Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อนิเมะ(anime)ที่ควรค่าแก่การเสียเวลาดูเป็นอย่างยิ่ง!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้แนะนำ anime ที่ควรค่าแก่การดู
คุณจะไม่มีทางรู้สึกเสียเวลาเลยที่จะดู anime ต่อไปนี้
 

Boku Dake ga Inai Machi (รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา)
เรื่องย่อ 

ในปี 2006 ฟูจินุมะ ซาโตรุ นักเขียนการ์ตูนวัย 29 ปี ที่ใช้ชีวิตอย่างไม่มีจุดหมายและยังคิดถึงเพื่อนร่วมชั้นที่หายตัวไปในวัยเด็กอยู่เสมอ เขาพบว่าตัวเองจะถูกย้อนเวลาเมื่อเกิดเหตุการณ์บางอย่างใกล้ตัวเขา จนกว่าสถานการณ์นั้นจะคลี่คลายลง โดยที่เขาไม่เข้าใจทั้งเหตุผลและเงื่อนไขในการย้อนเวลา เขาเรียกความสามารถว่า “รีไววัล” แต่เขาก็ไม่ได้ต้องการที่จะมีความสามารถนี้ เขายังทำงานพิเศษส่งพิซซ่าและได้รู้จักกับเด็กสาวมัธยมปลาย คาตากิริ ไอริ ที่ช่วยเขาหลายเรื่อง
วันหนึ่ง คนสำคัญของเขาถูกฆาตกรรมในห้อง อีกทั้งหลักฐานต่างๆ ยังผูกมัดให้เขากลายเป็นฆาตกร ก่อนจะถูกตำรวจตามจับ ซาโตรุ จึงตั้งใจใช้ “รีไววัล” ย้อนเวลาเพื่อแก้ไขสถานการณ์ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทำให้เขาย้อนไปถึงปี 1988 นับเป็นเวลา 18 ปีจากปัจจุบัน ในสมัยที่เขาเป็นนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 ในช่วงเวลา 1 เดือนก่อนที่เพื่อนร่วมชั้นหญิงในความทรงจำของเขา คาโยะ จะกลายเป็นหนึ่งในเด็ก 3 คนที่พัวพันกับคดีลักพาตัวและถูกฆาตกรรม 





Ajin Demi-Human (สายพันธุ์อมนุษย์)
เรื่องย่อ
17 ปีก่อนกลางสงครามรบในแอฟริกา มนุษย์แม้จะถูกฆ่าก็ไม่ตายได้ปรากฏตัวขึ้น และหลังจากนั้นเป็นต้นมาสิ่งมีชีวิตลึกลับสายพันธุ์ใหม่ที่ไม่มีวันตายเหล่านี้ ก็ถูกพบอยู่ปะปนกับมนุษย์เป็นครั้งคราวผู้คนต่างเรียกขานพวกมันว่า อาจิน  (อมนุษย์) ก่อนวันปิดเทอมฤดูร้อน เด็กนักเรียนมัธยมปลายชาวญี่ปุ่นผู้หนึ่ง ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนระหว่างทางกลับบ้าน จนเสียชีวิตในทันที เด็กหนุ่มที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาจึงถูกตั้งค่าหัวเป็นเงินจำนวนมหาศาลและแล้ว การหลบหนีของเด็กหนุ่มผู้กลายเป็นศัตรูของมนุษย์ชาติ





Dimension W (มิติปริศนา)
เรื่องย่อ

ในปี 2072 ปัญหาด้านพลังงานก็หมดไป ด้วยการถือกำเนิดของสิ่งประดิษฐ์ที่เรียกว่าเครื่องเหนี่ยวนำแม่เหล็กไฟฟ้าระหว่างมิติ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า COIL มาจุบิ เคียวมะ ผู้ยึดอาชีพ “ผู้รวบรวม” รวบรวมคอยล์ผิดกฏหมายได้พบเด็กสาวปริศนา มิรา ในระหว่างทำงานตามคำไหว้วานครั้งหนึ่งอย่างไม่คาดคิด นั่นคือการพบพานแห่งโชคชะตาที่ทำให้เขาเข้าใกล้ความลับของแกน “W” มิติที่ 4 ต่อจากมิติแกน X,Y,Z…? ปฐมบทของ Progressive Sci-Fi ที่จะชี้ชะตาของมนุษย์และวิทย์ศาสตร์!!




Kekkai Sensen (สมรภูมิ เขตป้องกันโลหิต)
เรื่องย่อ

เรื่องราวเกิดขึ้น ณ อดีตมหานครยิ่งใหญ่อย่าง “นิวยอร์ค(NY)” เมื่อเกิดการปรากฏประตูมิติขนาดใหญ่เหนือน่านฟ้า จนนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในแบบที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน เมื่อสิ่งมีชีวิตหน้าตาประหลาดจากต่างมิติ ได้บุกเข้ายึดครองเมืองและใช้ชีวิตร่วมกับชาวเมืองเรื่อยมา ทำให้ในระยะเวลาเพียง 3 ปี นิวยอร์คเมืองเดิมก็ได้ล่มสลายลง สู่การเป็น “โลกที่ถูกปรับเปลี่ยน” หรือ “เฮลเซรม ลอร์ท (HL)” ที่เต็มไปด้วยอันตรายและอาชญากรรมทั่วทุกหนทุกแห่งภายใต้หมอกปริศนาที่ปกคลุมบดบังวิสัยทัศน์ของเมือนับตั้งแต่ตอนนั้นมา…
ลีโอนาร์โด้ วอชท เด็กหนุ่มต่างเมือง เดินทางเข้ามายังเมืองที่ถูกปรับเปลี่ยนนี้ลำพัง เพื่อต้องการฝึกงานการเป็นนักข่าว ทั้งที่มีเป้าหมายที่แท้จริงคือการหาเบาะแสเกี่ยวกับพลังลึกลับที่เขาและน้องสาวเคยพบเจอ จนเมื่อโชคชะตาเล่นตลก จากความเข้าใจผิดระหว่างการตามล่าตัวเด็กหนุ่มอีกคนของ ซาปป เรนฟรอ ลูกน้องจอมโวยวายของ เคลาส์.วี.เรนเฮรซ ได้นำพาให้ลีโอนาร์ดได้เข้าไปในองค์กรลับ “ไลบรา” ที่มีเจตจำนงที่จะรักษาสมดุลของโลกใบนี้ โดยการคอยกำจัดคนชั่วหรือสัตว์ประหลาดที่อยู่ในเมืองนี้




Gangsta 18+
เรื่องย่อ 
ณ เมือง Ergastulum เมืองอันดำมืดที่ที่ถูกปกคลุมไปด้วย เหล่าหัวขโมยกระจอกงอกง่อย และองค์กรขายโสเภณีมากมายอย่างคลุมเครือนั้น มีบางคดีที่สกปรกเกินกว่าจะให้ตำรวจลงมาแปดเปื้อน แม้แต่ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองเอง ก็ยังรังเกียจที่จะได้ยินเรื่องราวที่เกิดขึ้น  จึงเกิดการจ้างงาน "ผู้เก็บกวาด" นาม วอร์ริค และนิโคลัส ขึ้น ผุ้เก็บกวาดทั้งสองมีหน้าที่จัดการงานต่างๆที่ไม่มีใครต้องการจะจัดการด้วยตัวเอง  
จนกระทั่งวันหนึ่ง ตำรวจที่พวกเขารู้จักได้ขอร้องให้ช่วยจัดการแก๊งค้าประเวณีแก๊งหนึ่ง พวกมันมีที่ซ่อนตัวอยู่ภายในแก๊งมาเฟียที่มีอิทธิพลในเมือง ดูเหมือนว่าธุรกิจจัดการทำร้ายร่างกายครั้งนี้จะเป็นเหมือนงานปกติทั่วไป  แต่ "ผู้เก็บกวาด" กำลังจะพบว่างานนี้มีค่าเดิมพันมากกว่าที่พวกเขาต่อรองราคาไว้มากนัก

คู่หู นิโคลัส อดีตทหารรับจ้างที่พิการทางหู และ วอริค อดีตคุณหนูที่ผันชีวิตเป็นพวกนอกกฎหมาย ทั้งสองผู้ซึ่งมีหมายจับ อาศัยในย่านเสื่อมโทรมของเมืองที่มีทั้งมาเฟีย, นักเลง, โสเภณี, ตำรวจชั่ว และคอยรับงานในพื้นที่แห่งนี้





the boy and the beast  (ศิษย์มหัศจรรย์ กับอาจารย์พันธุ์อสูร) 
เรื่องย่อ
เรื่องราวการผจญภัยในดินแดนคู่ขนานระหว่างโลกมนุษย์ ในย่านชิบุย่า (โตเกียว) กับดินแดนของเหล่าสัตว์ บาเคโมโนะ (Bakemono) ของ “เร็น” เด็กชายวัย 9 ปี ที่เลือกหนีออกจากบ้านญาติมาใช้ชีวิตตามลำพังข้างถนน หลังจากแม่ของเขาเสียชีวิตและพ่อขาดการติดต่อไป
โดยหลังจากได้หลบหนีมาใช้ชีวิตลำพังสักพัก โชคชะตาก็ได้นำพาให้เร็นได้พบกับชายแปลกหน้า ซึ่งชักชวนให้เด็กชายไปอยู่ด้วย จนทำให้เรนได้พบกับโลกน่าอัศจรรย์อีกใบที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน ซึ่งชายที่ว่านั้นก็คือ “คุมะเท็ตสึ” หมีพูดได้ร่างยักษ์ จอมดิบเถื่อน ที่แม้จะมีความสามารถด้านการต่อสู้ จนได้เป็นหนึ่งในผู้สืบทอดประมุขแห่งเหล่าสัตว์ทั้งมวล แต่ด้วยความที่เกกมะเรกเกเรทำให้ไม่มีใครนับถือหรืออยากคบหา นอกจากเพื่อนลิงและนักบวชหมูผู้เเสนใจเย็น
อย่างไรก็ตาม เมื่อไฟมาเจอกับไฟ ไฟโทสะกองใหญ่จึงมักเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เมื่อทั้งคุมะเท็ตสึและเร็น ซึ่งได้ชื่อใหม่ว่า “คิวตะ” มักทะเลาะกันบ่อยครั้ง แต่ถึงอย่างนั้น ทั้งสองก็ต่างเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และมีความสัมพันธ์แบบลูกผู้ชายที่ไม่เหมือนใคร คิวตะได้เรียนรู้วิชา ตลอดจนการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในโลกที่ต่างออกไป พร้อมๆ กับเพื่อนใหม่ และเติบโตไปด้วยกัน



 

ถ้าเพื่อนๆคนไหนดูเรื่องไหนแล้วมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาแสดงความคิดเห็นกันได้นะคะ
และถ้าเพื่อนๆคนไหนคิดว่ายังมี anime เรื่องไหนที่เพื่อนๆคิดว่าน่าดูน่าติดตาม ก็แสดงความคิดเห็นแนะนำกันเข้ามาได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

แมวตะกุย 11 มิ.ย. 59 เวลา 09:18 น. 3

Gangsta เสียดายสตูดิโอที่ทำล่มไปซะแล้ว

Kekkai Sensen สนุกมากเหมือนดูการ์ตูนฝรั่งผสมกับญี่ปุ่น

Dimension W ตอนแรกๆยังเฉยๆ แต่ตอนหลังๆที่ไปเกาะ สนุกดี

Ajin ยังดูไม่จบ

Boku Dake ga Inai Machi เรื่องที่ดีที่สุดในซีซั่นก่อนเลย


the boy and the beast หาเวลาดูอยู่

0