Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พระบารมีพ่อหลวง “เด็กชายกตัญญู” ได้รับการช่วยเหลือแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

โดย ผู้จัดการออนไลน์

20 พฤศจิกายน 2550 12:19 น.





เด็กชายชาตรี นัดดา อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบึงสีไฟ อ.เมืองพิจิตร ที่เขียนจดหมายขอพระราชทานความเมตตาช่วยเหลือจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น

พิจิตร - จังหวัดพิจิตรช่วยเหลือเด็กชายยากจนอาศัยกระต๊อบเก่าผุพัง ต้องรับจ้างหาเงินจุนเจือครอบครัว วันไหนไม่มีใครจ้างต้องหาจับกบ เขียดเป็นอาหาร แต่มีความ “กตัญญู” หลังเขียนจดหมายขอพระราชทานความช่วยเหลือจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
       
       ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนางปิยธิดา เรืองจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 43 ม.5 ต.ท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร ซึ่งเป็นบ้านของเด็กชายชาตรี นัดดา อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบึงสีไฟ อ.เมืองพิจิตร ที่เขียนจดหมายขอพระราชทานความเมตตาช่วยเหลือจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องจากยากจนและอยู่อย่างยากลำบาก โดยอาศัยกระต๊อบเก่าผุพัง สร้างจากเศษวัสดุและไม้ไผ่ริมถนนกลางทุ่งนา
       
       ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ต้องออกรับจ้างนอนเฝ้าเล้าเป็ด และแบกข้าวขึ้นรถ เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายจุนเจือครอบครัว วันไหนไม่มีใครจ้างก็จะต้องไปหาจับกบ เขียดและงูมาเป็นอาหาร ขณะที่พี่สาวอายุ 14 ปี และน้องชายอายุ 9 ปี ต่างอยู่ในวัยเรียนหนังสือด้วยกัน สภาพร่างกายของเด็กชายชาตรีเองก็อยู่ในสภาพที่ขาดสารอาหาร ส่วนพ่อมีอาชีพรับจ้างทั่วไป แม่ที่สุขภาพไม่ค่อยดีเช่นกัน
       
       ภายหลังจากที่ ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ได้ไปเยี่ยมสอบถามข้อมูล ตรวจดูสภาพความเป็นอยู่แล้วเปิดเผยว่า ทางจังหวัดพิจิตรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเด็กชายชาตรีเป็นกรณีพิเศษ โดยเบื้องต้นทางเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตรได้มอบเครื่องยังชีพ ประสานสำนักงานพื้นที่การศึกษาพิจิตรเขต 1 จัดทุนการศึกษาให้เด็กทั้ง 3 คนอย่างต่อเนื่องจนจบการศึกษา
       
       นอกจากนี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าหลวง จะดำเนินการปลูกสร้างบ้านท้องถิ่นไทยเทิดไท้องค์ราชัน 80 พรรษามอบให้ ซึ่งจะแล้วเสร็จก่อนวันที่ 5 ธันวาคมนี้ โดยจะปลูกสร้างในที่ดินของนายล้ำ นายเม้า หมั่นตุ่ม ที่บริจาคที่ดินให้ปลูกสร้างบ้านดังกล่าว ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกัน

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

คนเดินดิน 20 พ.ย. 50 เวลา 16:42 น. 2

ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานค่ะ
และมีพลานามัยที่แข็งแรง
ขอให้น้องทั้ง สามคนตั้งใจทำความดีต่อไปนะค่ะพี่จะเป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ

0