Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครื่องแบบตำรวจ สไตล์ใหม่รับ โลกร้อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เปลี่ยนเครื่องแบบตำรวจ สไตล์ใหม่รับ โลกร้อน


          ข่าว รายงาน พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เปลี่ยน เครื่องแบบตำรวจ สไตล์ใหม่รับ โลกร้อน โดย เครื่องแบบตำรวจ รับ โลกร้อนใช้ผ้าสีกากีแบบนวลๆ บางๆ แทนเครื่องแบบเดิมที่หนา หวังให้ ตำรวจ ทำงานสบาย คล่องตัว ยันไร้แรงต้าน เครื่องแบบตำรวจ แนวใหม่

เครื่องแบบ ตำรวจ

          การประชุมฝ่ายบริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) มีเรื่องให้ฮือฮาอีกครั้ง เมื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งเป็นประธานการประชุม มีแนวคิดเปลี่ยนเครื่องแบบตำรวจแบบใหม่ พร้อมนำตัวอย่างเครื่องแบบดังกล่าวให้นายแบบลองสวมใส่ด้วย เพื่อให้ตำรวจไทยสวมใส่ให้เข้ากับสภาวะโลกร้อน  

          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ที่ที่ผ่านมาตำรวจมีชุดเครื่องแบบหลักสีกากีที่เห็นๆ กันอยู่ในปัจจุบัน แต่บ้านเราเป็นเมืองร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงาน เช่น ตำรวจจราจรใส่แขนยาว สวมหมวกปฏิบัติหน้าที่ก็จะร้อนและมีปัญหาต่อสุขภาพร่างกาย เจ้าหน้าที่ธุรการทั่วไปใส่เครื่องแบบก็ร้อน ไม่กระชับเวลานั่งทำงาน เมื่อร้อนก็เปิดแอร์มาก ทำให้เปลืองพลังงานอีก จึงให้ช่วยกันพิจารณาชุดตำรวจแบบใหม่เพิ่มเข้ามา เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ควบคู่กับชุดเดิม เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานคล่องตัว โดยหาเสื้อบางๆ ผ้าบางๆ สีกากีนวลๆ กางกางก็เป็นสีดำ หรือสีกากี ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นสอบถามหัวหน้าหน่วยทุกหน่วย

          ขณะเดียวกันในส่วนเครื่องหมายต่างๆ ที่ใช้ติดเครื่องแบบ ผบ.ตร. บอกว่า ก็กำลังพิจารณาว่าจะปักติดไปเลย หรือใช้ตีนตุ๊กแกถอดเข้าออกได้ ส่วนหมวกใช้หมวกเบเร่ต์ รองเท้าก็ไม่ใช่คอมแบต แต่เป็นรองเท้ายางดูดีเพื่อความคล่องตัว เมื่อตกลงใจได้ผ่านมติทุกอย่างก็จะใช้เงินสวัสดิการซื้อผ้ามาตัดใช้ได้ ซึ่งยังไม่ทราบงบประมาณว่าต้องใช้เงินเท่าใด แต่ตำรวจทำได้อยู่แล้ว เครื่องแบบนี้ใช้ได้ทุกระดับ ใส่ได้ตลอดเวลา ถ้าผ่านการประชุมก็สั่งซื้อผ้าตัดได้เลย

          "ผมคิดว่าไม่มีการต่อต้านเพราะผ่านการพิจารณาของผู้บังคับบัญชาทุกท่าน ซึ่งเท่าที่ฟังก็เห็นด้วย ถ้าใครเห็นอย่างไรสามารถเสนอแนะติชมได้ ผมเองก็ใส่ได้ แต่คงไม่ได้ใส่บ่อย เครื่องแบบใหม่ก็คงใช้เวลาไม่นาน ก่อนผมเกษียณก็น่าจะนำมาใช้ได้ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความประหยัด และก็เป็นส่วนช่วยเรื่องโลกร้อนด้วย ส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยและให้เสนอแนะว่ารองเท้า เข็มขัด จะเป็นแบบไหน" ผบ.ตร.กล่าว 

 

ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


PS.  I'm can always make you smile. ฉันสามารถทำให้เธอยิ้มได้ เสมอ เเหละ ( ถ้าเธอ รักฉันนะ)ก๊ากๆๆ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Porler 25 พ.ย. 50 เวลา 07:17 น. 1

สีชุดมันเป็นสีน้ำตาลอ่อนจนอ่อนมาก แล้วมันดูแปลกๆไงก็ไม่รู้
ดูไม่เข้มขรึมเหมือนชุดเก่ายังไงก็ไม่รู้สิ

0
misterpolice 17 ธ.ค. 50 เวลา 14:13 น. 6

ไม่ค่อยเห็นด้วยกับเครื่องแบบใหม่ เพราะประชาชนจะไม่คุ้นเคย และไม่ทราบว่าเป็นตำรวจ ทำให้ไม่ไม่ได้รับความสะดวกในการปฎิบัติงานหลายๆเรื่องได้

ถ้าหากคิดจะเปลี่ยน น่าจะเปลี่ยนแค่เนื้อผ้า และความฟิตของเสื้อ ก็พอ ส่วนอย่างอื่นนั้นคงเดิมไว้

ทั้งนี้เพราะเครื่องแบบเดิมนั้นมีเสน่ห์ น่าเกรงขามอยู่แล้ว และประชาชนทั่วไปคุ้นเคยกันดีว่าเป็นตำรวจ

ด้วยความรักและปรารถนาดี

วรพงศ์ ศิริวรรณ

เว็บมาสเตอร์เว็บไซต์คนรักตำรวจ และเครื่องแบบ

http://misterpolice.pantown.com

0