Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ต้อนรับ Scorch Trials ด้วยการเล่ารายละเอียดตัวละคร #ตามความคิดส่วนตัวของจขกท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฮัลโหลวโย่วๆ ขอต้อนรับเเฟนๆนักวิ่งทั้งหลายที่หลงเข้ามาอ่านกันนะจ๊ะ^^

จขกท เป็นติ่ง maze runner มว้ากกกกก อ่านเเล้ววางไม่ลง ดูแล้วหยุดไม่ได้ อิอิ

คือเเกกกก มันเป็นนิยายที่อ่านเเล้วทำเราตื่นเต้นตามได้ อ่านเเล้วร้องไห้ YY ทำใจไม่ได้กับการจากไปของตัวละครตัวนึง (ไม่ขอสปอยล์นะเเต่ตัวละครตัวนี้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน)


จขกท จะเล่ารายละเอียดของตัวละครตามความคิดของตัวเองนะจ๊ะ อาจมีคำหยาบบ้างนิดนุง เเละมีการสปอยล์ในบางส่วน ใครรับไม่ได้ปิดเลยค้าบ 

เอาละๆมาเริ่มกันเลยยยยย เอาใครก่อนดีน้าาาาา เอาหัวหน้าของชาวทุ่งก่อนดีกว่าาา อิอิ ถามเองตอบเอง


1.อัลบี


       ตามความคิดของ จขกท นะ อัลบีจะเป็นผู้ใหญ่เกินตัวมากกกกก เขาเป็นคนเข้มเเข็ง เห็นได้จากการที่เขาถูกส่งมาที่ทุ่งคนเเรกเเละต้องอยู่ตัวคนเดียวเป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็มๆ!!
อัลบีตามหนังสือจะเป็นคนที่ไม่ค่อยมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีสักเท่าไร เขาเป็นคนพูดจาตรงๆทำเอาคนฟังตีนเเทบกระตุก5555 เเต่ถึงอย่างนั้นเขาก็มีความเป็นผู้นำสูงมาก รักเเละห่วงชาวทุ่งทุกคน อัลบีเป็นหนึ่งในบุคคลที่นิวท์เป็นห่วงเป็นใยมากเพราะเขาทั้งสองอยู่ด้วยกันมานาน บางทีก็มีการเปรียบเปรยว่าเหมือนพ่อลูกบ้าง เหมือนพี่ชายกับน้องชายบ้าง

      การตายของอัลบีตามในหนังสือจะสะเทือนใจผู้อ่านเป็นอย่างมาก เพราะเขาเสียสละตัวเองเพื่อให้ชาวทุ่งอยู่รอด TT ซึ่ีงต่างจากในภาพยนตร์เพราะในนั้นอัลบีเเค่ถูกโศกาจับตัวไป
 สรุปแล้วอัลบีเป็นตัวละครตัวหนึ่งที่ จขกท ค่อนข้างประทับใจทีเดียว :)



ท่านหัวหน้าเสร็จเรียบร้อยเเล้ว ต่อไปก็ท่านรองสิ! กรี๊ดดดดดดดดดด ขอเสียงเเฟนคลับนิวท์หน่อยจ้าาาาา (ตูเองงงงง555)



2.นิวท์


        หากพูดถึงหนุ่มน้อยน้ามนในทุ่งต้องไม่พ้นท่านรองหัวหน้าคนนี้เเน่นอน>///< นิวท์เป็นคนที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่เกินตัวเช่นเดียวกับอัลบี เขาเป็นคนใจเย็นมากกก มีสติตลอดเวลา ไม่เเปลกใจเลยที่โทมัสจำเป็นต้องมีเขา (อย่าเพิ่งจิ้น555) นิวท์เป็นชาวทุ่งคนที่สองตามอัลบีมาติดๆ แม้นิวท์จะดูกล้าหาญ เเต่เขาก็ต้องสังเวยความกลัวให้กับการฆ่าตัวตาย.....
     
       นิวท์เคยพยายามจะฆ่าตัวตาย (โถ TT) โดยพยายามจะกระโดดลงมาจากกำเเพงที่สูงละลิ่ว (บอกได้เลยว่าตกมาไม่ตายก็พิการ) เเต่ได้อัลบีมาช่วยไว้ได้ทันเเละนั่นทำให้ขาข้างขวาของเขาไม่ปกติ คือจะกะเผลกเวลาเดินเเต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตของเขา
       
      โดยพื้นฐานเเล้วนิวท์เป็นคนที่มีจิตใจดี มีความอบอุ่นอยู่ภายในตัว คอยเป็นกำลังใจให้คนอื่น หลังจากเหตุการณ์ห่าตัวตายในครั้งนั้น ทำให้เขามีความกล้าเพิ่มมากขึ้น เขาไม่เเยเเสกับความตาย (สังเกตได้จากเล่มสาม) เเละที่สำคัญเขาเป็นคนที่รักเพื่อนมากๆ นิวท์จะไม่มีทางทำอะไรก็เเล้วเเต่ที่ทำให้เพื่อนตัวเองต้องเดือดร้อน



ใครต่อดีๆ>< เลือกได้เเละ555 (อีนี่นิ555) ขอเชิญเเฟนคลับพ่อหนุ่มอเชียลุกขึ้นมาเเจวววว



3.มินโฮ

  
          พ่อหนุ่มเเฟนคลับล้นหลามไม่เเพ้นิวท์^3^ บุคลิกของเขาในภาพยนตร์กับในหนังสือขัดกันอย่างเเรง.....จขกท จะขอโม้ตามความจริงนะจ๊ะ

          มินโฮเป็นหัวหน้านักวิ่ง เขาเป็นหนึ่งในชาวทุ่งกลุ่มเเรกๆ มินโฮเป็นคนเลือดร้อนมากกกกกก พูดจาขวานผ่าซาก นิสัยกวนตีนสุดติ่งกระดิ่งเเมว ชอบกระเซ้าเย้าเเหย่คนอื่น มินโฮมักติดคำสบถว่า "ปลวก" ถือเป็นเอกลักษณ์ดี5555  มินโฮไม่ชอบหน้ากัลลี่เอามากๆต่างคนต่างชอบกวนโทสะกันไปมา (มีใครจิ้นคู่นี้บ่555) ถ้าไม่นับเรื่องชอบกวนตีน - น่ากระทืบ...มินโฮถือว่าเป็นชาวทุ่งคนหนึ่งที่กล้าหาญที่สุด! เข้มเเข็งที่สุด! มั่นใจมากที่สุด! เห็อย่างนี้เเฟนคลับพ่อหนุ่มตาตี่คงรักมากขึ้นอีกเป็นร้อยๆเท่าเเน่ ฮิฮิ

          ในหนังสือภาคสอง เราจะเห็นได้ว่ามินโฮเองก็มีความเป็นผู้นำ (ที่สูงมากๆด้วย) เเม้เเต่นิวท์ยังยอมรับ (อร๊ายยย จิ้น555)



ยังไม่ให้พระเอกโผล่หรอก อีตาโทมัสไปรอคิวท้ายๆเลย5555



4.ชัค


          หนุ่มน้อยตุ้ยนุ้ยน่ารักเเละ.......น่าสงสาร.___. ชัคเป็นตัวละครที่ จขกท ร้องไห้เมื่ออ่านตอนเด็กน้อยคนนี้ถูกฆ่าโดยกัลลี่ จขกท ไม่รู้ว่าทำไมน้ำตาถึงไหลเมื่ออ่านตอนนี้ เเต่ จขกท คิดว่าคงเป็นเพราะส่วนตัวสงสารโทมัส....สงสารเขามากจริงๆ จขกท จำประโยคนึงได้ที่โทมัสกล่าวถึงชัค เเละนั่นก็สามารถทำให้ จขกท ร้องไห้เเละรู้สึกสงสารชัคมากเข้าไปอีก

           โดยโทมัสกล่าวไว้หลักๆว่า อยากขอบคุณชัค.....อยากขอบคุณเด็กชาย.....ที่คอยเป็นเพื่อนเขาในเวลาที่ไม่มีใคร.....

            ชัค เป็นเพียงเด็กชายธรรมดาคนหนึ่ง ที่หวาดกลัววงกต เขาเด็กที่สุดในบรรดาชาวทุ่งเเละเขาก็เป็นคนที่โทมัสรักมากที่สุด ชัคได้มอบหลายๆสิ่งให้โทมัส ไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพ พี่น้องเเม้กระทั่งการปกป้อง ชัคไม่ลังเลที่จะเข้าไปปกป้องโทมัสจนตัวเองถึงเเก่ความตาย เเละ จขกท ก็เชื่อว่าชัคต้องเป็นฮีโร่ในดวงใจใครสักคนเหมือนที่เขาเป็นน้องชายที่โทมัสรักมากที่สุด :)
 


น้ำตาแม่งไหลวะ ตอนเขียนตอนชัค TT ปะๆต่อๆอย่าเศร้าๆ



5.เทเรซา


            คือออออ อิจฉานางอะได้เข้าไปในดงผู้ชาย เอ้ย! ผิดๆ555 เทรเรซาเป็นผู้หญิงที่สวยเฟ่อ จิตใจดี กล้าหาญไม่เเพ้ผู้ชายคนอื่นๆในทุ่ง เเม้ทุกคนจะมองว่าเธอเป็นตัวปัญหาเเต่เธอก็พยายามที่จะทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้ทุกคนรอดจากวงกต เทเรซาดูเหมือนจะมีซัมติงบางอย่างกับโทมัส เเต่ขอบอกเลยว่านางไม่ใช่นางเอกจ้า55555 

            ในหนังสือภาคสองเชื่อเลยว่าคนที่อ่านจบเเล้วจะหมันไส้นางมากกกกก อ่านเเล้วแทบจะอยากดักตบนางเเล้วโยนให้โศกากิน (อีบ้าาาา555หยอกๆ) เเต่พอไปอ่านภาคสามความรู้สึกหมันไส้ที่มีต่อนางมลายหายไปหมดจ้าา คือ.....เธอเสียสละตัวเองเพื่อใครบางคนที่สำคัญกับเธอมาก.....ณ จุดๆนี้ จขกท ขอรับประกันเลยว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ดี...มากๆคนหนึ่งค่ะ



มาๆตาอีพระเอกล่ะ5555


6.โทมัส


           น้องใหม่ของทุ่งที่โผล่มาปุ๊บก็สร้างความจ้าละหวั่นให้คนอื่นๆแทบหัวระเบิด5555 จขกท ชอบโทมัสนะ^^ เขาเป็นเด็กหนุ่มที่อยากรู้อยากเห็น ขี้สงสัย ไม่รู้อะไรเเล้วจะนอนไม่หลับกระสับกระส่ายเหมือนไตจะวาย555 โทมัสเป็นคนเดียวที่นิวท์เรียกชื่อเล่นเขาว่า "ทอมมี่" ส่วนเทเรซาจะเรียกเขาว่า "ทอม"
  
           โทมัสเป็นคนที่กล้าหาญมาก เเถมยังฉลาดอีกเพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้ออกแบบวงกต! เขาก็เหมือนๆกับเทเรซาคือในตอนเเรกๆที่มาไม่ค่อยมีคนชอบเขาสักเท่าไรเพาะเขามันจอมจุ้น...เเละโทมัสยังเป็นคนที่มินโฮชอบเเกล้งมากอีกด้วย>< ในหนังสือภาคสามมีประโยคหนึ่งที่ทำเอา จขกท เเทบบิดหนังสือขาด5555

          มินโฮพูดประมาณว่า "ถ้านายไม่เจอฉันที่ฝั่งนู้น ก็อย่าลืมนะว่าฉันรักนาย" กรี๊ดดดดดดดด ฟินนน เเต่ที่จริงเเล้วมินโฮต้องการกวนตีนโทมัสเท่านั้นเองค่ะ55555



เอาเเค่นี้พอเมื่อย55555 อ่านเเล้วเป็นยังไงเชิญติชมได้เลยค่า ^^ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ





แสดงความคิดเห็น