Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Detective conan mouri ran new action Please!!./บทบาทใหม่ที่เด่นขึ้นของรัน (\^^/)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ว่าด้วยเรื่องของรันคะ เท่าที่เห็นกระแสตั้งแต่อดีต(เรียกว่าอดีตเถอะ)จนถึงปัจจุบันมีคนไม่ชอบรันเยอะมากๆ เหตุที่ว่ารันทั้งที่เก่งคาราเต้ เข้มแข็ง อ่อนโยนนั้น ชอบร้องไห้ กลัวผี และเป็นภาระของชินอิจิ(โคนัน)และไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลยทั้งเรื่องคดี หรือเรื่ององกรชุดดำ แถมยังโดนว่า ว่าโง่อีกเพราะขนาดเกือบจะรู้ว่าโคนัน คือชินอิจิ แต่พอโดนโคนันกลบเกลื่อนก็กับเชื่อง่ายๆและไม่สงสัยอีกเลยเลยทำให้โดนว่าอย่างนั้น แล้วก็จากที่เราไปอ่านๆมาจากพันทิป คห.หลายๆคนก็บอกว่า #อ.โกโชแกแอบทำร้ายตัวละครหลายตัวพอจะรู้เรื่องอะไรก็เบรกไม่ให้รู้เรื่อง #จากรันที่เป็นนางเอกจะกลายเป็นตัวประกอบที่ดูงี่เง่านั่งเฉยๆรอวันชินอิจิกลับมาอย่างเดี๋ยว #ไม่มีส่วนรวมในเรื่ององกร #ซึ่งพอเป็นอย่างนั้นรันเลยหน้าสงสาร แล้วจะได้ไม่ต้องโดนเปรียบเทียบกับไอจังมากเกินไปด้วยเพราขนาดไอจังยังมีบทสำคัญมากๆในการทำยาเพื่อช่วยโคนันเลยTT สำหรับเราคิดว่าให้รันเข้ารวมด้วยยังได้ เพราะรันก็โยงกับเบลมอทที่เห็นรันเป็นแองเจิลอยู่ได้พอดีๆเลย หน้าจะร่วมได้เพราะอุส่ามีคาราเต้ พอเอาจริงก็เข้มแข็งนะ คิดว่าจะมีประโยชน์มากๆเลยนะ
แล้วรันนะก็เจ็บเหมือนกันนะที่รออย่างเดียว(ให้โดยด่าว่าคนโง่)ไม่รู้อะไรและเหมือนตัวเองไม่มีประโยชน์ช่วยอะไรไม่ได้(อินจัดคร้าา) #ถ้ารันมีความลับที่ไม่สามารถบอกใครได้ถึงแม้จะเป็นชินอิจิก็ตามแล้วชินอิจิเธอจะรู้ว่ารันรู้สึกยังไงมาตลอด(แอบสะใจเบาๆถ้าชินอิจิเป็นกังวน^^
 เช่น คหสต.ของเรานะ
1.ให้รันเริ่มสงสัยโคนันอีกครั้งเป็นครั้งสุดท้ายแล้วก็ได้(เพื่อเตรียมเน้นเนื้อเรื่องขององกร)แล้วตามสืบเรื่องของโคนันเเบบจริงจังโดยที่โคนันก็ไม่ทันรู้ตัวจนไปเห็นโคนันกับเบลมอทแล้วเบลมอทที่เห็นรันตามมาก็เข้าไปหารัน(เพื่อเป็นการปกป้องไม่พวกชุดดำรู้ตัวว่ามีคนตามมา)(คิดว่ารันน่าจะสะกดรอยตามได้ไม่เป็นปัญหาเพราะขนาดเข้าไปหลบในรถอาจารย์โจดี้ยังไม่มีใครผิดสังเกตุเลย)และก็อาจจะคุยเรื่องตัวจริงของชินอิจิ เรื่ององกร เรื่องยา4869(โดยที่รันอาจจะขอร้องให้เล่าให้ฟัง)
2.รันเข้ารวมด้วยโดยการเข้าไปเป็นหนึ่งในสมาชิกองกร(อาจจะมีการตกลงอะไรสักอย่างหรือแลกเปลี่ยนกับเบลมอทเพื่อเข้ารวม)เพื่อตามหาสูตรยามาให้ ไฮบาระทำแก้พิษ4869 และก็อยู่ฝ่ายเบลมอทเป็นคนของเบลมอท และห้ามให้โคนันรู้ว่ารันรู้ตัวจริงของชินอิจิแล้ว และก็ห้ามให้โคนันรู้ด้วยว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกองกร(หรือถ้าโคนันรู้หรือจับได้ว่ารันเป็นคนขององกรเเล้ว ก็ให้รันแกล้งเนียนทำเป็นไม่รู้เรื่องจริงๆ) โดยเบลมอทจะช่วยสอนเรื่องการวางตัวและการปลอมตัวอะไรทำนองเนี่ยคะ เราคิดว่าแบบนี้รันจะมีประโยชน์ต่อชินอิจิมากๆ #เหมือนแก้เผ็ดนิดๆที่ชินอิจิทำเรื่องอันตรายมีความลับกับรันเพื่อปกป้องรัน #รันก็ทำเรื่องอันตรายมีความลับเพื่อช่วยชินอิจิเหมือนกัน แบบนี้น่าสนุกและตื่นเต้นขึ้นเยอะเลยเพราะเอาความเเข็งแกร่งที่ไม่กลัวอะไร(ยกเว้นผี)ของรันออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และบทก็กลับมาเด่นเป็นนางเอกเหมือนเดิม><
ปล.คิดว่าเรื่งคงต่ออีกยาวว แต่ถ้าดึงรันเข้าไปร่วมด้วยถึงจะช้าแต่ก็ดีน้าา
ปล2.หัวข้อที่เราเขียนใครแปลเป็นญี่ปุ่นได้บอกด้วยน้าา จะเอาเพิ่มเข้าไปในหัวข้อ อิอิ
ปล3.คหสต.ของเรา รันไม่จำเป็นต้องโดนปกป้องเสมอ ผู้หญิงก็ปกป้องคนที่เรารักในแบบของเราได้

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

กุหลาบขาว 29 ก.ย. 59 เวลา 18:17 น. 1

รันไม่อ่อนเเอนะคะหนังถึงปูสร้างขึ้นมาให้รันเก่งคาราเต้ไงอย่าลืมว่าชินอิจิเปนเด็กจะปกป้องอะไรรันได้คนเขียนถึงเขียนให้รันดูเป็นนักคาราเต้ที่เตะหินก็แตกอะ เพราะเมื่อชิน เป็นเด็กคนที่จะช่วยซัพพอร์ตชีวิตโคนัน ก็มีรันนี่แหละคนนึง หนังมันเลยสร้างให้นางเอกมีเพาเว่อขึ้นมา จะเห็นว่ารันก้ใช้วีรยุทธตัวเองช่วยโคนันหลายครั้งเช่นกัน เราไม่รุนะคะว่าทำไมคนที่ว่าแต่ก้ยังเชียรให้ทั้งคู่กลับมารักกันห้าาาาา ไม่สนคอมเม้นพวกนั้นเท่าไรค่ะ นางเอกญี่ปุ่นจะมีมุมงี่เง่าบ้าง ขี้แยบ้างอ่อนแอบ้างก็ไม่แปลก ที่สำคัญเดอะมูฟวี่เกือบทุกภาคมันทำมาซัพพอร์ตความรักของรันและชินอิจิจะเห็นว่าน้ำตาแตกเกือบทุกภาค ตัวละครชินก็เช่นกัน เขารักในความแข็งแกร่งเเต่ก็เจ้าน้ำตาของรันในภาค magicเขียนงี้เปล่ามะรุ ชินก่เปนคนพูดเองว่ามีคนรักอยุ่เเล้วตอนที่มีคนมาบอกชอบ รวมถึงเรื่องเบลมอท รันจึงมับทบาทสำคัญ เพราะเบลไม่กล้าทำร้ายรันในฐานะผู้ช่วยชีวิต แถมยังไปหน้าคล้ายกับพี่สาวไฮบาระอีกที่เปนคนที่ชูรัก ชูอิจิเคยพูดอยุ่ สำคัญจะตายความสำคัญมันแทรกๆในเรื่อง แต่จะให้มีบทเด่นก็ไม่ได้ เรื่องมันก้บอกอยุ่ยอดนักสืบโคนัน ไม่ใช่ยอดคาราเต้รันจัง ดังนั้นการดำเนินเรื่องจึงเปนไปทำนองสืบสวนมากกว่า และรันก้ไม่ได้มีเวลาว่างจะมาจับโจรเเข่งกะอิตาบ้าชิน ไม่ได้มีหัวจะมาสืบคดี จอบอ. รันหนะแข็งแกร่งนะจะบแกให้ไม่งั้นมันคงทิ้งชินไปคบคนใหม่ละไม่มานั่งรอหรอก-คนที่ไม่รุไปอยุ่ไหนนานๆทีติดต่อกลับมา ผิดนัด เอิ่มมม ต้องขอโทดเจ้าของกระทู้ด้วยนะคะขึ้นนิด แม้รันจะน่ารำคานบางทีเเต่มันก้ไม่ใช่ทั้งหมดอะเนอะ

2
zanzanbi 29 ก.ย. 59 เวลา 20:34 น. 1-1

ไม่เป็นไรคะ เราก็แค่คิดว่าถ้ารันมีบทแปลกมากขึ้นแบบไม่ต้องนั่งรออย่างเดียวคงจะดูสนุกน่าดูคะ 555 แล้วรันจะได้ไม่ต้องโดนมองว่าน่าเบื่อ >< #เราชอบรันแล้วก็ไม่ได้เกลียดไอนะ><

0
Shiniji Ran 8 ก.พ. 60 เวลา 00:13 น. 1-2

ใช่ๆที่คนเบื่ออาจจะเพราะว่า รันมันมาทุกตอนละหนังไม่จบสักที แต่ชินนี่สิ ชินมันคงไม่ยอมฮ่าๆ มันชอบรันแบบนี้กลัวถ้ารันเปลี่ยน คนเป็นนางเอกจะเป็นอายูมิแทนฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
เหมือนที่ไอเคยเปรียบ รันเป็นดอกไม้ที่ชินล้อมรั้วไว้ ดอกไม้ทั้งบอบบางและอ่อนโยน ไอเปรียบดีอยู่นะชอบความคิดนางและให้เหตุผลไว้ดีมากพอตัว
บุคลิกพระเอกในเรื่องคือปิดทุกอย่างไม่ให้รันเข้าไปยุ่งทั้งคดีทั้งบลาๆอะไรที่มันจะมาช่วนรันให้เป็นรอยเหมือนอยู่ในรังดักแด้อะ คนที่มาเกี่ยวข้องเป็นคู่หูเลยเป็นไอและคนอื่นๆแทน คงจะเหมือนหนังหรือการ์ตูนเรื่องอื่นที่พระเอก พยายามกีดกันนางเอกออกจากเรื่องร้าย
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดค่า จขกท. อิจรันแปบ เหมือนเจ้าหญิงน้อยๆของชิน อิจนางค่าาาาาอิจมาก

0