52 เวลา 23:51 น. 5

ของผม ของเเท้ ครับ .... ตอนย่างเข้า 25 ปีนะ&nbsp อะไร บ้างดูเอง&nbsp เดือน กันยายน ปี2551&nbsp เป็นปอดติดเชื้อ ต้นเดือนตุลาคม ปี2551 ขับ มอไซด์ แค่ 20 ยัง ล้ม&nbsp จอดติดไฟแดงยังมีรถมาชนตูดอีก..ไม่ได้โม้นะครับ .... ปลายเดือน เป็นไส้ติ่งรั่ว ( เคยได้คิดป่าว...ไม่เชื่อไปถามหมอที่โรงบาลประจักษ์ จังหวัดอุดรเลยครับ )&nbsp เกือบตาย&nbsp ต้อง ให้เวลารักษา&nbsp  3 เดือนกว่า ๆๆ นอนโรงบาล 2 รอบ ประมาณ&nbsp 20 วัน&nbsp  ผ่าตัด สิ้นเดือนมกราคม&nbsp  เเละล่าสุด....เดือนตุลาคม ปี2552&nbsp มือถือหาย&nbsp เงินหาย ไปรักแฟนคนอื่น&nbsp .... สุดยอดป่าวครับ....109

0
mguy9 5 ธ.ค. 52 เวลา 00:18 น. 6

ของ ผมปีนี้พอดี 2552 25เต็มพอดี ตั้งแต่ต้นปี จะ มานิ่งๆ อยากฆ่า ตัวตาย ตลอดเวลา รู้สึก เบื่อ หาความหมายในชีวิต ไม่เจอ

คิดมาตลอดว่า ตั้งแต่แรก ถ้าไม่มี เรา อย่ ทุกอย่างคงจะดีกว่านี้ ไม่ต้องเป็น ภาระ ให้ใครๆ

ควรจะ หลีกทาง ให้ คนอื่นๆ ที่เก่งกว่าเราดีกว่า อย่ไป ไม่มีประโยชน์

ถึงไม่มี เรา ทุกคนที่อย่รอบๆ ตัวเราก็คง ไม่เดือดร้อน&nbsp  อย่างทีพวกเขาอาจจะดีใจด้วย ถ้าไม่มี เรา

ผมคิดแบบนี้ ตลอดทั้งปีครับ ตอนนี้ขณะพิม ก็ยังคิดอย่101

0
aiw 4 ม.ค. 53 เวลา 10:46 น. 7

เหมือนกันค่ะ

พออายุ 24ปี มีแต่เรื่องอย่างรถทัวร์พลิกคว่ำ โดนกระชากกระเป๋า ทะเลาะเบาะแว้ง กับพี่ชายพ่อแม่ถึงขนาดอยู่รวมกันไม่ได้

ชีวิตเปลี่ยนไปหมด เหมือนว่าต้องมาตั้งหลักนับ1ใหม่ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ และตอนนี้อายุ 25ปีแล้ว ไม่รู้ว่าจะดีหรือร้าย

ตักบาตร สวดมนต์ เพื่อให้ที่ร้ายกลายเป็นดีบ้าง

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอ่าน107

0
แมน 3 เม.ย. 53 เวลา 23:10 น. 8

ผม25เข้า26แล้ว ไม่รู้ว่าซวยหรือว่าอะรก็ไม่รู้นะคาบ คือว่า ตอนจะเข้า25หมากัดแถมไม่มีเจ้าของอีกต่างหากแล้วก็เจอทุกอย่างเกียวกับการเจ็บตัวอย่างเช่นมีดบาดโดนหนามเกี่ยว และพอเดินมกกราคมแถมเงินเดืนไม่ขึ้นอีก

0
Annaly 4 ส.ค. 53 เวลา 08:12 น. 10

ดิฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ปลายปี 2553 จะเต็ม 25 เรื่องเกิดตั้งแต่ต้นปี การงานก็ดีขึ้นระดับหนึ่ง&nbsp พอเริ่มช่วงเมษาก็มีความรักที่สดใส แต่ผ่านไปแค่ 2 เดือน ก็อกหักอย่างแรงแบบทำใจไม่ได้ หลังจากอกหักได้แค่เดือนกว่า ๆ พอถึง กลางเดือน กรกฎาคม 2553 ก็เกิดอุบัติเหตุ ต้องนอนเป็นเดือน (หมอสั่ง) แล้วนี่ก็ไม่รู้จะเจออะไรต่อไปอีก ก็ขอภาวนาให้เจอแต่สิ่งดี ๆ แล้วกัน นี่ขนาดทำบุญเตรียมไว้ตั้งแต่ตอนอายุ 20 นะเนี๊ยะ ยังเป็นขนาดนี้ เฮ้อ ๆๆๆ

0
papa 15 ต.ค. 53 เวลา 13:12 น. 12

เธ•เธญเธ™เธ™เธตเน‰เน€เธฃเธฒ25เธ›เธต เธขเนˆเธฒเธ‡เน€เธ‚เน‰เธฒเธชเธนเนˆ 26 เนเธ•เนˆเธงเนˆเธฒเธ—เธณเน„เธกเธขเธฑเธ‡เธฃเธนเน‰เธชเธถเธเธกเธตเธญเธฐเน„เธฃเนเธ›เธฅเธ เน† เน€เธเธดเธ”เธ‚เธถเน‰เธ™เธšเนˆเธญเธข เน€เธฅเธขเน„เธกเนˆเธฃเธนเน‰เธˆเธฐเธ—เธณเน„เธ‡
เธฃเธšเธเธงเธ™เธœเธนเน‰เธฃเธนเน‰เนเธ™เธฐเธ™เธณเธ”เน‰เธงเธขเธ„เนˆเธฐ เธ•เน‰เธญเธ‡เธ—เธณเธšเธธเธเนƒเธซเน‰เธกเธฒเธเธฃเธถเน€เธ›เธฅเนˆเธฒเธ„เนˆเธฐ เธซเธฃเธทเธญเธงเนˆเธฒเธชเธงเธ”เธกเธ™เธ•เนŒเธ�เธฒเธงเธ™เธฐเธ„เนˆเธฐ เธฃเธšเธเธงเธ™เธ”เน‰เธงเธขเธ„เนˆเธฐ

0
เจนนี่ 10 ม.ค. 54 เวลา 23:35 น. 14

ดิฉันมีอาการเหมือนกับความคิดเห็นที่6เลยค่ะ&nbsp  คิดๆๆๆว่าตัวเองตายด้วยวิธีต่างๆนาๆเลยเปนช่วงเวลาก่อนนอน&nbsp  มันทรมารมาก&nbsp  อีกไม่กี่เดือนจะ25แล้ว&nbsp &nbsp กลัวมากเลย&nbsp แต่ฉันก็จะไปทำบุญ&nbsp เราต้องเข้มแข็งไม่มีใครช่วยเราได้เท่าตัวเองเอง

0
สาว 17 ก.พ. 54 เวลา 13:09 น. 15

15 นี้เกี่ยวไหมคร่ะ
เห็นเพื่อนบอกมาว่า 15ก็เป็ น
จะเจอแต่เรื่องรถ
เกี่ยวด้วยหร้อ
หรือเฉพาะ 25อะ
เดือนที่ 7เราก็อายุ 15พอดี
กลัวจังงง

0
obd 9 เม.ย. 54 เวลา 20:42 น. 16

เธ‚เธญเธ‡เน€เธฃเธฒ เธžเธญเธขเนˆเธฒเธ‡24 เธขเธฑเธ‡เน„เธกเนˆเน€เธ—เนˆเธฒเน„เธซเธฃเนˆ เน€เธ‡เธดเธ™เธ—เธตเนˆเน€เธ„เธขเน„เธ”เน‰เน€เธ„เธขเธกเธตเน€เธฃเธดเนˆเธกเธเธฃเธฐเธ—เนˆเธญเธ™เธเธฃเธฐเนเธ—เนˆเธ™ เธžเธญเธกเธฒ25 เธญเธธเธ•เธชเนˆเธฒเธซเนŒ เธกเธฑเนˆเธ™เธ—เธณเธšเธธเธเน„เธ›เน„เธซเธ™เธฃเธฐเธงเธฑเธ‡เธชเธธเธ” เนเธ•เนˆเธเน‡เธกเธตเธšเธฒเธ‡เธ—เธตเธ„เธญเธกเนƒเธซเธกเนˆเน†เธ‹เธทเน‰เธญเธกเธฒเธžเธฑเธ‡เน€เธ‰เธขเน†เน€เธชเธตเธขเธ•เธญเธ™เธ•เธฑเธ‡เน„เธกเนˆเธ„เนˆเธญเธขเธกเธต เธ„เนˆเธฒเธซเน‰เธญเธ‡เน„เธกเนˆเน€เธ„เธขเธ„เน‰เธฒเธ‡เธ•เธดเธ”3เน€เธ”เธทเธญเธ™เธฃเธงเธ” เน‚เธ—เธฃเธชเธฑเธžเนƒเธŠเน‰เธญเธขเธนเนˆเธ”เธตเน†เธ„เน‰เธฒเธ‡เธžเธฑเธ‡เน„เธ›เธ‹เนˆเธฐเธ‡เธฑเน‰เธ™ เธˆเธฐเน€เธญเธฒเน‚เธ—เธฃเธจเธฑเธžเธ—เนŒเน„เธ›เธ‹เนˆเธญเธก เธ‹เนˆเธญเธกเน„เธกเนˆเน„เธ”เน‰ เน€เธซเน‡เธ™เธฃเน‰เธฒเธ™เน€เธชเธฃเธดเธกเธ„เธงเธฒเธกเธ‡เธฒเธก เธˆเธฐเน„เธ›เธ—เธณเธˆเธธเธ”เธ”เนˆเธฒเธ‡เธ”เธณ เน„เธ›เน€เธˆเธญเธซเธกเธญเน„เธกเนˆเธ”เธต เน€เธญเธฒเนเธ—เนˆเธ™เน€เธฅเน€เธ‹เนˆเธญเธ™เธฒเธšเธ™เนˆเธฒเน€เธฅเนˆเธ™เธ‹เนˆเธฐเธ‡เธฑเน‰เธ™ เธ™เนˆเธฒเน€เธงเธญเธฐเน€เธฅเธข เน€เธซเธกเธทเธญเธ™เธ„เธ™เธฃเธ–เธฅเน‰เธก เนเธœเธฅเธžเธถเนˆเธ‡เธซเธฒเธขเนเธ•เนˆเธขเธฑเธ‡เธกเธตเธฅเธญเธขเนƒเธซเน‰เธ”เธนเธ•เนˆเธฒเธ‡เธซเธ™เน‰เธฒ เธ—เธฐเน€เธฅเธฒเธฐเธเธฑเธšเนเธŸเธ™เธ–เธถเธ‡เธ‚เธฑเน‰เธ™เน€เธเธทเธญเธšเธˆเธฐเน€เธฅเธดเธเธเธฑเธ™เธšเนˆเธญเธขเน† เธ•เธญเธ™เธ™เธตเน‰เธกเธฑเนˆเธ™เธชเธงเธ”เธกเธ™เธ•เนŒเน„เธซเธงเน‰เธžเธฃเธฐเธ—เธธเธเธงเธฑเธ™ เธ—เธณเธšเธธเธเนƒเธซเน‰เธšเนˆเธญเธขเธ—เธตเนˆเธชเธธเธ”เธเน‡เน€เธšเธฒเน†เธฅเธ‡ เธญเธขเธฒเธเธšเธญเธเน€เธžเธทเนˆเธญเธ™ เธญเธขเนˆเธฒเธเธฅเธฑเธงเน€เธšเธเธˆเน€เธžเธจ เธกเธฒเธเน€เธเธดเธ™เน„เธ›เธญเธฐเน„เธฃเธˆเธฐเน€เธเธดเธ”เนเธฅเน‰เนเธ•เนˆเธœเธฅเธเธฃเธฃเธกเธ—เธตเนˆเน€เธฃเธฒเธกเธต เธกเธฑเนˆเธ™เธ—เธณเธšเธธเธเน„เธซเธงเน‰เธžเธฃเธฐ เธˆเธฐเธŠเนˆเธงเธขเธฅเธ”เธˆเธฒเธเธซเธ™เธฑเธเน€เธ›เน‡เธ™เน€เธšเธฒ เนเธฅเธฐเธžเธญเธŠเนˆเธงเธ‡เน€เธฃเธฒเธซเธฅเธธเธ”เธžเน‰เธ™เธเน‡เธˆเธฐเธขเธดเนˆเธ‡เน€เธชเธฃเธดเธกเนƒเธซเน‰เน€เธฃเธฒเธ”เธตเธ‚เธถเน‰เธ™เธกเธฒเธเน†

0
นิก 9 เม.ย. 54 เวลา 20:47 น. 17

ของเรา พอย่าง24 ยังไม่เท่าไหร่ เงินที่เคยได้เคยมีเริ่มกระท่อนกระแท่น พอมา25 อุตส่าห์ มั่นทำบุญไปไหนระวังสุด แต่ก็มีบางทีคอมใหม่ๆซื้อมาพังเฉยๆเสียตอนตังไม่ค่อยมี ค่าห้องไม่เคยค้างติด3เดือนรวด โทรสัพใช้อยู่ดีๆค้างพังไปซ่ะงั้น จะเอาโทรศัพท์ไปซ่อม ซ่อมไม่ได้ เห็นร้านเสริมความงาม จะไปทำจุดด่างดำ ไปเจอหมอไม่ดี เอาแท่นเลเซ่อนาบน่าเล่นซ่ะงั้น น่าเวอะเลย เหมือนคนรถล้ม แผลพึ่งหายแต่ยังมีลอยให้ดูต่างหน้า ทะเลาะกับแฟนถึงขั้นเกือบจะเลิกกันบ่อยๆ ตอนนี้มั่นสวดมนต์ไหว้พระทุกวัน ทำบุญให้บ่อยที่สุดก็เบาๆลง อยากบอกเพื่อน อย่ากลัวเบญจเพศ มากเกินไปอะไรจะเกิดแล้แต่ผลกรรมที่เรามี มั่นทำบุญไหว้พระ จะช่วยลดจากหนักเป็นเบา และพอช่วงเราหลุดพ้นก็จะยิ่งเสริมให้เราดีขึ้นมากๆ

0
เหมยฮวา 5 มิ.ย. 54 เวลา 08:20 น. 18

ตอนย่าง15รถล้ม ทะเลาะกับเพื่อนบ่อย ผลการเรียนที่เคยดีตกต่ำมาก
พอ15เต็มก็ ทะเลาะกับคนอื่นแบบไม่ตั้งใจ อกหัก รถล้มหัวฟาดพื้น
แค่15ยังขนาดนี้ ถ้า25แล้วมันจะขนาดไหนเนี้ย ตอนนี้ต้องบุญแบบ คห.17
บอกบ้างก็ดีเหมือนกัน เผื่ออะไรๆอาจจะดีขึ้น

0
poogunnn 18 ก.ค. 54 เวลา 16:45 น. 19

หนูเพิ่งรถล้มเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเองค่ะ อายุ13ย่าง14
ตอนแรกไม่เคยนึกถึงเบญจเพสเลย แต่พอเพื่อนล้มอีก 2 คน
เลยต้องเซิร์ตกูเกิ้ลทันทีด้วยประโยคว่า "วัยเบญจเพส"

0
่่พีน 23 ก.ย. 54 เวลา 10:52 น. 20

ตอนย่าง 25 เลิกกับเเฟน ตกงาน เรื่องมาเรียนต่อเมืองนอกก้อไม่สำเร็จ
พอ อายุย่างเข้า 35&nbsp ป่วยหนักเป็นโรคหมอนรองกระดูก เลยต้องออกจากงาน เป็นปียังไม่หาย เรื่องเเพลนว่าจะมีลูก ก้อไม่สำเร็จ

ซื่งปีอื่นๆไม่ซวยได้ขนาดนี้ เชื่อเเล้ว เวรกรรมมีจริง เพราะตอนเรา 22 เคยว่าให้พ่อเสียใจร้องไห้&nbsp  พอ 28 ก้อทำเเ้ทง ผลกรรม เลยตามมาทัน
ไม ่ เชื่อก้อต้องเชื่อนะคะ หยุดทำกกรรม ทำเเต่ความดี

0