Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีเกมมาแนะนำเจ้าคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีเกมมาแนะนำกันเจ้าคะ เป็นเกมวางแผนบนเวปนะเจ้าคะ ม่ายต้องโหลด ไม่เสียตัง

สมัครแล้วเล่นได้เลยเจ้าค่ะ เล่นง่ายๆ อาจงงสักนิดอ่านกันก่อนนะเจ้าคะ


How To Play :: Rush Hour

** คู่มือฉบับนี้สำหรับแนะนำวิธีการเล่นคร่าวๆ แค่พอให้เล่นเป็นเท่านั้น เกมส์นี้ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกมาก หากต้องการทราบเพิ่มเติมให้ดูที่คู่มือฉบับสมบูรณ์ครับ**


เกม Magic Fortress (MF) เป็นเกมส์ที่เล่นบนเว็บได้เลย เมื่อล็อกอินเข้าหน้าแรกแล้วก็แสดงว่าเข้าเกมส์เรียบร้อยแล้ว การเล่นหลักๆจะไม่มีกราฟฟิกส์หรือภาพเคลื่อนไหวเหมือนกับเกมส์RPG
ตัวอื่นๆเกมส์นี้เน้นการวางแผนเป็นหลักส่วนมากเกมส์นี้จะโต้ตอบกับผู้เล่นด้วยตัวอักษร

1.เเนวการเล่นของเเต่ละหอ

ขณะนี้มี 3 หอด้วยกัน

 

หอคอยแห่งแสง : มีจุดเด่นที่ค่าพลังป้องกันค่อนข้างสูงกว่าหออื่น สายเวทย์ที่ใช้งานที่นิยมเล่นจะแบ่งเป็น 3 สายคือ

- สายป้องกัน เช่น เวทฟื้นพลัง  รักษาอาการผิดปกติ เพิ่มความสามรถให้หอของตนเอง และสามารถสร้างเกราะป้องกันที่สามารถสะท้อน Damage หรือป้องกัน Damage โดยสมบูรณ์ได้
- สายชาร์จแล้วโจมตี เน้นการใช้ Spell Charging ซึ่งจะทำการสะสม Charge Counter ก่อนจะยิงออกมาทีเดียว ทำให้สร้างความเสียหายได้คราวละมากๆ แต่ก็ต้องมีการป้องกันที่ดีด้วย มิฉะนั้นอาจ HP หมดก่อนปล่อยชาร์จก็ได้
- สายโหด Mana Explosion คล้ายๆสาย Asura ของเกม RO คือใช้การระเบิด SP ทั้งหมดของตนเข้าโจมตี โจมตีรุนแรงมากๆ แต่เมื่อใช้แล้ว SPจะหมดหลอดต้องหาวิธีเพิ่มเอา

หอคอยแห่งความมืด : มีจุดเด่นที่พลังโจมตีที่สูงมาก สามารถดูดพลังชีวิตอีกฝ่ายได้ มีเวทย์บั่นทอนพละกำลังของอีกฝ่ายและมีคาถาทำลายล้างดีๆให้เลือกเยอะ สามารถอัญเชิญ Demon ออกมาได้เมื่อต่อสู้กับแสง และหากเล่นในช่วงกลางคืน 18.00 - 6.00 จะสามารถใช้เวทย์พิเศษที่มีพลังทำลายสูงได้ สายเวทย์ที่นิยมเล่นกันคือ

-สายVampire ใช้การดูดเลือดของอีกฝ่ายมาเป็นของจนเองเป็นการโจมตีและป้องกันตัวไปพร้อมๆกัน สายนี้เก่งมาถ้าเล่นเวลากลางคืน

-สายDeath เน้นการใช้เวทย์แห่งความมืดโจมตีโดยตรงมีสกิลที่ทำให้เวทย์ของเราแรงขึ้นมากๆอยู่หลายเวทย์ ถ้าอัพถึงขีดสุดจะยิงเวทย์ได้แรงมากในระดับฆ่าศัตรูในการโจมตี 2 – 3 ครั้ง
- สายReverse Soul โดยการใช้เวทย์ที่มีชื่อว่า Reverse Soul เพื่อสลับ HP กับ SP ของฝ่ายตรงข้ามในช่วงเวลาที่เหมาะสม ทำให้จบเกมส์ได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ต้องกะจังหวะและใช้ประสบการณ์พอสมควร

หอคอยแห่งไฟ : มีจุดเด่นพลังชีวิตที่สูงมาก พลังโจมตีปานกลาง และมีสกิลที่เสริมการใช้ Wyvern(สัตว์เลี้ยงรูปร่างคล้ายมังกร) และการใช้เครื่องจักรมากกว่าหออื่น หอนี้ถ้ารักจะเล่นต้องอดทนเก็บเงินและเน้นเรื่องการวางแผนมากกว่าสายอื่น ไม่แนะนำให้ผู้หัดเล่น เล่นหอนี้นะครับ สายเวทย์แรงๆที่นิยมกันคือ

- สาย Wyvern จะใช้มังกรของตนเองในการโจมตี มีเวทย์สนับสนุนจำนวนมาก
- สายแลกเลือด เน้นใช้ความได้เปรียบเรื่องจำนวน Life เข้าสู้ มีคาถาดีๆอย่าง Blood Exchange ที่สลับเลือดของเรากับอีกฝ่ายได้ด้วย
- สายระเบิด โดยการใช้คอมโบเวทย์ Burn และ Explosion Burn ด้วยกัน สร้างความเสียหายได้รุนแรงมากๆ แต่ต้องใช้เวลาพอสมควร ผู้ที่เล่นสายนี้ต้องสามารถคุมเกมส์ให้เราอยู่รอดได้นานที่สุด

 

2.การซื้อหินเวทย์มนตร

เมื่อเริ่มเกมครั้งแรกเราจะได้เงินมาเป็นทุนจํานวนหนึ่ง
อันดับแรกควรใช้กับการซื้อเวทย์มนต์พื้นฐานในการต่อสู้เสียก่อน โดยไปที่ "ร้านเวทย์มนต์"

ควรซื้อเวทย์โจมตีหลักๆโดย อย่างเช่นตระกูล Shot เช่น Holy Shot( แสง ) Dark Shot( ความมืด ) Flame Shot( ไฟ )
Ice Shot (นํ้า) มาใช้ก่อน โดยเริ่มแรก ซื้อมา 6 ก้อนก็พอแล้ว

เราควรเพิ่มเลเวลของหินเวทย์ก่อนเพื่อให้เวทย์ของเราแรงขึ้นและเล่นง่ายขึ้น โดยการหลอมรวมกัน ให้เลือกเมนู
" หลอมหินเวทย์ " ที่ด้านซ้ายมือ

นำเวทย์ตระกูล Shot ( ในภาพตัวอย่างคือ Flame Shot) 6 ก้อนมาหลอม ครับ เลือกแบบใช้เงิน 5000 ในการหลอมแล้วกด "เริ่มหลอมหิน" แล้วกด Ok ตามภาพ

หากขึ้นว่าหลอมสำเร็จ เราก็จะมีหินเลเวล 2 ใช้งาน ซึ่งมีความแรงมากขึ้น แต่ถ้าไม่สำเร็จเราจะเสียหินทีละ 2 ก้อน ให้ลองหลอมใหม่จนกว่าจะขึ้นว่าการหลอมสำเร็จ ถ้าหลอมจนแตกหมดก็สามารถซื้อหินมาหลอมเพิ่มได้

 

3. วิธีโจมตีหอคอยของคนอื่น

เมื่อเข้าในเกมก่อนอื่นให้เราเข้าไปที่หน้าจอ จัดลำดับเวทย์ เสียก่อน เพื่อทำการจัดลำดับเวทย์ที่ใช้ในการโจมตี และตั้งรับเสียก่อน โดยเวทย์ที่จะใช้ ได้จะเป็นเวทย์ตามชนิดและ เลเวลของหินเวทย์ที่เรามีอยู่ เมื่อเราซื้อเวทย์ตระกูล Shot มาแล้ว ก็ให้ทดลองนำเวทย์นั้นใส่ลงในช่องทั้ง 10 ช่องได้เลย เพื่อโจมตีอย่างเดียว แต่ละช่องนั้นหมายถึงแต่ละเทิร์น ในการโจมตีจะใช้เวทย์ไล่จากลำดับช่องที่หนึ่งไปเรื่อยๆ ถึงช่องที่ 10 ซึ่งหากภายใน 10 Turn ยังไม่มีผู้เล่นคนใดพลังชีวิตหมด ก็จะถือว่าผู้เล่นฝ่ายป้องกันชนะ เมื่อจัดลำดับเวทย์โจมตีเสร็จแล้ว ให้กดปุ่ม อัพเดทข้อมูลเพื่อยืนยันการจัดลำดับเวทย์

จากนั้นเลือกไปที่หน้า " โจมตีหอคอยอื่น " เพื่อค้นหาหอคอยเป้าหมายที่เราจะโจมตี โดยสามารถกำหนดได้จาก เลเวล และ ชื่อผู้ปกครองหอ เช่น หากต้องการค้นหาหอ Lv. 1- 20 ก็กำหนดในช่องค้นหาหอเวทย์เลเวลเป็น 1 ถึง 20 หรือถ้าต้องการค้นหาเป็นชื่อ เช่น ค้นหาหอของ GM_POR ก็ใส่ชื่อ GM_POR ในช่องค้นหาตามชื่อผู้ปกครอง แล้วกดปุ่มเริ่มค้นหา จากนั้นระบบจะทำการค้นหาหอที่ตรงกับเงื่อนไขมาให้

เมื่อผู้เล่นเริ่มต้นเล่น ผู้เล่นควรค้นหาและโจมตีหอเลเวล 1 จนกว่าเลเวลจะเพิ่ม หรือค้นหาหอคอยที่ทางทีมงานทำให้ฝึกซ้อมการร่ายเวทย์ โดยมี 3 หอคือ LightTrainer, FireTrainer และ DarkTrainer ซึ่งการค้นหาทั้ง 3 หอคอยนี้ทำได้โดยพิมพ์คำว่า Trainer และคลิ๊กค้นหา ซึ่งจะได้ตามรูปด้านล่าง

จากนั้นกดปุ่มเริ่มโจมตี จากนั้นการโจมตีจะเริ่มขึ้น ทั้งสองฝ่ายจะร่ายเวทย์โจมตีใส่กัน หรือ อาจใช้เวทย์เสริม-ลดพลัง ซึ่งกันและกันโดยฝั่งป้องกันจะได้ใช้เวทย์ก่อนเสมอ และในแต่ละ Turn หาผู้เล่นมีการใช้ Wyvern (มังกรบินซึ่งสามารถจับมาเลี้ยงได้) หรือสร้างเครื่องจักรก็จะมีการแสดงผลก่อนการร่ายเวทย์ของเรา


เมื่อจบการต่อสู้หากเราชนะจะได้ค่าประสบการณ์ ( EXP ) (ถ้าตีหอที่ Lv. เท่ากับเราจะได้ Exp 100 แต่หากตีหอที่ Lv. มากกว่าจะได้ Exp มากขึ้น และหาตีหอที่ Lv. น้อยกว่า Exp ที่ได้ก็จะลดลง) และเงินค่าชนะสงคราม (ซึ่งจะมากขึ้นหากเรา Lv. สูงขึ้น) ซึ่งเงินที่ได้สามารถนำไปอัพเกรด ซื้อเวทย์ใหม่ๆ และทำอะไรต่ออะไรได้อีกมากมาย เเต่ไม่สามารถโจมตีหอเดียวกันถี่จนมากเกินไปได้




อ่านด้วยนะเจ้าคะ ไม่งั้นงงตายเลย

http://www.magicfortress.net/register.php?invite=kwanname


อันนี้Urlนะเจ้าคะ สนใจก็คลิกเข้ากันได้

(ถ้าคลิกไม่ได้ก็ก็อปใส่ช่องเอานะเจ้าคะ)

เล่นไปก็หนุกดีเจ้าค่ะ เอามาลงแค่นี้นะเจ้าคะ เมื่อยและ บ้ายบาย

แสดงความคิดเห็น

>