Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวมพลแฟนคลับ เชอร์ล็อก โฮมส์ (Sherlock Holmes)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         สวัสดีชาวไรท์และชาวรีทที่รัก วันนี้เราอยากมาแลกเปลี่ยนความชื่นชอบในเรื่อง เชอร์ล็อก โฮมส์ ว่าเพื่อน ๆ ชอบตัวละครไหน คดีอะไร หรือว่าชอบฉากไหนเป็นพิเศษบ้างเอ่ย 
 
         โดยส่วนตัวแล้วเราชอบ โฮมส์ แน่นนอนเพราะเฮียเก่งและอินดี้ ฮ่า ๆ จะมีใครบ้างสักกี่คนที่ไม่ยอมจัดของในห้องตัวเองด้วยเหตุผลที่ว่า " เพราะทุกสิ่งอยู่ในที่ ๆ มันควรอยู่แล้ว " ขี่ม้าไม่เป็นแกก็อ้างว่า " หัวและท้ายของม้าอันตราย แฉมยังฉลาดแกมโกง ไม่รู้ทำไมผมถึงต้องยอมให้ตัวร้ายกาจแบบนี้อยู่ตรงหว่างขา ? " (ลุงขี่ม้าไม่เป็นก็บอกเขาไปตรง ๆ สิ ) เฮียแกอินดี้ไง -w- แถมโฮมส์ยังมีนิสัยแปลก ๆ ชอบทำอะไรที่ชาวบ้านชาวเมืองเขาไม่ทำกันอย่างทดลองเอา สมองคน ไปใส่ไว้ในไมโครเวฟ เก็บชิ้นส่วนนิ้วมือของศพไว้ในตู้เย็น 

          น่าหนักในแทนหมอวัตสันจริง ๆ ที่เวลาตื่นเช้า ๆ มาอยากจิบกาแฟซักแก้วแต่พอเปิดกาน้ำร้อนกลับเจอซากหนูถูกแช่ไว้ในน้ำยาแช่ศพ พอเดินออกครัวมาจะด่าโฮมส์ก็พบว่าหมาของตัวเองนอนสลบเหมือกอยู่บนพื้น(แกลดสโตนหมาอ้วนหน้ายับ) แน่นอนว่าถ้าเป็นเราก็แทบกุมขมับเลยล่ะ " โฮมส์ ! คุณฆ่าหมาของผม " วัตสันกล่าว ทว่าโฮมส์ที่นั่งสีไวโอลีนสตราดิวาเรียสอันมีชื่อเสียงของเขาอยู่บนโซฟากลับไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไร " หมาของเราวัตสัน มันเป็นหมาของเรา ผมแค่ทดลองให้ยาชารุ่นใหม่กับมัน มันก็ไม่ได้ว่าอะไร ? " ตอนนั้นหมอคงแทบอยากเอาหัวโขกกำแพงตาย

          แต่ก็เพราะความอินดี้หลุดโลกของโฮมส์ทำให้เขาไขคดีได้หลายหลากคดี ด้วยหลักการอนุมาน(การคาดเดาอย่างมีเหตุผล) ของเขามันน่าเหลือเชื่อจนหมอวัตสันต้องยอมรับว่าสหายร่วมห้องของเขาคนนี้ฉลาดหลักแหลมจริง ๆ เพราะเขาสามารถบอกได้ถึงนิสัยเจ้าของที่เป็นคนเมาสุราจากรอยขีดข่วนบนไขลานนาฬิกา บอกอาชีพคน ๆ หนึ่งจากลักษณะมือและเสื้อผ้าที่สวมใส่ ตอนโฮมส์เจอกับวัตสันครั้งแรกเขารู้ทันทีว่าวัตสันเคยเป็นทหารผ่านศึกมาก่อนและมีอาการประสาทที่เป็นผลกระทบมาจากสงครามแถมยังรู้อีกว่าวัตสันมีพี่ชายขี้เมาที่ไม่ได้เจอกันนานแล้ว เพียงแค่ดูจากสายตา ทรงผม ท่ายืน การเดิน ชุดที่วัตสันใส่และของที่เขาพกติดตัวมา และด้วยคุณสมบัติของวัตสันทำให้โฮมล์ต้องการให้เขามาเป็นรูมเมทแชร์ค่าห้อง(ไม่มีตังค์สินะลุง) เพราะเขามั่นใจว่าหมอทหารคนนี้จะสามารถเก็บความลับของเขาเอาไว้ไม่แพ่งพรายให้โลกภายนอกรับรู้

          แต่ถึงกระนั้นก็ยังเห็นใจหมอวัตสันอยู่ดี ที่ต้องคอยมารับอารมณ์กับเด็กขี้เบื่อ ซึ่งถ้าไม่มีคดีอะไรมาให้เขาทำเขาก็จะอละวาดยิงกำแพงห้องบ้างล่ะ ทำห้องให้เป็นป่าดงดิบบ้างล่ะ รึไม่ก็เสพโคเคนจนร่างกายซูบผอมไม่ยอมขยับตัวไปไหนทั้งวันบ้างล่ะ(ไม่ได้สืบคดีละจะเป็นจะตาย) " สมองผมรังเกียจความเฉยชาวัตสัน..หาคดีให้ผมที " (คลานมาอย่างกะผีดิบ) แต่ก็นั่นแหละ เขาถูกสร้างมาเพื่อสืบคดี ถ้าไม่มีคดีให้เขาสืบเขาก็อยู่ไม่ได้จริงไหม ?

           สุดท้ายนี้มีวลีหนึ่งซึ่งบ่งบอกความเป็นตัวตนของเขามากนั่นคือ " ผมชื่อเชอร์ล็อก โฮมส์ ผมถือเป็นธุระที่จะรู้ในสิ่งที่ผู้อื่นไม่รู้ " และเพราะเขาอยากรู้ความจริงเป็นเหตุให้เขาทุ่มเทกับทุกคดีที่วิ่งเข้ามาหาเขา โฮมส์ ถือเป็นตัวละครที่มีวิตสามารถโลดแล่นบนโลกแห่งความเป็นจริงได้ เขาสามารถสอนเราเกี่ยวกับหลักการอนุมานที่เอาไปใช้ได้จริง โฮมส์ เป็นคนที่เรายกย่องมากในด้านการคิดและวิธีการปฎิบัติอย่างเป็นขั้นเป็นตอน แต่เรื่องโคเคนกับการทดลองแปลก ๆ นั่นเป็นข้อยกเว้นนะ ฮ่า ๆ ถ้ามีโอกาสสักครั้งเราก็อยากให้โฮมส์สอนเราสืบคดีเหมือนกัน..

_จบ_

บ่นอะไรยืดยาวฟระ สาระหามีไม่ // โดนคนที่ถูกหลอกให้อ่านมาจนจบตบเอา
ปล.เราอาจไม่ใช่คนที่รู้เรื่องราวของเชอร์ล็อด โฮมส์มากเท่าไหร่ แต่เราเป็นคนที่จัดอยู่ในหมดคลั่งใคล้เสียมากกกว่า (เพื่อน ๆ เองก็อย่าลืมมาคอมเม้นแลกเปลี่ยนความคลั่งใคล้กับเรานะ ฉันจะรอเธออยู่ที่ทางช้างเผือก)

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

บั ก จ่ อ ย 25 ธ.ค. 59 เวลา 11:48 น. 2-1

เราเองก็ยังอ่านไม่จบ(ถึงเล่ม 6 อยู่) ส่วนเรื่องปืนยิงกำแพงลองไปดูใน SHERLOCK HOLMES ภาค 1 เชอร์ล็อค โฮล์มส์ ดับแผนพิฆาตโลก 2009 นะฮะ สนุกดีนะเราว่าเรื่องนี้ค่อนข้างสื่อตัวตนของโฮมส์ออกมาได้เหมือนอยู่พอสมควร นานๆทีจะเห็นโฮมส์แบบสามมิติ

0
R2ycbarm 25 ธ.ค. 59 เวลา 13:25 น. 2-2

ส่วนตัวชอบซีรี่ sherlock ที่เบเนดิกแสดงมากกว่า

0
บั ก จ่ อ ย 25 ธ.ค. 59 เวลา 17:09 น. 2-3

น้องรหัสเราก็ชอบแบบซีรี่เหมือนกัน ฮ่า ๆ เราเองก็ชอบนะแต่น้อยกว่าแบบมูฟวี่เพราะโฮมส์คนละสไตล์

ภาคซีรี่ - วัตสันเคะ(ตัวเล็กกว่าโฮมส์) โฮมส์ดูนิ่งใจเย็น(หล่อด้วย)ไม่ค่อยมีฉากโฮมส์สู้ แต่เอกลักษณ์อยู่ตรงฉากวิธีการคิดไขปริศนาออกแนวดิจิทัล โฮมส์ยุคใหม่
ภาคมูฟวี - วัตสันเมะ(สูงกว่าโฮมส์) โฮมส์ภาคนี้ตลกเกรียนแตก มักคำนวนเวลาจะน็อกคู่ต่อสู้ ชอบปลอมตัวแปลก ๆ(อันนี้ตลก) ฉากลอนดอนยุค 80 โฮมส์ยุคเก่า

แต่แปลก นิสัยวัตสันเหมือนกันทั้งสองภาคเลยนะ

ปล.ถึงจะต่างกันคนละแบบแต่ก็สนุกเหมือนกัน รักโฮมส์ ฮ่า ๆ ๆ

0
R2ycbarm 25 ธ.ค. 59 เวลา 17:18 น. 2-4

แต่ไม่รู้ว่า ss4 ปีหน้าจะออกมายังไงเพราะเอาเนื้อหาในหนังสือมาใช้หมดแล้ว

0
บั ก จ่ อ ย 25 ธ.ค. 59 เวลา 19:05 น. 2-5

นั่นสิ..ตอนสุดท้ายของซีซั่นสามเหมือนมอริอาตี้กลับมา แล้วโฮมส์ที่ถูกเนรเทศออกนอกประเทศ(ไปได้แค่สี่นาที) ก็โดนเรียกตัวกลับมา(ฮาตรงนี้)

0
Charlienna 2 ม.ค. 60 เวลา 19:18 น. 3

เราชอบโฮล์มส์มากเลยอ่ะค่ะ เข้าขั้นคลั่งเลยก็ได้ 55555555 

เห็นหลายๆ คนรู้จักโฮล์มส์จากการ์ตูนโคนัน(ซึ่งเป็นเรื่องดังคนดูเยอะ) แต่กับเรารู้จักโฮล์มส์ก่อนจะรู้จักโคนันซะอีก 55555555 คิดว่าเหล่าเชอร์ล็อกเคียนหลายๆ คนก็คงเป็นเหมือนเรา
ตอนนั้นเห็นโคนันครั้งแรก คือในใจก็ไม่ได้สนใจอะไร พอได้มารู้จักโฮล์มส์ปุ๊บ ก็เริ่มหาข้อมูลต่างๆ ดูหนัง การ์ตูนต่างๆ ถึงได้รู้ว่าการ์ตูนที่เคยเห็นนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากโฮล์มส์เต็มๆ เลยเริ่มมาดู

6
บั ก จ่ อ ย 2 ม.ค. 60 เวลา 20:31 น. 3-1

เราสารภาพว่ารู้จักเชอร์ล็อกโฮมส์เพราะโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกมาเลยตอนที่โคนันเจอรันครั้งแรกแล้วรันถามชื่อก็สกิดใจละ โคนันดอยล์ ใครแวะ ? เชอร์ล็อก โฮมส์ อีกเห็นเจ้าชินนิจิชอบนักชอบหนา อะไรๆก็เชอร์ล็อกโฮมส์
ก็เลยลองตามหาอ่านดู แต่พอมารู้จักจริงๆ โอ้วว มิน่าล่ะชินอิจิถึงชอบ ฮ่าๆๆ โฮมส์เจ๋งอย่างนี้นี่เอง
แล้วก็เลิกดูโคนันหันมาติดโฮมส์แทน ไม่ใช่แค่โฮมส์นะ นักสืบปัวโรว์เราก็หามาอ่าน ตอนนี้เรียกได้ว่าบนหัวเตียงล้นไปด้วยบ็อกเซตนิยายนักสืบ
แต่เราชอบโฮมส์ที่สุดเพราะว่าชอบนิสัยแปลกๆ ของเฮียตามที่บอกไปในกระทู้แหละฮะ คือหลงรักตัวละครมีชีวิตคนนี้จริงๆ

ปล.นานๆ ทีได้เม้ามอยพูดยาวหน่อย 55+

0
Charlienna 2 ม.ค. 60 เวลา 20:47 น. 3-2

โอ้วววว ปัวโรต์ของอกาธา เราก็ชอบเหมือนกันค่ะ และเรื่องอื่นๆ ของเธอด้วย
55555555 นานๆ ทีจะเจอแฟนเชอร์ล็อกที่จะได้มาเมาท์มอยกันเช่นกันค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

//และดูเหมือนสารวัตรเมงูเระจากโคนันจะได้แรงบันดาลใจมาจากปัวโรต์ด้วยนะ แหะๆๆ รูปลักษณ์คล้ายๆ เหมือนกันนะ แต่ไม่รู้ว่าคนสร้างจะเอามาจากปัวโรต์จริงรึป่าว

0
บั ก จ่ อ ย 2 ม.ค. 60 เวลา 22:31 น. 3-3

น่าจะจริงนะฮะ เหมือนเคยได้ยินมาเหมือนกัน เจ้าเฮจิก็ดูเมือนจะเคยเรียกสารวัตรเมงุเระ ว่าลุงปัวโรว์เหมือนกัน

ปล.อยากสอบถามว่าคุณ Charlienna ดูหนังเชอร์ล็อก โฮมส์ รึเปล่าฮะ แล้วชอบดูภาคไหนหรอ มูฟวี่ หรือ ซีรี่

0
Charlienna 3 ม.ค. 60 เวลา 17:52 น. 3-4

ดูค่า ชอบทั้งซีรี่ กับ หนังฮอลลีวูดเลยค่ะ ฉบับหนังชอบทั้งสองภาคเลยค่ะ แต่ถ้าให้เลือกก็คงภาคแรกค่ะ ส่วนซีรี่ย์ชอบทุกตอนเลยค่ะ รู้สึกซีซั่น 4 จะเพิ่ง live สด ep 1 ไปเมื่องวันที่ 2 ที่ผ่านมาอ่ะค่ะ แต่เรายังไม่ได้ดูเลยค่ะ

เวลาเราดูหนังหรือซีรี่ย์ที่เป็นเรื่องโฮล์มส์ เราชอบจับ easter egg มากเลยค่ะว่ามาอะไรมาจากต้นฉบับบ้าง 5555 แต่ก็ลองสังเกตุดูเล่นๆ

0
บั ก จ่ อ ย 3 ม.ค. 60 เวลา 18:33 น. 3-5

รอซี่ชั่นใหม่มาครอบก่อนแล้วค่อยดู (ภาคซีซันโฮมส์หล่อดีนะ -.,- ออกแนวขรึมหน่อยๆ)

0