Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว] Servamp เล่มหนึ่ง(สปอย) ตอนที่ 01 มาฮิรุ&คุโระ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลังจากที่เราดูอะนิเมะเรื่องนี้จบ เรารู้สึกมันค้างๆมันไม่มันส์พอ=.= เลยหาชื้อมาอ่านเราเลยจะสรุปเรื่องร่าวของตอนที่หนึ่งเรื่องนี้ (Servamp ในเวอร์ชั่น มังงะ ) ให้ฟัง

คำเตือน : กระทู้นี้มีสปอยค่ะ ใครยังไม่อ่านกด[X]ออกไปเลยนะคะ เราไม่ชอบดราม่า เราเตือนคุณแล้ว

ตอนที่ 01 : มาฮิรุกับคุโระ

เริ่มเรื่องเลยมีเด็กหนุ่มมัธยมปลายธรรมดาคนหนึ่ง
ชื่อ ชิโรตะ มาฮิรุ (ตัวเอกของเรื่อง) ได้กลับจากโรงเรียน ได้เจอกับแมวจรจัดตัวหนึ่ง เกิดสงสารเลยเก็บมาเลี้ยง อาบน้ำให้มันและสวมกระดิ่งให้ วันถัดมา โรงเรียนของมาฮิรุใกล้จะจัดงานวัฒนธรรม เลยต้องมีคนรับหน้าทีเย็บผ้าทำอาหาร บลาๆๆๆๆๆ ชึ่งนั้นตัวเอกอย่างมาฮิรุก็รับทำหมด (ฮ่า) หลังเลิกเรียน ตัวเอกของเราก็เดินกลับบ้านพร้อมเพื่อนสนิทอีกสามคน ประกอบไปด้วย ริวเชย์ , โคยูกิ และ วาตานุกิ ชากุยะ ระหว่างเดินกลับ พวกเค้าก็คุยกันเรื่องผีดูดเลือดออกอะลาวาดช่วงนี้โดยเฉพราะที่สถานนี (ที่ๆพวกตัวเอกกับเพื่อนนัดกันไปชื้อของเพื่อเตียมงานวัฒนธรรมตอนเย็นวันนี้) ชึ่งตัวเอกก็ไม่สนใจนักและขอตัวกลับบ้านไปซักผ้าก่อน(โคตรพ่อบ้าน-.-) กลับเข้ามาในบ้าน(อพาร์ทเมน)ก็เจอกับ'คนแปลกหน้า'เลยหยิบไม้กวาดจะฟาดเข้าให้0_0 แต่คนแปลกหน้านั้นโดดหลบได้(โดดข้ามหัวตัวเอกไปเลย) 
แต่ตัวเอกก็ค่อยๆย่องจะเอาไม้กวาดไปฟาดอีกที แต่ลื่นชะก่อนเลยดึงผ้าม่าน แสงแดดโดนคนแปลกหน้าเลยกลายเป็นแมว-.-มาฮิรุ(ตัวเอกนั้นแหละ เรียกแบบนี้ล่ะกันง่ายดี)เลยปิดผ้าม่านแมวก็กลับเป็นคนอีก ทีนี้ตัวเอกซักถามเลยว่า เป็นใครมาจากไหน แมวน้อยเลยได้อธิบายยาวเลยว่าตัวเองเป็น'ผีดูดเลือดฮิคิโคโมริ*'ตัวเอกก็สตั้นเลยเกิดความคิดว่า "จับโยนออกนอกหน้าต่างเลยดีมั้ย"(ฮ่า) แล้วลากแมวน้อย(?)ที่สงสารหมายจะไปถึงหน้าต่างแต่แมวน้อยก็ประท้วงเพราะโดดแดดนานไม่ได้ แมวน้อย(?)เลยขออยู่ด้วยพอมืดแล้วฮีจะออกไปเองแต่ก็บอกกลับมาฮิรุว่า 'ในระหว่างอยู่ด้วยกันห้ามเรียกชื่อมันเด็ดขาด' มาฮิรุก็งงเลยบอกว่า 'ไม่รู้ชื่อนายหรอกเพราะเห็นเป็นแมวเลยตั้งชื่อว่า"คุโระ"' จู่ๆก็มีแสงวาบออกจากข้อมือของมาฮิรุ กับ ที่คอของคุโระ(เป็นการทำสัญญา) มาฮิรุเลยโวยวายแมวคุโระเลยต้องอธิบาย(อย่างหน่ยใจกับความโวยวายของมาฮิรุ)ว่าย้อนเวลาไปหลายร้อยปีก่อยมี'ผีดูดเลือดพันธุ์พิเศษ' ที่มนุษย์สามารถเลี้ยงได้ เรียกว่า " Servant Vampire (Servamp) " แต่ต้องทำสัญญาด้วยกัน ภายใน24ชั่วโมงถ้ามาฮิรุไม่ให้'เลือด'กับตัวเอง สัญญาก็เป็นโมฆะ เจ้าแมวดำทำมันฝรั่งทอดหกเลยโดนเครื่องดูดฝุ่นตัวเอกดูดที่หลังอย่างแรง เจ้าแมวเลยบอกว่า'โหดร้ายจริงๆ ทำร้ายแมวได้ลงคอ อยากเห็นหน้าพ่อแม่ชะมัด' ตัวเอกเลยเล่าให้ฟังว่า แม่เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุตั้งแต่ยังเด็ก คุณน้า(ผู้ชาย)เลยรับมาเลี้ยง น้าออกเดินทางตลอดตอนนี้เลยอยู่ตัวคนเดียว(งานบ้านงานเรือนเลยทำเป็นหมด ฮ่าาาาาาา)
ที่นี่มาถึงเวลาที่นัดกับเพื่อนไว้ มาฮิรุเลยเอาแมวจอมปัญหาอย่างคุโระมาด้วย มาถึงสถานนี(ตามนัด)ชึ่งที่มาตามนัดก็มีแต่ ริวเชย์กับโคยูกิ มาฮิรุเลยพยายมาอธิบายกับเพื่อนว่าผีดูดเลือดมีจริงๆคือแมวตัวนี้ เพื่อนๆก็ไม่เชื่อนักเพราะคิดว่าทำงานจนเบลอ(ฮ่า) แต่จู่ๆที่สถานีก็มีนักมายากลประหลาดขวางหน้าริวเชย์(เพื่อนตัวเอก)ไว้ แล้วกัดเข้าที่คอของริวเชย์เลือดสาด คนที่สถานีวิ่งหนีแตกตื่นกับสถานการณ์ตรงหน้า มาฮิรุคิดว่า-นักมายากลนี้ คือเพื่อนของคุโระ แต่นักมายากลนั้นบอกว่า"เกลียดเจ้าแมวดำนั้นที่สุด" พอสบโอกาศคุโระแตะเจ้านักมายากลปลิวไป เลยลากตัวเอกให้หนีมากับตัวเอง แต่มาฮิรุไม่หนีแล้วบอกคุโระหนีไปคนเดียวเถอะ แล้วก็วิ่งกลับไปช่วยเพื่อน นักมายากลที่ลุกขึ้นมาจะฆ่าเพื่อนอีกคนของมาฮิรุแต่มาฮิรุขวางไว้ทัน มันเลยหยิบดาษจะแท่งตัวเอก แต่คุโระโดนเสียบแทน!! คุโระผลักตัวเอกกับศัตรูออก แล้วบอกพระเอกหนีไป แต่ตัวเอกฝาดแขนตัวของตัวเองเข้าใส่ฟันคุโระ คุโระเลยดื่มเลือด ทำสัญญาเสร็จสมบูรณ์ 
Servant (ข้ารับใช้) + vampire (ที่เป็นผีดูดเลือด)
= Servamp





TBC

*ฮิคิโคโมริคืออาการที่คนเราขี้เกียจอยู่ตลอดเวลา เช่นนอนอยู่บนเตียงได้ทั้งวันโดยไม่ทำอะไรเลย

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Quinnches 1 ก.ค. 61 เวลา 04:43 น. 3

ดูอนิเมะจบแล้วต้องอ่านเล่มไหนต่อจากตอนจบคะ หรือว่าเริ่มอ่านตั้งแต่เล่ม1เลย

0