Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำอนิเมะที่เคยดู+อ่าน ครั้งละ6เรื่อง[2]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

            สวัสดีค่ะ เรา Candy_gg มาเขียนต่อแล้วนะคะ นี่เป็นกระทู้ที่สองที่เราเขียนแล้ว ตามที่เราบอกไปว่าเราอยากจะแชร์ๆอนิเมะที่เราเคยดูทั้งดังและไม่ดัง หรือบางเรื่องอาจจะเก่าก็ได้ ทุกคนจะได้ดูๆกันทั่วถึง เพราะมีแต่อนิเมะดังๆที่คนส่วนใหญ่ค่อนข้างจะสนใจกันมากกว่า แต่ก็ใช่ว่าอนิเมะที่ไม่ได้ดังเท่าไหร่นักจะไม่น่าสนใจ

            เราจะไม่สปอยเนื้อเรื่องเกินความจำเป็นนะ เพื่อความอรรถรถของคนดูและคนที่ไม่ค่อยชอบอ่านสปอยก่อนดู แต่บางทีมันพิมพ์เพลินก็หลุดสปอยออกมานิดหน่อยบ้างนะ(แต่ไม่เยอะแน่นอนไม่ต้องกังวล)

7. Mondaiji-tachi ga Isekai Kara Kuru sou Desu yo

ตัวป่วนชั้นเซียนมาตบเกรียนถึงต่างโลก

เรื่องย่อ : เด็กหนุ่มสาว 3 คน “ซาคามากิ อิซาโยอิ” , “คุโด้ อาสึกะ” และ “คาสึคาเบะ โย” เหล่าหนุ่มสาวผู้มีพลังพิเศษที่เบื่อหน่ายกับชีวิตที่แสนธรรมดาเกินไปในโลกของพวกเขานั้น ในวันหนึ่งก็ได้มีจดหมายที่พาพวกเขาไปที่โลกอื่นที่พวกเขาไม่รู้จัก แล้วพวกเขาก็ได้พบกับ “คุโรซากิ (กระต่ายดำ)” ซึ่งเป็นผู้ที่พาพวกเขามาที่โลกใบนี้ และได้อธิบายเกี่ยวกับโลกใบนี้ “สวนกล่อง (little garden)” กับ “Gift Game” แต่ทั้งสามคนกับไม่มีความลังเลในการตัดสินใจที่จะท้าทายของโลกแห่งนี้เลย สาเหตุที่คุโรซากิได้พาทั้งสามคนมาที่โลกนี้เพราะกลุ่มของเธอ “Noname” ได้แพ้ให้กับการประลองกับจอมมารที่แข็งแกร่ง จึงได้ตกต่ำลง และได้ถูกชิงชื่อไปเลยกลายเป็น Noname ทั้งสามคนที่ได้ฟังเหตุผลได้รู้สึกสนุกขึ้นมาในทันที แล้วเรื่องราววีรกรรมป่วนๆของสามเกรียนจึงได้เริ่มขึ้นจนทำให้คุโรซากิเหนื่อยใจกันเลยทีเดียว

ประเภท : แอคชั่น-แฟนตาซี, คอมมิดี้ ,เกม

เนื้อเรื่อง : สำหรับเรา เราว่าสนุกมากเลยนะ เรียบเรียงเนื้อเรื่องได้สอดคล้อง ไม่ตัดจนกระจุยกระจาย แล้วโดยส่วนตัวที่ชอบฉากต่อสู้อยู่แล้วก็เลยยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ พระเอกเราเทพมากกกกกกกก เก่งเฟ้ออออออ สองสาวที่เหลือก็เก่งใช้ได้อยู่ถึงจะไม่เท่าพระเอกก็ตามแต่ก็ไม่ถึงกับเป็นตัวถ่วง ส่วนคุโรซากิทั้งน่ารักทั้งเก่งมากๆเลยจ้า

ภาพ : ภาพสวยได้คุณภาพ เก็บรายละเอียดได้โอเค ถึงจะไม่ได้มีลักษณะโดดเด่นเป็นพิเศษ แต่ด้วยเนื้อเรื่องแล้วก็คาแรคเตอร์ของแต่ละคนทำให้ภาพออกมาดูมีคุณภาพค่อนข้างสูงเลยล่ะนะ คุโรซากิน่ารักสุดละในเรื่อง555

อนิเมะ : มี1ภาค ตอนที่ 1-10+OVA โอกาสทำภาคสองคงยาก เพราะยอดขายที่ญี่ปุ่นน้อยเกินไปหน่อย

หนังสือ : มีไลท์โนเวลกับมังงะเป็นของAnimagทั้งคู่เลย

ตัวละครที่ชอบ(จากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ) :

- คุโรซากิ หรือ กระต่ายดำ (ทั้งน่ารัก ทั้งสวย ทั้งเก่งด้วย)

- เลทิเซีย (แวมไพร์โลลิผมทอง-///-)

รูปแถม

สามป่วน

ทุกคนชอบรังแกคุโรซากิกันมากเลยค่ะ!!
 

ตัวอย่างเพลงเปิด

 

8. Ooya-san wa Shishunki!

เรื่องย่อ : “มาเอดะ (ชื่อจริงไม่รู้อะ ขนาดมังงะของญี่ปุ่นยังไม่บอกเลย)” ได้ย้ายมาอยู่อาศัยที่หอพักใหม่ แล้วเขาก็ได้รู้จักกับ “ซาโตนากะ จิเอะ” ซึ่งเป็นเจ้าของพักที่เขาจะมาอยู่แต่จิเอะนั้นยังเป็นเพียงเด็กมัธยมต้นอยู่เลย และก็ได้รู้จักกับ “ชิราอิ เรย์โกะ” ซึ่งเป็นคนที่อาศัยอยู่ห้องข้างๆเขาด้วยเช่นกัน เรื่องราวที่แสนสนุกในหอพักนี้ก็ได้ดำเนินไปอย่างมีความสุข

ประเภท : คอมมิดี้ ,ชีวิตประจำวัน, สาวน้อย

เนื้อเรื่อง : ดูแล้วไม่เครียด น่ารักใสๆเพลินๆ แต่เสียดายที่ตอนสั้นไปหน่อย อยากน้อยก็อยากได้ตอนละ5นาทีก็ยังดี ด้านเนื้อหาไม่มีอะไรให้ติมากเพราะเป็นอนิเมะแนวชีวิตประจำวันอยู่แล้ว

ภาพ : ลายเส้นสวย ดูน่ารักๆสไตล์อนิเมะสาวน้อยวัยใส

อนิเมะ : มีภาคเดียว ตอนที่ 1-13 เป็นอนิเมะสั้นความยาว2นาทีต่อตอน

ตัวละครที่ชอบ(จากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ): ซาโตนากะ จิเอะจัง (มันแน่อยู่แล้วล่ะ)

รูปแถม

เนี๊ยว

ชวนเข้าคุกจริงๆ น่ารักจริงๆ

 

ตัวอย่างเพลงเปิด
(ถึงเป็นอนิเมะสั้นก็มีเพลงเปิดนะเออ)

 

9.Sakamoto desu ga?

เทพศาสตร์ซากาโมโต้

เรื่องย่อ : นักเรียนชั้นปี1ห้องB “ซากาโมโตะ” (ไม่มีใครรู้ชื่อจริงๆมัน ขนาดในอนิเมะยังโดนขัดขวางตอนบอกชื่อเลย555) เขาเป็นที่โด่งดังมากในโรงเรียนทั้งหล่อ(จริง)ฉลาด(จริง) นิสัยดี(จริง) ฮ็อต(โxตรๆ) เก่ง(มันเทพต่างหาก) และเป็นคนที่Cool! Cooler! Coolest! ได้ตลอดเวลาแม้แต่ตอนโดนแกล้งก็ตาม(พูดง่ายๆก็ทำอะไรก็ดูดีไปหมด) เรื่องราวชีวิตในโรงเรียนจึงดำเนินไปอย่างสนุกสนาน

ประเภท : ชีวิตในโรงเรียน ,คอมมิดี้ ,พระเอกหล่อ

เนื้อเรื่อง : ผู้ชายก็ดูได้ผู้หญิงก็ดูดี เนื้อเรื่องเน้นความเทพของซากาโมโตะเป็นหลัก555 ทำได้ทุกอย่างอะ จะเก่งไปไหนอะ โลกก็ไม่ได้มีปีศาจหรืออะไรมาทำลายโลกซะหน่อย555 ก็ถ้าดูเพลินเอาความสนุกเรื่องนี้ก็โอนะ เพราะพระเอกมันเทพไงล่ะ

ภาพ : สวยดี ถึงจะไม่ใช่สไตล์เราก็ตาม พระเอกกับรุ่นพี่ผมทองหล่อและดูดีที่สุดในเรื่องละ ตัวละครผู้หญิงไม่มีใครหน้าตาถูกใจเราเลย- - เราเบื่อหน้าเพื่อนสนิทซากาโมโตะมากเลย555

อนิเมะ : ภาคเดียว ตอนที่1-13+SP

หนังสือ : มังงะ4เล่มจบของzenshu เรื่องนี้ไม่มีไลท์โนเวล

ตัวละครที่ชอบ(จากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ): ซากาโมโตะ (คนเดียวในใจ555)

ปล.ลืมบอกไป เราถนัดเรียกชื่อแบบญี่ปุ่นมากกว่าแต่ชื่อเรื่องแบบไทยเรียก “ซากาโมโต้”นะ

รูปแถม

โดนแกล้งเอาโต๊ะไปซ่อนเลยไปนั่งเรียนที่ขอบหน้าต่าง(ดูทำดิ555)

ตอนถอดแว่น อือหือ0///0
 

ตัวอย่างเพลงเปิด

10. Haruta to Chika wa Seishun Suru (Haruchika)

เรื่องย่อ : เด็กสาวมัธยมปลายชั้นปี1 “โฮมูระ จิกะ” ต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลายเป็นเด็กสาวที่น่ารักอ่อนหวาน ก่อนที่เธอจะขึ้นชั้นม.ปลายก็ได้ไปเห็นการแข่งขันออเคสตราระดับประเทศในทีวีและอยากจะเล่นฟลุทเพื่อให้ดูอ่อนหวานสมเป็นเด็กผู้หญิงมากขึ้น ในระหว่างทางที่เธอกำลังเดินไปที่ห้องชมรมดนตรีที่เธอต้องการเข้าก็ได้เจอกับ “อาจารย์คุซาคาเบะ เคนจิโร่” ซึ่งเขาก็คืออาจารย์ที่ปรึกษาชมรมที่เธอจะเข้า และก็พบเด็กหนุ่มผมสีทองกำลังเป่าเฟรนซ์ฮอร์นอยู่ชื่อว่า “คามิโจ ฮารุตะ” ที่เป็นเพื่อนสมัยเด็กของจิกะ ทำให้แผนการที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองสลายหายไปในทันที แล้วจิกะก็ได้เข้าร่วมชมรม หลังจากนั้นก็มีเหตุการณ์ปริศนาต่างๆเกิดขึ้นมากมาย

ประเภท : ดนตรี, ไขปริศนา, ชีวิตในโรงเรียน, โฮโม

เนื้อเรื่อง : ถ้าใครชอบดูอะไรที่เกี่ยวกับไขปริศนาก็ขอแนะนำให้ลองดูกันดู แต่แน่นอนว่าไม่ได้มีปริศนาอัดแน่นเหมือนกับโคนัน ส่วนตัวเราชอบนะ พระนางสนิทกันแล้วก็ชอบอยู่ด้วยกันบ่อยๆ แถมเป็นคู่กัดกันด้วยเลยยิ่งสนุกกันไปใหญ่ อนิเมะเรื่องนี้สร้างมาจากนิยายปริศนานะ เป็นเรื่องที่มีพร้อมกับkonosubaเลยโดนกลบกระแสไปพอสมควรเลย

ภาพ : ภาพสวยงามสมกับเป็นของหนึ่งในค่ายที่ผลิตอนิเมะแนวหน้า ทั้งผู้หญิงและผู้ชายทำออกมาได้ดูดีหมด แต่แน่นอนว่าตัวหลักต้องหน้าตาดีที่สุดอยู่แล้ว พระเอกเรื่องนี้หน้าหวานๆคล้ายๆผู้หญิงหน่อย ใครที่ไม่ชอบผู้ชอบหน้าหวานก็คงไม่ค่อยจะโอเคเท่าไหร่

อนิเมะ : มี1ภาค ตอนที่1-12

ตัวละครที่ชอบ(จากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ):

- คามิโจ ฮารุตะ (หน้าหวานเราชอบ ฉลาดด้วยบอกเลย แต่เสียดายเป็น...)

- โฮมูระ จิกะ (เราว่าจิกะน่ารักนะ รู้สึกยังไงก็แสดงออกหมดเลย555 แถมเข้าขากับฮารูตะดีด้วย)

รูปแถม

เป็นเพื่อนสมัยเด็กกัน (ฮารูตะโดนจิกะแกล้งตั้งแต่เด็ก)

ถึงจะชอบทะเลาะกันแต่ก็อยู่ด้วยกันบ่อยๆ

ตัวอย่างเพลงเปิด



11. Mayoiga

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องเกี่ยวกับการรวมกลุ่มกันของหนุ่มสาวต่างวัย ที่ไม่ต้องการอยู่ในโลกที่ตัวเองอาศัยอยู่และหนีบาดแผลในใจของแต่ละคน (พวกหนีความจริงนั่นล่ะ) แล้วได้ร่วมเดินทางกันไปที่หมู่บ้าน “นานากิ” ที่ไม่มีปรากฏอยู่ในแผนที่และไม่เคยมีใครเข้าไปได้ตามคำล่ำลือ เพื่อต้องการที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างมีความสุข(?) เรื่องเกี่ยวกับเหตุผลว่าทำไมถึงได้มาที่หมู่บ้านนานากินั้น ทุกคนจะเก็บเป็นความลับและไม่ให้ผู้อื่นล่วงรู้

ประเภท : ลึกลับ , ดราม่า ,จิตวิทยา

เนื้อเรื่อง : .ใครชอบดูแนวลึกลับชวนกดดันหน่อยเรื่องนี้ก็เหมาะเลย แนวลึกลับก็เป็นอนิเมะอีกแนวที่เราชอบ ตามเนื้อหาเรื่องนี้สำหรับเราแล้วมันชวนติดตามเพราะมันมีปมเกี่ยวกับอดีตและประพฤติกรรมของแต่ละคนที่น่าสงสัยทำให้อยากรู้ไปเรื่อยๆว่าเป็นยังไงต่อ อนิเมะเรื่องนี้เป็นคนเขียนเดียวกันกับเรื่อง another ถ้าใครเคยดูจะรู้ว่าเรื่อง another เป็นยังไง ก็คงต้องลองดูเรื่องนี้บ้าง

ภาพ : ภาพสีมืดๆขนาดสีที่ควรดูสดใสยังมืดเลยสมกับเป็นแนวเรื่องเดียวกับ another ลายเส้นดูเรียบๆไม่เวอร์เกิน สีผมคล้ายกับสีผมจริงๆ ออกแบบตัวละครได้ดูระดับมาตรฐานไม่มีลักษณะที่โดดเด่นโดยเฉพาะ เพราะตัวละครในเรื่องนี้ที่มาที่หมู่บ้านานากิทุกคนล้วนเป็นตัวสำคัญๆหมด

อนิเมะ : มีภาคเดียว ตอนที่ 1-12

ตัวละครที่ชอบ(จากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ): ลีออน (คนที่ใส่ฮู้ดเหลืองอะ ฉลาดแล้วสุขุมดี)

รูปแถม

ถึงหมู่บ้านนานากิเป็นครั้งแรก

เพื่อนสนิทที่มาด้วยกัน (ทำไมต้องเหงื่อไหลล่ะ5555)

 ตัวอย่างเพลงเปิด

12. Re – Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu

รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก

เรื่องย่อ : “นัตสึกิ สุบารุ” เด็กหนุ่มที่ระหว่างจะกลับบ้านหลังซื้อของเสร็จ จู่ๆก็โผล่มาที่โลกต่างมิติตอนไหนก็ไม่ทันรู้ตัว ในระหว่างที่เขายังสงสัยกับโลกใบนี้ก็ได้ไปมีเรื่องกับพวกนักเลงแถวนั้น ก็ได้พบกับ “เอมิเลีย” เธอได้ช่วยสุบารุไว้ในขณะที่เธอกำลังตามหาของที่โดนขโมยไป หลังจากนั้นสุบารุก็ได้เดินทางไปกับเอมิเลียและช่วยหาของที่เธอกำลังตามหา จนได้รู้สถานที่ที่ของที่โดนขโมยไปไปอยู่ไหนแล้วตอนนั้น...

ประเภท : ฮาเร็ม(อันนี้ไม่แน่ใจ), แฟนตาซี, ลึกลับ, ดราม่า

เนื้อเรื่อง : สนุกมากกกกกกกกกกกกก(ก.ไล้ ร้อยล้านตัว) ใครไม่ดูบอกเลยว่าพลาด คราวแรกเราก็ไม่ได้ดูเรื่องนี้หรอกแต่เพื่อนแนะนำให้ลองดูก็เลยดูและติดเลย5555 เนื้อเรื่องชวนติดตามสุดๆ ปวดตับไปหลายที พระเอกกากเกิ๊น(ใครไม่ชอบพระเอกกากก็คงไม่โอเคกับเรื่องนี้) เอาเป็นว่าสนุกมากเลยละกัน ไม่รู้จะอธิบายยังไงเดี๋ยวมันจะสปอยเกินไป

ภาพ : งานสวยยยยยย สีสวยยยยยยย รายละเอียดพร้อมมาก(บางทีก็สุดๆไปเลย) ตัวละครหญิงก็น่ารักสุดๆ ผู้ชายดูดีหมดทุกคนยกเว้นพระเอก555

อนิเมะ : มี1ภาค ตอนที่1-25+OVA1-4 (โอกาสมีภาค2สูง เพราะกระแสที่ญี่ปุ่นดีมากๆ)

หนังสือ : มีไลท์โนเวลเป็นของanimag แล้วก็มังงะของanimagเช่นกันนน

ตัวละครที่ชอบ(จากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ):

- เอมิเลีย (นางฟ้าชัดๆ)

- เรมกับแรม (เราชอบแบบสองคนอยู่ด้วยกันมากกว่า)

- ไรต์ฮาร์ต (คนนี้ชอบตั้งแต่เจอ สมควรไปเป็นพระเอกแทนนะ555)

- เฟลิส (ลองไปดูแล้วจะรู้ว่าทำไมถึงชอบ555)

รูปแถม

เป็นมุมที่ดี<3

คู่พี่น้องสาวใช้ฝาแฝด
 

ตัวอย่างเพลงเปิด

 

รอบนี้ก็พอแค่นี้ก่อนนะ จะอัพเดตเรื่อยๆตอนว่างๆเน้อ ยังมีเรื่องที่ดูอีกเพียบ รออ่านได้เลย555 บ๊ายบายจ้า^^

แสดงความคิดเห็น