Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนวคิดของคนสำเร็จ ตอนที่1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Opportunities:โอกาส
   โอกาส....คำนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนาแต่คนที่ประสบความสำเร็จจะมีมุมมองของคำว่า"โอกาส"แตกต่างจากคนไม่ประสบความสำเร็จ..ที่
คนสำเร็จ:แสวงหาโอกาสและมองเห็นซึ่งโอกาสที่เข้ามาในชีวิตในแต่ละช่วงเวลา
คนไม่สำเร็จ:แม้โอกาสเข้ามาในชีวิตก็ยังไม่เห็นแม้โอกาส
    โอกาส....หาได้ที่ไหน...โอกาสหาได้จากการออกไปพบปะผู้คนแลกเปลี่ยนความคิดที่เป็นความคิดเชิงบวกหรือเชิงสร้างสรรค์
    โอกาสไม่จำเป็นต้องนำมาซึ่งเงินทองอย่างที่หลายๆคนเข้าใจ...แม้เพียงได้พบปะพูดคุยประสบการณ์ของกันและกัน...คุณก็จะได้รับโอกาสทางความคิดที่คนหนึ่งคนเคยผ่านช่วงนั้นมาคุณสามารถนำมาใช้และย่นระยะเวลาในการแก้ไขด้วยตัวคุณเอง โดยวิธีการของคนสำเร็จที่ผ่านประสบการณ์มาจะยังประโยชน์ทำให้คุณย่นระยะเวลาในการประสบความสำเร็จโดยไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกเพื่อแก้ไขปัญหาด้วยตัวคุณเอง
คนสำเร็จ:มองโอกาสคือองค์ความรู้ที่ได้รับและนำไปต่อยอดเพื่อสร้างความสำเร็จ
คนไม่สำเร็จ:จะมองโอกาสไม่เห็นเพราะมองหาโอกาสที่โฟกัสเป็นตัวเงินหรือสิ่งที่จับต้องได้เป็นรูปธรรม แม้โอกาสเข้ามาก็มองไม่เห็นโอกาส
      โอกาสในชีวิตเรานั้นมีทั้งโอกาสเล็กและโอกาสใหญ่แต่ทุกโอกาสเสมือนจุด แม้นจุดต่อจุดยังกลายเป็นเส้นตรงฉันใดโอกาสเล็กๆที่เข้ามาย่อมนำพามาซึ่งโอกาสใหญ่ในอนาคตฉันนั้น
      โอกาสในวันนี้ที่เข้ามาหากคุณมองเห็นแต่ภาพความสำเร็จยังไม่ชัดเจนเพราะโอกาสก็เสมือนจิ๊กซอตัวเล็กๆที่มาต่อเป็นภาพในช่วงแรกคุณจะยังมองไม่เห็นเป็นภาพแต่หากคุณมีความพยายามและเห็นภาพสุดท้ายที่คุณกำลังทำอยู่..คุณจะไม่ละความพยายามจนทำให้จิ๊กซอตัวเล็กๆประกอบเข้ากันจนเป็นภาพที่สวยงามในที่สุด

เครดิต:สิทธิพรชัย รัตนะ
www.qte.co.th
www.Liftkaz.com
www.qtengineer.com
www.qtesafety.com
www.prabuddharoop.com

แสดงความคิดเห็น