Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การส่งต้นฉบับ บทนึงมีกี่หน้า MS คะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้ค่ะว่าถ้าเราจะส่งต้นฉบับ บทนึงควรมีอย่างน้อยกี่หน้าและสูงสุดกี่หน้าไมรโครซอฟเวิดคะ และการกด enter เวลาเริ่มเหตุการณ์ใหม่ควรกดกี่ครั้ง ขอบคุณล่วงหน้าค่ะsmiley

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

shinigami 4 ก.ค. 59 เวลา 19:51 น. 1

เรื่องจำนวนหน้านี้มีหลายกระทู้แล้วค่าที่ถามกัน =w=
แต่ถ้าให้ตอบก็ประมาณ 7-15 หน้าต่อบท
ส่วนบทนำ เดี๋ยวนี้ขอให้สั้นไว้ก่อนมั้ง เท่าที่สังเกตจากหนังสือเลยนะคะ ประมาณ 3 หน้าก็พอ
ส่วนเหตุการณ์ขึ้นใหม่ ถ้าหมายถึงการเปลี่ยนฉากเล่า สำหรับเราใช้แค่ 1 ครั้งพอค่ะ แต่ทั้งนี้ ก็ควรอ่านรายละเอียดของสำนักพิมพ์ที่จะส่งอีกทีก็ดีนะคะ
บางทีเขาก็จะบอกค่ะว่ากำหนดอะไรไว้ยังไงบ้าง เช่นการขึ้นบทใหม่ บางที่เขาก็ให้เว้นแค่สอง บรรทัดก็เริ่มได้เลย แต่บางทีก็สามารถขึ้นเป็นหน้าใหม่ได้ค่ะ


0
ไพลินภัทร 4 ก.ค. 59 เวลา 19:58 น. 2

ของเราประมาณ 5 ค่ะ สำหรับนิยายรักนะคะ
แต่เมื่อก่อนเขียนแฟนตาซี 1 ตอน เฉลี่ย 10หน้า

เราว่ามันไม่ตายตัวค่ะ แล้วแต่การวางพล็อตและจำนวนฉากด้วย

0
กรกฎ รัตติกาล 4 ก.ค. 59 เวลา 20:21 น. 3

มันไม่มีการตายตัวหรอกครับว่าจะมีกี่หน้า มันขึ้นอยู่กับเนื้อหาเนื้อเรื่องที่เราจะเขียนให้มันลงตัวในหนึ่งบทมากกว่า ถ้าเราไปกะเกณฑ์ว่าจะต้องกี่หน้าบางครั้งมันจะพาเราออกทะเลหรือไม่ก็ให้รายละเอียดของเนื้อเรื่องไม่ดีพอ ฉะนั้นอย่าเอาจำนวนหน้าไปบีบบังคับตัวเองเลยครับ ส่วนการกด enter เพื่อขึ้นย่อหน้าใหม่ให้กดครั้งเดียวพอครับ

0
stima 5 ก.ค. 59 เวลา 19:36 น. 4

เห็นด้วยกับความเห็นที่ 3 ค่ะ น่าจะขึ้นอยู่กับเนื้อเรื่อง เคยอ่านนิยายแปลของนักเขียนดังๆ บางบทมีหน้าเดียวเองค่ะ แต่เจอแบบนี้ไม่เยอะนะ เหมือนเขาวางเรื่องไว้แบบนั้นมันลงตัวพอดี

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะส่งสำนักพิมพ์ไหน เข้าไปหาอ่านข้อกำหนดได้เลยค่ะ มีหลายสำนักพิมพ์ที่เขาบอกไว้เลยว่าต้นฉบับต้องพิมพ์กี่หน้า ฟอนท์อะไร ขนาดตัวอักษรเท่าไร ขึ้นบทใหม่ต้องทำยังไง

0