Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ เกี่ยวกับ Yaoi ใน 3 แบบนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สำหรับ Yaoi ถ้าแบ่งตามลักษณะของตัวละครหลักแล้ว จะมี 3 ประเภทหลักๆ คือ

1. แบบดั้งเดิม ที่เมะหล่อ หุ่นล่ำร่างกายแข็งแรง เคะร่างกายบอบบางใกล้เคียงผู้หญิง หรืออาจแมนและมีกล้ามหน่อยๆ(แต่ก็ตัวเล็กและบอบบางกว่าเมะอยู่ดี)
เรื่องแนวนี้ส่วนมากคนแต่งมักเป็นผู้หญิง ซึ่งมีจาก 2 รากฐานใหญ่ๆ ต่อไปนี้
1.1 การที่สังคมยุคบุคเบิกนั้น เป็นยุคที่มีเพศชายเป็นใหญ่ และชอบดูถูกเพศหญิง จนทำให้มีผู้หญิงกลุ่มหนึ่งต้องการให้ผู้ชายตกเป็นเบี้ยล่าง เป็นฝ่ายโดนกระทำบ้าง Yaoi แนวนี้จึงกำเนิดขึ้น
1.2 รสนิยมทางเพศที่หายาก ที่มักจะเกิดกับผู้หญิง คือจะมีผู้หญิงบางคนไม่อยากเป็นผู้หญิง อยากเป็นผู้ชาย แต่ก็ยังอยากได้แฟนเป็นผู้ชาย แต่ผู้ชายที่ตนเองปรารถนากลับเป็นเกย์ จึงเกิดแนวคิดที่อยากเป็นผู้ชาย เพื่อหวังให้เขารัก แต่ก็อยากเป็นผู้ชายตัวเล็กๆ เพราะเข้าใจว่าเกย์รุกต้องตัวใหญ่ๆล่ำๆและต้องการภรรยาเป็นผู้ชายตัวเล็กๆ Yaoi แนวดั้งเดิมจึงบังเกิด

2.แบบฝรั่ง คือเคะและเมะรูปร่างใกล้เคียงกัน อาจมีแตกต่างกันเล็กน้อย แต่ทั้งคู่มีกล้ามเนื้อ ร่างกายแข็งแรงทั้งคู่ คนแต่งแนวนี้ส่วนมากจะเป็น LGBT ซึ่งมีความเข้าใจถึงธรรมชาติของเกย์แบบลึกซึ้ง และนำมาประยุกต์กับ Yaoi

3.แบบแหวกแนว ตรงข้ามกับข้อ1 คือเมะมีรูปร่างบอบบาง เคะมีกล้ามเป็นมัดๆ คนแต่งแนวนี้ส่วนมากมักเป็นผู้ชาย ซึ่งมีรากฐานคือการที่มาจากการที่ในชีวิตจริง ผู้ชายที่ตัวโต ร่างกายแข็งแรงกว่าหลายๆคนมักจะดูถูก หรือรังแกผู้ชายที่ตัวเล็กร่างกายอ่อนแอกว่า คนแต่งจึงต้องการเห็นผู้ชายร่างใหญ่ตัวโตต้องเป็นเบี้ยล่างผู้ชายที่ตัวเล็กกว่า Yaoi แนวนี้เลยกำเนิดมา

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

Wn_. 8 ก.ค. 60 เวลา 00:07 น. 1

เพิ่มเติม

มีหนังเกย์ที่ไม่แบ่งแยกเคะกับเมะ ( ในที่นี้หมายถึง หนังเกย์แนวรัก ไม่ใช่ หนัง X ) คือ ชายกับชายชอบกัน ไม่อิงลักษณะชายหญิงว่า คนหนึ่งมีบทบาทเป็นฝ่ายชาย อีกคนหนึ่งมีบทบาทเป็นฝ่ายหญิง


คำว่า เคะ-เมะ เป็นศัพท์ในอีกวงการ เกย์หลายคนก็ไม่เข้าใจหรือไม่ใช้ คำว่า เคะ , เมะ , วาย , yaoi

0