Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[กระทู้ย้อนวัยเด็ก] การ์ตูนที่เคยฉายทางช่อง 3, 7, 9, Gangcartoon มีเรื่องไหนในใจกันบ้างครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมอายุ 20+ แล้วครับ อยู่ๆ ก็ดันคิดถึงการ์ตูนสมัยเด็กขึ้นมา จำได้ว่าตอนนั้นช่องทีวีทั้งหลายจะนำการ์ตูนมาฉายช่วงค่ำก่อนข่าวรอบค่ำบ้าง ก่อนละครหลังข่าวบ้าง ก่อนละครเย็นบ้าง แต่ช่วงที่ผมชอบที่สุดคือเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ครับ เพราะตื่นมาแล้วไม่ต้องไปเรียน มีความสุขที่สุดเลยครับสำหรับเด็กในวัยนั้น

ช่อง 3 ผมจำได้ว่ามักจะนำการ์ตูนที่ฝีมือคนไทยมาฉาย ส่วนใหญ่เป็นนิทานพื้นบ้านของไทย เช่น ไกรทอง ศรีธนญชัย นางสิบสอง พิกุลทอง ตอนนั้นผมชอบดูมาก พอๆ กับการ์ตูนญี่ปุ่นที่ฉายทางช่อง 9 เลย ตอนนี้ใน line tv มีบางเรื่องให้ได้ดู ก็หายคิดถึงไปบ้าง ผมเองก็หวังจะได้เห็นงานการ์ตูนลักษณะนี้ฝีมือคนไทยอีกครั้งเช่นกัน เมื่อ 2-3 ปีที่แล้วยังเห็นนำการ์ตูนมาฉายช่วงเด็กเลิกเรียนบ้าง (ซึ่งเป็นการ์ตูนดังจาก ตปท.) แต่ก็หายไปอีกครั้ง

ช่อง 7 ไม่พูดถึงเทเลทับบี้ กล้วยหอมจอมซน Disney Club และเจ้าขุนทองคงเป็นไปไม่ได้ ผมจำได้ว่าครั้งหนึ่งเคยดื้อไม่ยอมไปโรงเรียนเพราะอยากดูเทเลทับบี้นี่แหละ ส่วนกล้วยหอมจอมซนถ้าไม่จำผิดจะได้ดูหลังเลิกเรียน ส่วนเจ้าขุนทองและ Disney Club แน่นอนว่าต้องเช้าวันเสาร์ นอกจากนี้ยังมีการ์ตูนช่วง 5-6 โมงเย็นโดยฝีมือคนไทย เช่น มโหสถ โคบุตร นาจา สามก๊ก พระมหาชนก เป็นต้น ผมจำได้ว่าดูครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณ ป.4-ป.6 ก่อนที่จะไม่ได้เห็นการ์ตูนช่องเย็นอีก (มาเห็นอีกครั้งก็ตอนมีรายการ Disney Club Hits ซึ่งยุติการออกอากาศไปแล้ว)

ช่อง 9 อยู่คู่กันมาตั้งแต่จำความได้ ตั้งแต่ยังชื่อ modern 9 cartoon ยังไม่มีพิธีกรพี่พัตโตะกับพี่เพียว ผมเข้าวงการการ์ตูนญี่ปุ่นก็เพราะรายการนี้ จำได้แม่นว่าชอบอินุยาฉะมาก รู้สึกว่ามันเท่สุดๆ ไปเลย นั่งเชียร์โกคูกับพ่อและคลั่งไคล้ป๋าเบจิต้ามาก ทุกวันนี้ผมก็ยังตื่นมาดูรายการนี้อยู่ (ุถ้าตื่นทัน)

Gangcartoon ช่องที่นำใครหลายคนเข้าสู่วงการการ์ตูนญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น reborn, naruto, kekkaishi, kiba, ueki ให้เขียนทั้งกระทู้ก็ list การ์ตูนในตำนานของช่องนี้ไม่หมด ผมบ้า reborn มากๆ จนเพื่อนล้อกันเลยทีเดียว ของสะสมก็เต็มบ้านก็เพราะบ้าการ์ตูน ช่องนี้ถือเป็นช่องที่ต้องเปิดทิ้งไว้คาทีวีของผม น่าเสียดายที่ปิดตัวไปเสียแล้ว แต่มาลงฉายทาง application ของตัวเองแทน

เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ล่ะครับ มีการ์ตูนวัยเด็กในดวงใจเรื่องอะไรกันบ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น