Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จัดเต็ม!! แนะนำอนิเมะเอาไว้ดูช่วงSUMMER! มีทุกแนว!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าใครอยากให้เขียนเพิ่มหรือมีคอมเม้น หรือผมผิดพลาดประการใดก็คอมเม้นบอกกันได้นะครับ
1.Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!
เรท : ดูได้ทุกเพศทุกวัย
Studio : Deen
Genres : comedy,Fantasy,Another world
คะแนน : 8/10

โดย ผมให้ดังนี้ครับ

         ----------------------------------------เนื้อเรื่อง--------------------------
เป็นเรื่องราวของโอตาคุหนุ่มคนนึง ซึ่งไม่เค๊ยยยไม่เคยคิดจะออกจากบ้านเลย พอครั้นจะออกไปซื้ออนิเมะที่ออกใหม่ ก็ไปเจอคนที่จะโดนรถ(?)ชน พี่แกก็เลยจะวิ่งไปช่วย และพอกระโดดเอาตัวเข้าไปขวางเท่านั้นแหละ ดั๊นนนน ปอดแหก หัวใจวายน้ำลายฟูปาก-___-(เกือบเท่ละเอ็งเอ้ยย) และ-รถบ้านนั่นเนี๊ยย ดั๊นนน เป็นรถแทร็คเตอร์ที่ขับช้ายิ่งกว่าเต่า!! และ-หนุ่มที่ก็ได้ไปเกิดใหม่ต่างโลก(อีกแล้วครับท่าน) ซึ้งปกติแล้ว-การไปเกิดเนี่ย จะสามารถเลือกของวิเศษไป1อย่าง ซึ้ง-หนุ่มพระเอกของเรา ดันเลือกเทพธิดาไปนี้สิ!! จากนั้น ความสนุก ความฮา ความเสื่อม(?) จึงได้บังเกิดขึ่้น จะฮาแค่ไหนก็ติดตามกันเองนะครับบ ตอนนี้มีถึงSS2ในอนิเมะWinter 2017แล้วว ทำโดย Studio Deen นั่นเองงง

เอ้า!! เจอขำขันไปเรื่องนึงแล้ว มาต่อกันหนักๆซักเรื่องดีกว่า 

2.Aldnoah.Zero

เรท : 17+
Studio : A1-Picture
Genres : Sci-fi,Mecha,Action,Drama
คะแนน : 7.8/10


งานดีงานคุณภาพจาก Studio A1 อีกเรื่องที่อยากแนะนำครับ สำหรับเรื่องนี้ อาจมีคนอวยY คนด่าเรื่องเนื้อเรื่องบ้าง แต่สำหรับผม มันทำออกมาได้ดีครับ ความกดดัน สงคราม ความแค้น อะไรหลายๆอย่างของเรื่องมันโยงและแก้ได้มาพอสมควร แต่ก็ยังเก็บไม่หมดอะนะ เลยมีคนด่ากัน ถ้าดูเอาสนุก เอาฉากแอคชั่น เอาความเก่งของพระเอกถือว่าดูได้สนุกเรืืองนึงเลยครับ เนื่องจากงานภาพดีมากด้วย A1 ไม่ทำให้คุณผิดหวัง ฮาาา เนื้อเรื่ืองก็จะเกี่ยวกับ ชาวโลก กับชาวดาวอังคารครับ ที่จ้องจะรุกราน เนื้อเรื่องหนักหน่วงใช้ได้เลยครับ นับว่าควรค่าแก่การลองดูนะ เรื่องนี้มี 2SSครับ รวม 24ตอนจบ

มาที่เรื่องที่ 3 กันฮ่ะ

3.Mahouka Koukou no Rettousei
เรท 15+
Studio : Madhouse
Genres: Sci-Fi, Supernatural, Magic, Romance, School
คะแนน 8.5/10

จะมาแนะนำตอนนี้มันสายไปหน่อยไหมหว่า เอาเป็นว่า หลายคนคงรู้จักเทพทัตกันไปบ้างแล้ว แต่ก็จะขอแนะนำนะครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมค่อนข้างชอบ สำหรับใครที่เป็นแนวชอบพระเอกเทพ ตบเกรียนหมด แนะนำเลยจ้า โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับปี2095โดยที่เวทย์มนต์ถูกค้นคว้าและเป็นเหมือนวิทยาศาสตร์แขนงนึงที่ต้องใช้สูตรคำนวน ลำดับขัั้น คล้ายๆคณิตศาสตร์ พี่น้องคู่นึง ที่เข้ามาเรียนในโรงเรียนมัธยมปลายเวทย์มนต์ที่1ของมหาลัยเวทย์มนต์ ซึ่ง นักเรียนเข้าทั้งหมดจะมี200คนด้วยกัน 100คนแรกนับเป็นผู้ที่เป็นอัจฉริยะด้านเวทย์มนต์จะถูกจัดเป็นBloomและ100คนหลังจะถูกตราหน้าว่าเป็นนักเรียนสำรองถูกจัดเป็นWeed(ลอยกันเลยทีเดียว)ซึ่งคนน้อง ชิบะ มิยูกิเนี่ย ก็เป็นนักเรียนที่สมบูรณ์แบบสอบเข้าได้ที่1 ส่วนคนพี่นั้นความสามารถทางเวทย์มนต์นั้นต่ำแต่ด้วยความที่โคตรฉลาดภาคทฤษฎีเลยผ่านฉลุยเลยได้รับเลือกเข้ามาเป็นWeedนั่นเอง เรื่องนี้สนุกมากครับ ถ้าใครชอบ แต่ทฤษฎีจะเยอะมาก อ่านแล้วจะงงกัน 555 ภาพสวยครับไม่เสียชื่อ Madhouse สำหรับผมชอบเรื่องนี้มากครับ สเกลเรื่องใหญ่ดี มีเรื่องตระกูลหลักที่นับเป็นผู้นำของจอมเวทย์อะไรพวกนี้ ผมชอบครับ มีทั้งหมด26ตอน 1SSครับ ยอดขายดีใช้ได้ คาดว่าเราจะได้เห็นSS2ในเร็ววันนี้ครับ ส่วนภาคจอเงินก็จะขายในปีนี้น้าา ติดตามกันได้เลย

เรื่องที่ 3 ยาวไปไหม 555 มาต่อกันที่เรื่องที่ 4 กันเลยครับ!!

4.Anohana
เรท ทุกเพศทุกวัย
Studio : A1- picture
Genres: Supernatural, Drama, Slice of life
คะแนน 9/10


จะมีใครไม่รู้จักไหมหว่าเรื่องนี้ anohana หรือชื่อไทย ดอกไม้ มิตภาพ และความทรงจำ เป็นการ์ตูนเกี่ยวกับมิตรภาพของคำว่าเพื่อน ความค้างคาใจ ความรัก ความโกรธ และช่วงหนึ่งของชีวิตครับ ว่าด้วยเรื่องของ ยาโดมิ จินตะ หรือจินตันนั่นเองครับ ได้เห็นวิญญานของเพื่อนสมัยเด็กฮอนมะ เมย์โกะ หรือว่าเมนมะ ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ตอนที่พวกเค้ายังเด็กๆจินตะเลยต้องช่วยให้เมนมะไปสู่สุคติ! สำหรับเรื่องนี้ผมถือว่าเนิื้อเรื่องหนักหน่วงพอสมควรครับ อนิเมะดึงความเศร้า ความคาใจต่างๆของตัวละคร ออกมาได้เป็นอย่างดีทำให้สามารถเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครนั้นๆได้จริงๆและฉากจบที่..เรียกน้ำตาได้หลายคนรวมถึงผมด้วย ด้วยเพลงSecret baseที่เพราะมากๆกับความลงตัว ทำให้anohanaเข้าไปอยู่ในหัวใจหลายๆคนได้ไม่ยากเลยครับ

5.Kotonoha no Niwa(The garden of words)
เรท 13+
Studio : The Answer Studio, CoMix Wave Films
Genres: Slice of Life, Psychological, Drama, Romance
คะแนน 8.5/10

 
Kotonoha no Niwa หรือชื่อไทย ยามสายฝนโปรยปราย ผลงานกำกับของ อ.มาโคโตะ ชินไค หลัง 5centimeters per second และก่อน kimi no nawa เมื่อพูดถึงชื่อมาโตะชินไค จุดเด่นเรื่องที่คงเป็นด้านงานภาพ และเสียงซึ่งมันทำให้เราตระหนักว่า ฝนในเรื่อง มันเป็นฝนจริงๆ ทำได้ได้ฟีลแบบฝนตกจริงๆ เนื้อเรื่องก็จะเกี่ยวกับเด็กหนุ่ม ม.ปลาย ทาคาโอะ อาคิสุกิ ผู้ที่ไม่ได้สนใจชีวิตประจำวันของตนอยู่ในโลกอีกใบและมีความฝันอยากเป็นช่างทำรองเท้า ซึ่ง-หนุ่มคนนี้แกชอบฝนครับ เลยหาข้ออ้างโดดเรียนช่วงเช้ามานั่งที่สวนสาธารณะ และแล้วในวันนึง ก็พบกับหญิงสาวผู้นึงซึ่งมานั่งก๊งเบียกับช็อคโกแลตที่ศาลานั้น วันแล้ววันเล่า..จนฤดูกาลผันเปลี่ยนไปโดยไม่รู้ตัว..โดยเรืองนี้จะแสดงถึงค่านิยมทางสังคม ความรักที่สามารถสื่อถึงกันได้ แต่ไม่สามารถรักกันได้ ไม่สามารถก้าวข้ามความสัมพันธ์ได้ครับ

6.Masamune-kun no Revenge

เรท ดูได้ทุกเพศทุกวัย
Studio : Silver link
Genres: Harem, Comedy, Romance, School, Shounen
คะแนน 8.5/10

เรื่องนี้เป็นอนิเมะSS Winter 2017ครับ ปัจจุบัน 14/3/2017 ยังอยู่EP 11นะ เรื่องย่อก็คือ มาซามูเนะ เด็กหนุ่มที่ตอนเด็กเคยอ้วน และโดนคุณหนูสาวสวยสลัดรัก(?) หลายปีผ่านไป-มาซามูเนะมันก็ไปฝึกมาจนหล่อเท่สมาร์ท และคิดจะกลับมาแก้แค้น เรื่องราววุ่นๆจึงได้เกิดขึ้น!! สำหรับเรื่องนี้ผมน่าจะชอบมากสุดในSS Winter 2017นี้แล้ว เพราะว่าภาพที่ออกมานั้นสวยสด และด้วยการที่พระเอกมันไปฝึกกับคุณตามาจนหล่อ แต่มั๊นนน ดันไม่ได้เรียน รร คือเรียนทางไกล ทำให้มันหล่อแต่ดั๊นนน มีปฎิสัมพันธ์กับคนอื่นไม่เก่งเลย โดย-เทคนิคจีบสาวมันนี่ ก็อ่านเอาจากการ์ตูนโชวโจวซะอย่างงั้น แล้วที่ทำให้เรื่องนี้มันสนุกมันฮาสำหรับผมคือ มุกโง่ๆที่พระเอกมันใช้แล้วเนี่ย อากึดันเขินซะนี่

555 สำหรับผมชอบมากครับ ควรหามาดูกันนะ สำหรับผม #ทีมคุณแม่

ครับ 555555555
เอาล่ะครับ ได้ว่าลากลับมาเขียนซักที มัวแต่ร้องเพลงในSmuleมากไป 5555555555555+ความ wannabe genjiในOverwatch 55 เอาเป็นว่าขอโทษคนที่รอด้วยนะครับ อาจจะไม่มีคนรอก็ได้ ฮา
เรื่องที่ 7 ครับ
7.Overlord

เรท 17+
Studio : Madhouse
Genres: Action,Fantasy,Another world
คะแนน 8/10
คาดว่า หลายๆคนในรุ่นผมหรือแก่กว่า อาจจะได้ประสบพบเจอกับวันสุดท้ายของการปิดเกมออนไลน์อย่างแน่นอน ความสุข ความทุกข์ที่เราเคยผ่านมากับเพื่อนๆตั้งแต่เปิดเกม มันจะต้องจบลง..โมมอนกะ -หนุ่มพนักงานเงินเดือนเป็นคนธรรมดาที่มีอยู่ดาษดื่นทั่วไป แต่ในเกม yggdrasilนี่ เค้าเป็นหัวหน้ากิลainz ooal gown กิลที่เพื่อนพ้องหลายคนช่วยกันสร้างขึ้นมาจนมีทุกอย่างครบครัน ครั้น พอถึงวันสุดท้ายของเกม ที่ๆเป็นที่รักของเค้าที่เดียวของเค้า ดันจะจบลงซักนี่ เค้าเฝ้าอยู่กับเกมที่เค้ารักจนวินาทีสุดท้าย และในวินาทีที่จะครบเที่ยงคืนที่เกมจะปิดนั้น..เวลากลับเดินต่อNPCที่ควรจะอยู่นิ่งๆกลับมีชีวิตตอบโต้คุยกับเค้าได้และที่ๆเค้าอยู่ไม่ใช่ภายในyggdrasilอีกแล้ว..หากพูดถึง เนื้อเรื่องแนวต่างโลก ติดอยู่ในเกมแล้วล่ะก็ ทุกคนคงจะนึกถึงSAOกับLog horizonใช่ไหมครับ เรื่องนี้เองก็จะออกแนวๆนั้นเหมือนกัน แต่ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงก็คือพระเอกเรื่องนี้มันเป็นแนววAnti-heroครับ จะดีก็ไม่สุดจะร้ายก็ร้ายอย่างพอดี ทำตามสิ่งที่ตัวเองคิดว่าคุ้มค่า เป้าหมายคือปกป้องพวกพ้องNPCที่เพื่อนๆสร้าง และขยายพลังของมหาสุสาน Nazarick เป็นอีกเรื่อง ที่เราจะได้เห็นพระเอกเวลตัน ใช้ไอเทพCash + ไอเทมระดับพระเจ้าตบเกรียนต่างโลก 555 พระเอกเรื่องนี้เหมือนมีการผสมผสานระหว่างSAOกับLogอยู่นะครับ เพราะว่านายกระรอกนี่ เหมือยว่าจะสู้เก่ง แต่มันก็เกิดจากการคำนวนของเค้าทั้งนั้น สำหรับใครชอบแนวนี้ ถือว่าไม่ควรพลาดครับ

ต่อไปเรื่องที่ 8 ครับ เป็นหนึ่งในเรื่องในดวงใจของผมเลย
8.stein;gate
เรท 15+
Studio : White Fox
Genres: Drama,Sci-fi,Thriller.Romance
คะแนน 9.5/10


ใช่ครับ จากที่จั่วหัวไปตอนแรก Steins;Gate เป็นหนึ่งในอนิเมะในดวงใจผมจากที่ดูมาเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องนี้หากใครรับบุคลิกบ้าๆบอๆของพระเอกในตอนแรกๆคือ6-8ตอนแรกไม่ได้ จะปิดทิ้งไปเลย เพราะว่า "งง" ของเรื่องตอนแรกรวมถึงอากัพกริยาท่าทางน่าหมันไส้เหลือเกินของพระเอกของเรานั่นเอง แต่ผมอยากให้เปิดใจครับ รับมันไปอีกหน่อย แล้วความ "พีค" ความ "ลงตัว" มันจะตามมาครับ เหตุผลทุกอย่าง ที่ทำให้คุณถึงกับ "งง" ในตอนแรกนั่น กลายเป็นครับ "ลงตัว" อย่างไม่น่าเชื่อในหลายๆเรื่องหลายๆอย่าง ยิ่งแล้วสำหรับคนที่ชอบเรื่องSci-fiหรือศึกษาเรื่องหลุมดำ การข้ามเวลา ที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์จริงมาระดับหนึ่งแล้วละก็ จะหลงรักได้ไม่ยากเลยล่ะครับ เพราะว่าS;Gได้นำองค์ประกอบเหล่านั้น(ที่คุณๆอาจเคยอ่านผ่านตามา)มาเล่ามารวมกันได้อย่างดีเยี่ยม เป็นอนิเมะSci-fiชั้นครูอีกเรื่องที่สมควรทำเป็นแบบอย่างครับ(ไม่รวม-าการน่าถีบของพระเอก) แต่สำหรับผม S;Gนั้น เป็นมากกว่าแค่อนิเมะ Sci-fi มันยังเป็นอนิเมะเรียกความเศร้า ความสิ้นหวัง และความรักได้ดีอีกแล้ว อนิเมะจะถ่ายทอดถึงความโศรกเศร้า ความสิ้นหวังของตัวละคร โอคาเบะ หรือแม้แต่คนอื่นๆได้อย่างดี เละเมื่อถึงตอนที่มันระเบิดออกมาและเรื่องเชื่อมต่อกันทั้งหมดนั้น เป็นอะไรที่ดีงามอย่างไม่น่าเชื่อ อีกเรื่องที่ทำให้ผมรักเรื่องนี้และยกให้เป็นอันดับต้นๆของอันดับในใจผมก็เพราะว่านางเอกของเรื่องนั่นเองครับ มาคิเสะ คุริสุนั่นเอง ตามธรรมเนียมหัวแดงช้ำรักครับ ผ่านอะไรหลายๆอย่างมามากมาย แล้วพระนางเรื่องนี้ก็เข้าข่ายที่เรียกได้ว่า "ซึนเดเระ" กันทั้งคู่ ทำให้ตอนมันเผยความรู้สึกและใจจริงนั้น ทำให้หัวใจพองโตขึ้นมาทีเดียว โดยเฉพาะในตอนOVAแนะนำให้ดูครับ มันทำให้เรื่องนี้จบจริงๆซักที เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของเรื่อง เราจะได้เห็นบทหวาน ของคู่พระนางอย่างเต็มอิ่ม ทั้งหมดทั้งมวลทำให้มันเป็นSci-fiที่มีกลิ่นอายRomaceผสมอยู่อย่างลงตัว จึงทำให้ไปอยู่ในใจของผม(และคนที่ดูจบ) อย่างไม่ยากเลยครับ การันตีด้วย อันดับ4ในMyanimelist ณ 3/15/2017 ด้วยคะแนน 9.16คะแนน เป็นรองแค่Kimi no na wa ,fullmetal,gintama เท่านั้นครับ ใครยังไม่เคยดูผมแนะนำให้ไปดูด่วนเลยฮ่ะ

9.Guilty Crown

เรท 17+ อันนี้ ผมไม่รู้จะจัดให้เท่าไรดี แต่ทางmyanimelist ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะ violence & profanity หรือ ความรุนแรง และความหยายคายนั่นเอง
Studio : Production I.G
Genres:  Action, Drama, Sci-Fi, Super Power
คะแนน 7.5/10


"สุดยอดอนิเมะแห่งปี" ทุกคนพูดคำพูดนี้ออกมาเป็นเสียงเดียวกันเมื่อเรื่องนี้ประกาศทำอนิเมะ งานภาพชั้นยอด สตูเยี่ยม บทจากคนสร้างDeathnote แถมด้วยคนทำCodeGeass อนิเมะเรื่องนี้ต้องเป็นอนิเมะสุดยอดในปีนั้นแน่ๆ และเมื่อตอนที่1โผล่ออกมา โอ้ว!! มันเจ๋งมากกับฉากเปิดตัว เพลงอันสมบูรณ์แบบ งานภาพอันสวยสดมากๆในตอนนั้น หลายกระทู้ต่างอวยกันจนไปไกลว่า มันต้องสุดยอดแน่ๆ พอหลังจากตอนที่12เป็นต้นมา หลายๆอย่างก็ดรอปลงเรื่อยๆ เนื่อด้วยปัญหาหลายอย่างจึงมีการเปลี่ยนตัวผู้กำกับในหลายๆตอน จนถึงตอนที่15..อาเระTwT

เอาเป็นว่าหลังจากตอนที่12เป็นต้นมาGuiltyCrownถูกก่นด่าอย่างมาก "จบ12ตอนไปน่ะดีแล้ว" ใครคนหนึ่งได้กล่าวไว้ สำหรับผม นั้นไม่เถียงครับว่ามันดรอปลงจริงๆ แต่ก็ไม่ถึงกับขั้นแย่อะไรขนาดนั้น สามารถ ดูเอาสนุก เอาความปวดตับได้อยู่ครับ สำหรับผมสิ่งที่ช่วยเรื่องนี้ไว้มากที่สุดก็คือ อิโนริ

และคนร้องเพลงประกอบต่างๆ EGOIST นั่นเองครับ ซึ่งมันทำให้ผมยอมรับว่า เพลงของเรื่องนี้ เข้ามาในดวงใจของผมได้ไม่ยากเลยจริงๆโดยเฉพาะเพลงRelease my soul ทำให้ผมน้ำตาแตกมาแล้ว 555 งานภาพก็เยี่ยมไม่มีอะไรติครับแรกๆ โดยรวมแล้ว เป็นอนิเมะที่สนุกเรื่องนึงดูได้เพลินๆแล้วกันครับ สำหรับใครที่ชอบอนิเมะเพลงเพราะๆก็แนะนำเลย สำหรับเนื้อเรื่องเป็นเรื่องของโอมะ ชูครับ ที่ได้เข้ามาพัวพันกับการต่อการร้ายที่เกิดขึ้นจนได้รับพลังบางอย่างมา(เอ๊ะ พล็อตคุ้นๆนะว่ามั้ย 555555) ลองไปหากันดูได้ครับ

สำหรับใครที่อยากให้ทำอีก หรือยังไง คอมเม้นพูดคุยกันได้นะครับ

แสดงความคิดเห็น