Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว Harry Potter : Wizards Unite พร้อมสอนวิธีเล่นเบื้องต้นแบบง่ายๆ ไม่งง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ โหลดกันยัง!! เกมมือถือล่าสุดสไตล์ Pokemon Go! ที่มาธีมโลกเวทมนตร์อย่าง Harry Potter : Wizards Unite ที่เพิ่งเปิดให้โหลดในไทยเมื่อวานนี้แล้ว มาทั้งแอนดรอยด์และ iOS อะ ใครยังไม่โหลด รีบเลย ส่วนใครที่โหลดมาแล้วยัง งงๆ เล่นแล้วมึนๆ อะไรยังไง มาดูรีวิววิธีการเล่นจาก facebook : klionjh 

 
มาค่ะ รีวิวแรกแบบสดๆ ร้อนๆ จากในห้องนอน เชิญชมภาพแรกส่งตรงจากเตียง กับ Wizards Unite #WizardsUnite เพิ่งเริ่มเปิดเล่นที่ UK กับ US ไปวันศุกร์ 21 มิ.ย. เริ่มเล่นช้าไปวันนึงก็ไม่เป็นไรค่ะ

มันคือ Pokemon Go เวอร์ชั่นจักรวาลแฮร์รี่พอตเตอร์ เสาต่างๆ คือเสาเดิมยิมเดิมจาก Pokemon Go เป๊ะเลย ใครที่ห้องนอนอยู่ในระยะเสาคือโชคดีมาก เอาล่ะ ต่อไปคือรีวิวแบบบรรยายใต้ภาพทีละภาพ
 

 
สร้างแอคเคานต์เข้าเกมเรียบร้อย คนแรกที่มาต้อนรับเลยคือคุณ Constance Pickering มาอธิบายปัญหาว่าตอนนี้ความลับเริ่มไม่ลับแล้ว พวกมักเกิ้ลนางรู้ถึงตัวตนเราแล้ว เราทุกคนต้องช่วยกันเก็บอะไรที่หลุดๆ ออกไปกลับมา โดยจะได้เมนเทอร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นพี่เลี้ยงให้นะ
ช่วงเริ่มเกมเสาต่างๆ ยังไม่ขึ้นในภาพก็อย่าเพิ่งตกใจ ต้องดูเนื้อเรื่องไปแป๊บนึงก่อน

อย่าลืมเปิดเสียงเวลาเล่นเพื่ออรรถรสด้วยล่ะ เพราะดนตรีประกอบมาจากในหนัง เพลงธีมเพราะๆ เลย



ภารกิจแรกคือ ช่วยแฮกริดจากใยแมงมุมอะโครแมนทูล่า อันนี้ภาพแบบเปิด AR นั่นคือกำแพงหัวเตียงเราเอง



มีมิเตอร์บอกระดับความร้ายแรง เสร็จแล้วจะมีเส้นลากคาถาขึ้นมา ก็ลากตาม ยิ่งเป๊ะตามเส้นมาก ยิ่งมีคะแนนมาก นี่ปาดๆ ไปแบบตอนโยนโปเกบอลไง เลยไม่ตรงตามเส้น ได้แค่ระดับ Good ไม่ได้ถึง Masterful ก็ไม่มีใครรีวิวก่อนให้เรานี่ พอลากเส้นเสร็จ มันก็จะเสกคาถาทำลายใยแมงมุมซะ แต่มันเกิดขึ้นเร็วมาก กดแคปภาพไม่ทัน 5555555


ซึ่งภารกิจแรกนี้ทำสำเร็จแล้วจะได้รูปแฮกริดเอามาแปะในสมุดสติ๊กเกอร์ เย้ยยยย ไม่ใช่ เป็นอารมณ์ portfolio ต่างหาก เรียกว่า Registry พอทำภารกิจอะไรเสร็จ ไม่ว่าจะตามเนื้อเรื่องหรือตามเก็บตามจับอะไรได้จากการผจญภัย ก็จะเอามาบันทึกในนี้ มันแบ่งเป็น 4 folders คือ exploration, challenges, mysteries, events เอาไว้เล่นไปเรื่อยๆ แล้วรู้ว่ามันคืออะไรบ้าง จะมารีวิวเพิ่มละกัน




อันนี้หมวด challenges ส่วนมากเป็นเงาหนังสือ ตำราเรียน หรืออุปกรณ์ที่ใช้เรียนใช้เล่นอะไรงี้ ถ้าดูด้านบนของจอ จะเห็นว่ามันมีหมวดย่อยในหมวดใหญ่แต่ละอันอีกที ซึ่งย่อยเยอะมากกกก



อันนี้หมวด events




เข้ามาวันแรกมี complimentary gift ให้ และคิดว่าคงมีให้เป็นระยะๆ
กดรับแล้วได้พลังเวทมา 50 เดี๋ยวต้องออกไปใช้ละ


เสาเรียกว่า inn เป็นโรงเตี๊ยมนั่นเอง 



เข้าไปสุ่มของกินว่าจะได้อะไรฟรี ส่วนมาก็จะเป็นเพิ่มพลังสายฟ้า ที่เอาไว้เสกคาถาน่ะ



ส่วนแท็บล่างขวานั่นคือการปล่อย lure ถ้ามีอุปกรณ์รูปตาก็เอามาเปิดใช้ที่นี่ จะปล่อย lure 30 นาที ทำให้มีพวกของที่เราต้องตามจัดการและเอาไปคืนคนในโลกเวทมนตร์มาปรากฏใกล้ๆ กับเสา Inn นี้



อันนี้ภารกิจที่สอง ลอกเส้นคาถาตามนี้ ซึ่งนี่ลากช้า เลยค้ยพบว่ามันมีวัดความเร็วด้วยนอกจากความลากตรง



พอขึ้นเลเวล 2 ก็ได้เรียนเรื่องเควสต์ประจำวันละ สามารถกดดูได้ที่มุมล่างขวารูปปฏิทิน



นี่คือเควสต์วันนี้ของเรา หืมมม ต้องตามจับสิ่งที่หลุดไป 10 อันเลยรึ




อ่ะ อันนี้เลือกไม้กายสิทธิ์ที่จะขึ้นทะเบียนไว้ในโปรไฟล์ เราต้อฃเปิดเว็บ pottermore เจ้าเก่าดูว่าไม้ที่เราได้ตั้งกะชาติที่แล้วสมัย pottermore แรกๆ เลยคือไม้อะไร แล้วเราก็กดเลือกไม้แบบนั้นไป ถือว่าผูกพันกับไม้นั้นไปแล้ว 55555  



แต่ถ้าใครอยากเลือกไม้เอง นี่คือรายละเอียดของไม้แต่ละชนิดค่ะ อ่านเอาเองเลย


 
เดินเข้าสวนสาธารณะข้างๆ หอก่อนเลยละกัน นี่คือ Greenhouse เอาไว้เก็บพืชผักและปลูกผักสำหรับเอาไปปรุงยา ก็อารมณ์หมุนเสาโปเกสต็อปเพื่อเอาของ หมุนแล้วต้องรอ 5 นาทีถึงจะเข้าไปหมุนใหม่ได้



การหมุนเสาที่ว่าก็คือการสุ่มเลือกกระถางนั่นเอง ว่าจะได้อะไร




ถ้าคลิกแท็บขวาล่างก็จะเป็นกระถางสำหรับปลูกต้นไม้ กดปลูก กดร่ายคาถาตามสเต็ปมันไป แล้วรอมันโต ข้อควรระวังคือ ควรปลูกใน Greenhouse ใกล้ๆ ที่เดินไปเก็บเกี่ยวสะดวกนะ เพราะหลังนึงปลูกได้กระถางเดียว คนอื่นจะเข้ามาชิงไปได้ตอนที่มันโตแล้ว แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าเราไม่ได้ร่ายคาถาจนมัน max ไปแล้ว คนอื่นก็เข้ามาช่วยร่ายได้เช่นกัน แต่ต้องรอมันโตตามเวลาอยู่ด


บ้านใหญ่ๆ นี้คือป้อมปราการ Fortress คือยิมนั่นเอง 
พอเข้าไปมันก็จะมีเกรดความยากไปเรื่อยๆ ต้องผ่าน 1 ถึงจะเข้าเกรด 2 ได้ แล้วก็แบบนี้ไปเรื่อย
ตอนนี้เข้าได้แค่ระดับเกรด 1 มันก็จะขึ้นว่าต้องชนะกี่ตัว ก็ตีๆ ไป ห้องนึงสามารถมีคนอื่นเข้ามาช่วยกันตีได้ ห้องละ 5 คนเล่น



วิธีตี คือมันจะขึ้นวงกลมดาวมาให้ เราก็ลากนิ้วค้างให้วฃกลมจากไม้กายสิทธิ์ไปซ้อนทับวงกลมดาวของตัวร้ายและรอจนชาร์จพลังเต็มวงกลม เสร็จแล้วมันจะขึ้นเส้นคาถาให้ลาก ก็ลากไป มีโอกาสติดคริถ้าลากเป๊ะและเร็ว มีโอกาสได้โจมตีต่อเนื่องด้วยเช่นกัน แต่ส่วนมากคือจะสลับตากับตัวร้าย พอเราโจมตีเสร็จ เราก็ต้องรีบร่าย Protego ต่อทันทีเพื่อป้องกันการโจมตีจากตัวร้าย ชนะก็จะได้ของสะสมหรือของขวัญต่างๆ

....................

เอาจริงๆ รายละเอียดอีกเยอะมาก ต้องลองไปเล่นกันดูเองเลยจ้า ใครเก็บอะไร ได้เลเวลไหนมาบ้างแล้ว มารีวิวกันได้  และอย่าลืมว่า เล่นอย่างระมัดระวัง ดูถนนหนทางกันด้วย จะได้ปลอดภัยหายห่วงนะคะ 
 

ขอบคุณรีวิวจาก https://www.facebook.com/klionjh/

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น