Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Analysis of FairyTail #7 Makarov Dreyar "ปัจฉิมบทความทรงจำสีจางภายใต้รอยยิ้มและคราบน้ำตา"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 
อ่านกระทู้นี้ก่อนนะครับ https://www.dek-d.com/board/view/3698418/
 

เหตุการณ์สุดท้ายที่เราจะได้เห็นความมุ่งมั่นของปู่ และอุดมการณ์อันแรงกล้าที่มีต่อกิลด์แฟรี่เทลคือ การทำศึกกับ 12 สปริกกัน โดยมีผู้นำคือ เซเรฟ และเป็นการทำสงครามระหว่างอาณาจักรอัลวาเรซกับอาณาจักรฟีโอเร่อีกด้วย ซึ่งสงครามนี้เป็นสงครามระดับทวีป

การทำสงครามในครั้งนี้นับว่าเป็นการต่อสู้ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเป็นอย่างไร เพราะฝ่ายทวีปอาราซิตาเซีย โดยมีอาณาจักรอัลวาเรซเป็นที่ตั้ง มีจอมเวทที่มีความสามารถระดับเดียวกับจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดในทวีปอิชห์การ์ 11 คน รวมกับก็อดเซเรน่า ซึ่งยอมสวามิภักดิ์ต่ออาณาจักรอัลวาเรซ และเป็นจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของทวีปอิชห์การ์อีก 1 คน รวมเป็นทั้งหมด 12 คน โดยมีชื่อเรียกว่า 12 สปริกกัน ส่วนอาณาจักรฟีโอเร่มีกิลด์แฟรี่เทล ซึ่งเป็นกิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดเป็นผู้นำ และยังมีกิลด์อื่นๆในอาณาจักรฟีโอเร่เข้าร่วมการทำสงครามในครั้งนี้ด้วย ร่วมทั้ง 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ที่ยังเหลืออยู่ก็ได้เข้าร่วมการทำสงครามครั้งนี้เช่นกัน

จุดเริ่มต้นของสงครามครั้งนี้เกิดจากความต้องการของเซเรฟที่อยากได้แฟรี่ฮาร์ต ซึ่งเป็นสมบัติประจำกิลด์แฟรี่เทล เพื่อนำไปใช้ในการกำจัดอัคโนโลเกีย ดังนั้นอาณาจักรอัลวาเรซจึงต้องทำสงครามกับอาณาจักรฟีโอเร่ เพื่อช่วงชิงแฟรี่ฮาร์ต ซึ่งเป็นเวทมนตร์ที่ไม่มีวันหมดตามคำสั่งของเซเรฟ แฟรี่ฮาร์ตก็คือร่างกายของเมวิส เวอร์มิลเลี่ยน กิลด์มาสเตอร์รุ่นแรกของแฟรี่เทลที่นอนหลับใหลอยู่ภายในแท่งลาคริม่า หรือเรียกอีกอย่างว่า ลูเมน ฮิสทอร์ ซึ่งเป็นชื่อเรียกอาวุธลับของกิลด์แฟรี่เทลที่ถูกซ่อนเอาไว้ภายใต้ที่ตั้งของกิลด์มาอย่างยาวนาน มีแต่กิลด์มาสเตอร์ของแฟรรี่เทลเท่านั้นที่รู้เรื่องนี้


ดังนั้นปู่ในฐานะกิลด์มาสเตอร์คนปัจจุบันของแฟรี่เทล จึงต้องปกป้องและทำทุกอย่างเพื่อรักษาแฟรี่ฮาร์ตเอาไว้ ไม่ให้เซเรฟเอาเวทมนตร์นี้ไปใช้ เพราะจะทำให้เกิดสงครามในโลกเวทมนตร์อย่างไม่มีที่สิ้นสุด และเหนือสิ่งอื่นใดคือการปกป้องรักษากิลด์แฟรี่เทลเอาไว้ให้คงอยู่ต่อไปได้

การต่อสู้ครั้งนี้แม้ว่าอาณาจักรฟีโอเร่จะมีจอมเวทมากกว่าอาณาจักอัลวาเรซ แต่ก็ไม่สามารถที่จะรับมือกับจอมเวททั้ง 12 สปริกกันได้ เพราะแต่ละคนมีระดับความสามารถที่แตกต่างจากจอมเวทของอาณาจักรฟีโอเร่อย่างมาก เหลือเพียงจอมเวทจากกิลด์แฟรี่เทลเท่านั้นที่ยังสามารถยืนหยัดต่อสู้อยู่ได้ การทำสงครามกินระยะเวลาค่อนข้างนาน และแบ่งเขตการต่อสู้ในหลายพื้นที่ สมรภูมิหลักในการต่อสู้อยู่ที่กิลด์แฟรี่เทล ปู่ในฐานะผู้นำของกิลด์และสมาชิกทุกคนของแฟรี่เทลจึงพยายามต่อสู้ เพื่อยึดเอากิลด์แฟรี่เทลกลับคืนมา แต่สภาพร่างกายและจิตใจของทุกคนในตอนนี้ไม่สามารถที่จะเอาชนะศัตรูฝ่ายตรงข้ามได้ ปู่จึงตัดสินใจจบเส้นทางของตัวเอง โดยการใช้แฟรี่ลอร์ เพื่อช่วยเหลือทุกคนจากความทรมานและการบาดเจ็บ

ปู่ยอมเสียสละชีวิตของตนเอง เพื่อสร้างอนาคตให้แก่ทุกคนที่ปู่รัก จุดจบของปู่ในตอนนี้แสดงให้เห็นว่าความรักมีอานุภาพที่ยิ่งใหญ่ และสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อคนที่เรารัก การเป็นผู้นำของครอบครัวไม่ใช่เรื่องยาก แต่การทำให้คนในครอบครัวมีความสุขเป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่า ปู่ทำให้เรามองเห็นว่าครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญ และความสุขก็มักจะเกิดจากการอยู่ด้วยกัน แม้ว่าปู่จะไม่ได้อยู่กับทุกคนจนถึงบทสรุปสุดท้ายของการ์ตูนเรื่องนี้ แต่ปู่ก็ได้สร้างเส้นทางแห่งอนาคต เพื่อให้ทุกคนได้เดินต่อไป และค้นพบความสุขที่รออยู่เบื้องหน้า

ประเด็นที่สำคัญและน่าสนใจจากเหตุการณ์ทั้งหมดดังกล่าวคือ การปรากฏมหาเวทของภูต ไม่ว่าจะเป็นการทำศึกกับกิลด์แฟนธ่อม ลอร์ด การบุกโจมตีของกิลด์กริมมัวร์ ฮาร์ทบนเกาะเทนโรว และการทำสงครามกับ 12 สปริกกัน ล้วนเป็นการปรากฏของสุดยอดเวทมนตร์กิลด์แฟรี่เทล

เหตุการณ์แรกที่กิลด์แฟรี่เทลได้ประกาศสงครามกับกิลด์แฟนธ่อม ลอร์ด ทุกคนจะได้เห็นการปรากฏของแฟรี่ลอว์ ส่วนเหตุการณ์บนเกาะเทนโรว ทุกคนจะได้เห็นขุมพลังของแฟรี่กลิตเตอร์ การคุ้มครองจากแฟรี่สเฟียร์ และในสงคราม 12 สปริกกัน แฟรี่ลอว์ก็ได้ส่องแสงสว่างออกมาอีกครั้ง ซึ่งเวทมนตร์ในตำนานทั้ง 3 ของแฟรี่เทล น่าจะสื่อถึงความหมายบางอย่าง กล่าวคือ แฟรี่ลอว์ สื่อถึงการสร้าง  หมายถึง การสร้างความสงบสุขและสันติ ส่วนแฟรี่กลิตเตอร์ สื่อถึงการทำลาย หมายถึง การทำลายความชั่วร้ายและสิ่งที่ไม่ดี และสุดท้ายแฟรี่สเฟียร์ สื่อถึงการรักษา หมายถึง การคุ้มครองป้องกันจากภยันตรายต่างๆ ทั้งหมดนี้จึงหมายถึงกิลด์แฟรี่เทล เป็นกิลด์ของเหล่าภูตที่มีแสงสว่างคอยนำทาง สร้างความสงบสุขและสันติ ทำลายความชั่วร้ายให้หมดไป และคุ้มครองป้องกันคนดีให้ปลอดภัย

แฟรี่ลอว์ได้ส่องนำทางให้ทุกคนในกิลด์แฟรี่เทลได้ก้าวเดินต่อไปด้วยความเชื่อมั่นว่า บนเส้นทางนี้พวกเขาจะไม่เดินอย่างเดียวดายอีกต่อไป แม้จะต้องเจ็บปวดทรมาน และไม่มีปู่คอยเดินเคียงข้างกลับไปที่กิลด์ด้วยกัน แต่ทุกคนยังมีพวกพ้องที่พร้อมก้าวเดินไปพร้อมกัน จงเชื่อมั่นตัวเอง เชื่อในตัวพวกพ้อง และจงภูมิใจในความเป็นแฟรี่เทล การเสียสละของปู่ในครั้งนี้ย่อมไม่สูญเปล่าอย่างแน่นอน

แม้ว่าแสงสว่างของปู่ได้ดับมอดลงไปแล้ว แต่มันยังคงลุกโชติช่วงอยู่ภายในจิตใจของทุกคนในแฟรี่เทล เจตจำนงอันแรงกล้าจะคอยช่วยส่องนำทาง และปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้หมดไป เพื่อให้ทุกคนไปสู่ชัยชนะที่รออยู่เบื้องหน้า ความทรงจำเหล่านี้แม้ว่าจะเป็นภาพที่มีสีจาง และเต็มไปด้วยรอยยิ้มและคราบน้ำตาของทุกคน แต่มันจะเป็นสวนของความทรงจำที่มีคุณค่าอยู่ภายในภวังค์ของความฝัน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ปู่กับทุกคนจะพบกัน

ใครมีความคิดเห็นอย่างไรมาแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ ยินดีรับฟังเสมอ ^^

เครดิตรูปภาพ : http://www.deviantart.com/morelikethis/204734111

http://miranee-the-demon.tumblr.com/

http://iiyametaii.deviantart.com/art/Fairy-Tail-505-Makarov-s-Death-639541044

แสดงความคิดเห็น

>